H đọc được : im, um, chim câu, trùm khăn và từ ngữ ứng dụng
- H viết được : im, um, chim câu, trùm khăn
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng.
HSKG: Nhận biết nghĩa một số từ ngữ., luyện nói từ 4 - 5 câu
25 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1270 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 - 3: tiếng việt: bài 64: im, um, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viết, viết mẫu.
- Theo dõi Hsviết, sửa sai.
- Giới thiệu từ:
bánh ngọt bãi cát
trái nhót chẻ lạt
- Đọc mẫu, Giải thích một số từ
- Yêu cầu HS đọc.
- 2 em thực hiện
- 2 em thực hiện.
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- Vần ot do âm o và âm t ghép lại.
- Ghép vần ot
-Âm o đứng trước, âm t đứng sau.
- Đánh vần: o - tờ -ot
( CN, nhóm, đồng thanh)
- Thêm âm h và thanh sắc
- Ghép tiếng hót
- Âm h đứng trước, vần ot đứng sau.
- Đánh vần: bờ - uôm- buôm- huyền- buồm.
( cá nhân, nối tiếp, nhóm, đồng thanh)
- Quan sát - chim hót
- Theo dõi.
- Đọc( CN,nhóm đồng thanh)
- Phân tích
- So sánh, phân tích- ghép vần, tiếng,- Đánh vần, đoc trơn ( CN, nhóm, Đ/ thanh)
- Theo dõi, nắm cách viết.
Luyện viết bảng con
- Theo dõi.
- Luyện đọc( CN, nhóm, lớp)
Tiết2
HĐ1. Luyện đọc:
MT: HS đọc lại bài tiết 1 và câu ứng dụng
HĐ2. Luyện viết:
MT:HS viết được ot, at, tiếng hót, ca hát
HĐ3. Luyện nói:
MT:Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát
3. Củng cố, dặn dò:
* Cho HS đọc lại bài học ở tiết 1
- Theo dõi, sửa sai cho HS.
* Hướng dẫn đọc câu ứng dụng:
- Giới thiệu tranh.
H: Tranh vẽ gì?
- Giới thiệu câu ứng dụng
- Hướng dẫn cách đọc.
- Y/ c HS đọc - Theo dõi, sửa sai.
- Hướng dẫn viết ot, at, tiếng hót, ca hát
* Lưu ý: Khi viết chú ý nét nối giữa h với at, ot và vị trí đánh dấu sắc
- Yêu cầu Hs luyện viết vào vở.
- Theo dõi HS viết, hướng dẫn thêm.
* Cho HS giải lao
- Hướng dẫnluyện nói theo chủ đề: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát.
- Treo tranh, yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi ( gợi ý HS nói)
+ Tranh vẽ những gì?
+ Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt.
- Gọi HS đọc lại toàn bài
- Hệ thống bài học.
- Dặn dò.
- Luyện đọc ( CN, nhóm, lớp)
- Quan sát tranh vẽ.
- Trả lời
- Luyện đọc ( CN, nhóm, lớp)
- Theo dõi, nắm yêu cầu.
- Luyện viết vào vở tập viết.
- Quan sát tranh.
- Dựa vào câu hỏi gợi ý để luyện nói ( nhóm, trước lớp)
- Cá nhân luyện nói trước lớp
( Nói từ 2 - 3 câu. HSKG nói 4 -5 câu)
- 3 em đọc
- Lắng nghe.
……………………………………………….
Tiết 3:Toán: : LUYEÄN TAÄP CHUNG
I/ Muùc tieõu:
v HS bieỏt ủeỏm, so saựnh, thửự tửù caực soỏ trong daừy soỏ tửứ 0 – 10.
v HS bieỏt laứm tớnh tớnh coọng, trửứ trong phaùm vi 10.
v Vieỏt ủửụùc pheựp tớnh thớch hụùp vụựi toựm taột baứi toaựn.
II/ Chuaồn bũ:
v Giaựo vieõn: Vaọt maóu.
v Hoùc sinh: Boọ ủoà duứng hoùc toaựn.
III/ Hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc chuỷ yeỏu :
1/ Kieồm tra baứi cuừ: (3 em )
4 + 5 = 9 10 + 0 = 10 9 – 6 = 3
9 – 3 = 6 10 – 4 = 6 9 + 1 = 10
2/ Daùy hoùc baứi mụựi:
*Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn:
*Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh:
*Giụựi thieọu baứi: Luyeọn taọp chung.
*Hoaùt ủoọng 1: Laứm baứi taọp trong saựch giaựo khoa.
MT:HS bieỏt ủeỏm, so saựnh, thửự tửù caực soỏ trong daừy soỏ tửứ 0 – 10.
HS bieỏt laứm tớnh tớnh coọng, trửứ trong phaùm vi 10.
