/ Mục tiêu:
- Giúp học sinh nắm được mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 7(tóm tắt) và việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT
- Hình thành cho học sinh thói quen tập luyện TDTT khoa học góp phần vào việc rèn luyện, nâng cao sức khoẻ cho bản thân.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Phòng học
- Phương tiện: Giáo án, SGV
139 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1: Lý thuyết (tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ội dung giờ học
Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ
8’
1-2v
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
°
Phần cơ bản:
1, Nội dung kiểm tra:
Thực hiện kỹ thuật và tính thời gian hoàn thành cự ly chạy với nam là 450m, nữ là 350m
2, Hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo nhóm 5 – 6 em/ nhóm nam riêng nữ riêng.
Mỗi học sinh chạy kiểm tra 1 lần. Tính thời gian chạy của từng cá nhân học sinh
3, Cách đánh giá cho điểm:
- Điểm 9 – 10: Thực hiện chạy hết cự ly quy định và thành tích đạt: nam < 105s, nữ < 114s
- Điểm 7 – 8: Thực hiện chạy hết cự ly quy định và thành tích đạt:
105s < nam < 115s, 114s < nữ < 122s
- Điểm 5 – 6: Thực hiện chạy hoàn thành cự ly và không tính thời gian chạy.
- Điểm 3 – 4: Thực hiện chạy được 1/2 hay 2/3 quãng đường quy định hoặc cố tình vi phạm luật trong quá trình chạy trên đường chạy quy định.
* Lưu ý: trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể miễn kiểm tra hoặc đánh giá ở mức thấp hơn quy định.
32’
G nêu ND và HT kiểm tra
H nghe, quan sát chuẩn bị
°
G cử cán sự giúp đỡ tổ chức
G và cán sự kiểm tra lần lượt từng nhóm
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Củng cố kỹ thuật, thông báo kết quả kiểm tra chạy bền
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’
G nêu nhận xét, ra bài về nhà với trò chơi
Ngày soạn: 29/04/2014
Ngày dạy: 02/05/2014
Tiết 67: ôn tập học kỳ ii (đá cầu)
I/ Mục tiêu:
1, Đá cầu: Ôn tâng cầu các điểm chạm, chuyền cầu bằng mu bàn chân, tập chạy tăng tốc từ vạch cuối sân lên vạch giữa sân. Tập phát cầu thấp chân mu chính diện.Thi đấu tập. Yêu cầu: thực hiện tương đối đúng động tác, tăng dần số lần tâng và chuyền cầu, thi đấu tập đúng luật, chuẩn bị kiểm tra.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: Còi, cầu đá, cột lưới.
III/ Nội dung – phương pháp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
ổn định, kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung giờ học
Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ
8’
1-2v
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
°
Phần cơ bản:
1, Bật nhảy:
- Ôn các động tác:
+ Tâng cầu các điểm chạm,
+ Chuyền cầu bằng mu bàn chân
+ Tập phát cầu thấp chân mu chính diện.
+ Thi đấu tập theo nhóm 2 - 2
+ Tập chạy tăng tốc từ vạch cuối sân lên vạch giữa sân.
32’
(16’)
Cán sự tổ chức ôn nhóm
H , quan sát, luyện tập, sửa chữa
GV quan sát và sửa sai
°
H luyện tập phát cầu và thi đấu theo nhóm đúng luật
H tập thể lực theo nhóm nam riêng, nữ riêng
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Củng cố kỹ thuật động tác đá cầu
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’
G nêu nhận xét, ra bài về nhà với trò chơi
Ngày soạn: 30/04/2014
Ngày dạy: 03/05/2014
Tiết 68: kiểm tra học kỳ ii
I/ Mục tiêu:
Đánh giá khả năng tiếp thu động tác kỹ thuật và luyện tập nâng cao thành tích môn đá cầu. Yêu cầu: thực hiện phát bóng cầu thấp chân mu chính diện qua lưới vào khu vực quy định trước. Qua đó rèn luyện kỹ năng điều khiển cầu của chân theo ý định từ trước của mình . Đồng thời tạo cho học sinh làm quen quá trình chuẩn bị tâm lý và qua trình tổ chức kiểm tra thi đấu bộ môn đá cầu nói riêng và các môn thể thao nói chung.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: Còi, cầu đá, cột lưới.
III/ Nội dung – phương pháp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
ổn định, kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung giờ học
Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ
8’
1-2v
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
°
Phần cơ bản:
1, Nội dung kiểm tra:
Thực hiện kỹ thuật phát cầu thấp chân mu chính diện qua lưới vào khu vực quy định trước.
2, Hình thức kiểm tra:
- Thực hiện kiểm tra lần lượt từng cặp 2 em học sinh nam riêng nữ riêng.
- Mỗi học sinh thực hiện phát thử 1 quả và phát liên tục chính thức 5 hoặc 10 quả từ vạch biên ngang cuối sân.
3, Cách đánh giá cho điểm:
- Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác và có 9 – 10 (5) quả sang sân đúng luật.
- Điểm 7 – 8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác và có 7 – 8 (4) quả sang sân đúng luật.
- Điểm 5 – 6: Thực hiện đúng kỹ thuật phát bóng và có 5 – 6 (2 - 3) quả sang sân đúng luật
- Điểm 3 – 4: Thực hiện có sai sót lớn về kỹ thuật động tác và không đủ số qủa sang sân đúng luật quy định.
