HS biết dựa vào những kiến thức đã học về biên bản một cuộc họp để làm được một biên bản về cuộc họp tổ hoặc họp lớp, họp chi đội.
- Biết trình bày một biên bản đúng quy định.
II. Chuẩn bị: bảng phụ.
7 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1702 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 1 : tập làm văn bài : luyện tập làm biên bản cuộc họp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu, ngày 8 tháng 12 năm 2006
Tiết 1 : Tập làm văn
Bài : LUYỆN TẬP LÀM BIÊN BẢN CUỘC HỌP
I. Mục tiêu:
- HS biết dựa vào những kiến thức đã học về biên bản một cuộc họp để làm được một biên bản về cuộc họp tổ hoặc họp lớp, họp chi đội.
- Biết trình bày một biên bản đúng quy định.
II. Chuẩn bị: bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học:
A Kiểm tra bài cũ:
- 2 HS: Nêu nội dung cần ghi nhớ trong bài trước.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập
Bài tập 1: Cho HS đọc yêu cầu
- GV ghi đề bài lên bảng gạch dưới những từ ngữ quan trọng.
Đề bài: Ghi lại biên bản một cuộc họp của tổ, lớp hoạc chi đội.
- Cho HS đọc gợi ý trong SGK.
- Cho HS đọc 3 phần chính của biên bản cuộc họp.
- Cho HS làm bài+ trình bày kết quả
- GV nhận xét khen những HS làm tốt.
C. Củng cố dặn dò:
- Một HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm.
- 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm.
- 1 HS đọc
- HS làm bài cá nhân vào VBT.
- Nhiều HS đọc bài làm.
- HS nhận xét bài bạn.
Tiết 2- Toán
Bài: CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ THẬP PHÂN
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Biết cách chia một số thập phân cho một số thập phân.
-Bước đầu thực hiện được phép chia số thập phân cho số thập phân.
II.Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
HS1: Nêu qui tắc chia một số thập phân cho một số tự nhiên.Thực hành chia 235,6 : 62, cả lớp làm bảng con.
B. Bài mới:
HĐ1: Hình thành qui tắc chia một số thập phân cho 1 số thập phân
a. GV nêu VD1(SGK).
H: Muốn biết 1dm của thanh sắt đó cân nặng bao nhiêu kg ta làm như thế nào?
- Để thực hiện phép chia này ta làm thế nào?
- Cho HS thảo luận nhóm, 1 nhóm nêu cách làm.
- Cách nào tiện hơn? Vì sao?
- Gọi HS thực hiện như trong SGK.
- GV nêu VD2: 82,55 : 1,27
- GV quan sát giúp đỡ những HS gặp khó khăn.
- Cho HS nêu các bước thực hiện.
- Cho HS nêu qui tắc.
2. Luyện tập.
Bài 1:
- HS nêu yêu cầu, 1 HS lên bảng.
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân, nêu kết quả và cách làm. GV nhận xét.
- Yêu cầu đổi vở kiểm tra kết quả
Bài 2:
- HS đọc bài toán, GV hướng dẫn HS tóm tắt và cách giải.
- 1 HS lên bảng giải bài tập. Cả lớp thực hiên vào vở.
Tóm tắt: 3,5l : 2,66kg
5l ...kg?
- GV chốt ý đúng
Bài 3: Tương tự như bài 2
Ta có: 250 : 3,8 = 65 (dư 3)
Vậy may được nhiều nhất là 65 bộ quần áo và còn thừa 3m vải.
Đáp số: 65 bộ quần áo, thừa 3m vải.
C. Củng cố dặn dò
- Ta thực hiện phép chia.
23,56 : 6,2 = ? (kg)
C1: 2356 : 620 (đã học)
C2: 235,6 : 62 ( đã học)
- Cách 2 vì chỉ phải chia cho số có 2 chữ số.
- GV ghi tóm tắt các bước lên bảng, HS theo dõi.
- HS thực hiện cá nhân.
- 3 HS nêu.
- 5 đến 7 HS nêu.
- HS chữa bài miệng.
- Lớp nhận xét.
