1- Dựa vào tranh minh họa và lời chú thích dưới tranh, HS kể lại được nội dung chính của từng đoạn câu chuyện, phỏng đoán kết thúc của câu chuyện.
2- Dựa vào lời kể của GV, dựa vào tranh minh họa và lời chú thích dưới tranh, HS kể lại được toàn bộ câu chuyện.
6 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1385 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 1 : kể chuyện bài : người đi săn và con nai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư, ngày 25 tháng 10 năm 2006
Tiết 1 : Kể Chuyện
Bài : NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON NAI
I. Mục tiêu
1- Dựa vào tranh minh họa và lời chú thích dưới tranh, HS kể lại được nội dung chính của từng đoạn câu chuyện, phỏng đoán kết thúc của câu chuyện.
2- Dựa vào lời kể của GV, dựa vào tranh minh họa và lời chú thích dưới tranh, HS kể lại được toàn bộ câu chuyện.
3- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Vẻ đẹp của con nai dưới ánh trăng có sức cảm hóa mạnh mẽ đối với người đi săn, khiến anh phải hạ súng, không nỡ bắn nai. Từ câu chuyện, HS biết yêu hơn thiên nhiên, có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
II. Hoạt động dạy học
A.Kiểm tra bài cũ:
Trang, Tiến: Em hãy kể chuyện về một lần đi thăm cảnh đẹp ở quê hương em hoặc ở nơi khác.
- GV nhận xét ghi điểm
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS kể chuyện.
- Cho HS đọc yêu cầu của đề bài
- Cho HS đọc phần gợi ý.
- Cho HS giới thiệu về cảnh đẹp mình mưu tả.
3. Kể chuyện.
- Cho HS kể chuyện theo nhóm
- cho HS thi kể chuyện.
- GV nhận xét khen những HS kể hay
C. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học
- Một HS đọc, cả lớp đọc thầm
- Ba HS đọc
- Một số HS giới thiệu
- Các thành viên trong nhóm kể chuyện, trao đổi với bạn về ý nghĩa
- Đại diện các nhóm lên thi.
- HS nhận xét
Tiết 2: Môn - Toán
Bài: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS ôn:
- Rèn kĩ năng trừ hai số thập phân.
- Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng và phép trừ với số thập phân.
- Biết thực hiện trừ một tổng.
II. Đồ dùng dạy học : Các bảng nêu trong SGK
III. Các hoạt động dạy và học.
A. Kiểm tra bài cũ:
Mai: Nêu quy tắc hai số thập phân.
Đức: Thực hiện phép tính: 36,15 - 19,07.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Luyện tập
- Bài 1 + 2: Cho HS làm bài cá nhân.
- Bài 2: Tìm x
a ) x + 2,74 = 9,25
x = 9,25 - 2,74
x = 6,78
b) x - 6,54 = 7,91
x = 7,91 + 6,54
x = 14,45
- Bài 3: HS làm bài cá nhân
Con vịt cân nặng là:
1,5 + 0,7 = 2,2 (Kg)
Cả hai con vịt và con gà cân nặng là:
1,5 + 2,2 = 3,7 (Kg)
Con ngỗng cân nặng là:
9,5 - 3,7 = 5,8 (Kg)
Đáp số: 5,8 Kg
C. Củng cố dặn dò
- Bài 1:
70,64 273,05 81
- 28,8 - 90,27 - 8,89
43,84 182,78 72,11
- Một HS lên bảng làm
- Bài 4: HS làm bài cá nhân
C1. 8,6 -2,7 -2,3
= 5,9 - 2,3
= 3,6
C2. 8,6 - 2,7 - 2,3
= 8,6 - (2,7 + 2,3)
= 8,6 - 5
= 3,6
iết 3: Môn - Tập đọc
Bài: TIẾNG VỌNG
I. Mục tiêu:
1. Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài, nhấn mạnh giọng những từ ngữ gợi tả, gợi cảm, bộc lộ được cảm xúc phù hợp qua giọng đọc (day dứt, xót thương, ân hận..) 2. Hiểu ý nghĩa bài thơ: Cảm nhận được tâm trạng băn khoăn, day dứt của tác giả trước cái chết thương tâm của con chim sẻ nhỏ. Chúng ta phải có ý thức thương yêu muôn loài; Đừng vô tình trước lời cầu cứu của nhưng sinh linh bé nhỏ trong thế giới xung quanh ta.
