Bài giảng Tiết: 2 bài 1: em là học sinh lớp 1 ( tiết 2)

. MỤC TIÊU:

 - Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học

 - Biết tên trường, tên lớp, tên thầy, cô giáo, một số bạn bè trong lớp.

 * Ghi chú: +Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và học thật tốt.

 + Biết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn.

 

doc35 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1143 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết: 2 bài 1: em là học sinh lớp 1 ( tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t âm * Hứơng dẫn HS đọc câu ứng dụng: bé vẽ bê - Cho HS thảo luận nhóm về tranh minh họa - GV nhận xét chung - Gọi HS đọc câu ứng dụng - GV chỉnh sữa phát âm -Hướng dẫn HS đọc bài SGK. -GV chỉnh sửa phát âm 2.Hoạt động 2: Luyện viết - GV hướng dẫn HS tập viết ê, bê, v, ve vào vở tập viết * Lưu ý: cách cầm bút và tư thế ngồi viết - GV nhận xét 3.Hoạt động 3: Luyện nói theo chủ đề - Gọi HS đọc bài luyện nói - GV nêu câu hỏi gợi ý: + Ai đang bế em bé? + Em bé vui hay buồn? + Mẹ thường làm gì khi bế em bé? + Mẹ vất vả chăm sóc chúng ta, chúng ta phải làm gì cho cha mẹ vui lòng? 4.Củng cố: *Trò chơi: Tìm và gạch dưới âm vừa học -Gọi HS đọc lại bài bảng lớp, SHK. 5.Nhận xét, tuyên dương, dặn dò: - Về nhà học lại bài, xem trước bài 8: l, h - HS đọc: (cá nhân, nhóm, lớp) - HS đọc: bé vẽ bê (cá nhân, nhóm, lớp) -Đọc bài SGK - HS viết vào vở tập viết - HS đọc: bế bé - Mẹ bế em bé - Vui - Mẹ thường dỗ - Chúng ta phải học thật giỏi, ngoan Vé, bê, hề, vó Môn:Taäp vieát Tieát : 1 Bài:TÔ CÁC NÉT CƠ BẢN I. MỤC TIÊU: - Tô được các nét cơ bản theo vở tập viết 1, tập 1 * Ghi chú: HS khá giỏi có thể viết được các nét cơ bản II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng có kẻ ô li, các nét mẫu. - HS: bảng con, vở tập viết III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1.Khởi động: - Ổn định lớp : Hát vui - Kiểm tra bài cũ:Không 2.Giới thiệu bài: TÔ CÁC NÉT CƠ BẢN 3.Hoạt động chính: Hoạt động giáo viên (GV) Hoạt động học sinh (HS) 3.1.Hoạt động 1:. Giới thiệu với HS các nét cơ bản trong bài tập viết, cách gọi tên từng nét : Nét ngang : Nét sổ : Nét xiên trái : Nét xiên phải : Nét móc xuôi : Nét móc ngược : Nét móc hai đầu : Nét cong hở phải : Nét cong hở trái : Nét cong kín : Nét khuyết trên : Nét khuyết dưới : Nét thắt - GV lần lượt hướng dẫn HS quan sát từng nét mẫu, nhận xét về hình dáng, độ cao của nét - GV hướng dẫn quy trình viết lần lượt từng nét - GV viết mẫu từng nét lên bảng và hướng dẫn HS tập viết vào bảng con - GV nhận xét sửa lỗi 3.2.Hoạt động 2: Hướng dẫn HS tập viết vào vở tập viết - GV hướng dẫn HS tập viết từng nét, từng dòng