Bài giảng Tiết 2+ 3: bài 42 : ưu - Ươu

Mục tiêu:

- Học sinh đọc viết được ưu ,ươu trái lựu , hươu sao .

- Đọc được từ ứng dụng : Buổi trưa ,Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối .Nó thấy hươu ,nai đã ở đấy rồi.

- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Hổ báo , gấu , hươu ,nai , voi.

- Giáo dục học sinh có ý thức học tập .

 

doc35 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1215 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2+ 3: bài 42 : ưu - Ươu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 hình vuông cạnh 5 ô. - Xé 4 góc của hình vuông . - Chỉnh sửa cho giống hình đầu con gà - c. Hoạt động 3: Xé hình đuôi gà . - Đếm ô , đánh dấu vẽ 1 hình vuông có cạnh 4 ô - Xé hình tam giác thành hình cái đuôi. d. Hoạt động 4: xé hình mỏ , chân và mắt gà - Dùng giấy màu để xé hình mỏ và mắt gà. e. Hoạt động 5: dán hình . - Dán lần lượt từng bộ phận của con gà vào giấy . - HS đếm trên giấy thủ công - HS đếm ô trên giấy - Thực hiện các bước như cô giáo - HS thao tác tương tự như phần trên - HS quan sát thao tác dán hình con gà con 4. Hoạt động nối tiếp : - Gv nhận xét giờ . - Chuẩn bị bài cho giờ sau . …………………………………………………………. Học vần ( tăng ) Ôn bài 40 : iu , êu ………………………………………………………… Thủ công(tăng ) Ôn : xé , dán hình con gà con . I - Mục tiêu : - HS thực hiện xé và dán được hình con gà con - Rèn cho HS đôi tay khéo léo, óc quan sát và tưởng tượng khi làm bài II -Thiết bị : - Giáo viên : Bài mẫu, giấy thủ công - Học sinh : Giấy thủ công, vở thủ công III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - Hát 2. Kiểm tra - HS mở sự chuẩn bị - Sự chuẩn bị của học sinh - Nhận xét 3. Bài mới - GV nêu lại các bước xé hình con gà con ở T1 - HS nêu lại, nhận xét - HS thực hành : lấy giấy màu thực hành - GV cho HS thực hành - HS đánh dấu ô như (T1) - Giáo viên quan sát học sinh giúp các - Xé rời các hình Em chọn màu cho phù hợp - HS chọn màu - Tiếp tục xé dán - Hoàn thiện các bước - Cho học sinh trình bày sản phẩm - Trình bày sản phẩm 4- Các hoạt động nối tiếp - GV nhận xét giờ .Tuyên dương 1 số em có bài đệp . - Dặn dò : chuẩn bị giấy màu cho bài sau : xé dán hình con gà ………………………………………………………………………………………. Thứ năm ngày 9 tháng 11 năm 2006 Học vần Kiểm tra định kỳ đọc Mục tiêu: - HS đọc chắc chắn các vần vừa học kết thúc sau 9 tuần . - Đọc đúng từ ngữ và câu ứng dụng. - GD HS có ý thức học tập . II. Thiết bị dạy học: 1. GV: Chuẩn bị bài đọc cho HS ( đề chung của tổ ) 2. HS : SGK Tiếng Việt III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Thầy Trò 1 ổn định tổ chức 2 . Kiểm tra - GV lần lượt cho HS đọc bài và cho điểm - Nhận xét bài của HS - HS hát 1 bài - HS đọc cá nhân 4. Các hoạt động nối tiếp : a. GV nhận xét giờ. b. dặn dò : về nhà ôn lại bài ……………………………………… Học vần Kiểm tra định kỳ viết Mục tiêu: - HS viết chắc chắn các vần vừa học kết thúc sau 9 tuần . - Viết đúng từ ngữ và câu ứng dụng. - GD HS có ý thức học tập . II. Thiết bị dạy học: 1. GV: Chuẩn bị bài viết cho HS ( đề chung của tổ ) 2. HS : Giấy kiểm tra III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Thầy Trò 1 ổn định tổ chức 2 . Kiểm tra : Sự chuẩn bị của HS - Chép bài lên bảng cho HS viết - Thu bài của HS - chấm - HS hát 1 bài - HS viết bài 4. Các hoạt động nối tiếp : a. GV nhận xét giờ b. Dặn dò : về nhà ôn lại bài …………………………………………………………. Toán Phép trừ trong phạm vi 5 . ……………………………………………………….. Tự nhiên và xã hội Tiết 10 : ………………………………………………………… Học vần ( tăng ) Ôn bài : ôn tập giữa học kỳ 1 I. Mục tiêu : - HS đọc và viết được các vần : au , âu , iu , êu . - HS đọc trơn được các từ ứng dụng . - HS làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt - HS có ý thức học tập bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi iu , êu , au , âu HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt . III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức : 2.