- H đọc được : oanh, oach, doanh trại, thu hoạch và từ ngữ ứng dụng.
- H viết được : oanh, oach, doanh trại, thu hoạch.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Nhà máy, cửa hàng, doanh trại.
HSKG: Nhận biết nghĩa một số từ ngữ., luyện nói từ 4 - 5 câu.
23 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 - 3: tiếng việt bài 95: oanh, oach, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o sánh vần: uơ, uya
- Tiếng từ khoá mới: đêm khuya
* Cho HS giải lao.
- Hướng dẫn viết uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya
- Hướng dẫn viết, viết mẫu.
- Theo dõi Hsviết, sửa sai.
- Giới thiệu từ:
thuở xưa giấy pơ luya
huơ tay trăng khuy
- Đọc mẫu, Giải thích một số từ
- Yêu cầu HS đọc.
- 3 em thực hiện
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- Theo dõi
- Vần uơ do âm u và âm ơ ghép lại.
- Ghép vần uơ
-Âm u đứng trước, âm ơ đứng sau.
- Đánh vần: u - ơ- uơ
( CN, nhóm, đồng thanh)
- Thêm âm h .
- Ghép tiếng huơ
- Âm h đứng trước, vần uơ đứng sau.
- Đánh vần: hờ - uơ - huơ ( cá nhân, nối tiếp, nhóm, đồng thanh)
- Quan sát - voi huơ vòi
- Theo dõi.
- Đọc( CN,nhóm đồng thanh)
- Phân tích
- So sánh, phân tích- ghép vần, tiếng,- Đánh vần, đọc trơn ( CN, nhóm, Đ/ thanh)
- Theo dõi, nắm cách viết.
Luyện viết bảng con
- Theo dõi.
- Luyện đọc
Tiết 2
HĐ1. Luyện đọc:
MT: HS đọc đúng bài ở tiết 1 và câu ứng dụng
HĐ2. Luyện viết:
MT:H viết được : uơ,uya, huơ vòi,đêm khuya
HĐ3. Luyện nói:
MT:Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: : Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya.
3. Củng cố, dặn dò:
* Cho HS đọc lại bài học ở tiết 1
- Theo dõi, sửa sai cho HS.
* Hướng dẫn đọc câu ứng dụng:
- Giới thiệu tranh.
H: Tranh vẽ gì?
- Giới thiệu câu ứng dụng
- Hướng dẫn cách đọc.
- Y/ c HS đọc - Theo dõi, sửa sai.
- Hướng dẫn viết uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya.
* Lưu ý: Khi viết chú ý nét giữa u với ơ, giữa uy với a; h với uơ, giữa kh với uya.
Yêu cầu Hs luyện viết vào vở.
- Hướng dẫnluyện nói theo chủ đề: Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya.
- Treo tranh, yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi ( gợi ý HS nói)
+ cảnh trong tranh là cảnh buổi nào trong ngày?
+ Trong tranh em thấy người hoặc vậtđang làm gì? Em thử tưởng tượng xem người đó còn làm gì nữa vào các buổi này?
- Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt.
* Hướng dẫn HS làm Bt VBTTV
- Gọi HS đọc lại toàn bài
- Hệ thống bài học.
- Luyện đọc ( CN, nhóm, lớp)
- Quan sát tranh vẽ.
- Trả lời
- Luyện đọc ( CN, nhóm, lớp)
- Theo dõi, nắm yêu cầu.
- Luyện viết vào vở tập viết.
- Quan sát tranh.
- Dựa vào câu hỏi gợi ý để luyện nói ( nhóm, trước lớp)
- Cá nhân luyện nói trước lớp
( Nói từ 2 - 3 câu. HSKG nói 4 -5 câu)
- Làm BT vào vở
- 3 em đọc
……………………………………………….
Tiết 3:Toán: : Các số tròn chục
I/Mục tiêu:
- Nhận biết câc số tròn chục.
- Biết đọc, viết, so sánh số tròn chục.
- Vận dụng làm đúng BT 1, 2, 3
II/ Chuẩn bị:
- 9 bó mỗi bó có một chục que tính
III/ Các hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu các số tròn chục
(từ 10 đến 90)
MT:Nhận biết câc số tròn chục.
HĐ2. Thực hành:
MT:Biết đọc, viết, so sánh số tròn chục.
3. Củng cố, dặn dò:
- Kiểm tra: Tính
12 + 3 = 15 + 4 = 15 - 3 = 19 - 4 =
* Giới thiệu các số tròn chục:
- Hướng dẫn lấy 1 bó que tính
- Có 1 chục que tính - 1 chục còn gọi là bao nhiêu?