theo mẫu chữ trong vở tập viết. Chú ý ở HS điểm đặt bút và dừng bút. GV theo dõi giúp đỡ uốn nắn những HS yếu. - GV nhắc nhở HS cách cầm bút, đặt vở, ngồi đúng tư thế khi viết - GV chấm, sửa bài. Nhận xét về bài viết của HS 4. Củng cố: - Các em vừa tô những nét gì? -Gọi 3,4 HS víêt lại một số nét cơ bản. 5.Nhận xét, tuyên dương, dặn dò: - Về nhà tập viết lại các nét đã học - HS lắng nghe GV giới thiệu các nét cơ bản trong vở tập viết - HS quan sát từng nét mẫu về chiều cao, hình dáng và quy trình viết - HS lần lượt tập viết từng nét vào bảng con -HS tập viết từng dòng, từng nét vào vở tập viết. -lắng nghe Tiết: 2 Bài:TẬP TÔ: e, b, bé I. MỤC TIÊU: - Tô và viết được các chữ e, b, bé theo vở tập viết 1, tập 1 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng có kẻ ô li, các nét mẫu. - HS: bảng con, vở tập viết III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1.Khởi động: - Ổn định lớp:Hát vui -Kiểm tra bài cũ: + Gọi HS lên bảng viết lại các nét đã học + HS nhận xét ,GV nhận xé –cho điểm 2.Giới thiệu bài: TẬP TÔ: e, b, bé 3.Hoạt động chính: Hoạt động giáo viên (GV) Hoạt động học sinh (HS) 3.1.Hoạt động 1. Hướng dẫn viết chữ cái e, b, bé vào bảng con *Hướng dẫn HS quan sát chữ mẫu :e + Chữ e gồm mấy nét? + Chữ e được viết mấy dòng? - GV viết mẫu chữ e lên bảng - Cho HS tập viết chữ e vào bảng con * Hướng dẫn HS quan sát chữ mẫu: b + Chữ b gồm mấy nét? + Chữ b được viết mấy dòng? - Hướng dẫn HS quy trình viết chữ b - GV viết mẫu chữ b lên bảng - Cho HS tập viết chữ b vào bảng con *. Hướng dẫn viết từ ứng dụng: bé - Gọi HS đọc từ ứng dụng - Hướng dẫn HS quan sát từ ứng dụng + Chữ bé có mấy con chữ ghép lại? + Muốn viết chữ bé ta viết chữ nào trước, chữ nào sau, dấu sắc để ở đâu? - GV viết mẫu chữ “bé”lên bảng - Hướng dẫn HS viết liền mạch với nhau vào vị trí đặt dấu thanh - Cho HS viết chữ “bé” vào bảng con 3.2.Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết vào vở - GV hướng dẫn HS viết từng dòng theo mẫu chữ trong vở tập viết - GV nhắc HS cách cầm bút, để vở và tư thế ngồi đúng vị trí 3.3.Hoạt động 3: Chấm chữa bài: - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS - Tuyên dương HS viết đẹp 4. Củng cố: -Gọi HS lên bảng thi viết nhanh, đẹp: e, b, bé. 5.Nhận xét, tuyên dương, dặn dò: - Về nhà tập viết lại các chữ đã học - Chuẩn bị bài tiếp theo - HS đọc e, b, bé -Một nét thắt - Cao 2 dòng li (1 đơn vị) - HS quan sát chữ mẫu -Viết: e vào bàng con -Nét khuyết trên và nét thắt - Cao 5 dòng li (2,5 đơn vị) - HS theo dõi - HS viết chữ b vào bảng con - HS đọc: bé - HS quan sát - 2 con chữ ghép lại với dấu sắc - Viết b trước, e sau và dấu sắc trên đầu chữ e - HS theo dõi - HS viết