Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: hàng xoan, hoa ngọc lan, dày, lấp ló, ngan ngát, khắp vườn. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Tình cảm yêu mến cây hoa ngọc lan của bạn nhỏ.
Trả lời đợc câu hỏi 1,2 SGK.
- HS yêu quý các loài hoa.
HSKG: tìm được tiếng, nói được câu có chứa vần ăm, ăp. Gọi được tên các loài hoa trong ảnh
21 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1369 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 - 3: tiếng việt tập đọc: hoa ngọc lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng dẫn tập chép.
- Treo bảng phụ viết bài Câu đố
- Gọi 2,3 em nhìn bảng đọc.
- Yêu cầu HS tìm những tiếng viết dễ sai.
- Huy động kết quả, chốt những tiếng dễ viết sai: Câu, Bay, khắp
- Yêu cầu HS vừa nhẩm đánh vần vừa viết ra bảng con.
- Theo dõi HS viết, sửa sai.
- Hớng dẫn HS cách viết đề vào giữa vở, trình bày khổ thơ.
- Yêu cầu HS nhìn, chép bài vào vở
- Hớng dẫn cách ngồi viết, cách cầm bút, nhắc viết hoa, chấm dấu câu.
- Đọc thong thả cho HS rà soát bài.
- Chữa trên bảng những lỗi phổ biến.
- Chấm một số bài
* Hướng dẫn HS làm BT chính tả:
BT2(b).
Điền v, d hay gi?
- Gọi 2 em lên bảng, lớp làm vở
- Chốt đáp án đúng:
Vỏ trứng giỏ cá cặp da
Nhận xét bài viết
- Dặn HS về nhà luyện viết
- 2 em lên bảng điền vần anh hay ach; ng hay ngh
- Theo dõi
- 2 em đọc, lớp đọc thầm.
- Đọpc thầm lại bài, nối tiếp nêu những tiếng dễ viết sai.
- Cá nhân nhẩm vàviết từ khó vào bảng con.
- Nhìn, chép bài vào vở.
- Dò bài
- Làm BT 2,3
- Lắng nghe
……………………………………………….
Tiết 2:Kể chuyện: trí khôn
I. Mục tiêu:
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý ở dưới tranh.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài.
HSKG: Kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh.
II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ, một vài dụng cụ để đóng vai.
III. Các hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
HĐ1. Kể chuyện:
MT:Kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý ở dưới tranh.
HĐ2: ý nghĩa truyện:
MT:Hiểu nội dung câu chuyện: Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài.
3. Củng cố, dặn dò: (3')
- Kiểm tra: Kể chuyện Rùa và Thỏ
Yêu cầu 4 em nối tiếp kể
- Nhận xét
* Kể chuyện.
- Kể chuyện với giọng diễn cảm
+ Kể lần 1 để HS biết câu chuyện
+ Kể lần 2, 3 Kết hợp tranh minh hoạ - yêu cầu HS nhớ câu chuyện.
* Hớng dẫn kể từng đoạn của chuyện theo tranh:
- Tranh 1: Yêu cầu HS xem tranh 1, đọc câu hỏi dưới tranh, trả lời câu hỏi
+ Tranh 1 vẽ cảnh gì?
+ Câu hỏi dưới tranh là gì?
- Yêu cầu HS kể - Tổ cử 1 cử 1 đại diện thi kể đoạn 1.
- Hướng dẫn HS nhận xét bạn kể ( Kể có đúng nội dung, thừa thiếu chi tiết nào không? Có diễn cảm không?)
- Tiếp tục hướng dẫn kể các tranh cách làm tơng tự tranh 1)
- Với HS KG yêu cầu kể lại toàn bộ câu chuyện hoặc nhóm kể chuyện theo cách phân vai. ( Trâu, Hổ, bác nông dân Người dẫn chuyện)
* Giúp HS hiểu ý nghĩa chuyện.
- Gọi 1 HS giỏi kể toàn chuyện
H: Câu chuyện này giúp em hiểu ra điều gì?
Chốt: Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài.
- Nhận xét, dặn dò
- 4 em nối tiếp kể
- Lớp theo dõi, nhận xét
- Nghe và bết câu chuyện
- Nghe, nhớ câu chuyện
- Xem tranh 1, đọc câu hỏi ở dới tranh, trả lời câu hỏi.
- Kể đoạn 1 theo tranh trong nhóm, thi kể trớc lớp.
