- HS trơn cả bài: Cây bàng
- Luyện đọc các từ ngữ : sừng sững,khẳng khiu, trụi lá, chi chít.
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dấu chấm, dấu phẩy
*, Hiểu:
- Hiểu được nội dung bài: Cây bàng thân thiết với trường học . cây bàng mỗi mùa cóđặc điểm riêng
21 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1400 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 - 3: tập đọc cây bàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u ngày 27 tháng 4 năm 2012
Buổi sáng:
Tiết 1: Chính tả: Đi học
I, Mục tiêu:
- HS nghe viết đúng và đẹp khổ thơ đầu của bài: Đi học
- Điền đúng ăn hay ăng; chữ ng, hoặc ngh
- Viết đúng cự li tốc độ, các chữ đều và đẹp
II, Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ đã chép sẵn bài viết
III, Các hoạt động dạy học:
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài hôm trước
- Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
1, Giới thiệu bài:
2, Hướng dẫn HS nghe viết
MT:HS nghe viết đúng và đẹp khổ thơ đầu của bài: Đi học
GV treo bài viết lên bảng
Gọi HS đọc lại bài viết
- Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó
GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai
- GV nhắc lại tư thế ngồi viết
- GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi
- Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi
GV thu vở chấm một số bài
3. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài 2:*, Điền vào chỗ trống ăn hay ăng
MT:Điền đúng ăn hay ăng; chữ ng, hoặc ngh
Hướng dẫn HS đọc yêu cầu và làm bài
GV theo dõi giúp HS làm bài
*, Điền chữ ng, hoặc ngh
Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tập vào vở
-GV theo dõi giúp HS làm bài
-Nhận xét chữa bài
- Chấm một số bài tại lớp.
III, Củng cố dặn dò.
Nhận xét giờ học
- HS đặt vở lên bàn.
- HS đọc lại bài hai lầm.
- HS viết bảng con.
- HS nhìn bảng chép vào vở.
- HS dò bài.
+ Đổi vở dò lỗi.
học sinh nêu yêu cầu bài
1em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
Đọc bài làm - Lớp nhận xét
……………………………………………….
Tiết 2:Kể chuyện: Cô chủ không biết quý tình bạn
I, Mục tiêu:
- HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh họa và các câu hỏi của GV, kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện.
- Biết được lời khuyên của chuyện : Ai không biết quý tình bạn người ấy sẻ sống cô độc
II, Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ câu chuyện
III, Các hoạt động
* Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.
HS kể lại câu chuyện : Con Rồng cháu Tiên
* Hoạt động 2: Dạy bài mới.
MT:HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh họa và các câu hỏi của GV, kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện
1, Giới thiệu bài.
GV kể chuyện:
Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện
Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ
3, Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh.
4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Cho HS kể tiếp sức theo đoạn
- HS thi kể chuyện
5, Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện.
? Qua câu chuyện này em hiểu thêm điều gì
III, Củng cố dặn dò.
? Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì
- Về nhà tập kể lại câu chuyện :
2 học sinh kể
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể lại từng đoạn theo tranh.
- Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét.
* Kể lại toàn bộ câu chuyện
HS kể tiếp sức theo đoạn
Vài học sinh kể toàn chuyện
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
học sinh trả lời
……………………………………………….
Tiết 3:Toán: Ôn tập các số đến 100 ( T 2)
I, Mục tiêu:
- Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100
- Biết viết số liền trước, số liền sau của một số
- Biết cộng, phép trừ các số có 2 chữ số
II, Đồ dùng dạy học :
- Đồ dùng phục vụ luyện tập.
III, Các hoạt động :
GV
*, Hoạt động 1: HD HS làm bài tập
MT:Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100
- Biết viết số liền trước, số liền sau của một số
- Biết cộng, phép trừ các số có 2 chữ số
Bài 1: Gọi HS đọc các số :
-Từ 21 đến 33:
-Từ 45 đến 64:
-Từ 69 đến 80:
- Từ 89 đến 100:
*, Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu
Yêu cầu HS viết các số tương ứng cách đọc số
Gọi 1 em lên bảng làm
Cả lớp làm bảng con
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập
Hướng dẫn HS làm
Gọi HS đọc bài làm của mình
? Muốn tìm số liền trước của một số ta làm thế nào? Tìm số liền sau của một số ta làm thế nào
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3: Gọi 1 em đọc yêu cầu bài toán
- Hướng dẫn HS khoanh vào số bé nhất, số lớn nhất
? Vì sao số đó là số bé nhất, số lớn nhất
GV theo dõi giúp HS làm bài
Gọi HS đọc và chữa bài
Bài 4: Yêu cầu HS đặt tính rồi tính
2em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
Gọi HS đọc bài làm
Yêu cầu HS nhận xét
Bài 5: Yêu cầu HS đọc đề toán, viết tóm tắt, rồi giải bài toán
- Giáo viên chữa bài cho học sinh
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Nhận xét giờ học
HS
4 em đọc
Lớp nhận xét bổ sung
học sinh nêu yêu cầu
1 em lên bảng làm
Lớp làm vào bảng con
2 em lên bảng làm
lớp làm bảng con
Đọc bài làm -Lớp nhận xét
học sinh trả lời
1 học sinh lên bảng làm
lớp nhận xét chữa bài
Cả lớp làm bảng con
Lớp nhận xét
1 em lên bảng giải
Cả lớp giải vào bảng con
..........................................................................
