Bài giảng Tiết 2 - 3: Tập đọc Hồ Gươm

HS đọc trơn cả bài: Hồ Gươm

- Luyện đọc các từ ngữ : khổng lồ, long lanh, lấp ló, xum xuê.

 - Ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dấu chấm, dấu phẩy

*, Hiểu:

- Hiểu được nội dung bài: Hồ Gươm là một cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội.

 

doc23 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 - 3: Tập đọc Hồ Gươm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tre - Điền đúng l hay n; điền dấu? hay dấu ngã - Viết đúng cự li tốc độ, các chữ đều và đẹp II, Đồ dùng dạy học: Bảng phụ đã chép sẵn bài viết III, Các hoạt động dạy học: *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài hôm trước - Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS *, Hoạt động 2: Dạy bài mới 1, Giới thiệu bài: 2, Hướng dẫn HS nghe viết MT:HS viết đúng khổ thơ đầu của bài: Lũy tre GV treo bài viết lên bảng Gọi HS đọc lại bài viết - Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai - GV nhắc lại tư thế ngồi viết - GV theo dõi HS chép vào vở GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi - Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi GV thu vở chấm một số bài 3. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả MT:Điền đúng l hay n; điền dấu? hay dấu ngã Bài 2:*, Điền vào chỗ trống l hay n Hướng dẫn HS đọc yêu cầu và làm bài GV theo dõi giúp HS làm bài *, Điền vần dấu hỏi ( ? ) hay dấu ngã Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tập vào vở -GV theo dõi giúp HS làm bài -Nhận xét chữa bài - Chấm một số bài tại lớp. III, Củng cố dặn dò. Nhận xét giờ học - HS đặt vở lên bàn. - HS đọc lại bài hai lần. - HS viết bảng con. - HS nhìn bảng chép vào vở. - HS dò bài. + Đổi vở dò lỗi. 1em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở Đọc bài làm - Lớp nhận xét 1 học sinh nêu yêu cầu cả lớp làm vở bài tập ………………………………………………. Tiết 2:Kể chuyện: Con Rồng cháu Tiên I, Mục tiêu: - HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh họa và các câu hỏi của GV, kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện. - Thấy được lòng tự hào của dân tộc ta về nguồn gốc cao quý, linh thiêng của dân tộc mình II, Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ câu chuyện III, Các hoạt động * Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ. HS kể lại câu chuyện : Dê con nghe lời mẹ * Hoạt động 2: Dạy bài mới. MT:HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh họa và các câu hỏi của GV, kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện. 1, Giới thiệu bài. GV kể chuyện: Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ 3, Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh. 4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - Cho HS kể tiếp sức theo đoạn - HS thi kể chuyện 5, Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện. ? Vì sao nhân dân ta gọi nhau là đồng bào ? câu chuyện con Rồng cháu Tiên muốn nói với mọi người điều gì III, Củng cố dặn dò. - Giáo viên khắc sâu nội dung câu chuyện ? Qua câu chuyện chúng ta tự hào về điều gì ? 