Bài giảng Tiết 2 - 3: tiếng việt bài 95: oanh, oach

- H đọc được : oanh, oach, doanh trại, thu hoạch và từ ngữ ứng dụng.

 - H viết được : oanh, oach, doanh trại, thu hoạch.

 - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Nhà máy, cửa hàng, doanh trại.

HSKG: Nhận biết nghĩa một số từ ngữ., luyện nói từ 4 - 5 câu.

doc23 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 - 3: tiếng việt bài 95: oanh, oach, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o sánh vần: uơ, uya - Tiếng từ khoá mới: đêm khuya * Cho HS giải lao. - Hướng dẫn viết uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya - Hướng dẫn viết, viết mẫu. - Theo dõi Hsviết, sửa sai. - Giới thiệu từ: thuở xưa giấy pơ luya huơ tay trăng khuy - Đọc mẫu, Giải thích một số từ - Yêu cầu HS đọc. - 3 em thực hiện - Lớp theo dõi, nhận xét. - Theo dõi - Vần uơ do âm u và âm ơ ghép lại. - Ghép vần uơ -Âm u đứng trước, âm ơ đứng sau. - Đánh vần: u - ơ- uơ ( CN, nhóm, đồng thanh) - Thêm âm h . - Ghép tiếng huơ - Âm h đứng trước, vần uơ đứng sau. - Đánh vần: hờ - uơ - huơ ( cá nhân, nối tiếp, nhóm, đồng thanh) - Quan sát - voi huơ vòi - Theo dõi. - Đọc( CN,nhóm đồng thanh) - Phân tích - So sánh, phân tích- ghép vần, tiếng,- Đánh vần, đọc trơn ( CN, nhóm, Đ/ thanh) - Theo dõi, nắm cách viết. Luyện viết bảng con - Theo dõi. - Luyện đọc Tiết 2 HĐ1. Luyện đọc: MT: HS đọc đúng bài ở tiết 1 và câu ứng dụng HĐ2. Luyện viết: MT:H viết được : uơ,uya, huơ vòi,đêm khuya HĐ3. Luyện nói: MT:Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: : Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya. 3. Củng cố, dặn dò: * Cho HS đọc lại bài học ở tiết 1 - Theo dõi, sửa sai cho HS. * Hướng dẫn đọc câu ứng dụng: - Giới thiệu tranh. H: Tranh vẽ gì? - Giới thiệu câu ứng dụng - Hướng dẫn cách đọc. - Y/ c HS đọc - Theo dõi, sửa sai. - Hướng dẫn viết uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya. * Lưu ý: Khi viết chú ý nét giữa u với ơ, giữa uy với a; h với uơ, giữa kh với uya. Yêu cầu Hs luyện viết vào vở. - Hướng dẫnluyện nói theo chủ đề: Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya. - Treo tranh, yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi ( gợi ý HS nói) + cảnh trong tranh là cảnh buổi nào trong ngày? + Trong tranh em thấy người hoặc vậtđang làm gì? Em thử tưởng tượng xem người đó còn làm gì nữa vào các buổi này? - Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt. * Hướng dẫn HS làm Bt VBTTV - Gọi HS đọc lại toàn bài - Hệ thống bài học. - Luyện đọc ( CN, nhóm, lớp) - Quan sát tranh vẽ. - Trả lời - Luyện đọc ( CN, nhóm, lớp) - Theo dõi, nắm yêu cầu. - Luyện viết vào vở tập viết. - Quan sát tranh. - Dựa vào câu hỏi gợi ý để luyện nói ( nhóm, trước lớp) - Cá nhân luyện nói trước lớp ( Nói từ 2 - 3 câu. HSKG nói 4 -5 câu) - Làm BT vào vở - 3 em đọc ………………………………………………. Tiết 3:Toán: : Các số tròn chục I/Mục tiêu: - Nhận biết câc số tròn chục. - Biết đọc, viết, so sánh số tròn chục. - Vận dụng làm đúng BT 1, 2, 3 II/ Chuẩn bị: - 9 bó mỗi bó có một chục que tính III/ Các hoạt động dạy học: ND - TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: 2. Bài mới: HĐ1. Giới thiệu các số tròn chục (từ 10 đến 90) MT:Nhận biết câc số tròn chục. HĐ2. Thực hành: MT:Biết đọc, viết, so sánh số tròn chục. 3. Củng cố, dặn dò: - Kiểm tra: Tính 12 + 3 = 15 + 4 = 15 - 3 = 19 - 4 = * Giới thiệu các số tròn chục: - Hướng dẫn lấy 1 bó que tính - Có 1 chục que tính - 1 chục còn gọi là bao nhiêu? - Viết bảng: 1 chục - 10 - mười - Hướng dẫn lấy 2 bó