Bài giảng Tiết 1 : tập làm văn bài : kiểm tra phần viết

Mục tiêu: Giúp học sinh.

 - Hình thành được biểu tượng hình thang.

 - Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang, phân biệt được hình thang với một số hình đã học.

II.Các hoạt động dạy học:

 

doc5 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1094 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 1 : tập làm văn bài : kiểm tra phần viết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu, ngày 5 tháng 1 năm 2007 Tiết 1 : Tập làm văn Bài : KIỂM TRA PHẦN VIẾT Tiết 2- Toán Bài: HÌNH THANG I. Mục tiêu: Giúp học sinh. - Hình thành được biểu tượng hình thang. - Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang, phân biệt được hình thang với một số hình đã học. II.Các hoạt động dạy học: B. Bài mới: 1. Hình thành biểu tượng, nhận biết một số đặc điểm về hình thang. - Cho HS quan sát hình vẽ trong SGK. - Yêu cầu quan sát mô hình lắp ghép hình thang. H: Có mấy cạnh? H Có hai cạnh nào song song với nhau. - Cho HS tự nêu nhận xét (như trong SGK) - GV kết luận đặc điểm của hình thang. 2. Luyện tập. Bài 1: - Nhằm củng cố biểu tượng hình thang. - HS tự làm bài, đổi vở kiểm tra chéo, GV chữa và kết luận. - Yêu cầu cả lớp nhận xét Bài 2: Làm tương tự như bài 1 - Nhằm giúp HS củng cố nhận biết đặc điểm của hình thang. Bài 3: Tổ chức tương tự 2 bài trên - Rèn kỹ năng nhận dạng hình thang thông qua vẽ hình. - GV quan sát giúp đỡ HS còn yếu. Bài 4: HS đọc yêu cầu. - GV giới thiệu hình thang vuông - GV Hướng dẫn làm mẫu HS làm vào VBT. - GV nhận xét. C. Củng cố dặn dò - HS quan sát nhóm đôi nhận ra những hình ảnh của hình thang. - 4 cạnh - AB song song với DC. - 5 HS nêu nhận xét. - HS làm bài cá nhân vào VBT. - HS làm bài, nối tiếp nhau trình bày. - Lớp nhận xét - HS nhận xét về đặc điểm của hình thang vuông. - HS lên bảng thực hiện vẽ hình Tiết 3- Lịch sử Bài : KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KỲ I Tiết 4 Khoa học Bài : HỖN HỢP I. Mục tiêu: - Hiểu thế nào là hỗn hợp. - Biết cách tạo ra một số hỗn hợp. kể tên một số hỗn hợp. Biết cách tách các chất trong hỗn hợp (trường hợp đơn giản) II. Chuẩn bị: .Phiếu học tập, một số hỗn hợp như muối, mì chính, hạt tiêu.... III. Các hoạt động dạy học: A. kiểm tra bài cũ HS1: Chất rắn có đặc điểm gì? Nêu ví dụ HS2: Chất lỏng có đặc điểm gì? Nêu ví dụ. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2. Hoạt động 1:Trò chơi "Tạo hỗn hợp gia vị" GV tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm theo hướng dẫn. - Phát đồ dùng học tập cho từng nhóm - Gọi HS phát biểu + GV nhận xét chốt ý. H: Hỗn hợp mà các em vừa trộn có tên là gì? H: Để tạo ra một hỗn hợp gia vị các em đã dùng những chất gì? H: Kể tên một số hỗn hợp mà các em biết trong cuộc sống hàng ngày? 3. HĐ 2:Kể tên một số hỗn hợp. H: Hỗn hợp là gì? - Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm 2 Kể tên một số hỗn hợp mà em biết? - GV kết luận: 4. HĐ3: Phương pháp tách các chất ra khỏi hỗn hợp. - Yêu cầu HS đọc mục trò chơi trong SGK trao đổi tìm ra phương pháp tách các chất ra khỏi hỗn hợp. - GV kết luận 5. HĐ4: Thực hành tách một số chất ra khỏi hỗn hợp. - GV đưa ra các hỗn hợp, yêu cầu HS thực hành. - GV quan sát giúp đỡ các nhóm. C. Củng cố dặn dò. - HS thảo luận theo nhóm 6 và ghi kết quả vào phiếu học tập, - Hỗn hợp gia vị. - Muối tinh, mì chính,hạt tiêu đã xay nhỏ. - HS nối tiếp kể. - Hỗn hợp là 2 hay nhiều chất trộn lẫn với nhau. - Hoạt động trong nhóm, nối tiếp nhau kể. - HS nối tiếp nhau trình bày, cả lớp theo dõi, nhận xét ý kiến. - Hình 1: Sàng, sảy - Hình 2: Lọc - Hình 3: Làm lắng - HS thực hành. Tiết 5 - Sinh họat: TUẦN 18 I. Đánh giá tình hình trong tuần: Ưu điểm, khuyết điểm - Chuyên cần: - Vệ sinh trường lớp, cá nhân. - Công tác tự quản. - Học tập. - Sinh hoạt Đội. - Thể dục. - Sinh hoạt đầu giờ. II. Kế hoạch tuần 19. - Chuyên cần: - Vệ sinh trường lớp, cá nhân. - Công tác tự quản. - Học tập. - Sinh hoạt Đội. - Thể dục. - Sinh hoạt đầu giờ. - Tiếp tục thu các khoản tiền. Buổi chiều. Tiết 1 : Tập làm văn Bài: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (Tiết 8) I. Mục tiêu. - Nắm vững được bài văn tả ngườithông qua một bài làm cụ thể tả một người thân đang làm việc. - Biết trình bày một bài văn tả người. II. Các hoạt động dạy học. A. Bài mới 1. Giới thiệu bài. 2. Làm bài - GV ghi đề bài lên bảng, gạch dưới những từ ngữ quan trọng. - GV cho HS đọc dàn ý bài văn tả người của GV đã chuẩn bị. - HS làm bài - GV quan sát giúp đỡ HS yếu. - Thu bài. B. Củng cố dặn dò. Tiết 2- Toán Bài: HÌNH THANG I. Mục tiêu: Giúp học sinh. -Hình thành được biểu tượng hình thang. - Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang, phân biệt được hình thang với một số hình đã học. - Rèn kỹ năng vẽ hình thang, nhận biết đặc diểm hình thang. II.Các hoạt động dạy học: B. Bài mới: 2. Luyện tập. Học sinh làm bài tập trong SGK Bài 1: - Nhằm củng cố biểu tượng hình thang. - HS tự làm bài, đổi vở kiểm tra chéo, GV chữa và kết luận. - Yêu cầu cả lớp nhận xét Bài 2: Làm tương tự như bài 1 - Nhằm giúp HS củng cố nhận biết đặc điểm của hình thang. Bài 3: Tổ chức tương tự 2 bài trên - Rèn kỹ năng nhận dạng hình thang thông qua vẽ hình. - GV quan sát giúp đỡ HS còn yếu. Bài 4: HS đọc yêu cầu. - GV giới thiệu hình thang vuông - GV Hướng dẫn làm mẫu HS làm vào VBT. - GV nhận xét. C. Củng cố dặn dò - HS làm bài cá nhân vào VBT. - HS làm bài, nối tiếp nhau trình bày. - Lớp nhận xét - HS nhận xét về đặc điểm của hình thang vuông. - HS lên bảng thực hiện vẽ hình

File đính kèm:

  • docThứ 6.T18.doc