Bài 2 Bài giải
Một lít dầu hỏa cân nặng là:
2,6 : 3,5 = 0,76 (kg)
Năm lít dầu hỏa cân nặng là:
0,76 x 5 = 3,8 (kg)
Đáp số: 3,8kg
Tiết 3- Lịch sử
Bài : THU ĐỒNG 1947, VIỆT BẮC '' MỒ CHÔN GIẶC PHÁP''
I. Mục tiêu: Sau bài học hS nêu được:
- Diễn biến sơ lược của chiến dịch Việt Bắc thu - đông 1947.
- Ý nghĩa của cuộc chiến thắng Việt Bắc đối với cuộc kháng chiến của dân tộc ta.
II. Chuẩn bị: phiếu thảo luận.
III. Các họat động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ.
HS1: Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ Tịch HCM thể hiện điều gì?
HS2: Thuật lại cuộc chiến đấu của nhân dân HN.
B. Bài mới.
1. Giới thiệu bài
2. Hoạt động 1: Âm mưu của địch và chủ chương của ta.
- GV giới thiệu:
- GV nêu yêu cầu: Thảo luận theo cặp để trả lời câu hỏi (giáo viên đã chuẩn bị).
- GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận của mình trước lớp.
- GV nhận xét kết quả làm việc của HS.
- GV kết luận về nội dung của hoạt động.
3. HĐ 2: Diễn biến chiến dịch Việt Bắc thu - đông 1947.
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm cùng đọc SGK, quan sát lược đồ trình bày diễn biến của chiến dịch Việt Bắc thu - đông 1947?
- GV phát câu hỏi cho các nhóm.
- GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận nhóm mình.
- GV nêu nhận xét kết quả làm việc của HS, nêu HS còn thiếu ý thì GV nêu.
Hoạt động 3: Ý nghĩa của chiến thắng Việt Bắc thu - đông 1947.
- GV nêu câu hỏi:
+ H: Sau chiến dịch, cơ quan đầu não kháng chiến của ta ở Việt Bắc như thế nào?
- Chiến dịch Việt Bắc thắng lợi chứng tỏa điều gì về sức mạnh và truyền thống của ND ta?
- Thắng lợi tác động thế nào đến tinh thần chiến đấu của ND ta?
- GV kết luận
H: Tại sao nói: Việt Bắc thu - đông 1947 là " mồ chôn giặc Pháp"
C. Củng cố dặn dò.
- HS làm việc theo cặp, cùng trao đổi và nêu ý kiến của mình.
- 3 HS lần lượt nêu ý kiến, HS cả lớp theo dõi, bổ sung.
- HS chia thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm 4 HS, cùng đọc SGK, trao đổi. Lần lượt từng HS chỉ trên lược đồ vừa trình bày diễn biến.
- Đại diện 1 nhóm HS trình bày
- Các nhóm khác bổ sung ý kiến.
- ... được bảo vệ vững chắc.
- ...sức mạnh của ND ta đoàn kết và tinh thần đấu tranh...
- ...cổ vũ cho phong trào đấu tranh của toàn dân ta.
- HS nối tiếp nhau nêu ý kiến.
Tiết 4 Khoa học
Bài : XI MĂNG
I. Mục tiêu:
- Nêu công dụng của xi măng.
- Nêu được tính chất của xi măng.
-Biết được các vật liệu được dùng để sản xuất xi măng.
II. Chuẩn bị: .Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
A. kiểm tra bài cũ
HS1: Kể tên những đồ gốm mà em biết?
HS2: Hãy nêu tính chất của gạch ngói và thí nghiệm chứng tỏa điều đó?
HS3: Nêu ứng dụng của gạch ngói trong đời sống.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Hoạt động 1:Công dụng của xi măng.
- GV tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm trả lời câu hỏi.
H: Xi măng được dùng để làm gì?
H: Kể tên một số nhà máy xi măng ở nước ta mà em biết?
+ GV nhận xét chốt ý.
3. HĐ 2:Tính chất của xi măng, công dụng của bê tông.
-Yêu cầu HS làm việc theo cặp cùng đọc thông tin trang 59 SGK và trả lời các câu hỏi của GV.
- Gọi HS trình bày.
- GV kết luận:
VD về câu hỏi:
H: Xi măng được làm từ vật liệu gì?
H: Xi măng có tính chất gì?...