que tính - Có 2 chục que tính - 2 chục còn gọi là bao nhiêu? - Viết bảng: 2 chục - 20 - hai mươi - Hướng dẫn lấy 3 bó que tính - Có 3 chục que tính - 3 chục còn gọi là bao nhiêu? Nêu: 3 chục còn gọi là ba mươi - Viết: 30 - đọc: Ba mươi - Hướng dẫn như trên để HS tự nhận ra số lượng, đoc, viết các số tròn chục từ 40 - 90 - Hướng dãn HS đọc theo chục từ 1 chục - 9 chục theo thứ tự - Yêu cầu đọc các số tròn chục theo thứ tự từ 10 - 90 và ngược lại. - Giới thiệu: Các số tròn chục từ 10 - 90 là những số có 2 chữ số. * Hướng dẫn HS làm BT Bài 1: Viết (theo mẫu) - Hướng dẫn: đọc số và viết số. - Chữa bài Bài 2. Số tròn chục? HD: Điền các số tròn chục cho phù hợp. Bài 3. >,<,= Yêu cầu HS làm BT, nêu kết quả. - Gọi HS đọc lại các số tròn chục theo thứ tự ... - Nhận xét, dặn dò - Tính nhẩm, nối tiếp nêu kết quả. - Lấy 1 bó qt' 1 chục còn gọi là mươi - Lấy 2 bó qt' 2 chục còn gọi là hai mươi. - Lấy 3 bó qt' 3 chục còn gọi là ba mươi. - Vài em nhắc lại - Thao tác nhận ra số lượng, đọc, viết các số từ 40 - 90 - Đọc các số tròn chục - Nêu yêu cầu - Làm BT vào vở - Điền số Đọc dãy số vừa điền - So sánh, điền dấu, nối tiếp nêu kết quả. .......................................................................... Tiết 4: Tự chọn Toán Ôn các số tròn chục I. Mục tiêu: -Củng cố cách nhận biết câc số tròn chục. - Biết đọc, viết, so sánh số tròn chục. Luyện kĩ năng giải toán và so sánh số. - Giáo dục HS tính cẩn thận và ý thức tự giác khi làm bài. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học Giới thiệu bài : Làm bài tập MT:Biết đọc, viết, so sánh số tròn chục. Luyện kĩ năng giải toán và so sánh số. BT1. Đúng ghi đ, sai ghi s: a) 3chục = 30 b) 5 chục = 5 c) 70 = 7 chục c) 40 = 14 chục BT2. Viết theo mẫu: Số gồm 3 chục và 0 đơn vị là 30 Số gồm 8 chục và 0 đơn vị là ... Số gồm 5 chục và 0 đơn vị là ... Số gồm 9 chục và 0 đơn vị là ... BT3. Sắp xếp các số 20, 50, 10, 90, 60 theo thứ tự từ bé đến lớn. BT4. Nam có 1 chục que tính. Hà có 8 que tính. Hỏi cả hai bạn có bao nhieu que tính ? - Gọi HS lên bảng làm. GV chấm, chữa bài. 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà. - HS làm lần lượt các BT trên. .................................................. Buổi chiều: Tiết 1:BDTV: Luyện đọc viết vần tiếng từ I. Mục tiêu: - Ôn đọc, viết các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học. - Luyện kĩ năng đọc, viết cho HS. - HS có ý thức tự giác luyện đọc, viết. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Luyện đọc: MT:Ôn đọct các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học. - GV viết lên bảng các vần đã học có âm o ở cuối:oa, oe, oai, oay, oat, oăt, oach, oan, oăn, oang, oăng, oanh. - Gọi HS lên bảng đọc các vần đó. HS có thể đánh vần. - GV theo dõi, hướng dẫn cách đánh vần nếu HS không đọc được. - GV nhận xét, đánh giá. Tuyên dương những HS tiến bộ. 2. Luyện viết: MT:Ôn viết các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học. 2.1. Viết bảng con: - GV đọc cho HS viết các vần trên. - HS viết bảng con. GV có thể đánh vần từng chữ để HS viết. - GVnhận xét, sửa sai. 2.2. Viết vở: - GV đọc cho HS viết các từ ứng dụng: hoạ sĩ, múa xoè, điện thoại, gió xoáy, giàn khoan, tóc xoăn, vỡ hoang, con hoẵng, doanh trại, thu hoạch, hoạt hình, loắt choắt. - GV đọc lần lượt từng từ cho HS viết. Những chữ nào HS không viết được GV có thể đánh vần. - GV viết lên bảng câu ứng dụng: Thoắt một cái, Sóc Bông đã leo lên ngọn cây. Đó là chú bé hoạt bát nhất của cánh rừng. - GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS tiến bộ. 