1- Nắm được những kiến thức cơ bản về từ ( từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, từ đồng âm, từ nhiều nghĩa).
2- Biết vận dụng kiến thức đã học về nghĩa của từ để giải quyết các bài tập nhằm trau dồi kĩ năng dùng từ, đặt câuvà mở rộng vốn từ.
II. Chuẩn bị: Một số hình ảnh minh họa cảnh đẹp ở các miền đất nước
6 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1116 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 1- Môn :tập làm văn bài: tiết 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm, ngày 9 tháng 11 năm 2006
Tiết 1- Môn :Tập làm văn
Bài: TIẾT 6
I. Mục tiêu:
1- Nắm được những kiến thức cơ bản về từ ( từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, từ đồng âm, từ nhiều nghĩa).
2- Biết vận dụng kiến thức đã học về nghĩa của từ để giải quyết các bài tập nhằm trau dồi kĩ năng dùng từ, đặt câuvà mở rộng vốn từ.
II. Chuẩn bị: Một số hình ảnh minh họa cảnh đẹp ở các miền đất nước.
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- Liên, Định: đọc các bài tập đọc.
- GV nhận xét cho điểm
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập
Bài tập1: GV giao nhiệm vụ.
- HS làm việc độc lập. GV phát phiếu cho 3 HS.
- HS làm trên phiếu dán kết quả, cả lớp làm VBT.
- Cho HS trình bày kết quả. Cả lớp nhận xét.
Bài tập 2:
- GV gián phiếu gọi 2 HS lên bảng thi làm. Thi đọc thuộc các câu tục ngữ khi đã điền đúng.
Bài tập 3 + 4
- HS làm việc độc lập.
- Nối tiếp nhau đọc các câu vừa dặt có chứ từ đồng âm, và đọc các câu văn mỗi câu mang 1 nghĩa của từ đánh.
- GV, HS nhận xét
C. Củng cố dặn dò
Tiết 2 : Môn Toán
Bài : LUYÊN TẬP
I. Mục tiêu : Giúp HS
- Củng cố kĩ năng thực hiện phép tính cộng hai số thập phân.
- Nhận biết tính chất giao hoán của phép tính cộng hai số thập phân.
-Giải bài toán có nội dung hình học, bài liên quan đến số trung bình cộng.
III. Các họat động dạy học
A. Kiểm tra bài cũ
Hà: làm bài tập 2.
Hoài Nam: làm bài tập 3
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Thực hành
Bài 1: HS làm bài theo nhóm đôi; nghe và chữa cho nhau.
- Một số HS trình bày bài, GV nhận xét chữa sai.
- Nhận xét: a + b = b + a
- Phép cộng các số thập phân có tính chất giao hoán: khi đổi chỗ hai số hạng trong một tổng thì tổng không thay đổi.
Bài 2: HS làm việc cá nhân.
2 HS lên bảng viết, cả lớp làm VBT .
Kết quả viết là.
a. 4,39 thử lại 5,66 b. 87,06 thử lại 9,75
+ + + +
5,66 4,39 9,75 87,06
10,05 10,05 96,81 96,81
Bài 3: HS tự làm rồi lên bảng chữa . Kết quả là:
Chiều dài mảnh vườn hình chữ nhật là:
30,63 + 14,74 = 45,37 (m)
Chu vi mảnh vườn hình chữ nhật là:
(45,37 + 30,63) x 2 = 152 (m)
Đáp số: 152 m
Bài 4: cho HS nêu lại cách tính trung bình cộng.
Lời giải: (254,55 + 185,45) : 2 = 440 : 2 = 220
C. Củng cố dặn dò
Tiết 3 : Luyện từ và câu
KIỂM TRA ĐỌC
Tiết 4 : Mỹ thuật
Vẽ theo mẫu: VẼ TRANG TRÍ
TRANG TRÍ ĐỐI XỨNG QUA TRỤC
I. Mục tiêu :
- HS nắm được cách trang trí đối xứng qua trục.
- HS vẽ được bài trang trí đối xứng qua trục.
- HS yêu thích vẻ của nghệ thuật trang trí.
II.Chuẩn bị: Một số bài vẽ trang trí đối xứng: hình vuông, hình tròn, tam giác, chữ nhật.
II. Các họat động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ
Hoàng Tuấn, Thúy: Nêu hình ảnh một số pho tượng và phù điêu nổi tiếng?
B. Bài mời
1. Giới thiệu bài
2. Quan sát nhận xét:
- GV cho HS quan hình vẽ trang trí có dạng hình tròn, hình vuông...
