- Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: cánh phải, cầu thủ, khung thành.
- Hiểu nội dung câu chuyện : Không được chơi bóng dưới lòng đường dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luận giao thông, tôn trọng luận lệ qui tắc chung của cộng đồng.
- Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: dẫn bóng, ngần ngừ, khung thành, sững lại, nổi nóng, lảo đảo, xuýt xoam, xịch tới.
27 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1622 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1+2:Tập đọc – Kể chuyện Trận bóng dưới lòng đường, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bảng phép nhân: 7 x 2 = 14 và yêu cầu Hs đọc phép nhân này.
- Vậy 14 : 7 = mấy?
- Gv viết lên bảng phép tính : 14 : 7 = 2.
- Tương tự Hs tìm các phép chia còn lại
- Gv yêu cầu cả lớp nhìn bảng đọc bảng chia 7. Hs tự học thuộc bảng chia 7
- Tổ chức cho Hs thi học thuộc lòng.
* Hoạt động 2: Làm bài tËp.
Bài 1:
- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
- Gv nhận xét.
Bài 2:
- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài
- Gv nhận xét, chốt lại.
Bài 3:
- Yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài:
- Gv híng dÉn t×m hiĨu bµi vµ gi¶i.
- Gv chốt lại:
Bài 4:
- Gv yêu cầu Hs đọc đề bài
- Yêu cầu Hs tự làm bài. Một em lên bảng giải.
- Gv chốt lại:
Hs quan sát hoạt động của Gv và trả lời: 7 lấy một lần được 7.
Phép tính: 7 x 1 = 7.
Có 1 tấm bìa.
Phép tính: 7 : 7= 1.
Hs đọc phép chia.
Phép tính : 14 : 7 = 2
Bằng 2.
Hs đọc lại.
Hs tìm các phép chia.
Hs đọc bảng chia 7 và học thuộc lòng.
Hs thi đua học thuộc lòng.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Học sinh tr¶ lêi nt.
Hs nhận xét.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs làm bài vµo vë.
4 Hs lên bảng làm.
Hs nhận xét
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs tự làm bài vë.
Một Hs lên bảng làm.
Hs nhận xét.
Hs đọc đề bài.
Hs tự giải. Một em lên bảng làm.
Hs nhận xét.
4. Tổng kết – dặn dò.(2')
Học thuộc bảng chia 7.
Làm bài3, 5.
………………………………………………………………………….
TiÕt 2:Tập làm văn
Nghe kể: Không nở nhìn. Tập tổ chức cuộc họp
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Hs nghe kể câu chuyện “ Không nỡ nhìn” , nhớ nội dung câu chuyện.
Kỹ năng: Biết cùng các bạn trong tổ mình tổ chức cuộc họp trao đổi một vấn đề liên quan tới trách nhiệm của Hs trong cộng đồng.
Thái độ: Giáo dục Hs biết nhớ lại những kỉ niệm về buổi đầu đi học.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Tranh minh họa trong SGK.
Bốn gợi ý kể chuyện của BT1.
III/ Các hoạt động:
Bài cũ: (5’)
- Gv gọi 1 Hs : Kể về buổi đầu minh đi học.
- Gv gọi 1 Hs đọc bài viết của mình.
- Gv nhận xét bài cũ.
Giới thiệu và nêu vấn đề. (1’)
Giới thiệu bài + ghi tựa.
Phát triển các hoạt động: (37’)
* Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập 1. (20’)
Gv giúp Hs xác định yêu cầu của bài tập.
- Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Gv yêu cầu cả lớp quan sát tranh minh họa.
- Gv kể chuyện lần 1.
- Gv hướng dẫn:
+ Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt?
+ Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì?
+ Anh trả lời thế nào?
+ Em có nhận xét gì về anh thanh niên.
- Gv kể lần hai.
- Gv mời 1 Hs khá kể lại.
- Gv mời từng cặp Hs kể.
- Gv mời 3 – 4 hs thi kể trước lớp.
- Gv nhận xét, công bố bạn nào kể hay.
Hoạt động 2: Từng Hs làm việc. (17’)
Gv gọi Hs đọc yêu cầu đề bài.
Gv mời 1 Hs đọc 5 bước tổ chức cuộc họp viết trên bảng.
- Sau đó Gv cho từng tổ làm việc theo trình tự.
+ Chỉ định người đóng vai tổ trưởng.
+ Tổ trưởng chọn nội dung họp.
+ Họp tổ.
- Gv mời hai, ba tổ trưởng thi điều khiển cuộc họp của tổ mình trước lớp.