vào bảng con: bé - HS viết vào vở tập viết -Nộp bài -Thi víêt: e, b, bé Môn:Toaùn Tiết: 8 Bài: CÁC SỐ :1, 2, 3, 4, 5 I. MỤC TIÊU: - Nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật từ 1 đến 5; biết đọc, viết các chữ số 4, 5; biết đếm từ 1 đến 5 và đọc theo thứ tự ngược lại từ 5 đến 1; biết thứ tự của mỗi số trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5. * Ghi chú: Bài tập số 4 dành cho HS khá ,giỏi II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các nhóm có đến 5 đồ vật - Vật thật: 4 cái muỗng, 4 cái ly, 4 hình tam giác - Các số 1, 2, 3, 4, 5 viết và in III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1.Khởi động:. -Ổn định lớp: Hát vui - Kiểm tra bài cũ: + GV nêu các nhóm đồ vật có từ 1 đến 3 đồ vật + Yêu cầu HS viết số tương ứng lên bảng +Gọi HS nhận xét ,GV nhận xét, cho điểm. 2.Giới thiệu bài: CÁC SỐ :1, 2, 3, 4, 5 3.Hoạt động chính: Hoạt động giáo viên (GV) Hoạt đông học sinh (HS) 3.1.Hoạt động 1: Giới thiệu từng số 4,5 3.1.1: Dạy số 4 - GV đính lên bảng các nhóm hình, mỗi nhóm chỉ có 4 phần tử (4 quả cam, 4 ôtô, 4 chấm tròn). - Hướng dẫn HS quan sát, mỗi lần cho HS quan sát một nhóm đồ vật. - GV chỉ vào bức tranh và nói: có 4 quả cam - Gọi HS nêu lại - Hướng dẫn HS nhận dạng ra đặc điểm chung của nhóm đồ vật đều có số lượng là 4. - GV giới thiệu số 4, viết chữ số 4 lên bảng - Hướng dẫn HS viết chữ số 4 in và chữ số 4 viết. Cho HS đọc số 4. 3.1.2: Dạy số 5 -Tiếp tục GV giới thiệu số 5 (tương tự như giới thiệu số 4). 3.2.Hoạt động 2:Tập viết chữ số 4, 5 - GV viết mẫu các số 4, 5 rồi hướng dẫn HS quy trình viết - GV hướng dẫn cho HS viết vào bảng con các số 4, 5 - GV nhận xét chỉnh sửa cho HS 3.3.Hoạt động 3: Hướng dẫn HS đếm và xác định thứ tự các số - GV cho HS quan sát hình vẽ trong SGK và hướng dẫn HS nêu số ô vuông lần lượt từ trái sang phải và đọc - GV cho HS viết số còn thiếu vào các ô trống của 2 nhóm ô vuông dòng cuối cùng và đọc - GV nhận xét chỉnh sửa cho HS 3.4.Hoạt động 4: Thực hành - Bài 1: Thực hành viết số + Hướng dẫn cho HS viết một dòng số 4, một dòng số 5. + Cho HS làm bài + GV nhận xét - Bài 2: Thực hành nhận biết số lượng + Cho HS yêu cầu của bài. + Cho HS làm bài + GV nhận xét và sửa bài - Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu của bài + Cho HS làm bài + GV nhận xét - Bài 4: * Trò chơi: Dành cho HS khá, giỏi - Thi đua nối nhóm có một số đồ vật với nhóm có số chấm tròn tương ứng và nối với số lượng tương ứng - Cho HS thi đua nối đúng nhanh từng bộ ba của hình, bạn nào làm xong trước sẽ được tuyên dương - Gọi HS nhận xét - GV nhận xét tuyên dương 4. Củng cố: -Gọi HS đếm xuôi, đếm ngựơc từ 1 đến 5. -Gọi HS lên điền số thích hợp vào ô trống. 