- Biết 7 thêm 1 được 8, viết số 8. đọc đếm được từ 1-8, biết so sánh các sô trong phạm vi 8, biết vị trí số 8 trong dãy số từ 1-8
II. Đồ dùng dạy học :
- GV: các mẫu vật có số lượng là 8, bộ số, sgk.
- HS: bộ số, bảng, phấn, sgk.
2 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1456 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 18 : Số 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
Tiết 18 : Số 8.
I. Mục tiêu :
- Biết 7 thêm 1 được 8, viết số 8. đọc đếm được từ 1-8, biết so sánh các sô trong phạm vi 8, biết vị trí số 8 trong dãy số từ 1-8
II. Đồ dùng dạy học :
- GV: các mẫu vật có số lượng là 8, bộ số, sgk.
- HS: bộ số, bảng, phấn, sgk.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
A. Ổn định lớp.
B. Kiểm tra bài cũ.
Nhận xét
C. Bài mới.
1. giới thiệu số 8
2. Lập số 8.
- GV treo tranh
- Có mấy bạn đang chơi nhảy dây một bạn khác đang chạy tới . Tất cả có mấy bạn ?
- GV KL : Tám hs , tám que tính … đều có số lượng là 8
- GT số 8 in và chữ số 8 thường
- GV viết bảng : 8
+ Viết dãy số : 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7,8
Số 8 ở vị trí nào trong dãy số ?
3 Thực hành :
Bài 1 : Viết số 8
Bài 2 : Viết số thích hợp vào chỗ
GV nhận xét .
Bài 3 : Viết số thích hợp vào ô trống
Trò chơi : Điền số
IV : Củng cố - dặn dò :
- Đọc lại bài .
- Nhận xét tiết học
Hoạt động của HS
HS viết số 7
HS quan sát và trả lời câu hỏi .
Tất cả có 8 bạn ( Vài hs nhắc lại )
HS đọc CN – ĐT
Nhận biết thứ tự số 8 trong dãy số .
HS đọc : 1 8 8 1
Viết bảng con
Nhìn hình vẽ đếm số lượng chấm tròn trong mỗi ô để nhận biết cấu tạo của số 8
HS đọc CN – ĐT
HS lên bảng làm .
Đại diện tổ lên điền ….
HS nhận xét
File đính kèm:
- bai 8.doc