Mục tiêu:
 - Thực hành viết bài văn kể chuyện.
 - Bài viết đúng nội dung, yêu cầu viết đúng đề bài, có đủ 3 phần: mở đầu, diễn biến, kết thúc.
III. Hoạt động dạy học:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 6 trang
6 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2094 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 1 : tập làm văn bài : kể chuyện (kiểm tra viết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Thứ sáu, ngày 09 tháng 02 năm 2007
 Tiết 1 : Tập làm văn
 Bài : KỂ CHUYỆN (KIỂM TRA VIẾT)
I. Mục tiêu:
	 - Thực hành viết bài văn kể chuyện.
	- Bài viết đúng nội dung, yêu cầu viết đúng đề bài, có đủ 3 phần: mở đầu, diễn biến, kết thúc.
III. Hoạt động dạy học:
A. Thực hành viết:
- Cho HS nhắc lại bố cục của bài văn kể chuyện.
- HS viết bài.
- Thu bài.
- Nêu nhận xét.
C. Củng cố dặn dò:
- HS nối tiếp trả lời.
- HS viết.
Tiết 2- Toán Bài: THỂ TÍCH CỦA MỘT HÌNH
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
 	- HS có biểu tượng ban đầu về đại lượng thể tích.
	- Biết một số tính chất có liên quan đến thể tích một hình.
- Thực hành đếm và so sánh thể tích các hình cụ thể ( theo đơn vị thể tích cho trước	
II. Chuẩn bị: Một số hình hộp chữ nhật, bảng phụ vẽ hình khai triển.
III.Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ: 
	HS1: Nêu Sxq,tp của hình lập phương.
	HS2: HS làm BT3?
B. Bài mới:
 1. Hình thành biểu tượng ban đầu và một số tính chất liên quan đến thể tích.
VD1: GV trưng bày đồ dùng, yêu cầu quan sát.
H: Hãy nêu tên hai hình khối đó?
H: Hình nào to hơn, hình nào nhỏ hơn?
- GV kết luận.
VD2: GV treo tranh minh hoạ
H: Mỗi hình C và D được hợp bởi mấy hình lập phương nhỏ? 
- HS- GV kết luận.
VD3: Tiến hành như VD2
2. Luyện tập.
Bài 1: HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm VBT, giải thích kết quả.
H: Hãy nêu cách tìm?
H: Ai có cách làm khác? 
- Yêu cầu cả lớp nhận xét
Bài 2: HS đọc yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm , tìm cách giải.
- Yêu cầu HS làm BT vào VBT, 1 HS làm bảng
H: Nêu nhận xét đặc điểm hình B?
 - GV quan sát giúp đỡ HS còn yếu.
- GV nhận xét.
Bài tập 3: HS làm bài miệng
C. Củng cố dặn dò 
- HS quan sát.
Hình lập phương, HCN.
HHCN to hơn, lập phương nhỏ hơn.
-HS quan sát
- HS nối tiếp nhau trả lời.
- HS đọc
- HS làm bài.
- HS tiếp nối nhau trình bày.
- 5 HS đọc
- HS thảo luận nhốm đôi.
- 1 HS trình bày bảng, cả lớp làm vở nháp.
- HS nối tiếp nhau trình bày.
- Lớp nhận xét 
Tiết 3- Lịch sử
	 Bài : BẾN TRE ĐỒNG KHỞI
I. Mục tiêu: Sau bài học HS nêu được:
	- Vì sao nhân dân niềm Nam phải vùng lên '' Đồng khởi''
	- Đi đầu trong phong trào '' Đồng khởi'' ở niềm Nam là tỉnh Bến Tre.
	- Ý nghĩa của phong trào Đồng Khởi của nhân dân tỉnh Bến Tre.
II. Chuẩn bị: Bản đồ hành chính Việt Nam, phiếu thảo luận.
III. Các họat động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ.
 HS1: Nêu tình hình nước ta sau hiệp định Giơ-ne-vơ?
 HS2: Vì sao đất nước ta, nhân dân ta phải đâu nổi đâu chia cắt?
B. Bài mới.
1. Giới thiệu bài
2. Hoạt động 1:Hoàn cảnh bùng nổ phong trào Đồng khởi Bến Tre.
- GV nêu yêu cầu: Thảo luận theo cặp để trả lời câu hỏi (giáo viên đã chuẩn bị).
- GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận của mình trước lớp.
- GV nhận xét kết quả làm việc của HS.
 - GV kết luận về nội dung của hoạt động.
3. Hoạt động 2: Phong trào đồng khởi của nhân dân tỉnh Bến Tre.
- GV nêu yêu cầu: Thảo luận cùng đọc sgk và thuật lại diễn biến của phong trào Đồng kởi Bến Tre.
- GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận của mình trước lớp.
- GV nhận xét kết quả làm việc của HS.
 - GV kết luận về nội dung của hoạt động.
H: Nêu ý nghĩa của phong trào Đồng khởi Bến Tre?
C. Củng cố dặn dò.
- HS làm việc theo cặp, cùng trao đổi và nêu ý kiến của mình.
- 3 HS lần lượt nêu ý kiến, HS cả lớp theo dõi, bổ sung.
- HS làm việc nhóm 4, cùng trao đổi và nêu ý kiến của mình.
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả, - HS cả lớp theo dõi, bổ sung.
