Bài giảng Tiết 1+2:Tập đọc – kể chuyện Chiếc áo len

a) Kiến thức:

- Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài.

- Nắm được diễn biến của câu chuyện.

- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện : Anh em phải biết nhường nhịn, yêu thương quan tâm đến nhau.

 

doc27 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1122 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1+2:Tập đọc – kể chuyện Chiếc áo len, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập. 15’ + Bài tập 1: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - GV hướng dẫn - Gv chia lớp thành 4 nhãm kể về gia đình. - Gv nhận xét , bình chọn người kể tốt nhất. * Hoạt động 2: + Bài tập 2:15’ - Gv yêu mời Hs đọc yêu cầu của đề bài: - Gv mời 1 Hs nói về trình tự cuả lá đơn -Gv mời 2 Hs làm miệng bài tập. - Gv phát mẫu đơn cho từng Hs điền vào nội dung. - Gv chấm một số bài và nêu nhận xét. - Gv cho điểm , tuyên dương bài viết đúng. Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. Đại diện 4 bạn lên thi. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu của đề bài. Một Hs đọc mẫu lá đơn. Hai Hs làm miệng bài tập. Hs điền vào mẫu đơn Tổng kết – dặn dò. ………………………………………….. TiÕt4:Tự nhiên xã hội Máu và cơ quan tuần hoàn I/ Mục tiêu: Kiến thức: - Trình bày sơ lược về cấu tạo và chức năng của máu - Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn. Kỹ năng: - Kể tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn. c) Thái độ: - Giaó dục Hs biết giữ gìn bảo vệ cơ quan tuần hoàn. II/ Chuẩn bị: * GV: Hình trong SGK tran g 13, 14. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1Bài cũ: Bệnh lao phổi - Gv gọi 2 Hs lên trả lời câu 2 câu hỏi: + Nguyên nhân gây nên bệnh lao phổi? + Nêu biện pháp phòng chống? - Gv nhận xét. 2.Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 3. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Làm việc với SGK. Bước 1: Làm việc theo nhóm . - Gv yêu cầu Hs quan sát các hình trang 14 SGK. - Các nhóm lần lược trả lời câu hỏi: + Các em có bị đứt tay bao giờ chưa? Khi bị đứt tay hoặc bị trầy da bạn nhìn thấy gì ở vết thương? + Theo các em , khi máu mới bị chảy ra khỏi cơ thể, máu là chất lỏng hay đặc? + Quan sát máu đã được chống đông, em thấy máu chia làm mấy phần? Đó là những phần nào? + Huyết cầu đỏ có hình dạng như thế nào? Nó có chức năng gì? + Cơ quan vận chuyển máu đi khắp cớ thể có tên là gì? - Gv nhận xét. Bước 2: Làm việc cả lớp -Gv yªu cÇu - Gv chốt lại: * Hoạt động 2: Làm việc với SGK. Bước 1 : Làm việc theo cặp. - Gv yêu cầu Hs quan sát các hình 4 SGK trang 14, lần lượt một bạn hỏi, một bạn trả lời. + Chỉ trên hình vẽ đâu là tim, đâu là các mạch máu ? + Dựa vào hình vẽ, mô tả vị trí của tim trong lồng ngực? + Chỉ vị trí của tim trên lồng ngực của mình? - Gv chốt lại. Bước 2: Làm việc cả lớp. - Gv gọi một số cặp Hs lên trình bày. Nhóm khác bổ sung - Gv chốt lại. => Cơ quan tuần hoàn gồm có tim và mạch máu. * Hoạt động 3: Chơi trò chơi tiếp sức. - Gv chia Hs thành 2 đội có số người bằng nhau - Hai đội thi viết tên 1 bộ phận của cơ thể có mạch máu đi tới. Đội nào viết nhiều hơn thì thắng cuộc. - Gv nhận xét. Hs quan sát hình trong SGK Hs từng nhóm thảo luận