Bài giảng Tiết 1+2:tập đọc – kể chuyện bài tập làm văn

- Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: khăn mùi soa, viết lia liạ, ngắn ngủn.

- Hiểu nội dung câu chuyện : Lời nói của Hs phải đi đôi với việc làm đã nói thì cố làm cho được điều muốn nói.

- Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: làm văn, loay hoaỷ.

- Biết phân biệt lời người kể và với các nhân vật. Biết đọc thầm nắm ý cơ bản.

 

 

doc27 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1+2:tập đọc – kể chuyện bài tập làm văn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II/ Chuẩn bị: * GV: Sưa tầm một số vật có hình vuông được trang trí . * HS: Giấy vẽ, bút chì , màu vẽ. III/ Các hoạt động: Bài cũ: . - Gv kiĨm tra ®å dïng häc tËp cđa hs 2.Bµi míi. * Hoạt động 1: Giới thiệu các hình vuông có trang trí. - Gv giới thiệu tranh một số đồ vật dạng hình vuông có trang trí để Hs quan sát. - Gv gợi ý cho các em: + Sự khác nhau về cách trang trí hình vuông: + Hoạ tiết thường dùng để trang trí hình vuông lµ g×? + Hoạ tiết chính, họa tiết phụ. Màu đậm nhạt của họa tiết. + Họa tiết phụ ở các góc giống nhau. - Gv chốt lại. * Hoạt động 2: Cách vẽ họa tiết và vẽ màu. - Gv giới thiệu cách vẽ họa tiết. + Quan sát hình a để nhận ra các họa tiết và tìm cách vẽ tiếp. + Vẽ hoạ tiết ở giữa hình vuông. + Vẽ họa tiết ở các góc xung quanh để hoàn thành bài vẽ. - Gợi ý cách vẽ màu. * Hoạt động 3: Thực hành. - Gv yêu cầu Hs vẽ vào vở. - Gv nhắc Hs nhìn đường trục để vẽ họa tiết. - Sau đó Gv hướng dẫn Hs nhận xét một số bài vẽ: - Gv nhận xét bài vẽ của Hs. . Hs quan sát. Hs trả lời. Cả lớp nhận xét nhận xét. Hs quan sát. Hs lắng nghe. Hs thùc hµnh vÏ Hs nhận xét. 5.Tổng kềt – dặn dò. Về tập vẽ lại bài. Chuẩn bị bài sau: Vẽ cái chai. ………c……¯……d…………. Ngµy so¹n:1/9/2008 Ngày dạy:Thø s¸u ngµy 3 th¸ng 10 n¨m 2008 TiÕt 1:Toán LUYỆN TẬP A/ Mục tiêu: Giĩp HS -Thực hiện phép tính chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.- Giải toán có liên quan đến tìm một phần mấy củamột số.- Mối quan hệ giữa số dư và số chia trong phép chia. MTR:HS yếu biết cách thực hiện phép chia có dư B/ Các hoạt động: 1. Bài cũ: (5’) - Gọi học sinh lên bảng sửa bài 2,3. - Nhận xét ghi điểm. 2. Bµi míi HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ * HĐ1: Làm bài 1, 2 ( 20’) Bài 1: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu Hs tự làm bài. - Gv yêu cầu Hs lên bảng làm nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình. Gv nhận xét, chốt Bài 2: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv nhận xét . * HĐ2: Làm bài 3, 4. (18’’) Bài 3: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài -Gv h­íng dÉn c¸ch lµm. -GV nhËn xÐt. Bài 4: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. -Gv gỵi ý. GV nhËn xÐt Hs đọc yêu cầu đề bài. Cả lớp làm vào vë. Hs lên bảng làm bài. Hs nhận xét. *HS yếu tiếp tục làm bài 1 Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm bài vào b¶ng con. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu của bài. Hs làm bài vào vë 1HS lªn b¶ng lµm bµi. Hs nhËn xÐt.. Hs đọc yêu cầu của bài Hs tr¶ lêi. Hs nhận xét. 3. Tổng kết – dặn dò.