1 2 3 5 5 4 1 5.Nhận xét,, dặn dò: - Về nhà tập đếm xuôi, ngược và tập viết nhiều lần các số từ 1 đến 5. -Chuẩn bị bài tiếp theo: luyện tập - HS quan sát theo dõi và nêu có 4 quả cam, có 4 ôtô và 4 chấm tròn - HS nêu có 4 quả cam - HS quan sát và nhận xét - HS quan sát chữ số 4 in, chữ số 4 viết rồi đọc - HS tiếp tục học số 5 - HS quan sát theo dõi - HS viết các số 4, 5 vào bảng con và đọc - HS chỉ vào các cột ô vuông tập đếm 1, 2, 3, 4, 5 và ngược lại 5, 4, 3, 2, 1 - HS viết số còn thiếu vào ô trống và đọc - HS viết 1 dòng số 4 và 1 dòng số 5 - HS làm bài - HS viết số - HS làm bài - HS viết số - HS làm bài - HS tham gia trò chơi - HS thi đua nối với nhau HS nhận xét TiÕt 2 Sinh hoaït lôùp Tuaàn 2 I - Muïc tieâu : Böôùc ñaàu naém quy ñònh cuûa lôùp , tröôøng . - Hs maïnh daïn haùt bieåu tröôùc lôùp II - Chuaån bò : Phöông höôùng tuaàn 3 III - Hoaït ñoäng treân lôùp : 1.OÅn ñònh : haùt . 2.Giôùi thieäu : tröïc tieáp . 3.Noäi dung chính : Toång keát caùc hñ cuûa lôùp trong tuaàn : Toå tröôûng baùo caùo , toå vieân yù kieán Hoïc taäp : Caùc baïn:…. ñaït ñieåm 10 . Neà neáp : Baïn … noùi chuyeän trong giôø hoïc ,…. Baïn: ……. nghæ hoïc Ñaïo ñöùc : Toát Veä sinh : Caùc toå thöïc hieän toát veä sinh tröôøng lôùp, veä sinh caù nhaân toát . Gv toång keát nhaéc nhôû : Hoïc taâp :Caùc baïn ñeán lôùp chöa ñeàu ,2 baïn nghæ 2 ngaøy nhöng khoâng xin pheùp , moät soá baïn maïnh daïn phaùt bieåu yù kieán Tuyeân döông baïn ……….ñaõ ñaït ñieåm 10 vaø tích cöïc xaây döïng baøi .Nhaéc caùc baïn chöa coù ñuû ñoà duøng hoïc taäp nhö : boä ñoà duøng hoïc Toaùn vaø Tieáng Vòeât, baûng,… Neà neáp : Moät soá baïn noùi chuyeän trong giôø hoïc vaø 2 baïn ñi treã Ñaïo ñöùc : Caùc baïn thöïc hieän toát ñeán lôùp coù chaøo coâ ,ra veà thöa oâng baø cha meï Tuyeân döông caû lôùp Veä sinh: Moät soá baïn veä sinh tay chaân toát tuy nhieân vaãn coøn vaøi baïn chöa toát, moùng tay daøi vaø chöa saïch nhö vaäy caùc baïn ñoù neân chuù yù caét moùng tay ngaén vaø giöõ saïch tay . Nguû trong muøng vaø maëc aùo quaàn daøi ñeå traùnh beänh soát suaát huyeát,aên saïch vaø uoáng chín ñeå traùnh beänh tieâu chaûy caáp.Caùc baïn aên quaø baùnh phaûi boû raùc ñuùng qui ñònh. b. Phương höôùng daãn tuaàn 3 : - Ñi ñuùng giôø , chuaån bò baøi tröôùc khi ñeán lôùp .Mua saém duïng cuï hoïc taäp ñaày ñuû - Veä sinh caù nhaân , veä sinh lôùp ,veä sinh nôi ôû ñeå phoøng traùnh moät soá beänh .Ñoùng caùc khoaûn tieàøn theo qui ñònh . - Ñi hoïc maëc aùo traéng, ñi hoïc veà thöa oâng baø cha meï . IV - Toång keát , daën doø : Goïi vaøi hoïc sinh nhaéc laïi phöông höôùng tuaàn 3

File đính kèm:

  • docLOP 1 TUAN 2.doc
Giáo án liên quan