Ôn : iu , au , âu , êu a. Hoạt động 1 : GV cho HS mở SGK đọc bài - cho HS đọc thầm 1 lần . - cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bài đọc. - cho HS đọc cá nhân bài đọc - cho HS đọc tiếp sức . - nhận xét . b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con . - GV cho HS viết vào bảng con : au , âu , iu , êu - uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm - nhận xét . c. Hoạt động 3: Làm BT trong vởBTTV: * Bài tập 1 : viết - cho HS nêu yêu cầu . - cho HS viết vào vở ô ly mỗi vần 1 dòng . * Bài tập 2: cài vào thanh cài các tiếng có vần vừa ôn . - cho HS nêu yêu cầu - Thực hiện trên thanh cài . - Cho HS nêu kết quả - nhận xét . * Bài tập 3: thi tìm tiếng có vần vừa ôn - GV cho HS nêu yêu cầu . - HS trả lời miệng - HS hát 1 bài - đọc : iu , au , âu , êu - mở SGK - đọc thầm 1 lần . - Cả lớp đọc đồng thanh - thi đọc cá nhân – nhận xét . - thi đọc tiếp sức – nhận xét . - viết vào bảng con : au , âu , iu , êu - nhận xét bài của nhau . - nêu yêu cầu - viết mỗi vần 1 dòng . - nêu yêu cầu - thực hiện trên thanh cài . - nêu yêu cầu - thực hiện miệng 3. Hoạt động nối tiếp : - GV nhận xét giờ . - Dặn dò : về nhà ôn lại bài …………………………………………………………. Toán ( tăng ) Luyện ………………………………………………………………………………………. Thứ sáu ngày 10 tháng 11 năm 2006 Học vần Bài 41: iêu - yêu Mục tiêu: - HS viết được : iêu , yêu , diều sáo , yêu quý . - Đọc được từ ứng dụng : Tu hú kêu báo hiệu mùa vải thiều đã về . - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Bé tự giới thiệu . - GD HS có ý thức học tập . II. Thiết bị dạy học: 1. GV: tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói 2. HS : SGK – vở tập viết, Bộ đồ dùng Tiếng Việt III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Thầy Trò 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Giảng bài mới : * Tiết 1 : a. GT bài : - GV treo tranh minh hoạ cho HS quan sát b. Dạy vần + Nhận diện vần :iêu GV cho HS so sánh vần iêu với yêu . . Đánh vần : GV HD đánh vần : iêu = i -ê - u - iêu GV HD đánh vần từ khoá và đọc trơn : dờ - iêu - diêu - huyền - diều đọc trơn : diều diều sáo GV nhận xét cách đánh vần của HS c. Dạy viết : - GV viết mẫu : iêu - ( lưu ý nét nối ) diều - diều sáo - GV nhận xét và chữa lỗi cho HS . + Nhận diện vần : yêu ( dạy như với vàn iêu) GV cho HS so sánh vần iêu với yêu . Đánh vần GV HD HS đánh vần : yêu = y - ê - u - yêu HD HS đánh vần và đọc trơn từ khoá: yêu - yêu quý GV cho HS đọc trơn : diều - diều sáo GV dạy viết vần yêu GV viết mẫu vần yêu (lưu ý nét nối ) yêu( lưu ý : y/ êu ) + GV HD HS đọc từ ngữ ứng dụng - GV giải thích từ ngữ - GV đọc mẫu . * Tiết 2 : Luyện tập . + Luyện đọc - Đọc câu UD . GV chỉnh sửa cho HS . GV đọc cho HS nghe + Luyện viết . GV hướng dẫn + Luyện nói theo chủ đề: Bé tự giới thiệu : . Tranh vẽ gì ? . Em đang học lớp nào ? . Em bao nhiêu tuổi . . Nhà em ở đâu ? . Cô giáo em tên là gì ? . Em đã làm gì giúp bố mẹ …. - HS hát 1 bài -1 HS đọc câu UD - Luyện nói theo tranh - HS nhận xét . - HS quan sát tranh minh hoạ . - Vần