- Gv nhận xét, chọn những người viết tốt.
Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo.
Hs lắng nghe..
Hs trả lời.
Hs trả lời.
Hs lắng nghe.
1 Hs kể lại.
Từng cặp Hs kể.
3 – 4 Hs thi kể trước lớp.
Hs nhận xét.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs đọc.
Từng tiến hành cuộc họp.
Hai tổ lên thi.
Hs nhận xét.
Tổng kết – dặn dò.(2’)
Về nhà bài viết nào chua đạt về nhà sửa lại.
Chuẩn bị bài: Kể về một người hàng xóm mà em quý mến.
Nhận xét tiết học.
……………………………………………………………………
Tiết 3:Hát nhạc.
Học hát : Bài Gà Gáy.
I/ Mục tiêu:
- hs biết bài Gà gáy là dân ca của đồng bào Cống ở tỉnh Lai Châu, vùng Tây Bắc nước ta.
Hát đúng điệu và đúng lới ca, biết lấy hơi ở đầu câu hát và hát liền mạch trong mỗi câu..
-Giáo dục Hs lòng yêu quý đồi với dân ca.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Thuộc bài hát.
Bảng phụ, băng nhạc, máy nghe. Tranh minh họa.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.(2')
Bài cũ:Ôn bài Đếm sao.(5')
- Gv gọi 2 Hs lên hát lại bài Đếm sao. Và hỏi:
+ Ai là tác giả bài này?
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề (1')
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.(25’)
* Hoạt động 1: Học hát Đếm sao.
a) Giới thiệu bài.
- Gv giới thiệu vị trí tỉnh Lai Châu trên bảng đồ.
- Gv cho Hs nghe băng Gà gáy.
Dạy hát.
- Gv cho Hs đọc lời ca.
- Gv dạy hát từng câu:
- Gv cho Hs luyện tập nhiều lần để Hs hát đúng, hát đều.
* Hoạt động 2: Gõ đệm và hát nối tiếp.
- Gv chia lớp thành 4 nhóm, hát nối tiếp nhau. Nhóm 1 hát câu 1, nhóm 2 hát câu 2. Nối tiếp và liên tục nhịp nhàng. Từng nhóm vừa hát vừa gõ theo nhịp 2.
- Gv chia lớp thành 2 nhóm cho các em thi hát.
- Gv nhận xét.
Hs quan sát.
Hs lắng nghe.
Hs đọc lời ca.
Hs hát từng câu.
Hs luyện tập lại bài hát.
Các nhóm tiến hành làm.
Hs thi hát với nhau bài Gà gáy.
Hs nhận xét.
4.Tổng kềt – dặn dò.(2')
Về tập hát lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Ôn tập bài Gà gáy.
Nhận xét bài học.
………………………………………………………………………………………………..
TiÕt 4:Tự nhiên xã hội
Hoạt động thần kinh (tiếp theo).
I/ Mục tiêu:
Giúp Hs hiểu
- Vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người.
- Nêu được một vài ví dụ cho thấy não điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể.
- Giaó dục Hs bảo vệ cơ quan thần kinh.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Hình trong SGK trang 30, 31.
* HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động:
Bài cũ: Hoạt động thần kinh. (5’)
- Gv gọi 2 Hs lên trả lời câu 2 câu hỏi:
+ Phản xạ là gì? Nêu một vài ví dụ vài những phản xạ thường gặp trong đời sống.
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề: (1’)
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động. (27’)
* Hoạt động 1: Làm việc với SGK.
.Bước 1: Làm việc theo nhóm.
- Các nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát hình 30 SGK. Và trả lời câu hỏi:
+ Khi bất ngờ giẫm phải đinh, Nam đã có phản ứng như thế nào? Hoạt động này do não hay do tuỷ sống trực tiếp điều khiển?
+ Sau khi đã rút đinh ra khỏi dép, Nam vứt chiếc đinh đó vào đâu? Việc làm đó có tác dụng gì?
Bước 2: Làm việc cả lớp.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
GV kÕt luËn:
* Hoạt động 2: Thảo luận.
Bước 1 : Làm việc cá nhân.
- Gv yêu cầu Hs đọc ví dụ hình 2 trang 31 SGK.
- Sau đó Hs suy nghĩ ra một ví dụ khác và tập phân tích
Bước 2: Làm việc theo cặp.
- Hai Hs quay mặt lại với nhau lần lượt nói về kết quả làm việc cá nhân, góp ý để cùng hoàn thiện những ví dụ của nhóm mình.
