- Gv viết từ ứng dụng lên bảng.
 - GV đọc mẫu- HD cách đọc.
 - HS đọc trơn+ phân tích tiếng bất kì.
 - Đọc cả bảng:1-2 em.
 * HD viết bảng con (10-12): t, th, tổ, thỏ.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 46 trang
46 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1299 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 luyện đọc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
________________
Thứ năm ngày 22 tháng 9 năm 2011.
Toán
Tiết 24: luyện tập chung
I. Mục tiêu : 
 * Giúp H củng cố về:
- Thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 --> 10, sắp xếp các số theo trình tự đã xác định.
- So sánh số trong phạm vi 10.
- Nhận biết hình đã học.
II. Đồ dùng: 
- G: Bảng phụ, tranh.
- H: Bộ số.
III. Các hoạt động dạy học : 
*HĐ1: KT (5') 
 - Viết các số 1, 4, 5, 0, 7, 10 theo thứ tự:
 + Từ bé đến lớn
 + Từ lớn đến bé.
 - 2 học sinh lên bảng.
*HĐ2: Luyện tập (32') .
* Làm SGK/ 42.
 Bài 1(5-7’): 	
 - Yêu cầu: Viết số thích hợp vào ô trống.
- H S tự làm - GV chấm Đ/S.
- KT : VT của các số trong các số đã học.
 - KT Chốt : Hỏi: Để làm đúng bt này em làm ntn?
 (QS và xác định thứ tự dãy số, nhẩm và điền số thiếu vào ô.)
 Bài2(5-6’): 
 - Yêu cầu: Điền dấu thích hợp.
 - HS tự làm - đổi vở KT- nx.
 - KT chốt: Cách so sánh số: Số nào đứng trước bé hơn thì điền dấu bé hơn và 
 ngược lại 
 Bài 3(4-5’):
 - 1 HS nêu yêu cầu: Điền số thích hợp .
 - H S tự làm , GV dạy cn, chấm đ/s, nx..
 - KT Chốt: Dựa vào thứ tự các số từ 0->10 so sánh chọn số thích hợp điền vào ô .
- DKSL: cột 3 HS yếu có thể điền số sai.
 Bài 4(5-7’): 
 - GV nêu y/c: Viết các số sau: 8, 5, 2, 9, 6. theo thứ tự: 
+ Từ bé đến lớn....................
+ Từ lớn đến bé....................
 - H làm bảng con - GV nhận xét.
 - KT chốt: So sánh số tìm ra số bé nhất ...sau đó sắp xếp các số theo thứ 
 tự từ bé đến lớn và ngược lại .
 Bài 5(5-7’): 
 - GV nêu yêu cầu: Có mấy hình tam giác.
 - H làm miệng.
 - KT chốt: Nhận biết hình đã học.
 - DKSL:Nhận biết hình tamgiác chậm,nhất là hình gộp của 2hình nhỏ. 
*HĐ3: Củng cố (3') 
 - KT: Khắc sâu về nhận viết số lượng. 
 - GV: đưa nhóm các đồ vật, H giơ số tương ứng.
 * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________________
Mĩ thuật
Giáo viên chuyên dạy 
________________________________
Tiếng Việt
Bài 25: ng - ngh.
I. Mục tiêu :
- HS đọc viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ các từ và câu ứng dụng.
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: bê, nghé, bé.
II. Đồ dùng:
- GV: tranh SGK/ 52-53. Bộ chữ HV.
- HS : bộ chữ HV
III. Các hoạt động dạy học.
1.KTBC : 3-5’ Tiết 1.
 - HS ghép từ : quả thị, giã giò, giỏ cá …Đọc lại.
 - Đọc bài ở SGK/ 50-51 : 2 em.
 2. Dạy bài mới: 30-32’
 a, GTB:1-2’ : GV nêu học âm mới và viết bảng: ng. 
 b, Dạy chữ ghi âm : 15-17’.
 * Âm ng:+ GV phát âm mẫu. HD : gốc lưỡi nhích về phía vòm miệng, hơi thoát
 ra cả mũi lẫn miệng.
 + HS phát âm theo dãy bàn.
 + H tìm âm ng cài vào bảng cài – GV cài lại trên bảng phụ.
 + Tìm tiếp âm ư cài sau âm ng, dấu huyền trên ư xem được tiếng gì? 
 HS thực hành cài -> đọc lại. 
 + GV cài mẫu.
 + GV viết bảng: ngừ - HS phân tích tiếng ngừ.
 + GV hướng dẫn - đọc mẫu – HS đọc theo dãy.
 . ĐV: ngờ - ư - ngư- huyền - ngừ. 
 . Đọc trơn : ngừ.
 + GV cho HS quan sát tranh SGK -> giới thiệu từ cá ngừ HS đọc
 trơn: cá ngừ .
 * Âm ngh  : Quy trình tương tự.
