- Đọc tiếng chú ý các TN: xách ná, lông xám, loang, nghiến răng, bùi nhùi, giật phắt, lẳng lặng
+§äc bài với giọng cảm xúc, thay đổi giọng phù với nội dung.
- Đọc hiểu. Hiểu nghĩa các TN: tận số, nỏ, bùi nhùi
+Hiểu ý nghĩa của câu truyện: giết hại thú rừng là tội ác, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường
23 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2074 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1,2 tập đọc – kể chuyện người đi săn và con vượn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
_______________________________
Tiết 3
Tù nhiªn – x· héi
N¨m, th¸ng vµ mïa
I. Mục tiêu
Sau bài học, học sinh biết
- Thời gian để trái đất chuyển động 1 vòng quanh mặt trời là một năm
- 1 năm thường có 365 ngày và được chia thành 12 tháng
- Một năm thường có 4 mùa
II. Đồ dùng dạy học
- Các hình trong sgk 122.123
- Một số quyển lịch
III. Hoạt động dạy-học
1. Kiểm tra bài cũ. – 2 học sinh lên bảng đọc mục bạn cần biết (Thuû , ThÞnh)
- Cả lớp, giáo viên nhận xét đánh giá
2. Bài mới. Giới thiệu bài (ghi tên bài)
* Hoạt động 1: thảo luận theo nhóm
a. Mục tiêu: Biết thời gian để trái đất chuyển động 1 vòng quanh một trời là 1 năm, 1 năm có 365 ngày
b. Cách tiến hành
- Giáo viên chia lớp làm 3 nhóm, học sinh trong nhóm quan sát, thảo luận theo gợi ý
H: Một năm thường có bao nhiêu ngày; bao nhiêu tháng?
HÝnố ngày trong các tháng có bằng nhau không?
H: Những tháng nào có 31 ngày?
- Đại diện các nhóm t bkết quả
- Giáo viên mở rộng. Có những năm, tháng 2 có 28 ngày hoặc 29 ngày, năm đó người ta gọi là năm nhuận. cứ 4 năm lại có một năm nhuận và năm nhuận có 366 ngày
- Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình 1 sgk/122 và giảng cho học sinh biết thời gian để TĐ chuyển động 1 vòng quanh MT là một năm
H: Khi chuyển động được một vòng quanh mặt trời, trái đất đã tự quay quanh mình nó là bao nhiêu vòng?
- KL: Thời gian để trái đất chuyển động được 1 vòng quanh MT là một năm. Một năm thường có 365 ngày và được chia thành 12 tháng
* Hoạt động 2. Làm việc víi Sgk theo cặp
a. Mục tiêu: Biết một năm thường có 4 mùa
b. Cách tiến hành
- Học sinh thảo luận nhóm ®«i theo gợi ý
+ Trong các vị trí A, B, C, D của TĐ trên hình 2 sgk/123. Vị trí nào của TĐ thể hiện bắc bán cầu là mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông
+ Hãy cho biết các mùa của Bắc bán cầu vào các tháng 3 ,6, 9, 12
+ Tìm vị trí của nước VN và Ô – xTrây-li a trên quả địa cầu
+ Khi VN là mùa hạ thì ở Ô-xtrây li-a là mùa gì?Tại sao?
(VN ở Bắc bán cầu, Ô-xtrây-li-a ở nam bán cầu, các mùa ở VN và Ô-xtray-li a trái ngược nhau
* Hoạt động 3: Chơi trò chơi Xuân, hạ, thu đông
a. Mục tiêu: Học sinh biết đặc điểm 4 mùa
b. Cách tiến hành
- Giáo viên nói đặc trưng của 4 mùa cho học sinh nắm (khí hậu)
- Giáo viên hướng dẫn chơi: khi nói về mùa xuân thì học sinh cười, mùa ha thì học sinh lấy tay quạt, mùa thu thì học sinh để tay lên má, mùa đông thì học sinh xuýt xoa.