C. Củng cố dặn dò.
- HS thảo luận theo nhóm 2, cùng trao đôi, thảo luận để tìm câu trả lời ứng với từng câu hỏi.
- HS cả lớp cùng trao đổi và thống nhất kết quả và trình bày.
- HS hoạt động trong nhóm
- HS nối tiếp nhau trình bày, cả lớp theo dõi, nhận xét ý kiến.
Tiết 5 - Sinh họat: TUẦN 14
I. Đánh giá tình hình trong tuần:
Ưu điểm, khuyết điểm
- Chuyên cần:
- Vệ sinh trường lớp, cá nhân.
- Công tác tự quản.
- Học tập.
- Sinh hoạt Đội.
- Thể dục.
- Sinh hoạt đầu giờ.
II. Kế hoạch tuần 15:
- Chuyên cần:
- Vệ sinh trường lớp, cá nhân.
- Công tác tự quản.
- Học tập.
- Sinh hoạt Đội.
- Thể dục.
- Sinh hoạt đầu giờ.
- Tập nghi thức chuẩn bị thi vào tuần 16
- Tiếp tục thu các khoản tiền
Buổi chiều
Tiết 1 : Tập làm văn
Bài : LUYỆN TẬP LÀM BIÊN BẢN CUỘC HỌP
I. Mục tiêu:
- HS biết dựa vào những kiến thức đã học về biên bản một cuộc họp để làm được một biên bản về cuộc họp tổ hoặc họp lớp, họp chi đội.
- Biết trình bày một biên bản đúng quy định.
- Rèn kỹ năng làm biên bản.
II. Chuẩn bị: bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học:
A Kiểm tra bài cũ:
- 2 HS: Nêu nội dung cần ghi nhớ trong bài trước.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập
Bài tập 1: Cho HS đọc yêu cầu
- GV ghi đề bài lên bảng gạch dưới những từ ngữ quan trọng.
Đề bài: Ghi lại biên bản một cuộc họp của tổ, lớp hoạc chi đội.
- GV quan tâm đến đối tượng TB,yếu.
- Cho HS đọc gợi ý trong SGK.
- Cho HS đọc 3 phần chính của biên bản cuộc họp.
- Cho HS làm bài+ trình bày kết quả
- GV nhận xét khen những HS làm tốt.
C. Củng cố dặn dò:
- Một HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm.
- 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm.
- 1 HS đọc
- HS làm bài cá nhân vào VBT.
- Nhiều HS đọc bài làm(Chú ý đối tượng HS TB).
- HS nhận xét bài bạn.
Tiết 2- Toán
Bài: CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ THẬP PHÂN
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Biết cách chia một số thập phân cho một số thập phân.
-Bước đầu thực hiện được phép chia số thập phân cho số thập phân.
- Rèn kỹ năng chia một số thập phân cho một số thập phân.
II.Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
HS1: Nêu qui tắc chia một số thập phân cho một số tự nhiên.Thực hành chia 19,72 : 5,8 = ?, cả lớp làm bảng con.
B. Bài mới:
2. Luyện tập.
Bài 1:
- HS nêu yêu cầu, 1 HS lên bảng.
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân, nêu kết quả và cách làm. GV nhận xét.
- Yêu cầu đổi vở kiểm tra kết quả
Bài 2:
- HS đọc bài toán, GV hướng dẫn HS tóm tắt và cách giải.
- 1 HS lên bảng giải bài tập. Cả lớp thực hiên vào vở.
Tóm tắt: 4,5l : 3,42kg
8l ...kg?
- GV chốt ý đúng
Bài 3: Tương tự như bài 2
Ta có: 429,5 : 2,8 = 153 (dư 1,1)
Vậy may được nhiều nhất là 153 bộ quần áo và còn thừa 1,1m vải.
Đáp số: 155 bộ quàn áo, thừa 1,1m vải.
C. Củng cố dặn dò
- HS chữa bài miệng.
- Lớp nhận xét.
Bài 2 Bài giải
Một lít dầu hỏa cân nặng là:
3,42 : 4,5 = 0,76 (kg)
Năm lít dầu hỏa cân nặng là:
0,76 x 8 = 6,08 (kg)
Đáp số: 6,08kg
File đính kèm:
- Thư 6 tuần 14.doc