- Nhận xét
- Kể các đoạn theo tranh trong nhóm, thi kể trớc lớp.
- HSG kể toàn chuyện theo vai.
- 1 em kể toàn chuyện
- Thảo luận nêu ý nghĩa chuyện.
- Lắng nghe.
……………………………………………….
Tiết 3:Toán: Luyện tập chung
I. Muùc tieõu:
- Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số;
- Biết giải toán có một phép cộng;
- Vận dụngl àm đúng BT: 1, 2,3 (b,c),4,5;
II. Chuaồn bũ: Bảng phụ ghi BT
III. Hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc:
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
HĐ1. Đọc, viết, so sánh số có hai chữ số:
MT:Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số;
HĐ2. Giải toán.
MT:Biết giải toán có một phép cộng;
3. Củng cố, dặn dò:
- Kiểm tra; Viết số liền trươc, liền sau của:
45, 69, 99
- Nhận xét
* Hướng dẫn HS làm BT.
Bài 1. Viết các số
a/ Từ 15 đến 25
b/ Từ 69 đến 79
- Huy đông kết quả, nhận xét.
Bài 5. Viết số lớn nhất có 2 chữ số.
- Yêu câu HS viết nhanh số lớn nhất có 2 chữ số.
Bài 2. Đọc mỗi số sau: 35, 41, 64, 85, 69, 70.
- Viết lần lượt từng số, yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc.
- Nhận xét.
Bài 3. ,=
85 ..... 65 15 .... 10 + 4
42 ..... 76 16 ..... 10 + 6
33 ....... 66 18 ...... 15 + 3
- Yêu cầu HS làm BT vào vở.
HSKG làm thêm bài A
- Chữa bài
Bài 4. Cho HS đọc bài toán
H: Bài toán biết gì?
H: Bài toán hỏi gì?
- Yêu cầu HS giải .
- Chữa bài.
- Chốt kiến thức.
- Nhận xét, dặn dò.
- Làm bảng con
- Cá nhân viết số
2 emlên bảng
- Nối tiếp đọc 2 dãy số viết được.
- Thi viết nhanh
- Đọc số
- Làm BT vào vở.
- Nối tiếp nâe kết quả.
- Đọc bài toán
- Trả lời
- 1 em lên bảng giải, lớp giải vào vở.
..........................................................................
Tiết 4: Tự chọn Toán Làm bài tập
I. Mục tiêu:
- Củng cố về đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số và giải toán .
- Luyện kĩ năng đọc, viết, so sánh số và giải toán.
- HS có ý thức tự giác trong khi làm bài tập.
II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài. GV nêu yêu cầu tiết học.
2. Luyện tập:
MT :Củng cố về đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số và giải toán .
GV hướng dẫn làm các BT sau:
BT1. Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:
Các số 54, 51, 60, 47 viết theo thứ tự từ bé đến lớn là:
A. 47, 54, 51, 60 B. 47, 51, 54, 60 C. 51, 47, 54, 60
BT2. An có 2 chục viên bi đỏ và 7viên bi xanh. Hỏi An có tất cả mấy viên bi?
BT3. Em có thể tìm được mấy số có hai chữ số mà để ngược lại vẫn là số có 2 chữ số ?
- HS làm các BT trên vào vở.
- Gọi HS lên bảng làm. GV cùng HS nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
- HS làm các BT trên vào vở.
..................................................
Buổi chiều:
Tiết 1:BDTV: Luyện đọc viết chính tả
MT:- HS đọc đúng, viết đẹp bài tập đọc bài Mưu chú sẻ
- Luyện kĩ năng đọc, viết cho HS.
- HS có ý thức luyện đọc và giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. Đồ dùng dạy học: Vở chính tả, bảng con, SGK.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Luyện đọc:
MT:HS đọc đúng bài tập đọc bài : Mưu chú sẻ
GV hướng dẫn HS đọc bài ở SGK bài Mưu chú sẻ
- Gọi HS đọc bài: HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh.
- GV nhận xét, chỉnh sửa nhịp đọc cho HS.
- Chú ý ngắt, nghỉ đúng ở dấu chấm, dấu phẩy và câu dài.
- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi về nội dung của bài.
- GV nhận xét, đánh giá. Chú ý tuyên dương những HS có tiến bộ.
2. Luyện viết:
MT:HS viết đẹp bài bài : Mưu chú sẻ
- GV đọc cho HS chép bài
- Hướng dẫn HS cách trình bày bài viết.
