I - Mục tiêu:
1.Kiến thức: Học sinh biết sử dụng công thức để tính toán; biết cách nhập công thức; và sử dụng địa chỉ trong công thức.
2. Kĩ năng: Biết nhập và sử dụng công thức trên trang tính
3. Thái độ: : Rèn luyện cho học sinh tính nhạy bén với công thức toán học và tính toán chuẩn Excel.
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 15 : Bài thực hành số 3 bảng điểm của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 27/10/2013
Ngày giảng: ..Lớp 7A;.Lớp 7B;.Lớp 7C.
Tiết 15
BÀI THỰC HÀNH SỐ 3
BẢNG ĐIỂM CỦA EM
Những kiến thức học sinh đã biết có liên quan
Những kiến thức mới cần hình thành
Bảng tính, các thành phần chính và dữ liệu trên trang tính
Biết sử dụng công thức trong tính toán
- Kỹ năng tính toán trên máy tính.
I - Mục tiêu:
1.Kiến thức: Học sinh biết sử dụng công thức để tính toán; biết cách nhập công thức; và sử dụng địa chỉ trong công thức.
2. Kĩ năng: Biết nhập và sử dụng công thức trên trang tính
3. Thái độ: : Rèn luyện cho học sinh tính nhạy bén với công thức toán học và tính toán chuẩn Excel.
II – Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Máy vi tính, giáo án, sách giáo khoa tin học – Bộ giáo dục và đào tạo, sách GV tham khảo
2. Học sinh: Học bài, xem trước nội dung thực hành.
III – Tiến trình dạy học
1.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ
2. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Mục đích yêu cầu (......2 phút.)
- Cho học sinh xác định mục đích yêu cầu bài thực hành
HS : Tìm hiểu
1. Mục đích yêu cầu
Biết nhập và sử dụng công thức trên trang tính.
Nội dung (..3 phút.)
GV :
- Giải thích kí hiệu ### trong ô.
HS : Quan sát, ghi chép thông tin và thực hành
2/ Nội dung :
Hiển thị dữ liệu trên ô tính
- Nếu độ rộng của cột quá nhỏ không hiển thị hết dãy số quá dài, em sẽ thấy dãy các kí hiệu ### trong ô. Khi đó cần tăng độ rộng của ô.
Bài tập 1 : Nhập công thức (.10 phút)
- Yêu cầu học sinh làm bài tập số 1 (SGK – Tr25) trên máy tính
HS : thực hành
Bài tập 1 : Nhập công thức
Khởi động Excel sử dụng công thức để tính các giá trị (SGK – Tr25) trên trang tính
Bài tập 2 : Tạo trang tính và nhập công thức như hình 25 (..20 phút)
GV :
- Yêu cầu học sinh làm bài tập số 2 (SGK – Tr26) trên máy tính
-Nếu hs chưa làm được Gv thực hành làm mẫu cho hs quan sát
-yêu cầu hs làm bài
-Quan sát gv hướng dẫn
HS : thực hành
Bài tập 2 : Tạo trang tính và nhập công thức như hình 25
- Nhập các công thức vào các ô tính tương ứng như trong bảng dưới đây:
E
F
G
H
I
1
=A1+5
=A1*5
=A1+B2
=A1*B2
=(A1+B2)C4
2
=A1*C4
=B2-A1
=(A1+B2)-C4
=(A1+B2)/C4
=B2^A1-C4
3
=B2*C4
=(C4-A1)/B2
=(A1+B2)/2
=(B2+C4)/2
=(A1+B2+C4)/3
3/ Củng cố (3’):
Nhắc lại những nội dung chính của bài.
Cách nhập công thức vào ô tính.
4/ Dặn dò (2’) :
- Học thuộc bài trên lớp.
- Thực hành lại trên máy (nếu có thể).
- Đọc thêm tài liệu về chương trình bảng tính.
File đính kèm:
- Tiết 15.doc