và trả lời các câu hỏi. Đại diện từng nhóm lên trả lời. Hs nhận xét. Đại diện các nhóm lên trả lời. Nhóm khác bổ sung. Hs quan sát hình trong SGK. Hs trao đổi với nhau. Hs làm việc theo nhóm. Hs nhận xét. Đại diện mỗi nhóm trình bày. Hs lên tham gia trò chơi. Hs nhận xét 5 .Tổng kết – dặn dò. Về xem lại bài. Chuẩn bị bài sau: Hoạt động tuần hoàn …………………………………………… TiÕt 4:Học hát Bài ca đi học I/ Mục tiêu: Kiến thức: - Hs biết tên bài hát, tác giả và nội dung bài. Kỹ năng: Hát đúngthuộc lời 1. Thái độ: Giáo dục tình cảm gắn bó với mái trường, kính trọng thầy cô giáo và yêu quí bạn bè. II/ Chuẩn bị: * GV: Thuộc bài hát. Bảng phụ, băng nhạc, máy nghe, tranh ảnh minh họa, nhạc cụ. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ:Bài Quốc ca Việt Nam. - Gv gọi 2 Hs lên hát lại lời 2 bài Quốc ca Việt Nam - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Học hát Bài ca đi học lời 1. .a) Giới thiệu bài - Gv mô tả cảnh buổi sáng học sinh đến trường trong niềm vui cùng bạn bè. - Gv cho Hs xem tranh minh họa. - Gv cho Hs nghe băng bài hát: Bài ca đi học. b) Dạy hát. - Gv cho hs tập đọc lời ca .- Gv dạy hát từng câu đến hết lời 1. * Hoạt động 2: Hát kết hợp với gõ đệm. -Gv chia lớp thành 2 nhóm : + Nhóm 1 hát. + Nhóm 2 gõ đệm theo phách. - Sau đó Gv cho Hs thi đua với nhau. - Gv nhận xét. Hs lắng nghe. Hs quan sát. Hs nghe băng nhạc. Hs đọc lời ca. Hs lắng nghe từng câu Hs hát theo Gv. Nhóm 1 hát. Nhóm 2 gõ đệm. Hai nhóm thi với nhau. Hs nhận xét. Tổng kềt – dặn dò. Về tập hát lại bài. Chuẩn bị bài sau: Bài ca đi học. Nhận xét bài học. ………………………………………………… ChiỊu TiÕt 4: luyện tập về so sánh.Dấu câu I/ Mục tiêu: - Giúp cho Hs tìm được những hình ảnh so sánh trong các câu thơ, câu văn. Nhận biết các từ chỉ sự so sánh trong những câu đó. - Ôn luyện về dấu chấm: điền đúng dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn chưa đánh dấu chấm -RÌn kÜ n¨ng viÕt cho hs II/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc * Hoạt động 1: Hướng dẫn các em làm bài tập. . Bài tập 1: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv h­íng dÉn c¸ch lµm - Gv nhận xét hs nhËn xÐt * Hoạt động 2: Thảo luận. . Bài tập 2: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv h­íng dÉn c¸ch lµm - Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúngø. . Bài tập 3: - Gv mời một Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu các em đặt đúng dấu chấm câu cho đúng. - Gv và Hs nhận xét, chốt lời giải đúng. *Ho¹t ®éng 3:ChÊm bµi -Gv thu vë chÊm bµi . Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. Hs lµm bµi vµo vë Hs ®äc kÕt qu¶ lµm bµi Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo Cả lớp chữa bài trong vë Hs ®äc kÕt qu¶ lµm bµi Hs đọc yêu cầu đề bài. Cả lớp làm vào VBT. Hs ®äc kÕt qu¶ lµm bµi III/Tổng kết – dặn dò. Nhắc Hs ghi nhớ những điều đã học. -Nhận xét tiết học …………………………………………………………………………… TiÕt2: To¸n LuyƯn tËp thùc hµnh I/Mơc tiªu -Cđng cè cho hs c¸ch xem giê,sè phÇn b»ng nhau cđa ®¬n vÞ -RÌn kÜ n¨ng gi¶i to¸n cã lêi v¨n. HD HS yếu rèn kĩ năng làm toán II/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc 1-Gt bµi :Ghi b¶ng 2-H­íng dÉn lµm bµi tËp -Gv yªu cÇu häc sinh ®äc yªu cÇu