iêu được tạo nên từ i , ê và u * Giống nhau : kết thúc bằng u * Khác nhau : iêu bắt đầu bằng i - HS đánh vần cá nhân , nhóm , lớp - HS đánh vần - đọc trơn vần iêu - diều : d đứng trước , iêu đứng sau - HS đọc trơn - HS viết bảng con * Giống nhau : kết thúc bằng u * Khác nhau : yêu bắt đầu = y - HS đánh vần - đọc trơn - HS đánh vần: y - ê - u- yêu - HS đọc trơn : diều – diều sáo . - HS viết vào bảng con : yêu – diều sáo - HS đọc từ ngữ ƯD - HS đọc các vần ở tiết 1 - HS đọc theo nhóm , cá nhân , lớp - Nhận xét - HS đọc câu UD - HS viết vào vở tập viết - HS lần lượt trả lời - Nhiều em bày tỏ ý kiến của mình cho cả lớp nghe – nhận xét . 4 . Các hoạt động nối tiếp : a. GV cho HS chơi trò chơi : thi tìm tiếng chứa vần iêu – yêu . b. GV nhận xét giờ học - khen HS có ý thức học tập tốt . c. Dặn dò : về nhà ôn lại bài. …………………………………………………. Hoạt động tậpthể Sơ kết tháng ………………………………………………………….. Học vần ( tăng ) Ôn bài 41 : iêu – yêu ………………………………………………….. Tự nhiên và xã hội( tăng) ………………………………………………………………… An toàn giao thông Bài 4 : Trèo qua dải phân cách là rất nguy hiểm I . Mục tiêu : - HS nhận biết được sự nguy hiểm khi chơi gần ở dải phân cách II.Nội dung : - HS biết dải phân cách là nơi ngăn 2 dòng xe trên đường giao thông . - HS biết : chơi gần dải phân cách , trèo qua dải phân cách là nguy hiểm dễ bị tai nạn giao thông . III. Chuẩn bị : - GV : đĩa “Pokemon cùng em học ATGT”, Đầu TV. - HS : Sách Pokemon. IV. Phương pháp : - Quan sát , thảo luận , - Đàm thoại ,thực hành theo nhóm. V. Gợi ý các hoạt động : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò . 1. ổn định tổ chức : 2. Bài mới : a. Hoạt động 1: GT bài học . Bước 1: GV hỏi học sinh - Nếu ở ven đường quốc lộ có dải phân cách , em có nên chơi trò trèo qua dải phân cách không ? Hành động đó là đúng hay sai ? Bước 2 : HS trả lời . Bước 3 : GV nhận xét , đưa ra kết luận rồi giới thiệu tên bài học . b. Hoạt động 2: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi . Bước 1 : Chia lớp làm 4 nhóm , GV giao nhiệm vụ cho các nhóm - Nhóm 1 , 2 , 3 quan sát và nêu nội dung của mỗi bức tranh theo thứ tự 1 , 2, 3. -Nhóm 4 nêu nội dung của bức tranh thứ 4( ghi nhớ ) Bước 2: Các nhóm HS thảo luận về nội dung các bức tranh rồi cử đại diện trình bày ý kiến của nhóm . Bước 3 : GV hỏi .Việc các bạn trong câu chuyện chọn cách vui chơi là trèo qua dải phân cách trên đường giao thông có nguy hiểm không ? Nguy hiểm như thế nào ? . Các em có chọn chỗ vui chơi đó không ? Bước 4: HS phát biểu trả lời . Bước 5 : GV kết luận . c. Hoạt động 3: Thực hành theo nhóm Bước 1: HD trả lời câu hỏi : * Tình huống 1và tình huống 2 SGV Bước 2: cử đại diện nhóm trình bày ý kiến . . Bước 3: GV nhận xét , khen ngợi HS có câu trả lời đúng - Ghi nhớ ( sách Pokemon ) **Kể lại câu chuyện bài 4 - HS hát 1 bài - HS mở sách Pokemon. - HS lắng nghe - HS trả lời : không nên vì rất nguy hiểm tới tính mạng . - HS quan sát tranh - HS nhận nhiệm vụ - HS nêu nội dung của từng bức tranh - HS nêu ghi nhớ - HS trình bày . - HS nêu – nhận xét . - HS nêu : không - Nhận xét. - HS nêu ở tình huống 1: Có dải phân cách : em sẽ đi trên hè phố và không trèo qua dải phân cách tới chỗ rẽ em mới sang đường . - ở tình huống 2: em sẽ không ra xem dải phân cách và cũng không trèo qua dải phân cách vì thế sẽ gây nguy hiểm tới chính mình . - Đại diện nóm trình bày - Đọc lại ghi nhớ - Kể lại câu chuyện bài 4

File đính kèm:

  • doctuan 12 lop 1 .doc
Giáo án liên quan