Bước 3: Làm việc cả lớp.
- Gv gọi một số Hs xung phong trình bày trước lớp .
- Gv đặt thêm câu hỏi:
+ Theo em, bộ phận nào của cơ quan thần kinh giúp chúng ta học và ghi nhớ những điều đã học?
+ Vai trò của não trong hoạt động thần kinh là gì?
- Gv chốt lại.
Hs quan sát hình.
Hs thảo luận nhóm.
Các nhóm lên trình bày kết quả.
Nhóm khác bổ sung.
Hs mỗi em suy nghĩ một ví dụ và phân tích.
Hs làm việc theo cặp.
Hs xung phong trình bày kết quả thảo luận.
Hs nhận xét.
4 .Tổng kềt – dặn dò. (2’)
Về xem lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Vệ sinh thần kinh.
Nhận xét bài học.
……………………………
ChiỊu
TiÕt1: To¸n
LuyƯn tËp thùc hµnh
I/Mơc tiªu
-Cđng cè cho hs b¶ng chia 7 vµ biÕt c¸ch chia.
-RÌn kÜ n¨ng lµm to¸n cho hs
II/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc (40')
1-Gt bµi :Ghi b¶ng
2-Híng dÉn lµm bµi tËp
-Gv yªu cÇu häc sinh ®äc yªu cÇu bµi1,2,3, 4vë bµi tËp
-1 hs ®äc yªu cÇu-líp ®äc thÇm
-Gv híng dÉn c¸ch lµm
-Hs lµm bµi 1,2,3,4 vµo vë bµi tËp
-Gv quan s¸t giĩp ®ì
3-ChÊm ch÷a bµi
-Gv yªu cÇu
-Häc sinh lÇn lỵt ®äc kÕt qu¶ bµi lµm
-Líp nhËn xÐt
-Gv nhËn xÐt sưa sai (nÕu cã)
-Gv chÊm bµi
4 - Cđng cè dỈn dß
-Gv nhËn xÐt tiÕt häc vµ dỈn dß
………………………………………………..
TiÕt 4: RÌn viÕt LTVC
Từ chØ ho¹t ®éng ,tr¹ng th¸i,so s¸nh
I/Mơc tiªu
-Cđng cè tõ chØ ho¹t ®éng ,tr¹ng th¸i,so s¸nh.
-RÌn kÜ n¨ng viÕt cho hs
II/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc (40')
1-GTB:Ghi b¶ng
2-Híng dÉn lµm bµi
-Gv yªu cÇu mét hs ®äc l¹i yªu cÇu bµi 1,2,3 líp ®äc thÇm
-Gv híng dÉn c¸ch lµm
-Hs lµm bµi vµo vë
-Gv quan s¸t giĩp ®ì
3-ChÊm ch÷a bµi
-Gv yªu cÇu häc sinh lÇn lỵt ®äc kÕt qu¶ bµi lµm
-Hs lÇn lỵt ®äc kÕt qu¶ bµi lµm
-Gv vµ líp nhËn xÐt ( sưa sai nÕu cã)
-GV chÊm ch÷a bµi
4-Cđng cè dỈn dß
-Gv nhËn xÐt tiÕt häc vµ dỈn dß
……………………………………………..
TiÕt 3: Sinh ho¹t
NhËn xÐt cuèi tuÇn
I/§¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn qua
1- VỊ sÜ sè : ……………………………………………………………………………………………
2-VỊhäctËp :…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..................................................
3-VƯ sinh:………………………………………………………………………………………………. II/Ph¬ng híng tuÇn sau
……………………………………………………………………………………………………….-……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Bài kiểm tra cuối tuần 7
Môn Toán
Bài 1:Đặt tính và tính
54:6= 48:4= 15:3= 17:5=
45:5= 55:5= 29:6= 38:4=
Bài2: Đặt tính và tính
12x6 14x7 35x6 29x7
Bài 3:
Em cắt được 7 bông hoa.chị cắt được gấp 6 lần số bông hoa của em .hỏi chị cắt được bao nhiêu bông hoa.
Bài4: Tính nhanh
7 + 6 x 7 + 6 x 7+6
…………………………………………………………………………………………………..
Bài kiểm tra cuối tuần 6
Môn Tiếng Việt
Câu 1: Điền eo hay oeo
Chân l… kh… Người ng…
Meo kêu m… m… Ng…. tay
Câu 2:
Viết từ 5 đến 7 câu kể về buổi đầu đi học của em
………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- Tuan 7.doc