* Lưu ý: Những trường hợp HS hạn chế về đực điểm thể chất có thể cho ôn thêm hoặc đánh giá thấp hơn.
32’
G nêu ND và HT kiểm tra
H nghe, quan sát ôn tập chuẩn bị
°
G cử cán sự giúp đỡ
G và cán sự kiểm tra lần lượt từng cặp HS
°
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Củng cố kỹ thuật động tác đá cầu, nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’
G nêu nhận xét, ra bài về nhà với trò chơi
Ngày soạn: 10/05/2014
Ngày dạy: 13/05/2014
Tiết 69: kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
I/ Mục tiêu:
Đánh giá khả năng tiếp thu động tác kỹ thuật và thói quen luyện tập nâng cao thành tích chạy bền trên địa hình tự nhiên kết hợp đánh giá tiêu chuẩn rèn luyện thân thể của từng học sinh theo thang điểm chuẩn với lứa tuổi. Yêu cầu: nam chạy 500m, nữ chạy 500m. Qua đó giáo dục ý chí và quyết tâm vượt qua khó khăn, nỗ lực để đạt thành tích cao. Đồng thời tạo cho học sinh làm quen quá trình chuẩn bị tâm lý và qua trình tổ chức kiểm tra thi đấu chạy cự ly trung bình và chạy cự ly dài.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập.
- Phương tiện: Còi, đồng hồ bấm giây, cọc tiêu.
III/ Nội dung – phương pháp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
ổn định, kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung giờ học
Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ
8’
1-2v
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
°
Phần cơ bản:
1, Nội dung kiểm tra:
Thực hiện kỹ thuật và tính thời gian hoàn thành cự ly chạy với nam là 500m, nữ là 500m
2, Hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo nhóm 5 – 6 em/ nhóm nam riêng nữ riêng.
Mỗi học sinh chạy kiểm tra 1 lần. Tính thời gian chạy của từng cá nhân học sinh
3, Cách đánh giá cho điểm:
- Điểm Giỏi: Thực hiện chạy hết cự ly quy định và thành tích đạt: nam < 1’45”, nữ < 1’54”
- Điểm Khá: Thực hiện chạy hết cự ly quy định và thành tích đạt: 1’45” < nam < 1’55”, 1’54” < nữ < 2’02”.
- Điểm Đạt: Thực hiện chạy hoàn thành cự ly và thành tích đạt: 1’55” < nam < 2’05’, 2’02” < nữ < 2’16”.
* Lưu ý: trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể miễn kiểm tra hoặc đánh giá ở mức thấp hơn quy định.
32’
G nêu ND và HT kiểm tra
H nghe, quan sát chuẩn bị
°
G cử cán sự giúp đỡ tổ chức
G và cán sự kiểm tra lần lượt từng nhóm
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Củng cố kỹ thuật động tác chạy bền
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’
G nêu nhận xét, ra bài về nhà với trò chơi
Ngày soạn: 12/05/2014
Ngày dạy: 15/05/2014
Tiết 70: kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
I/ Mục tiêu:
Đánh giá mức độ tiếp thu tư thế động tác và luyện tập nâng cao sự hoàn thiện kỹ thuật ném bóng trúng đích. Yêu cầu: thực hiên đúng kỹ thuật ném bóng trúng đích và kết hợp đo thành tích để đánh giá sự khéo léo của từng học sinh. Qua đó giáo dục thói quen kỷ luật và sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể sao cho đạt kết quả kiểm tra thi đấu cao nhất và thói quen nghiêm túc trong qúa trình kiểm tra của mỗi học sinh đảm bảo kết quả và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: Còi TD, hố cát, bóng cao su 10 quả.
III/ Nội dung – phương pháp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
ổn định, kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung giờ học
Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ
8’
1-2v
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
°
Phần cơ bản:
1, Nội dung kiểm tra:
Thực hiện kỹ thuật ném bóng trúng đích kết hợp đếm số lần để đánh giá tiêu chuẩn rèn luyện thân thể của mỗi học sinh
2, Hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo lần lượt từng học sinh.
Mỗi học sinh được ném 6 lần. Ném thử 1 quả và ném chính thức 5 quả.
3, Cách đánh giá cho điểm:
- Loại Giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật ném bóng và thành tích đạt nam 4 quả, nữ 4 quả.
- Loại Khá: Thực hiện đúng kỹ thuật ném bóng và thành tích đạt: nam 3 quả, nữ 3 quả.
- Loại Đạt: Thực hiện đúng kỹ thuật ném bóng và thành tích đạt: nam 2 quả, nữ 2 quả.
* Lưu ý: Trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể cho ôn tập và kiểm tra lại hoặc đánh giá cho điểm ở mức độ yêu cầu thấp hơn
32’
G nêu nội dung - hình thức kiểm tra
H nghe, ôn tập, chuẩn bị
Cán sự tổ chức lớp ôn nhóm 1 – 2L
°
G cử cán sự giúp đỡ, phân công nhiệm vụ
G kiểm tra lần lượt từng nhóm
°
H kiểm tra xong quan sát và nhận xét, đánh giá
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh, thả lỏng cơ thể
- Củng cố nội dung bài học, thông báo kết quả kiểm tra
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
File đính kèm:
- giao an the duc 7.doc