- Nhắc HS ngồi viết đúng tư thế và giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
- GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS có bài viết đúng, trình bày đẹp.
3. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
* Đối với những HS khá, giỏi yêu cầu đọc diễn cảm bài tập đọc.
HS viết vào vở
.......................................................................................
Tiết 2: Ôn Thể dục: Ôn TV luyện viết
I. Mục tiêu:
- HS viết phần B của bài tập viết E, Ê, G.
- Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS.
- HS có ý thức tự giác, cẩn thận trong giờ học.
II. Đồ dùng dạy học: Vở chính tả, SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
2. Hướng dẫn viết:
MT:HS viết phần B của bài tập viết E,Ê,G
- GV yêu cầu HS lấy vở Tập viết.
- Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết phần B.
- Trong khi HS viết bài GV theo dõi nhắc nhở HS viết cẩn thận, không tẩy xoá làm bẩn vở.
- Chú ý tư thế ngồi viết và cách cầm bút của HS.
- GV chấm bài, nhận xét.
- Tuyên dương những HS có bài viết đẹp, nhắc nhở những HS viết chưa đẹp cần cố gắng hơn ở những tiết học sau.
4. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
HS lấy vở Tập viết.
.......................................................................................
Tiết 3 HDTHTV: Luyện Ai dậy sớm
I, Mục tiêu :
- Củng cố thêm cho HS về bài : Ai dậy sớm
- Rèn luyện cách đọc đúng các câu trong bài và một số từ khó
- Rèn luyện kỹ năng đọc trôi chảy diễn cảm
II, Các hoạt động :
GV
* Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
? Lúc sáng các em đã được học bài tập đọc gì
Gọi 2 em đọc lại toàn bài
Theo dõi chỉnh sửa cho HS
*, Hoạt động 2: Ôn luyện
MT:Củng cố thêm cho HS về bài : Ai dậy sớm
a, Luyện đọc :
-Luyện đọc từ:
Gọi HS đọc 1 số từ khó trong bài
- Luyện đọc câu:
Gọi HS đọc nối tiếp câu trong bài
GV theo dõi giúp HS đọc bài
- Luyện dọc đoạn:
Yêu cầu mỗi đoạn đọc 3 em
- Luyện đọc cả bài
Gọi 3 em đọc lại cả bài
- Thi đọc diễn cảm
3 em đại diện 3 tổ thi đọc diễn cảm
GV tuyên dương 1 số em đọc tốt
*, Hoạt động 3: Luyện viết
GV đọc 1 đoạn trong bài cho HS viết
Thu vở chấm bài
- Tuyên dương 1số em viết đẹp
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
HS
HS trả lời
2 em đọc lại toàn bài
HS đọc các từ khó trong bài
HS đọc nối tiếp câu
Đoc nối tiếp đoạn
3 em đọc lại toàn bài
Thi đọc diễn cảm
HS viết vào vở ô li
Đổi vở dò lại bài
........................................................................
Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Hoùc sinh naộm baột ủửụùc ửu nhửụùc ủieồm veà hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp trong tuaàn hoùc qua.
- Naộm ủửụùc keỏ hoaùch hoaùt ủoọng cuỷa tuaàn tụựi.
- Coự yự thửực trong hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp.
II. Các hoạt động:
1.Ôn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể.
2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 27:
- GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp .
- Cả lớp thảo luận bổ sung.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Caực em chaờm ngoan, leó pheựp, chuyeõn caàn, ủi hoùc ủuựng giụứ.
- Chuaồn bũ baứi toỏt, hoùc vaứ laứm baứi ủaày ủuỷ. Coự ủaày ủuỷ duùng cuù hoùc taọp.
- Caực em ủeàu tớch cửùc phaựt bieồu yự kieỏn xaõy dửùng baứi.
- Neà neỏp lụựp toỏt.
Toàn taùi: coứn 1 soỏ em ủoùc vieỏt chaọm.
3. OÂn baứi haựt “Baàu trụứi xanh”.
- Chụi troứ chụi: Meứo ủuoồi chuoọt.
4. Neõu phửụng hửụựng tuaàn tụựi:
- Bám sát kế hoạch của nhà trường và Đội để thực hiện.
-Nhaộc nhụỷ 1 soỏ em coứn maộc khuyeỏt ủieồm, caàn phaỏn ủaỏu trong tuaàn tụựi.
........................................................................
File đính kèm:
- Tuan 27.doc