bµi1,2,3,4 ,5vë bµi tËp -1 hs ®äc yªu cÇu-líp ®äc thÇm -Gv h­íng dÉn c¸ch lµm -Hs lµm bµi 1,2,3,4,5 vµo vë bµi tËp -Gv quan s¸t giĩp ®ì hs làm bài 3-ChÊm ch÷a bµi -Gv yªu cÇu -Häc sinh lÇn l­ỵt ®äc kÕt qu¶ bµi lµm -Líp nhËn xÐt -Gv nhËn xÐt sưa sai -Gv chÊm bµi 4 - Cđng cè dỈn dß -Gv nhËn xÐt tiÕt häc vµ dỈn dß ……………………………………………………. TiÕt 3: Sinh ho¹t NhËn xÐt cuèi tuÇn I/§¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn qua 1- VỊ sÜ sè : ……………………………………………………………………………………… 2-VỊ häc tËp :……………………………………………………………………………………. 3-VƯ sinh:……………………………………………………………………………………….. II/Ph­¬ng h­íng tuÇn sau ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ s¸u ngày 12tháng 9 năm 2008 TiÕt3:RÌn viÕt Kể về gia đình – Điền vào giấy tờ in sẵn I/ Mục tiêu: -Giĩp häc sinh biết viết một lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu. - Rèn Hs biết viết đúng, chính xác nội dung của đơn. III/ Các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập. + Bài tập 1: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - GV hướng dẫn - Gv chia lớp thành 4 nhãm kể về gia đình. - Gv nhận xét , bình chọn người kể tốt nhất. * Hoạt động 2: + Bài tập 2: - Gv yêu mời Hs đọc yêu cầu của đề bài: - Gv mời 1 Hs nói về trình tự cuả lá đơn -Gv mời 2 Hs làm miệng bài tập. - Gv phát mẫu đơn cho từng Hs điền vào nội dung. - Gv chấm một số bài và nêu nhận xét. - Gv cho điểm , tuyên dương bài viết đúng. Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. Đại diện 4 bạn lên thi. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu của đề bài. Một Hs đọc mẫu lá đơn. Hai Hs làm miệng bài tập. Hs viÕt vµo vë Tổng kết – dặn dò. Về nhà bài viết nào chua đạt về nhà sửa lại. Nhận xét tiết học. . TiÕt 4:RÌn viÕt I/ Mục tiêu: - Giúp cho Hs tìm được những hình ảnh so sánh trong các câu thơ, câu văn. Nhận biết các từ chỉ sự so sánh trong những câu đó. - Ôn luyện về dấu chấm: điền đúng dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn chưa đánh dấu chấm -RÌn kÜ n¨ng viÕt cho hs II/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc * Hoạt động 1: Hướng dẫn các em làm bài tập. . Bài tập 1: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv h­íng dÉn c¸ch lµm - Gv nhận xét hs nhËn xÐt * Hoạt động 2: Thảo luận. . Bài tập 2: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv h­íng dÉn c¸ch lµm - Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúngø. . Bài tập 3: - Gv mời một Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu các em đặt đúng dấu chấm câu cho đúng. - Gv và Hs nhận xét, chốt lời giải đúng. *Ho¹t ®éng 3:ChÊm bµi -Gv thu vë chÊm bµi . Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. Hs lµm bµi vµo vë Hs ®äc kÕt qu¶ lµm bµi Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo Cả lớp chữa bài trong vë Hs ®äc kÕt qu¶ lµm bµi Hs đọc yêu cầu đề bài. Cả lớp làm vào VBT. Hs ®äc kÕt qu¶ lµm bµi III/Tổng kết – dặn dò. Nhắc Hs ghi nhớ những điều đã học. -Nhận xét tiết học Bµi kiĨm tra sè 2 Bµi 1: TÝnh a. 5 x 4 + 123 b. 4 x 7 + 35 Bµi 2: T×m x a.x + 136= 532 b. 926-x =513 Bµi 3: Gi¶i bµi to¸n dùa vµo tãm t¾t sau 213 kg Ngµy thø nhÊt: Ngµy thø hai : 87 kg ………………………………………………….

File đính kèm:

  • doctuan3.doc
Giáo án liên quan