MỤC TIÊU:
1- Kiến thức: Học sinh nắm được các khái niệm về công nghệ thông tin, tin học, 2- Kỹ năng: Rèn kỹ năng nghe, quan sát
3- Thái độ: Có nhận thức đúng về vai trò của công nghệ thông tin trong cuộc sống.
II. CHUẨN BỊ
1- Giáo viên: Giáo án
2- Học sinh: Vở ghi
36 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1167 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1: Khái niệm về công nghệ thông tin, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục tiêu kiến thức: Biết cách khơi động và kết thúc chương trình, tạo lối tắt củachương trình trên mà hình, thêm chương trình vào trong bảng chọn start
Mục tiêu kỹ năng: Biết khơi động và kết thúc chương trình, tạo lối tắt của chương trình trên mà hình, thêm chương trình vào trong bảng chọn start
Mục tiêu thái độ, thói quen : Biết thêm về cách tạo văn bản văn bản
II. Điều kiện cho dạy và học
Chuản bị của thày: giáo án, giáo trình.
Chuẩn bị của trò: Bút vở tinh thần thai độ học tập.
III. Quá trình thực hiện tiết học:
1. ổn định lớp: 3 phút.
2. Kiểm tra bài cũ: không KT
3. Bài mới:
nội dung
TG
giáo viên và học sinh
Khởi động và kết thúc chương trình
Cách cách kửi động chương trình
-khởi động từ menu start
-khởi động từ lối tắt chương trình
2/ tạo lối tắt
B1 chọn tệp, kệp hồ sơ cần tạo lối tắt
B2 nháy chuột phải chọn send to , chọn crêate shortcut
3/ Thêm chương trình vào bảng chọn start
B1 nháy nut start chọn setting,, chọn taskbar & start menu
B2 nháy chon trang start menu program, nháy vào nút add
B3 nháy nút browse. Chọn tệp tin, nháy chuột phait chon open, chon next
B4 chọn nhóm để hiên thị chương trình trọng đố
B5 chọn next
4/ Mở một tệp tài liệu mới mở gấn đây
B1 nháy nút start chọn Document
B2 nháy vào tên tài liệu muốn mở
GV: Thuyết trình
HS: Quan sát hình minh hoạ SGKNghe giảng, chép bài
GV: Thuyết trình
HS: Quan sát hình minh hoạ SGKNghe giảng, chép bài
GV: Thuyết trình
HS: Quan sát hình minh hoạ SGKNghe giảng, chép bài
GV: Thuyết trình
HS: Quan sát hình minh hoạ SGKNghe giảng, chép bài
GV: Thuyết trình
HS: Quan sát hình minh hoạ SGKNghe giảng, chép bài
4, Nhận xét – dặn dò:
Tự đánh giá rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày / 2013
Duyệt của tổ trưởng
Ngày soạn: 25/09/2013 Ngày dạy : /10/2013
Tiết 15: Làm việc với các chương trình
I. Mục tiêu bài học:
Mục tiêu kiến thức: Biết cách khơi động và kết thúc chương trình, tạo lối tắt củachương trình trên mà hình, thêm chương trình vào trong bảng chọn start
Mục tiêu kỹ năng: Biết khơi động và kết thúc chương trình, tạo lối tắt của chương trình trên mà hình, thêm chương trình vào trong bảng chọn start
Mục tiêu thái độ, thói quen : Biết thêm về cách tạo văn bản văn bản
II. Điều kiện cho dạy và học
Chuản bị của thày: giáo án, giáo trình.
Chuẩn bị của trò: Bút vở tinh thần thai độ học tập.
III. Quá trình thực hiện tiết học:
1. ổn định lớp: 3 phút.