Vieỏt ủửụùc pheựp tớnh thớch hụùp vụựi toựm taột baứi toaựn.
Baứi 1: ẹieàn soỏ thớch hụùp.
-Theo daỏu chaỏm tửụng ửựng
Baứi 2: (2 phuựt)ẹoùc caực soỏ tửứ 0 -> 10, 10 -> 0.
Baứi 3: (10 phuựt) Tớnh:
5 4
+ 2 + 6
-Vieỏt soỏ thaỳng coọt.
Baứi 4: (5 phuựt) ẹieàn soỏ:
– 3 + 4
8
Baứi 5: (6 phuựt)Vieỏt pheựp tớnh thớch hụùp:
a/ Coự : 5 quaỷ
Theõm: 3 quaỷ
Coự taỏt caỷ ... quaỷ
+ Hoỷi : Baứi toaựn cho bieỏt gỡ?
+ Hoỷi : Baứi toaựn hoỷi gỡ?
+ Hoỷi : Laứm pheựp tớnh gỡ?
-Goùi hoùc sinh leõn baỷng giaỷi.
b/ Coự: 7 vieõn bi
Bụựt: 3 vieõn bi
Coứn: ? vieõn bi
-Tửụng tửù baứi a.
-Thu chaỏm, nhaọn xeựt.
Caự nhaõn, lụựp.
Neõu yeõu caàu, laứm baứi.
0 1 2 3 ...
Caự nhaõn, lụựp.
Neõu yeõu caàu.
Neõu yeõu caàu.
2 em leõn baỷng laứm.
Caỷ lụựp laứm baứi.
Baứi toaựn cho bieỏt coự 5 quaỷ,theõm 3 quaỷ
Baứi toaựn hoỷi: Coự taỏt caỷ bao nhieõu quaỷ?
Coọng.
5 + 3 = 8
Hoùc sinh laứm baứi vaứo vụỷ.
Hoùc sinh laứm baứi.
7 – 3 = 4
Trao ủoồi, sửỷa baứi.
4/ Cuỷng coỏ:
v Nhaộc nhụỷ caựch laứm daùng toaựn coự lụứi giaỷi.
5/ Daởn doứ:v Daởn hoùc sinh hoùc thuoọc caực baỷng coọng vaứ trửứ.
..........................................................................
Tiết 4: Tự chọn Toán Bảng cộng và trừ trong phạm vi 10
I/ Mục tiêu:
- Củng cố về bảng cộng, trừ các số trong phạm vi 10
- Luyện kĩ năng tính và so sánh số.
- HS có ý thức tự giác khi làm bài.
II/ Chuẩn bị:
Bảng con, vở bài tập.
III/ Các hoạt động dạy học:
*Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn:
*Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh:
1.Giới thiệu bài. GV nêu yêu cầu tiết học.
Kiểm tra bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 ( 5 em MT: Củng cố về bảng cộng, trừ các số trong phạm vi
2. Luyện tập:
MT:Luyện kĩ năng tính và so sánh số.
-GV hướng dẫn HS làm các bài tập sau :
BT1. Tính:
1 + 9 = 8 – 5 = 0 + 10 = 9– 8 =
6 + 3 = 3 + 7 = 9 – 3 = 5 + 5 =
BT2. Đúng ghi đ, sai ghi s:
5 + 2 = 4 8 – 4 = 4
9– 4 = 6 9 – 2 = 6
8 – 2 = 6 4 + 4 = 8
BT3: Tính.
5 + 3 + 1 = 3 + 4 + 2 = 5 + 3 – 5 =
9– 3 + 1 = 9 – 9 + 2 = 8 – 2 – 4 =
BT 4: Cho các số: 4, 5, 6, 7.Tìm những cặp số mà đem số lớn trừ số bé thì cho kết quả là 2.
- GVchấm, chữa bài, nhận xét. Tuyên dương những HS có bài làm tốt.
3. Củng cố- dặn dò: Nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà
HS làm BT vào vở
..................................................
Buổi chiều:
Tiết 1:BDTV: Đọc , viết vần, tiếng từ
I. Mục tiêu:
- Ôn đọc, viết các vần ,tiếng, từ và câu có chứa vần đã học.
- Luyện kĩ năng đọc, viết cho HS.
- HS có ý thức luyện đọc và luyện viết.
II. Đồ dùng dạy học: Vở chính tả, bảng con, SGK.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
*Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn:
*Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh:
1. Luyện đọc: GV hướng dẫn HS đọc bài ở SGK bài 67, 68.
MT: Ôn đọc các vần ,tiếng, từ và câu có chứa vần đã học.
- Gọi HS đọc bài: HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh.