 Lưu ý : Phát âm âm ngh giống ng.
 * Đọc từ ứng dụng : 
 - HS ghép tiếng ở bảng cài : ngã, ngõ, nghệ. 
 - GV viết từ ứng dụng lên bảng.
 - GV đọc mẫu- HD cách đọc.
 - HS đọc trơn+ phân tích tiếng bất kì.
 - Đọc cả bảng:1-2 em.
 * HD viết bảng con (10-12’): ng,ngh, cá ngừ, củ nghệ
 - Chữ ng:+ HS phân tích:Chữ ng gồm những con chữ nào? Cao mấy dòng li? 
 +GV nêu quy trình viết: Điểm đặt bút viết nối từng nét… điểm dừng
 bút.
 + HS viết b/c: cả dòng chữ ng.
 - HD viết chữ: ngh, cá ngừ, củ nghệ: quy trình tương tự
 - Lưu ý: Chữ ngừ gồm con chữ n-g nối liền mạch với con chữ ư... 
 GV yêu cầu HS viết liền mạch các con chữ trong 1 chữ, khoảng cách
 giữa các con chữ cách nhau bằng nửa con chữ o.
Tiết 2
C, Luyện đọc : 10-12’
 - Đọc bảng:6’.
 + HS đọc bài ở bảng của T1:5-6 em.
 + HD đọc câu ứng dụng : GV viết câu ứng dụng ở SGK/53 lên bảng.
 + GV đọc mẫu- HD đọc liền mạch, HS đọc câu, phân tích tiếng có âm 
 ng,ngh.
 + HS đọc toàn bảng:1,2 em.
 - Đọc SGK/52-53 : 6’
 + HD quan sát tranh 3- SGK- giới thiệu nội dung câu ứng dụng.
 + GV đọc mẫu cả 2 trang.
 + HS đọc cá nhân : mỗi em 1 phần, nhận xét, cho điểm.
 + HS đọc cả 2 trang.
D.Luyện viết :15-17’: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.
 - 1 HS đọc nội dung bài viết- GV nêuy/c.
 H : Chữ ng rộng mấy ô ?
 + HS quan sát vở mẫu- Nhận xét số lần viết, khoảng cách…
 + GV HD HS cách cầm bút, ngồi…
 + HS thực hành viết cả dòng.
 - HD viết chữ ngh, cá ngừ, củ nghệ : quy trình tuơng tự.
 Lưu ý: nét nối từ ng-> ư , dấu thanh viết đúng vị trí.
 - Chấm:8-10 bài -> nhận xét tuyên dương bài viết đẹp.
E. Luyện nói: (7')
	- Yêu cầu nêu chủ để LN ?( bê, nghé, bé).
	- HS thảo luận nhóm đôi về ND tranh- HS nói trước lớp:
	- Nếu HS không nói được-GV có thể gợi ý:
 + Tranh vẽ gì ?
	+ Con bê là con của con gì ?
	+ Thế con ghé là con của con gì ?
	+ Con bê và nghé thường ăn gì?
	- KL về cđ: bê, nghé, bé
3. Củng cố, dặn dò: (3')
	- Yêu cầu đọc lại bài trên bảng.
	- Yêu cầu tìm tiếng có âm vừa học
	- Nhận xét giờ học.
* Rút KN sau giờ dạy :
................................................................................................................................................................................................................................................................................................... _________________________________________________________________________
Thứ sáu ngày 23 tháng 9 năm 2011.
Tiếng việt.
Bài 26 : Y - tr.
I. Mục tiêu :
- HS đọc viết được:y, tr, y tá, tre ngà, các từ và câu ứng dụng.
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: nhà trẻ.
II. Đồ dùng:
- GV: tranh SGK/54-55. Bộ chữ HV. 
- HS bộ chữ HV.
III. Các hoạt động dạy học.
1.KTBC : 3-5’ Tiết 1.
 - HS ghép từ : ngã tư, nghệ sĩ, ngõ nhỏ …Đọc lại.
 - Đọc bài ở SGK/ 52-53 : 2 em.
 2. Dạy bài mới: 30-32’
 a, GTB:1-2’ : GV nêu học âm mới và viết bảng: y. 
 b, Dạy chữ ghi âm : 15-17’.
 * Âm y :+ GV phát âm mẫu :y.HD : miệng mở nhỏ như i.
 + HS phát âm theo dãy bàn.
 + HS tìm âm y cài vào bảng cài – GV cài lại trên bảng phụ.
 + Phân tích âm y, chỉ tiếng y có 1 âm y. 
 + GV cài mẫu
 +GV cho HS quan sát tranh SGK-> giới thiệu từ y tá- HS đọc trơn: y tá.
 * Âm tr  : Quy trình tương tự
 Lưu ý : Phát âm âm tr: đầu lưỡi uốn chạm vòm cứng rồi bật ra.
 * Đọc từ ứng dụng: 
 - HS ghép tiếng ở bảng cài : y tế, chú ý, cá trê. 