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà. . HS đọc cá nhân, nhóm,lớp - HS nghe và viết vào vở ....................................................................................... Tiết 2: Ôn Thể dục: Ôn TV luyện đọc I. Mục tiêu: -Luyện đọc các bài dẫ học trong tuần. Yêu cầu HS đọc trôi chảy rõ ràng các từ ngữ và bài ứng dụng. * Riêng những HS trung bình và yếu tốc độ đọc chậm hơn, đôi lúc còn dừng lại để đánh vần. - Thi đọc theo cá nhân, nhóm, tổ. III.Hoạt động dạy học: Luyện đọc MT:Yêu cầu HS đọc trôi chảy rõ ràng các từ ngữ và bài ứng dụng. - Luyện đọc vần. GV chọn một số vần HS hay đọc sai viết lên bảng cho HS đọc. - Luyện đọc từ ngữ: HS mở sách đọc bài. - Luyện đọc bài ứng dụng. - Đọc cá nhân, nhóm. Đọc đồng thanh cả lớp 2 lần. - Thi đọc: theo nhóm những em khá giỏi thi đọc với nhau. - Cử 3 em làm giám khảo, chấm điểm. - Lớp nhận xét , bổ sung. - GV nhận xét chung, tuyên dương những em đọc tốt. + Thi đọc: HS chọn một trong hai bài trên để thi đọc. - Cử 3 bạn làm giám khảo nhận xét và chấm điểm. - Lớp nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét chung. - Tuyên dương những em đọc to, trôi chảy, tốc độ đọc nhanh, đúng yêu cầu. - Tập trung luyện đọc cho HS yếu. - Luyện đọc nhiều cho HS yếu. - Khuyến khích các em đọc to, rõ ràng. - Những em trung bình yếu thi đọc với nhau. - GV khuyến khích các em đọc to, tương đối rõ ràng. - Lớp nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét khen những em đọc đã tiến bộ. - Riêng những em đọc yếu thi với nhau. - GV khen những em đã đọc tiến bộ. ....................................................................................... Tiết 3 HDTHTV: HD làm bt tiếng việt I/Mục tiêu: - HS làm được các bài tập ở VBT bài 98,99 - Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS. II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học. 2. Làm bài tập: MT: HS làm được các bài tập ở VBT bài 98,99: uơ,uy,uê,uya - GV hướng dẫn HS làm bài tập ở vở bài tập bài 79,80 Bài 1: Nối: Gv cho HS đọc thầm sau đó nối vào VBT Bài 2: Điền vần uơ,uy,uê,uya HS đọc thầm và điền vào VBT Bài 3: GV yêu cầu HS viết : xum xuê, tàu thuỷ, huơ tay, giấy pơ - luya mỗi từ một dòng - Trong khi HS làm bài GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng. - GV chấm, chữa bài. Tuyên dương những HS có bài làm tốt. 3. Củng cố, dặn dò:GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà. HS đọc thầm và nối vào VBT HS viết vào VBT ……………………………………………….. Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - Hoùc sinh naộm baột ủửụùc ửu nhửụùc ủieồm veà hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp trong tuaàn hoùc qua. - Naộm ủửụùc keỏ hoaùch hoaùt ủoọng cuỷa tuaàn tụựi. - Coự yự thửực trong hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp. II. Các hoạt động: 1.Ôn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể. 2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 23: - GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp . - Cả lớp thảo luận bổ sung. - Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa. + Đã ổn định nền nếp sau Tết. Duy trì tốt các hoạt động. + Chăm lo học tập: Kim Chi, Trà My, Mạnh Hùng, Thảo Ly.. III . Kế hoạch tuần 24 - Bám sát kế hoạch của nhà trường và Đội để thực hiện. - Nâng cao chất lượng học tập. Bồi dướng HS giỏi, năng khiếu. Phụ đạo HS yếu. - Thực hiện tốt các nền nếp. - Làm tốt công vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân,... .

File đính kèm:

  • docTuan 23.doc
Giáo án liên quan