2 học sinh kể - HS chú ý lắng nghe. - HS kể lại từng đoạn theo tranh. - Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét. - vài học sinh kể từng đoạn * Kể lại toàn bộ câu chuyện - HS trả lời - Lớp nhận xét học sinh trả lời ………………………………………………. Tiết 3:Toán: Ôn các số đến 10 (t1) I, Mục tiêu: Giúp HS - Củng cố về đếm, viết và so sánh các số trong phạm vi 10 . - Đo độ dài các đoạn thẳng có số đo bé hơn hoặc bằng 10 cm II, Đồ dùng dạy học : - Đồ dùng phục vụ luyện tập , trò chơi III, Các hoạt động : Hoạt động GV Hoạt động HS *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Bài 1: GV ghi lên bảng Điền dấu thích hợp và ô trống 30 + 7 …..35 + 2 78 - 8 …..78 - 7 54 + 5 ….45 + 4 64 + 2 …..64 - 2 Gọi 2 em lên bảng làm GV theo dõi nhận xét đánh giá *, Hoạt động 2: Dạy bài mới - Hướng dẫn HS làm bài tập MT:Củng cố về đếm, viết và so sánh các số trong phạm vi 10 . - Đo độ dài các đoạn thẳng có số đo bé hơn hoặc bằng 10 cm Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu Yêu cầu HS viết số từ 0 đến 10 vào dưới mỗi vạch của tia số 1em lên bảng làm cả lớp làm vào vở GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập Hướng dẫn HS viết dấu thích hợp vào chỗ chấm Yêu cầu HS làm vào vở GV theo dõi giúp HS làm bài Gọi HS đọc bài làm Lớp nhận xét bổ sung Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu Hướng dẫn HS khoanh tròn vào số lớn nhất, ( hoặc bé nhất) 1 em lên bảng làm cả lớp làm vào vở GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 4: Yêu cầu HS viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé, và từ bé đến lớn HS làm vào bảng con Bài 5: Hướng dẫn HS đo độ dài đoạn thẳng GV theo dõi giúp HS làm bài Gọi HS đọc bài làm của mình III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò Nhận xét giờ học 2 em lên bảng làm Lớp làm bảng con 1 em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở Lớp nhận xét bổ sung HS làm vào vở - Đọc bài làm 1 em lên bảng làm HS làm vào vở - Đọc bài làm Lớp nhận xét HS làm bảng con HS đo và nêu kết quả đo được .......................................................................... Tiết 4: Tự chọn Toán Làm bài tập I. Mục tiêu: - Ôn tập về cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 100; giải toán có lời văn. - HS có ý thức tự giác làm bài tập. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học. 2. Làm bài tập: GV hướng dẫn HS làm các BT sau. MT:Ôn tập về cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 100; giải toán có lời văn. BT1. Đặt tính rồi tính: 46 + 32 58 - 25 65 - 20 8 + 41 50 + 7 70 - 40 BT2. Đúng ghi đ, sai ghi s: 35 + 23 = 68 58 – 25 = 33 47 + 52 = 99 48 – 3 = 18 BT3. Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: Số lớn nhất trong các số 34, 47, 51, 70 là: A. 34 B. 47 C. 51 D. 70 BT4.Điền dấu >, <, = 35 37 74 70 + 3 80 80 + 6 54 – 10 40 + 10 50 46 25 + 14 87 - 23 BT5. Hoa có 35 cái kẹo, Hoa cho Mai 12 cái kẹo. Hỏi Hoa còn lại mấy cái kẹo? BT6. Hoài gấp được 15 cái thuyền, Yến gấp được 14 cái thuyền. Hỏi cả hai bạn gấp được bao nhiêu cái thuyền? - HS làm lần lượt các BT trên vào vở. - Gọi HS lên bảng làm. GV nhận xét, chữa bài. 3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà HS làm bài tập vào vở .................................................. Buổi chiều: Tiết 1:BDTV: sau cơn mưa Mục tiêu: Luyện đọc và viết bài :Sau cơn mưa Rèn luyện kỹ năng đọc viết thành thạo , kỹ năng đọc trôi chảy,đọc diễn cảm. II, Các hoạt động: *, Hoạt động 1: Luyện đọc MT:Luyện đọc bài: Sau cơn mưa *,Yêu cầu HS luyện đọc nối tiếp câu : GV theo dõi hướng dẫn HS luyện đọc *, Luyện đọc đoạn và cả bài - Luyện đọc nối tiếp đoạn - Luyện đọc cả bài - Thi đọc: GV hướng dẫn HS đọc bài *, Hoạt động 2: Luyện viết MT:Luyện viết bài : Sau cơn mưa - Luyện viết bảng con GV đọc một số tiếng, từ khó trong bài cho HS viết vào bảng - Nhận xét tuyên dương 1 số em viết đẹp - Luyện viết vào vở - GV lưu ý các đặt vở, cầm bút, khoảng cách từ mắt đến vở Theo dõi giúp HS viết bài -Thu vở chấm - Nhận xét III, Tổng kết dặn dò: Nhận xét giờ học HS luyện đọc nối tiếp bài HS đọc nối tiếp đoạn cho hết bài Thi đọc cả bài HS luyện viết bảng con Lớp nhận xét bổ sung HS viết vào vở ô li Đổi vở dò bài viế ....................................................................................... Tiết 2: Ôn Thể dục: Trò chơi vận động I Mục tiêu : -Ôn chuyền cầu theo nhóm hai người ( Bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ ) - Bước đầu biết cách chơi trò chơi ( có kết hợp vần điệu ) II Lên lớp : Hoạt động GV Hoạt động HS a Phần mở đầu : MT: HS nắm được nội dung của bài học - Giáo viên nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học b Phần cơ bản : MT: chuyền cầu theo nhóm hai người - Bước đầu biết cách chơi trò chơi - Chuyền cầu theo nhóm hai người -Giáo viên làm mẫu hướng dẫn học sinh chơi Giáo viên nhận xét tuyên dương - Trò chơi : Kéo cưa,lừa xẻ - Giao viên nêu tên trò chơi ,làm mẫu - Giáo viên theo dõi động viên c Phần kết thúc : MT:Tạo tâm lý thoải mái để học tiết mới Tập trung học sinh nhận xét giờ học ,dặn dò - Chuẩn bị giờ sau lớp tập họp hai hàng dọc ,khởi động học sinh theo dõi học sinh thực hiện chuyền cầu theo nhóm hai người học sinh chơi 2 hàng dọc tập họp ....................................................................................... Tiết 3 HDTHTV Luyện đọc viết I Mục tiêu : - Hướng dẫn học sinh đọc lại các bài tập đọc trong tuần, viết lại bài : Luỹ tre - Rèn kỹ năng đọc ,viết cho các em : Phương, Nghĩa, Bình II Lên lớp : Hoạt động GV Hoạt động HS 1 Hướng dẫn học sinh đọc các bài tập đọc trong tuần MT:học sinh đọc lại các bài tập đọc trong tuần 2, Hướng dẫn viết bài: Luỹ tre MT: HS viết đúng, đẹp bài Luỹ tre - Giáo viên đọc đoạn viết 1 lần - Hướng dẫn học viết tiếng ,từ khó viết trong bài - Giáo viên hướng dẫn học sinh nghe viết vào vở -Giáo viên đọc cho học sinh viết vào vở( lưu ý học sinh yếu - Giáo viên đọc cho học sinh dò bài - Giáo viên chấm chữa bài cho học sinh III Nhận xét dặn dò : Tuyên dương học sinh có nhiều tiến bộ HS thi đọc học sinh viết vào bảng con học sinh nghe và viết vào vở ........................................................................ Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp i. mục tiêu: - HS naộm ủửụùc ửu khuyeỏt ủieồm trong tuaàn. - Bieỏt khaộc phuùc, sửỷa chửừa vaứ phaỏn ủaỏu trong tuaàn tụựi. - GDHS chaỏp haứnh toỏt caực neà neỏp vaứ bieỏt tửù quaỷn. ii. chuẩn bị: GV: Noọi dung sinh hoùat lụựp, troứ chụi baứi haựt. iii. các hoạt động dạy học: Hẹ 1: Sinh hoaùt lụựp Nhaọn xeựt caực Hẹ trong tuaàn 32 : - Caực em chaờm ngoan leó pheựp, chuyeõn caàn, ủi hoùc ủuựng giụứ, bieỏt giuựp ủụừ laón nhau trong hoùc taọp. Thửùc hieọn ủửụùc nhieàu tieỏt hoùc toỏt . - Hoùc baứi vaứ chuaồn bũ baứi tửụng ủoỏi toỏt trửụực khi ủeỏn lụựp, tớch cửùc phaựt bieồu yự kieỏn xaõy dửùng baứi. Giaứnh nhieàu hoa hoa ủieồm 10, bieỏt reứn chửừ, giửừ gỡn saựch vụỷ saùch ủeùp. - Bieỏt giửừ veọ sinh caự nhaõn, trửụứng lụựp luoõn saùch seừ. * Toàn taùi : Moọt soỏ em coứn queõn saựch vụỷ ủoùc vieỏt coứn chaọm, sai loói chớnh taỷ. Hẹ 2: Phửụng hửụựng tuaàn 33: - Ôn taọp Toaựn – Tieỏng Vieọt - Duy trỡ caực neà neỏp, tham gia caực phong traứo cuỷa ẹoọi, nhaứ trửụứng ủeà ra. - Thi ủua giaứnh nhieàu hoa ủieồm 10, duy trỡ phong traứo reứn chửừ, giửừ vụỷ. - Nhaộc nhụỷ moọt soỏ em caàn khaộc phuùc nhửừng toàn taùi. Hẹ 3 : Vui chụi. - Gv cho HS haựt muựa vaứ chụi caực troứ chụi HS yeõu thớch ........................................................................

File đính kèm:

  • docTuan 32.doc
Giáo án liên quan