2. Kiểm tra bài cũ: không KT
3. Bài mới:
nội dung
TG
giáo viên và học sinh
Khởi động và kết thúc chương trình
Cách cách kửi động chương trình
-khởi động từ menu start
-khởi động từ lối tắt chương trình
2/ tạo lối tắt
B1 chọn tệp, kệp hồ sơ cần tạo lối tắt
B2 nháy chuột phải chọn send to , chọn crêate shortcut
3/ Thêm chương trình vào bảng chọn start
B1 nháy nut start chọn setting,, chọn taskbar & start
menu
B2 nháy chon trang start menu program, nháy vào nút add
B3 nháy nút browse. Chọn tệp tin, nháy chuột phait chon open, chon next
B4 chọn nhóm để hiên thị chương trình trọng đố
B5 chọn next
4/ Mở một tệp tài liệu mới mở gấn đây
B1 nháy nút start chọn Document
B2 nháy vào tên tài liệu muốn mở
Yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung đã học và quan sát hướng dẫn HS
HS thực hiện theo hướng dẫn
Yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung đã học và quan sát hướng dẫn HS
HS thực hiện theo hướng dẫn
Yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung đã học và quan sát hướng dẫn HS
HS thực hiện theo hướng dẫn
Yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung đã học và quan sát hướng dẫn HS
HS thực hiện theo hướng dẫn
4, Nhận xét – dặn dò:
Tiết 16: Làm việc với các chương trình
I. Mục tiêu bài học:
Mục tiêu kiến thức: Biết cách khơi động và kết thúc chương trình, tạo lối tắt củachương trình trên mà hình, thêm chương trình vào trong bảng chọn start
Mục tiêu kỹ năng: Biết khơi động và kết thúc chương trình, tạo lối tắt của chương trình trên mà hình, thêm chương trình vào trong bảng chọn start
Mục tiêu thái độ, thói quen : Biết thêm về cách tạo văn bản văn bản
II. Điều kiện cho dạy và học
Chuản bị của thày: giáo án, giáo trình.
Chuẩn bị của trò: Bút vở tinh thần thai độ học tập.
III. Quá trình thực hiện tiết học:
1. ổn định lớp: 3 phút.
2. Kiểm tra bài cũ: không KT
3. Bài mới:
nội dung
TG
giáo viên và học sinh
Khởi động và kết thúc chương trình
Cách cách kửi động chương trình
-khởi động từ menu start
-khởi động từ lối tắt chương trình
2/ tạo lối tắt
B1 chọn tệp, kệp hồ sơ cần tạo lối tắt
B2 nháy chuột phải chọn send to , chọn crêate shortcut
3/ Thêm chương trình vào bảng chọn start
B1 nháy nut start chọn setting,, chọn taskbar & start
menu
B2 nháy chon trang start menu program, nháy vào nút add
B3 nháy nút browse. Chọn tệp tin, nháy chuột phait chon open, chon next
B4 chọn nhóm để hiên thị chương trình trọng đố
B5 chọn next
4/ Mở một tệp tài liệu mới mở gấn đây
B1 nháy nút start chọn Document
B2 nháy vào tên tài liệu muốn mở
Yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung đã học và quan sát hướng dẫn HS
HS thực hiện theo hướng dẫn
Yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung đã học và quan sát hướng dẫn HS
HS thực hiện theo hướng dẫn
Yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung đã học và quan sát hướng dẫn HS
HS thực hiện theo hướng dẫn
Yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung đã học và quan sát hướng dẫn HS
HS thực hiện theo hướng dẫn
4, Nhận xét – dặn dò:
Ngày / 2013
Duyệt của tổ trưởng
Ngày soạn: 12/10/2013 Ngày dạy : /10/2013
Tiết 17: Làm việc với các chương trình
I. Mục tiêu bài học:
Mục tiêu kiến thức: Biết cách khơi động và kết thúc chương trình, tạo lối tắt củachương trình trên mà hình, thêm chương trình vào trong bảng chọn start
Mục tiêu kỹ năng: Biết khơi động và kết thúc chương trình, tạo lối tắt của chương trình trên mà hình, thêm chương trình vào trong bảng chọn start
Mục tiêu thái độ, thói quen : Biết thêm về cách tạo văn bản văn bản
II. Điều kiện cho dạy và học
Chuản bị của thày: giáo án, giáo trình.
Chuẩn bị của trò: Bút vở tinh thần thai độ học tập.
III. Quá trình thực hiện tiết học:
1. ổn định lớp: 3 phút.