- Phong trào mở ra thời kì mới cho đấu tranh của dân tộc...
 Tiết 4 Khoa học 
	Bài: SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG GIÓ VÀ 
	NĂNG LƯỢNG NƯỚC CHẢY
I. Mục tiêu:
	- Nêu được tác dụng của năng lượng của gió và năng lượng nước chảy trong tự nhiên.
	- Lấy được ví dụ về con người đã khai thác và sử dụng năng lượng gió và năng lượng nước chảy trong cuộc sống.
	- Làm thí nghiệm để biết được năng lượng của gió hay năng lượng nước chảy.
II. Chuẩn bị: .Phiếu học tập. 
III. Các hoạt động dạy học:
A. kiểm tra bài cũ
 HS1: Mặt trời cung cấp năng lượng cho trái đất ở những dạng nào?
	 HS2: Năng lượng Mặt trời có vai trò gì đối với con người? 
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Hoạt động1: Năng lượng gió.
 - Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm.
 - GV phát mỗi phiếu học tập. HS quan sát hình 1,2,3.
- GV đi quan sát giúp đỡ các nhóm
 - Gọi HS trình bày. 
 - GV kết luận:
3. HĐ 2: Năng lượng nước chảy.
 - Yêu cầu quan sát hình 4,5,6 câu hỏi trang 91 và liên hệ thực tế.
 - Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm.
 - GV đi quan sát giúp đỡ các nhóm
 - Gọi HS trình bày. 
 - GV kết luận:
4. Hoạt động 3: Thực hành: sử dụng năng lượng nước chảy làm quay Tua-Bin.
- Cho HS chơi trò chơi tìm hiểu cách tạo ra dòng điện.
- GV nêu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi.
C. Củng cố dặn dò.
- HS thảo luận theo nhóm 4, cùng trao đổi để tìm câu trả lời ứng với từng hình.
- Đại diện nhóm trình bày, cả lớp theo dõi, nhận xét ý kiến.
.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện nhóm báo cáo, nhóm khác nhận xét.
- HS cả lớp tham gia chơi trò chơi.
Tiết 5 - Sinh họat: TUẦN 22
I. Đánh giá tình hình trong tuần:
 Ưu điểm, khuyết điểm
	- Chuyên cần:
	- Vệ sinh trường lớp, cá nhân.
	- Công tác tự quản.
	- Học tập.
	- Duy trì đôi bạn cùng tiến.
	- Sinh hoạt Đội.
	- Thể dục.
	- Sinh hoạt đầu giờ.
	- Thu nộp giấy vụn
II. Kế hoạch tuần 23.
	- Chuyên cần:
	- Vệ sinh trường lớp, cá nhân.
	- Công tác tự quản.
	- Học tập.
	- Tiếp tục duy trì đôi bạn cùng tiến.
	- Sinh hoạt Đội.
	- Thể dục.
	- Sinh hoạt đầu giờ.
	- Tiếp tục thu các khoản tiền.
Buổi chiều
 Tiết 1 : Tập làm văn
 Bài : KỂ CHUYỆN
 I. Mục tiêu:
	 - Rèn kỹ viết bài văn kể chuyện.
	- Bài viết đúng nội dung, yêu cầu viết đúng đề bài, có đủ 3 phần: mở đầu, diễn biến, kết thúc.
III. Hoạt động dạy học:
A. Luyện tập:
- Cho HS nhắc lại bố cục của bài văn kể chuyện.
- GV ghi đề bài.
- HS viết bài.
- GV quan sát giúp đỡ HS yếu.
- Cho HS đọc bài văn đã viết
- HS - GV nhận xét.
- Nêu nhận xét.
C. Củng cố dặn dò:
- HS nối tiếp trả lời.
- HS đọc đề bài.
- HS viết.
- HS nối tiếp nhau trình bày.
Tiết 2- Toán Bài: THỂ TÍCH CỦA MỘT HÌNH
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
 	- HS có biểu tượng ban đầu về đại lượng thể tích.
	- Biết một số tính chất có liên quan đến thể tích một hình.
	- Rèn kĩ năng đếm và so sánh thể tích các hình cụ thể ( theo đơn vị thể tích cho trước	
II.Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ: 
	HS1: Nêu cách tính thể tích của một hình.
	HS2: HS làm BT3?
B. Bài mới:
2. Luyện tập. HS làm trong SGK.
Bài 1: HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm VBT, giải thích kết quả.
H: Hãy nêu cách tìm?
H: Ai có cách làm khác? 
- Yêu cầu cả lớp nhận xét
Bài 2: HS đọc yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm , tìm cách giải.
- Yêu cầu HS làm BT vào VBT, 1 HS làm bảng
H: Nêu nhận xét đặc điểm hình B?
 - GV quan sát giúp đỡ HS còn yếu.
- GV nhận xét.
Bài tập 3: HS làm bài miệng
C. Củng cố dặn dò 
- HS đọc
- HS làm bài.
- HS tiếp nối nhau trình bày.
- 5 HS đọc
- HS thảo luận nhốm đôi.
- 1 HS trình bày bảng, cả lớp làm vở nháp.
- HS nối tiếp nhau trình bày.
- Lớp nhận xét 
            File đính kèm:
 Thứ sáu.T22.doc Thứ sáu.T22.doc