(2’) Tập làm lại bài 2, 3. Chuẩn bị : Bảng nhân 7. Nhận xét tiết học. ………c……¯……d…………. TiÕt 2:Tập làm văn Kể lại buổi đầu đi học I/ Mục tiêu: Kiến thức: Hs kể lại hồn nhiên, chân thật buổi đầu đi học của mình. Kỹ năng: Viết lại được những điều vừa kể thành đoạn văn ngắn. Thái độ: Giáo dục Hs biết nhớ lại những kỉ niệm về buổi đầu đi học. MTR: HS yếu biết viết 3-5 câu kể vê buổi đầu đi học II/ Các hoạt động: Bài cũ: 5’ - Gv gọi 1 Hs : Để tổ chức tốt một cuộc họp, cần phải chú ý những gì? - Gv gọi 1 Hs nói về vai trò của người điều khiển cuộc họp. - Gv nhận xét bài cũ. 2.Bµi míi. * Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập. (15’) - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv nêu yêu cầu: Khi kể phải kể chân thật bằng cái riêng của mình.không nhất thiết phải kể về ngày tựa trường, có thể kể ngày khai giảng hoặc buổi đầu cắp sách đến lớp. - Gv hướng dẫn: + Cần nói rõ đến lớp buổi sáng hay là buổi chiều? + Thời tiết thế nào? + Ai dẫn em đến trường? + Lúc đầu, em bỡ ngỡ ra sao? + Buổi học kết thúc thế nào? + Cảm xúc của em về buổi học đó? - Gv mời 1 Hs khá kể. - Gv nhận xét - Gv mời từng cặp Hs kể cho nhau nghe về buổi đầu đi học. - Gv mời 3 – 4 hs thi kể trước lớp. - Gv nhận xét, công bố bạn nào kể hay. * Hoạt động 2: Từng Hs làm việc. (18’) Gv gọi Hs đọc yêu cầu đề bài. Gv nhắc nhở các em viết giản dị, chân thật những điều vừa kể. - Sau đó Gv mời 5 Hs đọc bài của mình. - Gv nhận xét, chọn những người viết tốt. Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. Hs lắng nghe. Hs trả lời. Một Hs kể. Hs nhận xét. Từng cặp Hs kể. 3 – 4 Hs thi kể trước lớp. Hs nhận xét. .Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs viết bài. 5 Hs đọc bài viết của mình. Hs nhận xét. 3.Tổng kết – dặn dò (.2’) Về nhà bài viết nào chua đạt về nhà sửa lại. Chuẩn bị bài: Nghe và kể lại câu chuyện “ Không nở nhìn”. Nhận xét tiết học. ………c……¯……d…………. TiÕt3: Tù nhiªn x· héi Cơ quan thần kinh I/ Mục tiêu: Giĩp HS: Kể tên, chỉ trên sơ đồ và trên cơ thể vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh. Nêu vai trò của não, tủy sống, các dây thần kinh và các giác quan. - Biết được vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh. -Giáo dục biết giữ gìn cơ quan thần kinh . II/ Chuẩn bị: * GV: Hình trong SGK trang 26, 27. Hình cơ quan thần kinh phóng to III/ Các hoạt động: 1.Bài cũ:. 5’ - Gv gọi 2 Hs lên trả lời câu 2 câu hỏi: + Tại sao chúng ta cần giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu? - Gv nhận xét. 2.Bµi míi. 27’ * Hoạt động 1: Quan sát tranh. 13’ Bước 1: Làm việc theo nhóm - Gv yªu cÇu hs quan s¸t h×nh 1,2SGK + Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ? + Trong các cơ quan đó, cơ quan nào được bảo vệ bởi họp sọ, cơ quan nào được bảo vệ bởi cột sống? - Sau đó nhóm trưởng đề nghị các bạn chỉ vị trí của bộ nảo, tủy sống trên cơ thể bạn. Bước 2: làm việc cả lớp. - Gv treo hìnhà phóng to lên bảng. Yêu cầu Hs chỉ các bộ phận của cơ quan thần kinh . - Gv chỉ vào hình và giảng: Từ não và tủy sống .... => Thở bằng mũi là hợp vệ sinh, có lợi cho sức khỏe. * Hoạt động 2: Thảo luận. 7’ Bước 1 : Trò chơi. - Gv cho cả lớp cùng chơi một trò chơi - Gv hỏi Hs: Các em đã sử dụng những giác quan nào để chơi? Bước 2: Thảo luận nhóm. - Gv nêu câu hỏi: + Não và tủy sống có vai trò