2. Kiểm tra bài cũ: không KT
3. Bài mới:
nội dung
TG
giáo viên và học sinh
Khởi động và kết thúc chương trình
Cách cách kửi động chương trình
-khởi động từ menu start
-khởi động từ lối tắt chương trình
2/ tạo lối tắt
B1 chọn tệp, kệp hồ sơ cần tạo lối tắt
B2 nháy chuột phải chọn send to , chọn crêate shortcut
3/ Thêm chương trình vào bảng chọn start
B1 nháy nut start chọn setting,, chọn taskbar & start
menu
B2 nháy chon trang start menu program, nháy vào nút add
B3 nháy nút browse. Chọn tệp tin, nháy chuột phait chon open, chon next
B4 chọn nhóm để hiên thị chương trình trọng đố
B5 chọn next
4/ Mở một tệp tài liệu mới mở gấn đây
B1 nháy nút start chọn Document
B2 nháy vào tên tài liệu muốn mở
Yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung đã học và quan sát hướng dẫn HS
HS thực hiện theo hướng dẫn
Yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung đã học và quan sát hướng dẫn HS
HS thực hiện theo hướng dẫn
Yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung đã học và quan sát hướng dẫn HS
HS thực hiện theo hướng dẫn
Yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung đã học và quan sát hướng dẫn HS
HS thực hiện theo hướng dẫn
4, Nhận xét – dặn dò:
Tự đánh giá rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 12/10/2013 Ngày dạy : /10/2013
Tiết 18 kiểm tra
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: kiểm tra việc nắm kiến thức của học sinh, các thao tác đã học
2.HS: học kĩ lí thuyết
II, Đề Bài
Câu 1 Kể tên các những thành phần cơ bản trong môi trờng Windows
Câu 2 Thực hiện thao
a. tạo một hồ sơ mang tên khoi8 trong hồ sơ đó tạo các hồ sơ con là: lop8A1, lop8A2, lop8A3, lop8A4, lop8A5,
b. Tạo một hồ sơ khác có tên là calopkhoi8 và sao chép các hồ sơ con là: lop8A1, lop8A2, lop8A3, lop8A4, lop8A5
c. Sao chép một tệp tin bất kỳ vào hồ sơ lop8A1 trong hồ sơ khoi8
d, sao têp tin ở hồ sơ lop8A1 trong hồ sơ khoi8 vào lop8A1 trong hồ sơ calopkhoi8
e, xoá hồ sơ lop8A5 trong khoi8
Ngày / 10/ 2013
Duyệt của tổ trưởng
Ngày soạn: 19/10/2013 Ngày dạy : /10/2013
Tiết 19 các khái niệm cơ bản
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: nắm được các khía niệm cơ bản về hệ soạn thảo văn bản,
II. Chuẩn bị:
1.GV: Chuẩn bị bài tập, phòng máy.
2.HS: học kĩ lí thuyết
III. Tiến trình dạy và học
ổn định lớp: 1 phút
Kiêm tra bài cũ: không
Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1, Hệ soạn thảo văn bản là gì?
Hệ soạ thảo văn bản là một chương trình ứng dụng nhằm biến máy tính thành một công cụ tạo và xử lý (biên tập, duyệt, sửa, định dạng) lưu và in các văn bản.Tệp văn bản là tệp chứa các từ ( các chữ cái a, b, ) và các ký hiệu thông dụng thường được sử dụng trong ngôn ngữ cuả con người. Việc sử dụng một hệ soạn thảo văn bản tương đương với việc sử dụng giấy, buut, tẩy, máy chữ..
Học sinh nghe, ghi chép. Phát biểu
4/Hướng dẫn về nhà: 2 phút
Về nhà học bài chuẩn bị tiết sau thực hành tiếp.
Ngày soạn: 12/10/2013 Ngày dạy : /10/2013
Tiết 20 các khái niệm cơ bản
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: nắm được các khía niệm cơ bản về hệ soạn thảo văn bản,
II. Chuẩn bị:
1.GV: Chuẩn bị bài tập, phòng máy.
2.HS: học kĩ lí thuyết
III. Tiến trình dạy và học
ổn định lớp: 1 phút
Kiêm tra bài cũ: không
Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2, các hệ soạn thảo thường dùng
Các nhiều hệ soạn thảo : word. Bka, open ofice.
Hệ soạn thảo thông dụng hiện nay là microsoft office 2003
Học sinh nghe, ghi chép. Phát biểu
4/Hướng dẫn về nhà: 2 phút
Về nhà học bài chuẩn bị tiết sau thực hành tiếp.
Ngày / 10/ 2013
File đính kèm:
- Tron bo Giao an Tin nghe THCS phan 1.doc