- Giáo viên nói mùa nào thì học sinh hành động theo mùa đó
- học sinh trả lời trò chơi theo nhóm. Giáo viên quan sát, nhận xét
3. Củng cố dặn dò
_________________________________________________
Tiết 4
ThÎ dôc
Tung vµ b¾t bãng theo nhãm ngêi . tc : chuyÓn ®å vËt
I. Mục tiêu
- Tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. Yêu cầu thực hiện động tác đúng và nâng cao thành tích
- Chơi trò chơi: “Chuyển đồ vật”
II. Địa điểm, phương tiện
- Sân trường vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn
- 3 em 1 quả bóng
III. Hoạt động dạy-học
Nội dung và phương pháp dạy học
T.Gian
Đội hình luyện tập
1. Phần mở đầu
- Học sinh tập họp vòng tròn. Giáo viên phổ biến nội dung. Yêuc cầu tiết học
- Tập bài TD phát triển chung
- Trò chơi: “Tìm người chỉ huy”
- Chạy chậm 1 vòng sân
2. Phần cơ bản
* Tung và bắt bóng theo nhóm 3 người
- Từng học sinh đúng tại chổ tung bắt bóng
- Giáo viên chia nhóm học sinh (mỗi nhóm 3 em) đứng theo hình tam giác và thực hiện tung và bắt bóng
- Giáo viên hướng dẫn học sinh di chuyển đê bắtbóng
* Trò chơi: “Chuyển đồ vật”
- Giáo viên nêu tên TC và nhắc lại cách chơi,…
- Học sinh thực hành chơi. Giáo viên theo dõi uốn nắn
3. Phần kết thúc
- Học sinh đứng thành vòn tròn thả lỏng, thở sâu
- Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài
- Giáo viên nhận xét, giao bài
- Giáo viên hô “Giải tán”. Học sinh hô “khỏe”
5’
25’
5’
GV
*
* *
G.v
***************************************************
Ngµy so¹n 28/4/07
Ngµy d¹y : Thø s¸u 04/5/07
Tiết 1
ChÝnh t¶ ( nghe – viÕt )
H¹t ma.ph©n biÖt l /n ,v /d
I. Mục đích – yêu cầu
- Nghe viết đúng chính tả bài thơ: Hạt mưa
- Làm đúng bài phân biệt các âm dÔ lÉn l/n hoặc d/v
- Giáo dục học sinh giữ vở sạch, viết chữ đẹp
II. Đồ dùng dạy học
Bảng lớp ghi Nd bài 2 sgk
III. Hoạt động dạy-học
A. Kiểm tra bài cũ : - 2 học sinh lên bảng viết. Lớp viết bảng con: Lục bình, men nâu, vườn dừa
- Cả lớp, giáo viên nhận xét
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (ghi tên bài)
2. Hướng dẫn học sinh nghe - viết
a. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị
- 2 học sinh đọc bài thơ. H: Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt mưa?
H: Những câu thơ nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa?
- Học sinh đọc thầm bài, viết những từ dễ mắc lỗi
- Giáo viên nhắc nhở học sinh trước khi viết
b. Giáo viên đọc cho học sinh viết bài vào vở
- Học sinh soát lỗi và tự sửa lỗi
c. Chấm, chữa bài
- Giáo viên thu một số vở chấm, nhận xét
3. Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 2 sgk/120 - Học sinh làm bài vào vở bài tập. 3 học sinh lên bảng và đọc kết quả
- Cả lớp, giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng
a. Lào, Nam cực, Thái Lan
b. Mai vàng, cây dừa, con voi
4. Củng cố, dặn dò
- Dặn dò bài về nhà
- Nhận xét tiết học
________________________________________
Tiết 2
To¸n
LuyÖn tËp chung
I. Mục tiêu
Giúp học sinh
- Rèn luyện kỹ năng tính giá trị biểu thức và số
- Rèn kỹ năng giải toán liên quan đến rút về đơn vị
- Vận dụng giải các bài tập có liên quan
II. Đồ dùng dạy học
1. Kiểm tra bài củ: - 2 học sinh lên bảng làm bài 1, 2 vbt/sgk
- Cả lớp, giáo viên nhận xét , ghi điểm
2. Bài mới. Giới thiệu bài (ghi tên bài)
* Hoạt động 1: Rèn kỹ năng tính giá trị biểu thức
Bài 1 sgk/168 Học sinh nêu lại cách tính giá trị biểu thức
- Lớp làm bảng con theo tổ. 4 học sinh lên bảng làm. Cả lớp, giáo viên nhận xét, chốt lời giải
* Hoạt động 2. Củng cố giải toán có liên quan đến rút về đơn vị
Bài 2 sgk/108. H: Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì
- Lớp làm vở. 1 học sinh lên bảng làm. Cả lớp, giáo viên nhận xét, chốt lời giải, ghi điểm
Giải: Số tuần lễ Hường học trong năm là: 175 : 5 = 35 (tuần)
Đáp số: 35 tuần
Bài 4 sgk/168 Học sinh làm vào vở. Giáo viên thu vở chấm, nhận xét
Giải Đổi 2dm 4cm = 24cm
Cạnh hình vuông dài là: 24 : 4 = 6 (cm)
Diện tích hình vuông là: 6 x 6 = 36 (cm2)
Đáp số : 36 cm23. Củng cố giải toán
- Làm bài 1, 2 ,4 Vbt
- Nhận xét tiết học
_____________________________________________
Tiết 3
TËp lµm v¨n
Nãi , viÕt vÒ b¶o vÖ m«i trêng
I. Mục đích – yêu cầu
- Rèn luyện kỹ năng nói. Biết kể lại một vài việc làm để bảo vệ MT theo trình tự hợp lí…
- Rèn luyện kỹ năng viết, viết 1 đoạn văn ngắn (7 – 10câu) kể lại việc làm trên. Bài viết hợp lí, diễn đạt rõ ràng.
- Giáo dục học sinh tính mạnh dạn khi nói trước đông người
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh (ảnh) về các việc làm để bảo vệ mội trường
- Bảng viết gợi ý về cách kể
III. Hoạt động dạy-học
A. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra vở bài tập của học sinh
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (ghi tên bài)
2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 sgk/ 120 Học sinh đọc đề bài và gợi ý
- Giáo viên giới thiệu 1 số tranh, ảnh về họat động bảo vệ môi trường.
