- H đọc được : om, am, làng xóm, rừng tràm và từ ngữ và câu ứng dụng;
- H viết được : om, am, làng xóm, rừng tràm;
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Nói lời cảm ơn.
HSKG: Nhận biết nghĩa một số từ ngữ., luyện nói từ 4 - 5 câu.
- Giáo dục HS có thói quen nói lời cảm ơn khi cần thiết
30 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1115 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 - 3: tiếng việt: bài 60: om, am, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
:
Cho học sinh thi tìm tiếng có vần vừa học
Nhận xét dặn dò : Về nhà luyện đọc ,viết
Cá nhân
Nhóm . đọc theo tổ
Cá nhân
Nhóm
Học sinh viết vào bảng con
Luyện viết vào vở
Thi tìm tiếng vừa học
.......................................................................................
Tiết 2: Ôn Thể dục: Ôn TV: luyện đọc
I. Mục tiêu:
- Ôn đọc,các vần ,tiếng, từ và câu có chứa vần đã học ở bài 60 đến 63
- Luyện kĩ năng đọc cho HS.
- HS có ý thức luyện đọc
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoat động dạy
Hoạt động học
1. Luyện đọc:
MT: Ôn đọc,các vần ,tiếng, từ và câu có chứa vần đã học ở bài 60 đến 63
- Luyện kĩ năng đọc cho HS.
GV hướng dẫn HS đọc bài ở SGK bài 60- 63.
- Gọi HS đọc bài: HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh.
* Đối với những HS khá, giỏi yêu cầu đọc trơn từ và ngắt nghỉ đúng câu ứng dụng. Đối với những HS yếu( Phương, Nghĩa , Bình, Hà,,…) có thể đánh vần từng tiếng sau đó đọc trơn.
- Tổ chức thi đọc giữa các tổ. Mỗi tổ cử 3 em có đủ 3 đối tượng để thi.
- GV nhận xét, đánh giá. Chú ý tuyên dương những HS yếu có tiến bộ.
2.Củng cố, dặn dò
HS thi tìm tiếng mới chứa vần vừa học
HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh.
-HS thi đọc giữa các tổ. Mỗi tổ cử 3 em có đủ 3 đối tượng để thi.
.......................................................................................
Tiết 3 HDTHTV: Làm Bài tập TV
I. Mục tiêu:
- HS làm được các bài tập
- Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS.
II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
2. Làm bài tập:
MT: HS làm được các bài tập
Bài 1 : Nối
Yêu cầu học sinh đọc lại các tiếng sau đó nối các tiếng để tạo thành từ có nghĩa
GV theo giỏi giúp đỡ
Gọi học sinh chữa bài
BT2: - Điền om hay am: số t… , đ… đóm, ống nh…,trái c….
- Điền ng hay ngh: củ …ệ, đi …ủ, …ỉ hè, tre …à, cá …ừ.
BT3: - Tìm từ ngữ có chứa vần em.
- Tìm từ ngữ có chứa vần êm.
- Trong khi HS làm bài GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- GV chấm, chữa bài. Tuyên dương những HS có bài làm tốt.
3. Củng cố, dặn dò:GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
Học sinh làm bài tập
ném sao
ngõ còn
đếm hẻm
HS viết vào vở
………………………………………………..
Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Nhận xét tình hình của lớp trong tuần qua.
- Kế hoạch tuần 16.
II. Các hoạt động:
1.Ôn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể.
2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 15:
- GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp .
- Cả lớp thảo luận bổ sung.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa.
- Đi học đúng giờ, có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp, không còn trình trạng ăn quà vặt.
+ Các bạn đã có ý thức xây dựng bài, làm bài tập đầy đủ.
+ Hăng say phát biểu xây dựng bài.
+ Có nhiều tiến bộ về mọi mặt: …
+ Chuẩn bị bài chu đáo.
Tồn tại: Quên dụng cụ học tập, chữ viết còn cẩu thả, ….
III . Kế hoạch tuần 16
- Nâng cao chất lượng học tập. Bồi dướng HS giỏi, năng khiếu. Phụ đạo HS yếu.
- Thực hiện tốt các nền nếp. Chuẩn bị 1 tiết mục văn nghệ chào mừng 22/12.
- Tập luyện HKPĐ, trò chơi dân gian,....
- Làm tốt công vệ sinh,... .