* Đối với những HS khá, giỏi yêu cầu đọc trơn từ và ngắt nghỉ đúng câu ứng dụng. Đối với những HS yếu (Phương, Bình, …) có thể đánh vần từng tiếng sau đó đọc trơn. - GV nhận xét, đánh giá. Chú ý tuyên dương những HS yếu có tiến bộ.
2. Luyện viết:
MT:Ôn viết các vần ,tiếng, từ và câu có chứa vần đã học.
2.1. Viết bảng con:
- GV đọc HS viết các từ:
bánh ngọt bãi cát
trái nhót chẻ lạt
- GV nhận xét, sửa sai. Lưu ý HS viết đúng chính tả.
- GV viết lên bảng.
2.2. Viết vở:
- Yêu cầu HS viết vào vở chính tả, mỗi từ 1 dòng.
*.Đối với những HS khá, giỏi: GV đọc cho các em viết câu ứng dụng:
Ai trồng cây
Người đó có tiếng hát
Trên vòm cây
Chim hót lời mê say
- GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS có bài viết tốt.
3. Củng cố- dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
- Tổ chức thi đọc giữa các tổ. Mỗi tổ cử 3 em có đủ 3 đối tượng để thi.
HS viết vào vở chính tả, mỗi từ 1 dòng.
.......................................................................................
Tiết 2: Ôn Thể dục: : Ôn TV: luyện đọc
I. Mục tiêu:
- Ôn đọc,các vần ,tiếng, từ và câu có chứa vần đã học ở bài 64 đến 68
- Luyện kĩ năng đọc cho HS.
- HS có ý thức luyện đọc
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoat động dạy
Hoạt động học
1. Luyện đọc:
MT: Ôn đọc,các vần ,tiếng, từ và câu có chứa vần đã học ở bài 64 đến 68
- Luyện kĩ năng đọc cho HS.
GV hướng dẫn HS đọc bài ở SGK bài 64- 68.
- Gọi HS đọc bài: HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh.
* Đối với những HS khá, giỏi yêu cầu đọc trơn từ và ngắt nghỉ đúng câu ứng dụng. Đối với những HS yếu( Phương, Nghĩa , Bình, Hà,,…) có thể đánh vần từng tiếng sau đó đọc trơn.
- Tổ chức thi đọc giữa các tổ. Mỗi tổ cử 3 em có đủ 3 đối tượng để thi.
- GV nhận xét, đánh giá. Chú ý tuyên dương những HS yếu có tiến bộ.
2.Củng cố, dặn dò
HS thi tìm tiếng mới chứa vần vừa học
HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh.
-HS thi đọc giữa các tổ. Mỗi tổ cử 3 em có đủ 3 đối tượng để thi.
.......................................................................................
Tiết 3 HDTHTV: luyện viết
I/Mục tiêu:
- HS viết đúng các tiếng, từ, câu ứng dụng đã học.
- Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS.
- HS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II/ Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoat động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
2. Luyện viết:
- HS viết đúng các tiếng, từ, câu ứng dụng đã học. Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS
*. Đối với những HS trung bình, yếu: GV hướng dẫn HS viết các từ nhuộm vải, thanh kiếm, chăm chỉ, nhà hát, rót trà . Viết mỗi từ 1 dòng.
- GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS có sự tiến bộ.
*. Đối với những HS khá, giỏi:
- GV đọc cho các em viết câu ứng dụng sau:
Trong vòm lá mới chồi non
Chùm cam bà giữ vẫn còn đung đưa
Quả ngon dành tận cuối mùa
Chờ con, phần cháu bà chưa trảy vào
- GVchấm bài nhận xét, tuyên dương những HS viết bài và làm bài tốt.
4. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
HS viết vào vở ô ly
………………………………………………..
Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 16.
- Kế hoạch tuần 17.
II. Các hoạt động:
1.Ôn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể.
2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 16:
- GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp .
- Cả lớp thảo luận bổ sung.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa. Ví dụ:
- Đi học đúng giờ, có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp, không còn trình trạng ăn quà vặt.
+ Các bạn đã có ý thức xây dựng bài, làm bài tập đầy đủ.
+ Hăng say phát biểu xây dựng bài (Trà My, Thảo Ly, Tiến Sỹ, …)
+ Có nhiều tiến bộ về mọi mặt: …
+ Chuẩn bị đồ dùng học tập chu đáo.
+ Đã tham gia bồi dưỡng chữ viết, HKPĐ.
Tồn tại: Một số em vệ sinh cá nhân chưa gọn gàng.
III . Kế hoạch tuần 17
- Nâng cao chất lượng học tập. Bồi dướng HS giỏi, năng khiếu. Phụ đạo HS yếu.
- Thực hiện tốt các nền nếp. Tiếp tục tập luyện HKPĐ; trò chơi dân gian,....
- Làm tốt công vệ sinh,... .
...............................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 16.doc