Bài giảng Tiết 1+2: Tập đọc – kể chuyện Ai có lỗi

- Biết ngắt nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và các cụm từ; Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

- Hiểu ý nghĩa : Phải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn.( Trả lời được các câu hỏi SGK)

 - Giáo dục cho Hs phải biết nhận lỗi, quan tâm giúp đỡ bạn.

* MTR: Rèn HS yếu dịch đọc câu

doc63 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 998 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1+2: Tập đọc – kể chuyện Ai có lỗi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cho Hs thi đua với nhau. - Gv nhận xét. Hs lắng nghe. Hs quan sát. Hs nghe băng nhạc. Hs đọc lời ca. Hs lắng nghe từng câu Hs hát theo Gv. Nhóm 1 hát. Nhóm 2 gõ đệm. Hai nhóm thi với nhau. Hs nhận xét. Tổng kềt – dặn dò. Về tập hát lại bài. Chuẩn bị bài sau: Bài ca đi học. Nhận xét bài học. TiÕt3:RÌn viÕt ChiÕt ¸o len I/Mơc tiªu -RÌn kÜ n¨ng viÕt cho hs -Hs chÐp chÝnh x¸c ®o¹n v¨n 63 tiÕng trong bµi:"ChiÕc ¸o len" vµ viÕt tr×nh bµy ®Đp II/C¸c ho¹t ®éng d¹y häc 1-GTB:Ghi b¶ng 2-H­íng dÉn luyƯn viÕt -Gv chÐp ®o¹n v¨n cÇn viÕt lªn b¶ng -Gv ®äc mét lÇn ®o¹n viÕt vµ yªu cÇu mét hs ®äc l¹i -Mét hs ®äc l¹i ®o¹n viÕt c¶ líp ®äc thÇm -Gv h­íng dÉn c¸ch viÕt -Hs nh×n b¶ng chÐp bµi. -Gv quan s¸t giĩp ®ì 3-ChÊm ch÷a bµi -Gv thu vë chÊm bµi vµ nhËn xÐt 4-Cđng cè dỈn dß -Gv nhËn xÐt tiÕt häc vµ dỈn dß. Thứ s¸u ngày 14 tháng 9 năm 2007 TiÕt1:Toán Luyện tập I/ Mục tiêu: Kiến thức: . - Củng cố về xem đồng hồ. - Củng cố về các phần bằng nhau của đơn vị. - Giải toán bằng một phép tính nhân. b) Kĩõ năng: Tính toán chính xác. c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ. * HS: VBT, bảng con. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Xem đồng hồ. - Gọi 2 học sinh lên bảng sửa bài 2,3. - Nhận xét ghi điểm. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài – ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Làm bài 1, 2 Bài 1: Đặt tính rồi tính. - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs suy nghĩ và tự làm bài - Gv nhận xét, chốt lại: Bài 2: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài: - Gv yêu cầu Hs dựa vào tóm tắt đặt thành đề toán. - Gv yêu cầu. - Gv chốt lại: * Hoạt động 2: Làm bài 3 . Bài 3: - Gv yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài: - Gv yêu cầu Hs quan sát hình vẽ và tr¶ lêi - Gv yêu cầu Hs tự giải vào VBT. Một Hs lên bảng làm. - Gv nhận xét. *Hoạt động 3: Làm bài 4. .Bài 4: - Gv chia lớp thành 3 nhóm. Cho các thi làm bài - Gv nhận xét bài làm, công bố nhóm thắng cuộc. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm bài. Một Hs đứng lên đọc kết quả. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs đặt đề toán. Hs làm bài vào VBT. 1 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu của bài. Hs t¶ lêi Hs đọc yêu cầu của bài. Hs thi làm toán. Hs nhận xét. 5/ Tổng kết – dặn dò. Tập làm lại bài. Làm bài 2, 3 Chuẩn bị bài: Luyện tập chung. Nhận xét tiết học. TiÕt2:Tập làm văn Kể về gia đình – Điền vào giấy tờ in sẵn I/ Mục tiêu: Kiến thức: Kể lại được một cách đơn giản về gia đình với một người bạn mới quen . Biết viết một lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu. Kỹ năng: Rèn Hs biết viết đúng, chính xác nội dung của đơn. Thái độ: Giáo dục Hs biết II/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu đơn xin nghỉ học pho to. * HS: VBT, bút. III/ Các hoạt động: 1.Bài cũ: - Gv gọi 3 Hs đọc lại lá đơn xin vào Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh. - Gv nhận xét bài cũ. 2.Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 3.Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập. + Bài tập 1: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - GV hướng dẫn - Gv chia lớp thành 4 nhãm kể về gia đình. - Gv nhận xét , bình chọn người kể tốt nhất. * Hoạt động 2: + Bài tập 2: - Gv yêu mời Hs đọc yêu cầu của đề bài: - Gv mời 1 Hs nói về trình tự cuả lá đơn -Gv mời 2 Hs làm miệng bài tập. - Gv phát mẫu đơn cho từng Hs điền vào nội dung. - Gv chấm một số bài và nêu nhận xét. - Gv cho điểm , tuyên dương bài viết đúng. Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. Đại diện 4 bạn lên thi. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu của đề bài. Một Hs đọc mẫu lá đơn. Hai Hs làm miệng bài tập. Hs điền vào mẫu đơn Tổng kết – dặn dò. Về nhà bài viết nào chua đạt về nhà sửa lại. Nhận xét tiết học. TiÕt3:RÌn viÕt Kể về gia đình – Điền vào giấy tờ in sẵn I/ Mục tiêu: -Giĩp häc sinh biết viết một lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu. - Rèn Hs biết viết đúng, chính xác nội dung của đơn. III/ Các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập. + Bài tập 1: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - GV hướng dẫn - Gv chia lớp thành 4 nhãm kể về gia đình. - Gv nhận xét , bình chọn người kể tốt nhất. * Hoạt động 2: + Bài tập 2: - Gv yêu mời Hs đọc yêu cầu của đề bài: - Gv mời 1 Hs nói về trình tự cuả lá đơn -Gv mời 2 Hs làm miệng bài tập. - Gv phát mẫu đơn cho từng Hs điền vào nội dung. - Gv chấm một số bài và nêu nhận xét. - Gv cho điểm , tuyên dương bài viết đúng. Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. Đại diện 4 bạn lên thi. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu của đề bài. Một Hs đọc mẫu lá đơn. Hai Hs làm miệng bài tập. Hs viÕt vµo vë Tổng kết – dặn dò. Về nhà bài viết nào chua đạt về nhà sửa lại. Nhận xét tiết học. TiÕt4:Tự nhiên xã hội Máu và cơ quan tuần hoàn I/ Mục tiêu: Kiến thức: - Trình bày sơ lược về cấu tạo và chức năng của máu - Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn. Kỹ năng: - Kể tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn. c) Thái độ: - Giaó dục Hs biết giữ gìn bảo vệ cơ quan tuần hoàn. II/ Chuẩn bị: * GV: Hình trong SGK tran g 13, 14. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1Bài cũ: Bệnh lao phổi - Gv gọi 2 Hs lên trả lời câu 2 câu hỏi: + Nguyên nhân gây nên bệnh lao phổi? + Nêu biện pháp phòng chống? - Gv nhận xét. 2.Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 3. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Làm việc với SGK. Bước 1: Làm việc theo nhóm . - Gv yêu cầu Hs quan sát các hình trang 14 SGK. - Các nhóm lần lược trả lời câu hỏi: + Các em có bị đứt tay bao giờ chưa? Khi bị đứt tay hoặc bị trầy da bạn nhìn thấy gì ở vết thương? + Theo các em , khi máu mới bị chảy ra khỏi cơ thể, máu là chất lỏng hay đặc? + Quan sát máu đã được chống đông, em thấy máu chia làm mấy phần? Đó là những phần nào? + Huyết cầu đỏ có hình dạng như thế nào? Nó có chức năng gì? + Cơ quan vận chuyển máu đi khắp cớ thể có tên là gì? - Gv nhận xét. Bước 2: Làm việc cả lớp -Gv yªu cÇu - Gv chốt lại: * Hoạt động 2: Làm việc với SGK. Bước 1 : Làm việc theo cặp. - Gv yêu cầu Hs quan sát các hình 4 SGK trang 14, lần lượt một bạn hỏi, một bạn trả lời. + Chỉ trên hình vẽ đâu là tim, đâu là các mạch máu ? + Dựa vào hình vẽ, mô tả vị trí của tim trong lồng ngực? + Chỉ vị trí của tim trên lồng ngực của mình? - Gv chốt lại. Bước 2: Làm việc cả lớp. - Gv gọi một số cặp Hs lên trình bày. Nhóm khác bổ sung - Gv chốt lại. => Cơ quan tuần hoàn gồm có tim và mạch máu. * Hoạt động 3: Chơi trò chơi tiếp sức. - Gv chia Hs thành 2 đội có số người bằng nhau - Hai đội thi viết tên 1 bộ phận của cơ thể có mạch máu đi tới. Đội nào viết nhiều hơn thì thắng cuộc. - Gv nhận xét. Hs quan sát hình trong SGK Hs từng nhóm thảo luận và trả lời các câu hỏi. Đại diện từng nhóm lên trả lời. Hs nhận xét. Đại diện các nhóm lên trả lời. Nhóm khác bổ sung. Hs quan sát hình trong SGK. Hs trao đổi với nhau. Hs làm việc theo nhóm. Hs nhận xét. Đại diện mỗi nhóm trình bày. Hs lên tham gia trò chơi. Hs nhận xét 5 .Tổng kết – dặn dò. Về xem lại bài. Chuẩn bị bài sau: Hoạt động tuần hoàn. ChiỊu TiÕt1: To¸n LuyƯn tËp thùc hµnh I/Mơc tiªu -Cđng cè cho hs c¸ch xem giê,sè phÇn b»ng nhau cđa ®¬n vÞ -RÌn kÜ n¨ng gi¶i to¸n cã lêi v¨n. II/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc 1-Gt bµi :Ghi b¶ng 2-H­íng dÉn lµm bµi tËp -Gv yªu cÇu häc sinh ®äc yªu cÇu bµi1,2,3,4 ,5vë bµi tËp -1 hs ®äc yªu cÇu-líp ®äc thÇm -Gv h­íng dÉn c¸ch lµm -Hs lµm bµi 1,2,3,4,5 vµo vë bµi tËp -Gv quan s¸t giĩp ®ì 3-ChÊm ch÷a bµi -Gv yªu cÇu -Häc sinh lÇn l­ỵt ®äc kÕt qu¶ bµi lµm -Líp nhËn xÐt -Gv nhËn xÐt sưa sai (nÕu cã) -Gv chÊm bµi 4 - Cđng cè dỈn dß -Gv nhËn xÐt tiÕt häc vµ dỈn dß TiÕt 2: ThĨ dơc ¤n ®éi h×nh ®éi ngị I/ Mơc tiªu. -¤n tËp hỵp hµng ngang ,dãng hµng ®iĨm sè .Yªu cÇu thùc hiƯn ®éng t¸c t­¬ng ®èi ®ĩng. -¤n ®éng t¸c ®i ®Ịu tõ 1-4 hµng däc, ®i theo v¹ch kỴ th¼ng.Yªu cÇu thùc hiƯn ®éng t¸c t­¬ng ®èi ®ĩng. -Häc trß ch¬i " T×m ng­êi chØ huy".Yªu cÇu biÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia vµo trß ch¬i. II-§Þa ®iĨm. -S©n tr­êng s¹ch sỴ, b¶o ®¶m an toµn luyƯn tËp. III-Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp. H§CGV H§CHS A-PhÇn c¬ b¶n. -GV tËp hỵp líp,Phỉ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc. B-PhÇn c¬ b¶n. 1-¤n hµng ngang dãng hµng ®iĨm sè GV ®iỊu khiĨn. 2-¤n ®i ®Ịu theo 1-4 hµng däc theo v¹ch kỴ th¼ng -GV ®iỊu khiĨn. 4-Trß ch¬i: "T×m ng­êi chØ huy". -GV h­íng dÉn c¸ch ch¬i. C-PhÇn kÕt thĩc. -GV hƯ thèng bµi häc, nhËn xÐt, dỈn dß. -HS ®øng t¹i chỉ vç tay h¸t. -HS giËm ch©n t¹i chỉ ®iÕm theo nhÞp. -HS tËp theo sù ®iỊu khiĨn cđa GV. -C¸n sù líp ®iỊu khiĨn HS tËp. -Hs tËp -HS tham gia ch¬i trß ch¬i. -HS ®i th­êng theo nhÞp vµ h¸t. TiÕt 3: Sinh ho¹t NhËn xÐt cuèi tuÇn I/§¸nh gi¸ c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn qua 1- VỊ sÜ sè : Häc sinh ®i häc ®Çy ®đ ,®ĩng giê 2-VỊ häc tËp :C¸c em ®· ®i vµo nỊ nÕp häc tËp ,c¸c em ®· chĩ ý häc bµi vµ lµm bµi bªn c¹nh ®ã vÉn cßn mét sè em ngåi trong líp cßn ch­a chĩ ý häc tËp vỊ nhµ ch­a lµm bµi nh­ em :Thµnh ,Th­¬ng 3-VƯ sinh:VƯ sinh c¸ nh©n tr­êng líp s¹ch sÏ II/Ph­¬ng h­íng tuÇn sau -C¸c em ®i häc ®Çy ®đ ,®ĩng giê .Trong líp chĩ ý nghe gi¶ng,vỊ nhµ häc bµi vµ lµm bµi ®Çy ®đ -VƯ sinh c¸ nh©n ,tr­êng líp s¹ch sÏ

File đính kèm:

  • doctuan2.doc
Giáo án liên quan