 - GV viết từ ứng dụng lên bảng.
 - GV đọc mẫu- HD cách đọc.
 - HS đọc trơn+ phân tích tiếng bất kì.
 - Đọc cả bảng:1-2 em.
* HD viết bảng con (10-12’): y, tr, y tá, tre ngà.
 - Chữ y:+ HS phân tích:Con chữ y gồm những nét nào? Cao mấy dòng li? 
 GV nêu quy trình viết: Điểm đặt bút viêt nối từng nét… điểm dừng bút.
 + HS viết b/c: cả dòng chữ y.
- HD viết chữ : tr, y tá, tre ngà : quy trình tương tự
- Lưu ý: Chữ tre gồm con chữ t nối liền mạch với con chữ r - e,... 
- GV yêu cầu HS viết liền mạch các con chữ trong 1 chữ, khoảng cách giữa 
 các con chữ cách nhau bằng nửa con chữ o.
_________________________________
âm nhạc
Giáo viên chuyên dạy 
 ________________________________
Tiếng Việt: Tiết 2
C, Luyện đọc : 10-12’
 - Đọc bảng:6’.
 + HS đọc bài ở bảng của T1:5-6 em.
 + HD đọc câu ứng dụng : GV viết câu ứng dụng ở SGK/55 lên bảng.
+ GV đọc mẫu- HD đọc liền mạch, HS đọc câu, pt tiếng có âm y, tr.
+ HS đọc toàn bảng:1,2 em.
 - Đọc SGK/54-55 : 6’
 + HD quan sát tranh 3- SGK- giới thiệu nội dung câu ứng dụng.
 + GV đọc mẫu cả 2 trang.
 + HS đọc cá nhân : mỗi em 1 phần, nhận xét, cho điểm.
 + HS đọc cả 2 trang.
D. Luyện viết :15-17’: y, tr, y tá ,tre ngà.
 - 1 HS đọc nội dung bài viết- GV nêuy/c.
 H : Chữ y rộng mấy ô ?
 + HS quan sát vở mẫu- Nhận xét số lần viết, khoảng cách…
 + GV HD HS cách cầm bút, ngồi…
 + HS thực hành viết cả dòng.
 - HD viết chữ : quy trình tuơng tự.
 Lưu ý: nét nối từ t-> r , dấu thanh viết đúng vị trí…
 - Chấm:8-10 bài -> nhận xét tuyên dương bài viết đẹp.
E. Luyện nói: (7'): HS quan sát tranh - nêu chủ đề luyện nói ( nhà trẻ ).
	- HS thảo luận nhóm đôi về nội dung tranh.
 - HS nói trước lớp - GV nhận xét, bổ sung. 
 - Nếu HS không nói được - GV có thể gợi ý:
 + Các em bé đang làm gì?
 + Trong nhà trẻ có những đồ chơi gì?
	 + Nhà trẻ khác với lớp học ở chỗ nào?
	- KL về cđ: nhà trẻ.
3. Củng cố, dặn dò: (3')
	- Yêu cầu đọc lại bài trên bảng.
	- Yêu cầu tìm tiếng có âm vừa học.
	- Nhận xét chung giờ học.
* Rút kn sau giờ dạy:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................
______________________________
Đạo đức
Bài 3: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập (tiết 2)
I. Mục tiêu : 
1. Giúp H hiểu được:
- Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập để chúng được bền đẹp, giúp cho các em học tập được 
 thuận lợi, đạt kết quả tốt hơn.
 - Để giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập, cần sắp xếp ngăn lắp và không làm
 điều gì gây hư hỏng chúng.
 2. H có thái độ: Yêu quý sách vở, đồ dùng học tập.
3. Biết bảo quản, giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập hằng ngày.
II. Đồ dùng:
 - GV: Phần thưởng cho cuộc thi "Sách vở đồ dùng ai đẹp nhất" 
III. Các hoạt động dạy học: 	
*HĐ1: Thảo luận cặp đôi theo bài tập 3 (10')
	- Giao n/v: Hãy quan sát tranh và thảo luận xem bạn nào trong tranh biếtgiữ 
 gìn sách vở, đdht.
	- KT: kết quả hoạt động.
 - KL: Các bạn ở tranh 1, 2, 6 biết giữ gìn đdht - lau cặp sạch sẽ,thướcđểvào 
 hộp, treo cặp đúng nơi quy định.
*HĐ2: Thi "sách vở, đdht ai đẹp nhất" (20')
 - Yêu cầu H sắp xếp sách vở, đdht của mình lên bàn sao cho gọn gàng, đẹp mắt.
 - Thông báo thể lệ, tiêu chuẩn đánh giá, ban giám khảo.
            File đính kèm:
 Tuan 4+5+6.2012 - 2013.doc.doc Tuan 4+5+6.2012 - 2013.doc.doc