Tiết 4: Tự chọn Toán Làm bài tập
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh làm một số bài tập về cộng trừ trong phạm vi 100
- Vận dụng làm một số bài tập vào vở ô li
- Rèn kỹ năng tính cho một số học sinh yếu
II Lên lớp :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1 Hướng dẫn học sinh làm một số bài tập sau :
MT:Học sinh làm một số bài tập về cộng trừ trong phạm vi 100
Bài 1 : Đặt tính rồi tính
86 -31 98 -51 52 + 37 35 + 42 75 - 45
Bài 2 : a khoanh vào số lớn nhất :
66 , 39 , 54 , 58
b khoanh vào số bé nhất :
59 , 34 , 76 , 28
Bài 3 : Viết theo mẫu
53 = 30 + 5 27 = ...+....
95 = ... + ..... 88 = ...+ ....
Bài 4 : Thành gấp được 12 máy bay .Tâm gấp được 14 máy bay . hỏi cả hai bạn gấp được bao nhiêu máy bay ?
III Củng cố ,dặn dò :
- Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh
5 học sinh lên bảng làm
lớp làm vào vở ô li
2 học sinh lên bảng làm
lớp nhận xét chữa bài
4 em lên bảng làm
lớp giải vào vở
1 em lên bảng giải
lớp giải vào vở
..................................................
Buổi chiều:
Tiết 1:BDTV: Nói dối hại thân
I, Mục tiêu:
- Luyện đọc và viết bài : Nói dối hại thân
- Rèn luyện kỹ năng đọc viết thành thạo , kỹ năng đọc trôi chảy,đọc diễn cảm.
- Ngắt nghỉ đúng dấu chấm, dấu phẩy .
- Bồi dưỡng cho các em : Hà ,Thảo ,Như ,Hoàng ,Vi ,Vũ Tuấn , Xuân
II, Các hoạt động:
*, Hoạt động 1: Luyện đọc
MT:Luyện đọc bài : Nói dối hại thân
*,Yêu cầu HS luyện đọc nối tiếp câu :
GV theo dõi hướng dẫn HS luyện đọc
*, Luyện đọc đoạn và cả bài
- Luyện đọc nối tiếp đoạn
- Luyện đọc cả bài
*, Hoạt động 2: Luyện viết
MT:Luyện viết bài :Nói dối hại thân
- Luyện viết bảng con
GV đọc một số tiếng, từ khó trong bài cho HS viết vào bảng
- Nhận xét tuyên dương 1 số em viết đẹp
- Luyện viết vào vở
- GV lưu ý các đặt vở, cầm bút, khoảng cách từ mắt đến vở
- Giáo viên đọc cho học sinh nghe viết
Theo dõi giúp HS viết bài
-Thu vở chấm - Nhận xét
III, Tổng kết dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS luyện đọc nối tiếp bài
HS đọc nối tiếp đoạn cho hết bài
Thi đọc cả bài
HS luyện viết bảng con
Lớp nhận xét bổ sung
HS viết vào vở ô li
. ......................................................................................
Tiết 2: Ôn Thể dục: Ôn Tiếng việt
I. Mục tiêu:
-HS vieỏt ủuựng, ủeùp khoồ 2 baứi “ ẹi hoùc”
- HS bieỏt trỡnh baứy 1 baứi thụ 5 chửừ
- GD HS tớnh naộn noựt, caồn thaọn khi vieỏt.