- Học sinh nói lên đề tài mình chọn, học sinh khác bổ sung
- Giáo viên chia lớp thành 6 nhóm, kể cho nhau nghe việc tốt và ý nghĩa bảo vệ môi trường mình đã làm
- Gọi 1 vài học sinh thi kể trước lớp
Bài 2 sgk/120 Học sinh đọc yêu cầu bài
- Học sinh viết bài. Giáo viên theo dõi uốn nắn. Học sinh đọc bài viết
- Cả lớp, giáo viên nhận xét bình chọn
3. Củng cố, dặn dò
- Dặn dò bài về nhà
- Nhận xét tiết học
__________________________________________
Tiết 4
Thñ c«ng
Lµm qu¹t giÊy trßn ( t2 )
I. Mục tiêu
- Học sinh biết cách làm quạt giấy tròn
- Làm được quạt giấy tròn đúng qui trình kỹ thuật
- Học sinh yêu thích làm được đồ chơi
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: Mẫu quạt giấy tròn: 2 tờ giấy đã gấp các nếp gấp cách đều để làm cột giấy tròn.
+ Cán quạt và chỉ buộc.
+Tranh quy trình gấp quạt giấy tròn.
Học sinh: giấy thủ công, chỉ, kéo, hồ dán.
III. Hoạt đông dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ(2’) KiÓm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Bài mới:
T.gian
Nội dung cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
20’
GTB:
+Hoạt động 1: Thùc hµnh lµm qu¹t giÊy trßn
- Giới thiệu bài, ghi bảng.
-Gv gäi 2 hs nh¾c l¹i c¸ch lµm quat giÊy trßn
- Gv nhËn xÐt , hÖ thèng l¹i c¸c bíc
-Gv cho hs thùc hµnh
- Gv gîi ý c¸ch lµm
Nh¾c nhë hs sau khi gÊp xong mçi mÐp gÊp ph¶i miÕt th¼ng vµ kÜ . gÊp xong cÇn buéc chÆt b»ng chØ vµo ®óng nÐp gi÷a khi d¸n cÇn b«i hå cho ®Òu .
_ Gvtheo dâi ,uèn n¾n
Gv cho hs TB s¶n phÈm vµ nhËn xÐt s¶n phÈm cña b¹n
Nh¸c nhë hs cha thùc hiÖn xong vÒ nhµ hoµn thµnh
- Học sinh nhắc lại tên bài.
HS nh¾c l¹i c¸c bíc lµm
_ Hs thùc hµnh theo nhãm
- Học sinh theo dõi, ghi nhớ
Học sinh tham gia nhận xét .
-
theo dõi và ghi nhớ.
VI. NhËn xÐt – dÆn dß
ChuÈn bÞ bµi sau
NhËn xÐt tinh thÇn häc tËp cña hs
*******************************************************************
TiÕt 5 :
Sinh ho¹t tËp thÓ
®¸nh gi¸ kÕt qu¶ ho¹t ®éng th¸ng
Môc tiªu :
§¸nh gi¸ ho¹t ®éng th¸ng trªn 3 mÆt : nhËn thøc , th¸i ®é t/ c¶m , kü n¨ng hµnh vi
RÌn luyÖn t¸c phong m¹nh d¹n ,thËt thµ trong häc , lao ®«nh , sinh ho¹t
Cã ý thøc tham gia c¸c ho¹t ®éng cña tËp thÎ
Néi dung – h×nh thøc
§¸nh gi¸ kq ho¹t ®éng th¸ng
Hs tù trao ®æi vÒ ý thøc tham gia c¸c ho¹t ®éng cña tËp thÓ
Ho¹t ®éng trªn líp
1, TiÕn hµnh ho¹t ®éng
Gv cho c¶ líp h¸t bµi ( Tr¸i ®¸t nµy lµ cña chóng em )
GV tuyªn bè lý do ,Vµ yªu cÇu hs tù ®¸nh gi¸ , xÐp lo¹i c¸c b¹n trong tæ cña m×nh
Tæ trëng b¸o c¸o kq ®¸nh gi¸ , xÐp lo¹i cña c¸c b¹n trong tæ
C¸c b¹n hs kh¸c nhËn xÐt , bæ sung
Gv dùa trªn c¬ së ®ã ®Ó ®¸nh gi¸ , xÕp lo¹i hs
Mêi hs h¸t bµi h¸t mµ c¸c em yªu thÝch
2, NhËn xÐt tuÇn qua , kÕ hoach tuÇn tíi
C¸c em cã ý thøc häc tËp tèt . riªng HËu , Minh cha chó ý häc tËp
§i häc chuyªn cÇn , vÖ sinh c¸ nh©n , líp häc s¹ch sÏ
Sinh ho¹t 15’ ®Çu giê nghiªm tóc
Tham gia lao ®éng ®Êy ®ñ
TuÇn tíi : ph¸t huy mäi u ®iÓm
Kh¾c phôc tån t¹i
*****************************************
File đính kèm:
- Tuan 32.doc