- Viết bảng: 1 chục - 10 - mười
- Hướng dẫn lấy 2 bó que tính
- Có 2 chục que tính - 2 chục còn gọi là bao nhiêu?
- Viết bảng: 2 chục - 20 - hai mươi
- Hướng dẫn lấy 3 bó que tính
- Có 3 chục que tính - 3 chục còn gọi là bao nhiêu?
Nêu: 3 chục còn gọi là ba mươi
- Viết: 30 - đọc: Ba mươi
- Hướng dẫn như trên để HS tự nhận ra số lượng, đoc, viết các số tròn chục từ 40 - 90
- Hướng dãn HS đọc theo chục từ 1 chục - 9 chục theo thứ tự
- Yêu cầu đọc các số tròn chục theo thứ tự từ 10 - 90 và ngược lại.
- Giới thiệu: Các số tròn chục từ 10 - 90 là những số có 2 chữ số.
* Hướng dẫn HS làm BT
Bài 1: Viết (theo mẫu)
- Hướng dẫn: đọc số và viết số.
- Chữa bài
Bài 2. Số tròn chục?
HD: Điền các số tròn chục cho phù hợp.
Bài 3. >,<,=
Yêu cầu HS làm BT, nêu kết quả.
- Gọi HS đọc lại các số tròn chục theo thứ tự ... - Nhận xét, dặn dò
- Tính nhẩm, nối tiếp nêu kết quả.
- Lấy 1 bó qt'
1 chục còn gọi là mươi
- Lấy 2 bó qt'
2 chục còn gọi là hai mươi.
- Lấy 3 bó qt'
3 chục còn gọi là ba mươi.
- Vài em nhắc lại
- Thao tác nhận ra số lượng, đọc, viết các số từ 40 - 90
- Đọc các số tròn chục
- Nêu yêu cầu
- Làm BT vào vở
- Điền số
Đọc dãy số vừa điền
- So sánh, điền dấu, nối tiếp nêu kết quả.
..........................................................................
Tiết 4: Tự chọn Toán Ôn các số tròn chục
I. Mục tiêu:
-Củng cố cách nhận biết câc số tròn chục.
- Biết đọc, viết, so sánh số tròn chục. Luyện kĩ năng giải toán và so sánh số.
- Giáo dục HS tính cẩn thận và ý thức tự giác khi làm bài.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Giới thiệu bài :
Làm bài tập
MT:Biết đọc, viết, so sánh số tròn chục. Luyện kĩ năng giải toán và so sánh số.
BT1. Đúng ghi đ, sai ghi s:
a) 3chục = 30 b) 5 chục = 5
c) 70 = 7 chục c) 40 = 14 chục
BT2. Viết theo mẫu:
Số gồm 3 chục và 0 đơn vị là 30
Số gồm 8 chục và 0 đơn vị là ...
Số gồm 5 chục và 0 đơn vị là ...
Số gồm 9 chục và 0 đơn vị là ...
BT3. Sắp xếp các số 20, 50, 10, 90, 60 theo thứ tự từ bé đến lớn.
BT4. Nam có 1 chục que tính. Hà có 8 que tính. Hỏi cả hai bạn có bao nhieu que tính ?
- Gọi HS lên bảng làm. GV chấm, chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
- HS làm lần lượt các BT trên.
..................................................
Buổi chiều:
Tiết 1:BDTV: Luyện đọc viết vần tiếng từ
I. Mục tiêu:
- Ôn đọc, viết các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học.
- Luyện kĩ năng đọc, viết cho HS.
- HS có ý thức tự giác luyện đọc, viết.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Luyện đọc:
MT:Ôn đọct các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học.
- GV viết lên bảng các vần đã học có âm o ở cuối:oa, oe, oai, oay, oat, oăt, oach, oan, oăn, oang, oăng, oanh.
- Gọi HS lên bảng đọc các vần đó. HS có thể đánh vần.
- GV theo dõi, hướng dẫn cách đánh vần nếu HS không đọc được.
- GV nhận xét, đánh giá. Tuyên dương những HS tiến bộ.
2. Luyện viết:
MT:Ôn viết các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học.
2.1. Viết bảng con:
- GV đọc cho HS viết các vần trên.
- HS viết bảng con. GV có thể đánh vần từng chữ để HS viết.
- GVnhận xét, sửa sai.