..................................................................................
......................................................................
ÔN Tiếng việt: luyện đọc - luyện viết ( 2T)
I. Mục tiêu:
- Ôn đọc, viết các vần ,tiếng, từ và câu có chứa vần đã học.
- Luyện kĩ năng đọc, viết cho HS.
- HS có ý thức luyện đọc và luyện viết.
II. Đồ dùng dạy học: Vở chính tả, bảng con, SGK.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Tiết 1:
1. Luyện đọc: GV hướng dẫn HS đọc bài ở SGK bài 60, 61.
- Gọi HS đọc bài: HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh.
* Đối với những HS khá, giỏi yêu cầu đọc trơn từ và ngắt nghỉ đúng câu ứng dụng. Đối với những HS yếu (Hoàng, Hội, Phúc, Nhung, Minh,,…) có thể đánh vần từng tiếng sau đó đọc trơn.
- Tổ chức thi đọc giữa các tổ. Mỗi tổ cử 3 em có đủ 3 đối tượng để thi.
- GV nhận xét, đánh giá. Chú ý tuyên dương những HS yếu có tiến bộ.
2. Luyện viết:
2.1. Viết bảng con:
- GV đọc HS viết các từ: chòm râu, đom đóm, tăm tre, rừng tràm, đỏ thắm, mầm non, tráI cam,…
- GV nhận xét, sửa sai. Lưu ý HS viết đúng chính tả. Đặt đúng dấu thanh.
Tiết 2:
2.2. Viết vở:
*. Đối với những HS TB, yếu: GV viết mẫu lên bảng các từ làng xóm, quả trám, đường hầm, háI nấm, cái thúng, cồng chiêng, cái xẻng, bay liệng.
- Yêu cầu HS viết vào vở chính tả, mỗi chữ 1 dòng.
*. Đối với những HS khá, giỏi (Hiếu, ánh, Nhi, Ngọc, Thuần, Thùy, Hòa,…) GV đọc cho các em viết câu ứng dụng: Con suối sau nhà rì rầm chảy. ….
- GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS có bài viết tốt.
3. Làm bài tập: GV hướng dẫn HS làm các BT sau:
BT2: Nối hiền sáng
bánh lành
buổi chưng
BT3: - Tìm từ ngữ có chứa vần inh.
- Tìm từ ngữ có chứa vần ênh.
- GVhướng dẫn HS làm các BT trên vào vở.
- Gọi HS lên bảng làm. GV nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố- dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
.................................................................
Ôn luyện toán: Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
- Củng cố về cộng, trừ các số trong phạm vi đã học.
- Luyện kĩ năng nhìn tranh nêu bài toán và phép tính tương ứng;
- HS có ý thức tự giác khi làm bài.
II/ Chuẩn bị:
Bảng con, vở bài tập.
III/ Các hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài. GV nêu yêu cầu tiết học.
2. Luyện tập:
*. Đối với những HS TB, yếu: GV hướng dẫn HS làm các bài tập ở VBT Toán 1, trang 61.
- GV chấm, chữa bài.
*. Đối với những HS khá, giỏi: GV yêu cầu làm các BT sau:
BT1: Tính. 6 + 3 + 0 = 5 + 2 + 2 = 3 + 3 + 1 =
9 – 2 – 5 = 9 – 3 + 3 = 4 + 5 – 7 =
BT2: Điền dấu >, <, = 9 – 2 … 8 – 1 7 – 2 … 4 + 2 - 2
5 + 3 … 2 + 4 4 + 4 … 6 – 0 + 3
BT4: Cho các số: 0, 1, 2, 3.Tìm những cặp số mà khi cộng lại có kết quả là 3.
- HS làm các BT trên vào vở. Gọi HS lên bảng làm.
- GVchấm, chữa bài, nhận xét. Tuyên dương những HS có bài làm tốt.
3. Củng cố- dặn dò: Nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
......................................................................
Thứ tư ngày 08 tháng 12 năm 2010
Buổi sáng:
Toán
........................................................................
Ôn luyện toán: Luyện tập
I/ Mục tiêu:
- Củng cố về các phép cộng, trừ trong phạm vi các số đã học.
- Rèn kĩ năng làm tính cho HS.
- Giáo dục HS tính cẩn thận và ý thức tự giác khi làm bài.