3. Cáchểtang trí đối xứng:
GV giới thiệu hình gợi ý cách vẽ hoặc vẽ phác lên bảng để HS nhớ lại các bước trang trí đối xứng.
- HS quan sát mẫu trong SGK, nêu các bước vẽ theo mẫu.
4. Thực hành:
- GV quan sát giúp đỡ những HS yếu.
5. Nhận xét, đánh giá sản phẩm:
- GV đưa tiêu chí đánh giá
C. Củng cố dặn dò:
- HS quan sát chọn,bày mẫu theo nhóm và nhận xét về các phần của họa tiết.
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
- HS thực hành vẽ tranh
- HS trưng bày sản phẩm
- HS đánh giả bài bạn theo tiêu chí đánh giá.
Tiết 5 - Thể dục
Bài: TRÒ CHƠI " CHẠY NHANH THEO SỐ "
I. Mục tiêu:
- Chơi trò chơi (Chạy nhanh theo số ). Yêu cầu nắm bẳt được cách chơi.
- Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình của bài thể dục phát triển chung.
II. Chuẩn bị: Vệ sinh bãi tập
III. Nội dung và phương pháp:
A. Phần mở đầu.
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung.
- Khởi động.
- Kiểm tra bài cũ.
B. Phần cơ bản:
- Ôn tập 4 động tác thể dục đã học
- GV điều khiển lớp tập (hai lần)
- Chia tổ luyện tập, tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa sai.
- Thi trong tổ, các tổ.
* Chơi trò chơi " Chạy nhanh theo số "
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, quy luật chơi.
- Cả lớp cùng chơi.
- Thi đua giữa các tổ.
C. Phần kết thúc:
- Thực hiện một số động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bai.
- GV nhận xét tiết học.
Buổi chiều
Tiết 1- Môn :Tập làm văn
Bài: TIẾT 7
I. Mục tiêu:
- HS hiểu nội dung bài thơ: miêu tả mầm non trong thời khắc chuyển mùa kì diệu của thiên nhiên.
- Biết dựa vào nội dung bài thơ để chọn được câu trả lời đúng.
- Nắm được nghĩa của từ, từ loại.
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới:
1 Giới thiệu bài
2. Luyện tập
Bài tập1:
- HS dùng bút chì khoanh tròn ở chữ a,b,c hoặc d ở câu đúng.
- HS trình bày. Mầm non nép mình nằm im trong mùa đông.
- Cả lớp và GV nhận xét.
- Bài tập 2 đến bài tập 10: Cách tiến hành như bài tập 1.
Bài 2 - ý đúng: a
Bài 3- ý đúng: a.
Bài 4- ý đúng: b.
Bài 5- ý đúng: a.
Bài 6 -ý đúng: c.
Bài 7- ý đúng: a.
Bài 8 -ý đúng: c.
Bài 9- ý đúng: c.
Bài 10 -ý đúng: a.
C. Củng cố dặn dò
Tiết 2 : Môn Toán
Bài : LUYÊN TẬP
I. Mục tiêu : Giúp HS
- Củng cố kĩ năng thực hiện phép tính cộng. Nhận biết tính chất giao hoán của phép tính cộng hai số thập phân.
- Giải bài toán có nội dung hình học, bài liên quan đến số trung bình cộng.
III. Các họat động dạy học
A. Kiểm tra bài cũ
Xuân Tuấn: lên bảng làm bài tập 2.
Hùng: làm bài tập 3
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Thực hành
Bài 1: HS làm bài theo nhóm đôi; nghe và chữa cho nhau.
- Một số HS trình bày bài, GV nhận xét chữa sai.
- Nhận xét: a + b = b + a
- Phép cộng các số thập phân có tính chất giao hoán: khi đổi chỗ hai số hạng trong một tổng thì tổng không thay đổi.
Bài 2: HS làm việc cá nhân.
2 HS lên bảng viết, cả lớp làm VBT .
Kết quả viết là.
a. 9,46 thử lại 3,8 b. 45,08 thử lại 24,97
+ + + +
3,8 9,46 24,97 45,08
13,26 13,26 70,05 70,05
Bài 3: HS tự làm rồi lên bảng chữa . Kết quả là:
Chiều dài của hình chữ nhật là:
16,34 + 8,32 = 24,66 (m)
Chu vi của hình chữ nhật là:
(16,34 + 24,66) x 2 = 82 (m)
Đáp số: 82 m
Bài 4: cho HS nêu lại cách tính trung bình cộng.
Lời giải: (314,78 + 525,22) : 2 = 840 : 2 = 420
C. Củng cố dặn dò
File đính kèm:
- Thứ năm.10.doc