2.2. Viết vở:
- GV đọc cho HS viết các từ ứng dụng: hoạ sĩ, múa xoè, điện thoại, gió xoáy, giàn khoan, tóc xoăn, vỡ hoang, con hoẵng, doanh trại, thu hoạch, hoạt hình, loắt choắt.
- GV đọc lần lượt từng từ cho HS viết. Những chữ nào HS không viết được GV có thể đánh vần.
- GV viết lên bảng câu ứng dụng:
Thoắt một cái, Sóc Bông đã leo lên ngọn cây. Đó là chú bé hoạt bát nhất của cánh rừng.
- GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS tiến bộ.
3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
.
HS đọc cá nhân, nhóm,lớp
- HS nghe và viết vào vở
.......................................................................................
Tiết 2: Ôn Thể dục: Ôn TV luyện đọc
I. Mục tiêu:
-Luyện đọc các bài dẫ học trong tuần. Yêu cầu HS đọc trôi chảy rõ ràng các từ ngữ và bài ứng dụng.
* Riêng những HS trung bình và yếu tốc độ đọc chậm hơn, đôi lúc còn dừng lại để đánh vần.
- Thi đọc theo cá nhân, nhóm, tổ.
III.Hoạt động dạy học:
Luyện đọc MT:Yêu cầu HS đọc trôi chảy rõ ràng các từ ngữ và bài ứng dụng.
- Luyện đọc vần. GV chọn một số vần HS hay đọc sai viết lên bảng cho HS đọc.
- Luyện đọc từ ngữ: HS mở sách đọc bài.
- Luyện đọc bài ứng dụng.
- Đọc cá nhân, nhóm. Đọc đồng thanh cả lớp 2 lần.
- Thi đọc: theo nhóm những em khá giỏi thi đọc với nhau.
- Cử 3 em làm giám khảo, chấm điểm.
- Lớp nhận xét , bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương những em đọc tốt.
+ Thi đọc: HS chọn một trong hai bài trên để thi đọc.
- Cử 3 bạn làm giám khảo nhận xét và chấm điểm.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung.
- Tuyên dương những em đọc to, trôi chảy, tốc độ đọc nhanh, đúng yêu cầu.
- Tập trung luyện đọc cho HS yếu.
- Luyện đọc nhiều cho HS yếu.
- Khuyến khích các em đọc to, rõ ràng.
- Những em trung bình yếu thi đọc với nhau.
- GV khuyến khích các em đọc to, tương đối rõ ràng.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét khen những em đọc đã tiến bộ.
- Riêng những em đọc yếu thi với nhau.
- GV khen những em đã đọc tiến bộ.
.......................................................................................
Tiết 3 HDTHTV: HD làm bt tiếng việt
I/Mục tiêu:
- HS làm được các bài tập ở VBT bài 98,99
- Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS.
II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
2. Làm bài tập:
MT: HS làm được các bài tập ở VBT bài 98,99: uơ,uy,uê,uya
- GV hướng dẫn HS làm bài tập ở vở bài tập bài 79,80
Bài 1: Nối: Gv cho HS đọc thầm sau đó nối vào VBT
Bài 2: Điền vần uơ,uy,uê,uya
HS đọc thầm và điền vào VBT
Bài 3: GV yêu cầu HS viết : xum xuê, tàu thuỷ, huơ tay, giấy pơ - luya
mỗi từ một dòng
- Trong khi HS làm bài GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- GV chấm, chữa bài. Tuyên dương những HS có bài làm tốt.
3. Củng cố, dặn dò:GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
HS đọc thầm và nối vào VBT
HS viết vào VBT
………………………………………………..
Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Hoùc sinh naộm baột ủửụùc ửu nhửụùc ủieồm veà hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp trong tuaàn hoùc qua.
- Naộm ủửụùc keỏ hoaùch hoaùt ủoọng cuỷa tuaàn tụựi.
- Coự yự thửực trong hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp.
II. Các hoạt động:
1.Ôn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể.
2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 23:
- GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp .
- Cả lớp thảo luận bổ sung.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa.
+ Đã ổn định nền nếp sau Tết. Duy trì tốt các hoạt động.
+ Chăm lo học tập: Kim Chi, Trà My, Mạnh Hùng, Thảo Ly..
III . Kế hoạch tuần 24
- Bám sát kế hoạch của nhà trường và Đội để thực hiện.
- Nâng cao chất lượng học tập. Bồi dướng HS giỏi, năng khiếu. Phụ đạo HS yếu.
- Thực hiện tốt các nền nếp.
- Làm tốt công vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân,... .
File đính kèm:
- Tuan 23.doc