II. Đồ dùng dạy học:
HS: Vụỷ, baỷng con, buựt.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hẹ cuỷa GV:
Hẹ cuỷa HS:
*HSHS luyện viết
MT:HS vieỏt ủuựng, ủeùp khoồ 2 baứi “ ẹi hoùc”
*Hẹ 1: Luyeọn vieỏt tửứ khoự
GV cho HS ủoùc baứi vieỏt
–HD vieỏt tieỏng, tửứ khoự: trửụứng, leõn nửụng, daột, giửừa, rửứng. . .
- Luyeọn cho HS vieỏt baỷng con
- Sửỷa chửừa, uoỏn naộn
Hẹ2: HD vieỏt vụỷ
HD tử theỏ ngoài vieỏt, caàm buựt, ủeồ vụỷ
- ẹoùc cho HS vieỏt vụỷ ( Chuự yự caực ủoỏi tửụùng HS)
ẹoùc cho HS soaựt laùi baứi (2 laàn)
- Chaỏm 1 soỏ baứi, nhaọn xeựt
* C/coỏ- D/ doứ: N/ xeựt giụứ hoùc- Chuaồn bũ baứi sau.
Nhaộc ủeà baứi
HS ủoùc baứi vieỏt
Theo doừi- Naộm caựch vieỏt
-ẹoùc tieỏng, tửứ khoự
-HS vieỏt baỷng con
- Theo doừi
- HS vieỏt baứi vaứo vụỷ
- Doứ baứi- Sửỷa loói
Theo doừi
.......................................................................................
Tiết 3 HDTHTV Làm bài tập
- Ôn đọc, viết các bài tập đọc đã học.
- HS làm đúng các BT điền âm; điền dấu hỏi, dấu ngã.
- HS có ý thức tự giác luyện đọc, viết.
ii. các hoạt động dạy học:
Hẹ cuỷa GV:
Hẹ cuỷa HS:
1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học..
4. Làm bài tập:
MT:HS làm đúng các BT điền âm; điền dấu hỏi, dấu ngã.
BT1. Điền vào chỗ trống x hay s:
Nhà …ạch thì mát, bát …ạch ngon cơm.
Trăm hoa khoe …ắc, trăm nhà khoe tài.
BT2. Điền dấu hỏi hay dấu ngã vào những chữ in nghiêng: ve tranh, ve đẹp, ngo lời, ngo vắng.
- HS làm lần lượt các BT trên vào vở. Gọi HS lên bảng làm.
- GV chấm, chữa bài, nhận xét. Tuyên dương những HS làm tốt.
3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
HS làm lần lượt các BT trên vào vở. Gọi HS lên bảng làm.
........................................
Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp
i. mục tiêu:
- HS naộm ủửụùc ửu khuyeỏt ủieồm trong tuaàn 33.
- Bieỏt khaộc phuùc, sửỷa chửừa vaứ phaỏn ủaỏu trong tuaàn tụựi.
- GDHS chaỏp haứnh toỏt caực neà neỏp vaứ bieỏt tửù quaỷn.
ii. chuẩn bị: GV: Noọi dung sinh hoùat lụựp, troứ chụi baứi haựt.
iii. các hoạt động dạy học:
Hẹ 1: Nhaọn xeựt caực Hẹ trong tuaàn qua.
- Caực em chaờm ngoan , leó pheựp , chuyeõn caàn , nghổ hoùc coự pheựp , ủi hoùc ủuựng giụ
- Chuaồn bũ baứi toỏt , hoùc vaứ laứm baứi ủaày ủuỷ . Coự ủaày ủuỷ duùng cuù hoùc taọp .
- Caực em ủeàu tớch cửùc phaựt bieồu yự kieỏn xaõy dửùng baứi.
- Thi ủua giaứnh nhieàu hoa ủieồm 10. Bieỏt reứn chửừ giửừ vụỷ.
- Neà neỏp lụựp toỏt.
- Toàn taùi : coứn 1 soỏ em ủoùc vieỏt chaọm, chửa ủeùp .
Hẹ 2 : Chụi troứ chụi : Chim bay – coứ bay.
Hẹ 3: Neõu phửụng hửụựng tuaàn tụựi
- Nhaộc nhụỷ 1 soỏ em coứn maộc khuyeỏt ủieồm , caàn phaỏn ủaỏu trong tuaàn tụựi.
- Thửùc hieọn toỏt caực neà neỏp ra vaứo lụựp vaứ neà neỏp hoùc taọp .
- Duy trỡ phong traứo reứn chửừ giửừ vụỷ .
- Thi ủua daứnh nhieàu hoa ủieồm 10 .
- Hoùc baứi mụựi , keỏt hụùp oõn baứi cuừ chuaồn bũ kieồm tra hoùc kỡ 2 .
......................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 33.doc