Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Hình thành được biểu tượng hình thang.
- Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang, phân biệt được hình thang với một số hình đã học.
II.Các hoạt động dạy học:
5 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 1 : tập làm văn bài : kiểm tra phần viết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu, ngày 5 tháng 1 năm 2007
Tiết 1 : Tập làm văn
Bài : KIỂM TRA PHẦN VIẾT
Tiết 2- Toán
Bài: HÌNH THANG
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Hình thành được biểu tượng hình thang.
- Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang, phân biệt được hình thang với một số hình đã học.
II.Các hoạt động dạy học:
B. Bài mới:
1. Hình thành biểu tượng, nhận biết một số đặc điểm về hình thang.
- Cho HS quan sát hình vẽ trong SGK.
- Yêu cầu quan sát mô hình lắp ghép hình thang.
H: Có mấy cạnh?
H Có hai cạnh nào song song với nhau.
- Cho HS tự nêu nhận xét (như trong SGK)
- GV kết luận đặc điểm của hình thang.
2. Luyện tập.
Bài 1:
- Nhằm củng cố biểu tượng hình thang.
- HS tự làm bài, đổi vở kiểm tra chéo, GV chữa và kết luận.
- Yêu cầu cả lớp nhận xét
Bài 2: Làm tương tự như bài 1
- Nhằm giúp HS củng cố nhận biết đặc điểm của hình thang.
Bài 3: Tổ chức tương tự 2 bài trên
- Rèn kỹ năng nhận dạng hình thang thông qua vẽ hình.
- GV quan sát giúp đỡ HS còn yếu.
Bài 4: HS đọc yêu cầu.
- GV giới thiệu hình thang vuông
- GV Hướng dẫn làm mẫu HS làm vào VBT.
- GV nhận xét.
C. Củng cố dặn dò
- HS quan sát nhóm đôi nhận ra những hình ảnh của hình thang.
- 4 cạnh
- AB song song với DC.
- 5 HS nêu nhận xét.
- HS làm bài cá nhân vào VBT.
- HS làm bài, nối tiếp nhau trình bày.
- Lớp nhận xét
- HS nhận xét về đặc điểm của hình thang vuông.
- HS lên bảng thực hiện vẽ hình
Tiết 3- Lịch sử
Bài : KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KỲ I
Tiết 4 Khoa học
Bài : HỖN HỢP
I. Mục tiêu:
- Hiểu thế nào là hỗn hợp.
- Biết cách tạo ra một số hỗn hợp. kể tên một số hỗn hợp. Biết cách tách các chất trong hỗn hợp (trường hợp đơn giản)
II. Chuẩn bị: .Phiếu học tập, một số hỗn hợp như muối, mì chính, hạt tiêu....
III. Các hoạt động dạy học:
A. kiểm tra bài cũ
HS1: Chất rắn có đặc điểm gì? Nêu ví dụ
HS2: Chất lỏng có đặc điểm gì? Nêu ví dụ.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Hoạt động 1:Trò chơi "Tạo hỗn hợp gia vị"
GV tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm theo hướng dẫn.
- Phát đồ dùng học tập cho từng nhóm
- Gọi HS phát biểu
+ GV nhận xét chốt ý.
H: Hỗn hợp mà các em vừa trộn có tên là gì?
H: Để tạo ra một hỗn hợp gia vị các em đã dùng những chất gì?
H: Kể tên một số hỗn hợp mà các em biết trong cuộc sống hàng ngày?
3. HĐ 2:Kể tên một số hỗn hợp.
H: Hỗn hợp là gì?
- Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm 2 Kể tên một số hỗn hợp mà em biết?
- GV kết luận:
4. HĐ3: Phương pháp tách các chất ra khỏi hỗn hợp.
- Yêu cầu HS đọc mục trò chơi trong SGK trao đổi tìm ra phương pháp tách các chất ra khỏi hỗn hợp.
- GV kết luận
5. HĐ4: Thực hành tách một số chất ra khỏi hỗn hợp.
- GV đưa ra các hỗn hợp, yêu cầu HS thực hành.
- GV quan sát giúp đỡ các nhóm.
C. Củng cố dặn dò.
- HS thảo luận theo nhóm 6 và ghi kết quả vào phiếu học tập,
- Hỗn hợp gia vị.
- Muối tinh, mì chính,hạt tiêu đã xay nhỏ.
- HS nối tiếp kể.
- Hỗn hợp là 2 hay nhiều chất trộn lẫn với nhau.
- Hoạt động trong nhóm, nối tiếp nhau kể.
- HS nối tiếp nhau trình bày, cả lớp theo dõi, nhận xét ý kiến.
- Hình 1: Sàng, sảy
- Hình 2: Lọc
- Hình 3: Làm lắng
- HS thực hành.
Tiết 5 - Sinh họat: TUẦN 18
I. Đánh giá tình hình trong tuần:
Ưu điểm, khuyết điểm
- Chuyên cần:
- Vệ sinh trường lớp, cá nhân.
- Công tác tự quản.
- Học tập.
- Sinh hoạt Đội.
- Thể dục.
- Sinh hoạt đầu giờ.
II. Kế hoạch tuần 19.
- Chuyên cần:
- Vệ sinh trường lớp, cá nhân.
- Công tác tự quản.
- Học tập.
- Sinh hoạt Đội.
- Thể dục.
- Sinh hoạt đầu giờ.
- Tiếp tục thu các khoản tiền.
Buổi chiều.
Tiết 1 : Tập làm văn
Bài: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (Tiết 8)
I. Mục tiêu.
- Nắm vững được bài văn tả ngườithông qua một bài làm cụ thể tả một người thân đang làm việc.
- Biết trình bày một bài văn tả người.
II. Các hoạt động dạy học.
A. Bài mới
1. Giới thiệu bài.
2. Làm bài
- GV ghi đề bài lên bảng, gạch dưới những từ ngữ quan trọng.
- GV cho HS đọc dàn ý bài văn tả người của GV đã chuẩn bị.
- HS làm bài
- GV quan sát giúp đỡ HS yếu.
- Thu bài.
B. Củng cố dặn dò.
Tiết 2- Toán
Bài: HÌNH THANG
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
-Hình thành được biểu tượng hình thang.
- Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang, phân biệt được hình thang với một số hình đã học.
- Rèn kỹ năng vẽ hình thang, nhận biết đặc diểm hình thang.
II.Các hoạt động dạy học:
B. Bài mới:
2. Luyện tập. Học sinh làm bài tập trong SGK
Bài 1:
- Nhằm củng cố biểu tượng hình thang.
- HS tự làm bài, đổi vở kiểm tra chéo, GV chữa và kết luận.
- Yêu cầu cả lớp nhận xét
Bài 2: Làm tương tự như bài 1
- Nhằm giúp HS củng cố nhận biết đặc điểm của hình thang.
Bài 3: Tổ chức tương tự 2 bài trên
- Rèn kỹ năng nhận dạng hình thang thông qua vẽ hình.
- GV quan sát giúp đỡ HS còn yếu.
Bài 4: HS đọc yêu cầu.
- GV giới thiệu hình thang vuông
- GV Hướng dẫn làm mẫu HS làm vào VBT.
- GV nhận xét.
C. Củng cố dặn dò
- HS làm bài cá nhân vào VBT.
- HS làm bài, nối tiếp nhau trình bày.
- Lớp nhận xét
- HS nhận xét về đặc điểm của hình thang vuông.
- HS lên bảng thực hiện vẽ hình
File đính kèm:
- Thứ 6.T18.doc