II/ Chuẩn bị:
III/ Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài :
2. Làm bài tập:
*. Đối với những HS TB, yếu: GV hướng dẫn làm bài tập ở VBT trang 62.
- GV chấm, chữa bài, nhận xét.
*. Đối với những HS khá, giỏi yêu cầu làm các BT sau:
BT1.Nối phép tính với số thích hợp.
5 + 5 – 4
6
6 + 3 – 0
7
7 + 2 – 2
4 + 5 – 2
8
90
9 – 6 + 5
9 – 5 + 4
BT2: Số? 5 + 8 10 + = 10
+ 3 < 7 1 + 2 + < 9 + 2 = 9 - 4
BT3:Tuấn có 5 hòn bi. Tuấn nhiều hơn Bình 2 hòn. Hỏi Bình có mấy hòn bi?
BT4: Tìm 5 số khác nhau mà khi cộng lại thì có kết quả là 10.
- GV chấm, chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về .
……………………………………………….
……………………………………………………………
Thứ năm ngày 09 tháng 12 năm 2010
Buổi sáng:
………………………………………….
Ôn Tiếng Việt: luyện viết
I/Mục tiêu:
- HS viết đúng các tiếng, từ, câu ứng dụng đã học; làm được các BT.
- Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS.
- HS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II/ Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
2. Luyện viết:
*. Đối với những HS trung bình, yếu: GV hướng dẫn HS viết các từ bữa cơm, giã cốm, đếm sao, trẻ em, ghế đệm . Viết mỗi từ 1 dòng.
- GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS có sự tiến bộ.
*. Đối với những HS khá, giỏi: GV đọc cho các em viết câu ứng dụng sau:
Con cò mà đi ăn đêm
Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao.
2. Làm bài tập:
- GV hướng dẫn HS làm bài tập ở vở bài tập trang 63, 64.
- Trong khi HS làm bài GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- GV chấm, chữa bài. Tuyên dương những HS có bài làm tốt.
BT: Tìm 2 tiếng hoặc từ có vần anh. Tìm 2 tiếng có vần ân.
- HS viết bài và làm bài tập vào vở.
- GVchấm bài nhận xét, tuyên dương những HS viết bài và làm bài tốt.
4. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
........................................................................................
Buổi chiều:
Thứ sáu ngày 10 tháng 12 năm 2010
Buổi sáng:
Tiếng việt:
Bồi dưỡng Tiếng Việt : Đọc viết vần ,tiếng, từ.
-------------------------------------------------
Ôn âm nhạc: ( gv chuyên biệt dạy)
-----------------------------------------------------------------------
Hướng dẫn thực hànhTV : làm bài tập tiếng việt
1.mục tiêu:
Cũng cố cách đọc và viết các vần , tiếng ,từ có chứa vần om, am, ăm, âm ,em,em,ôm,ơm
Rèn kĩ năng đọc trơn và viết đúng mẫu
II/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 : Luyện đọc
Gv yêu cầu học sinh luyện đọc bài trong sách giáo khoa
Hình thức đọc , cá nhân, nhóm ,lớp đọc đồng thanh
Đọc vần , đọc tiếng ,
từ ứng dụng
Giaỷng tửứ
-Hửớng daón h / s nhaọn bieỏt tieỏng có vần om, am, ăm , âm
-Hửụựng daón ủaựnh vaàn tieỏng, ủoùc trụn các từ ứng dụng -ẹoùc caõu ửựng duùng:.
Hướng dẫn học sinh cách đọc nghỉ hơi sau dấu chấm
ẹoùc toaứn baứi
Giaựo vieõn quan sát giúp đỡ những em còn đọc sai
-Hoạt động 2 Làm bài tập ở vở bài tập
GV hướng dẫn các em quan sát tranh , đọc từ và nối từ thích hợp
GV chữa bài
Hoạt động 3: Luyện viết
GV hớng dẫn h/s luyện viết :
Vần ăm, âm
Từ nuôi tằm , hái nấm .chòm râu ,số tám.v.v
GV chấm một số bài nhận xét
Dặn dò : Về nhà đọc lại bài
Cá nhân , nhóm lớp
Cá nhân
Nhóm , lớp
Cá nhân , nhóm ,lớp
Học sinh làm bài tậpvào vở bài tập TV in
Luyện viết vào bảng con
Viết vào vở
File đính kèm:
- Tuan 15.doc