gì? + Nêu vai trò của các dây thần kinh và các giác quan? Bước 3: Làm việc cả lớp. 7’ - Gv mời các nhóm đại diện lên trình bày kết quả của nhóm mình. - Gv nhận xét, chốt lại: Hs đứng lên chỉ và nói tên các cơ quan đó. Hs trả lời. Hs nhận xét. Hs thực hành chỉ vị trí bộ não, tủy sống Hs nhìn hình và chỉ rõ. Hs lắng nghe. Hs chơi trò chơi Hs trả lời. Hs nhận xét. Hs thảo luận theo nhóm. Cá nhóm lên trình bày câu hỏi thảo luận của nhóm mình. Hs nhận xét. 5 .Tổng kềt – dặn dò. 3’ Về xem lại bài. Chuẩn bị bài sau: Hoạt động thần kinh. Nhận xét bài học. ………c……¯……d…………. Tiết 4:Hát nhạc. Ôn Tập : Bài hát đếm sao. Trò chơi âm nhạc. I/ Mục tiêu: - Hát đúng, thuộc bài, hát với tình cảm vui tươi. Hs hao hứng tham gia trò chơi âm nhạc và biểu diễn -Giáo dục tinh thần tập thể trong các hoạt động của lớp. II/ Chuẩn bị: * GV: Thuộc bài hát. Băng nhạc, máy nghe. III/ Các hoạt động: 1Khởi động: Hát. Bài cũ: - Gv gọi 2 Hs lên hát lại bài Đếm sao. - Gv nhận xét. . 3.Bµi míi. * Hoạt động 1: Ôn tập bài hát đếm sao. - Gv cho Hs nghe băng nhạc bài hát Đếm sao - Gv yêu cầu cả lớp vừa hát vừa gõ điệm theo nhịp 3. - Sau đó chia lớp thành các nhóm thi đua biểu diễn. - Gv nhận xét. * Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc. Đếm sao. Nói theo tiết tấu từ 1 đến 10. Trò chơi hát âm a, u, i. - Gv cho Hs dùng các nguyên âm hát thay lời ca của bài Đếm sao. - Gv viết lên bảng 3 âm nói trên. Dùng thước chỉ vào từng âm ra hiệu lệnh. - Gv nhận xét. Hs lắng nghe. Hs hát và gõ đệm. Các nhóm thi đua biểu diễn. Hs nói theo tiết tấu từ 1 đến 10. Hs hát theo. Tổng kềt – dặn dò. Về tập hát lại bài. Chuẩn bị bài sau: Bài hát Gà gáy Nhận xét bài học. ………c……¯……d…………. ChiỊu TiÕt1: To¸n LuyƯn tËp thùc hµnh I/Mơc tiªu -Cđng cè cho hs biÕt c¸ch chia. -RÌn kÜ n¨ng lµm to¸n cho hs II/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc 1-Gt bµi :Ghi b¶ng 2-H­íng dÉn lµm bµi tËp -Gv yªu cÇu häc sinh ®äc yªu cÇu bµi1,2,3, 4vë bµi tËp -1 hs ®äc yªu cÇu-líp ®äc thÇm -Gv h­íng dÉn c¸ch lµm -Hs lµm bµi 1,2,3,4 vµo vë bµi tËp -Gv quan s¸t giĩp ®ì 3-ChÊm ch÷a bµi -Gv yªu cÇu -Häc sinh lÇn l­ỵt ®äc kÕt qu¶ bµi lµm -Líp nhËn xÐt -Gv nhËn xÐt sưa sai (nÕu cã) -Gv chÊm bµi 4 - Cđng cè dỈn dß -Gv nhËn xÐt tiÕt häc vµ dỈn dß ………c……¯……d…………. TiÕt3:RÌn viÕt TLV Viết về buổi đầu đi học I/ Mơc tiªu - Rèn Hs biết kĨ l¹i hån nhiªn ,ch©n thËt buỉi ®Çu ®i häc cđa m×nh. -RÌn kÜ n¨ng viÕt nh÷ng ®iỊu võa kĨ thµnh mét ®o¹n v¨n ng¾n.. II/C¸c ho¹t ®éng d¹y häc 1-GTB:Ghi b¶ng 2-H­íng dÉn - 2Hs kĨ l¹i buỉi ®Çu ®i häc cđa m×nh. -Gv h­íng dÉn l¹i quy tr×nh viÕt ®o¹n v¨n. -Mét hs nh¾c l¹i quy viÕt -Hs thùc hµnh viÕt vµo vë. -GV quan s¸t giĩp ®ì 3-ChÊm ch÷a bµi -GV yªu cÇu hs ®äc bµi viÕt cđa m×nh -Hs ®äc bµi cđa m×nh -GV vµ líp nhËn xÐt sưa sai (nÕu cã) -Gv chÊm bµi 4-Cđng cè dỈn dß -GV nhËn xÐt tiÕt häc vµ dỈn dß ………c……¯……d…………. TiÕt 3: Sinh ho¹t NhËn xÐt cuèi tuÇn I/§¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn qua 1- VỊ sÜ sè : ……………………………………………………………………………………. 2-VỊhäctËp :…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 3-VƯ sinh:……………………………………………………………………………………….. II/Ph­¬ng h­íng tuÇn sau ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docTuan 6.doc
Giáo án liên quan