3. HTL bài thơ.
II. Đồ dùng dạy học : Viết sẵn khổ thơ cần luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy và học.
A. kiểm tra bài cũ:
Hai HS: đọc bài Chuyện một khu vườn nhỏ và trả lời câu hỏi.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc
- Cho HS đọc toàn bài
- GV hướng dẫn cách đọc
- Cho HS đọc nối tiếp đoạn
- Cho HS đọc chú giải và giải nghĩa từ
- GV đọc diễn cảm bài
3. Tìm hiểu bài:
- Cho HS đọc khổ 1 + 2:
H: Con chim sẻ nhỏ chết trong hoàn cảnh như thế nào?
H: Vì sao tác giả băn khoăn, day dứt về cái chết của chim sẻ?
- Khổ cuối:
H: Những hình ảnh nào đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm chí tác giả?
H? Điều tác giả muốn nói với em là gì?
4. Luyện đọc diễn cảm.
- GV đọc diễn cảm bài một lần
- GV đưa bảng phụ chép đoạn cần luyện đọc lên bảng và hướng dẫn cách đọc.
- GV đọc mẫu
- Cho HS thi đọc.
- GV ghi điểm
C. Củng cố dặn dò
- Một HS đọc
- Lần lượt HS đọc nối tiếp 3 lượt
- Cho HS luyện đọc từ ngữ
- HS trả lời
- Nó chết trong cơn bão lúc gần sáng, không có chỗ chú...
- Vì trong đêm mưa bão, tác giả nghe cách chim đạp cửa...
- Tác giả tưởng tượng như cánh cửa rung lên tiếng chim đạp cánh...
- Hãy thương yêu muôn loài...
- HS đọc khổ thơ
- HS thi đọc cả bài
- Lớp nhận xét
Tiết 4 - Âm nhạc: TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 3 - NGHE NHẠC
I. Mục tiêu:
- HS đọc đúng giai điệu ghép lời bài TĐN số 3, kết hợp gõ phách.
- HS nghe bài hát đi học.
II. Chẩu bị: Nhạc cụ quen dùng.
III. Hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- Cho HS hát bài con chim hay hót
B. Bài mới:
Nội dung 1: TĐN số 3- Tôi hát son la son
1. Giới thiệu bài TĐN.
- Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp?
2. Tập nói tên nốt nhạc.
- HS nói tên nốt nhạc ở khuôn thứ nhất
- GV chỉ nốt ở khuôn 2.
3. Luyện tập cao độ.
- HS nói tên nốt trong bàiTĐN từ thấp lên cao.
- GV chỉ định đọc các nốt Đồ- rê-mi-rê-đô.
4. Luyện tập tiết tấu.
- GV gõ tiết tấu làm mẫu.
- GV chỉ định HS làm lại.
5 Tập đọc từng câu.
- GV yêu cầu.
- GV chỉ định.
- GV hướng dẫn.
- GV yêu cầu.
6. Tập đọc cả bài.
- Cho HS đọc cả bài
7. Ghép lời ca.
- Cho HS đọc nhac, lời
Nội dung 2: Nghe nhạc- ĐI HỌC
- Giới thiệu bài hát.
- GV hát mẫu
- Cho HS cảm nhận về bài hát.
C. Củng cố dăn dò
Hai HS
- Nhịp 2/4, gồm có 10 nhịp.
- HS thực hiện
- HS cả lớp thực hiện.
- Đồ-rê-mi-son-la
- HS đọc.
- HS khá làm mẫu.
- Cả lớp thực hiện.
- HS cả lớp thực hiện từng câu.
- HS đọc nhạc sữa sai.
- Cả lớp thực hiện.
- 1 HS đọc nhac,1 HS đọc lời.
- Cả lớp hát lời và gõ phách.
- HS diễn tả lại một nét nhạc.
Tiết 5 - môn Thể dục
Bài: ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN-
TRÒ CHƠI '' CHẠY NHANH THEO SỐ''
I. Mục tiêu:
-Ôn tập 4 động tác vươn thở và tay, chân, vặn mình.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Học động tác chân: Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Trò chơi ''Chạy nhanh theo số'' Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II : Chuẩn bị: Vệ sinh bãi tập.
III.Nội dung và phươngpháp lên lớp:
1. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông vai.....
2. Phần cơ bản:
a. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập 2 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình : 3 lần
- GV điều khiển lớp tập.
- Học động tác toàn thân.
- GV nêu tên động tác, phân tích động tác, HS thực hiện.
- Chia tổ tập luyện - tổ trưởng điều khiển.
- Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn.
- Giáo viên quan sát, biểu dương thi đua.
b. Trò chơi vận động:
- Chơi trò chơi "Chạy nhanh theo số"
- GV nêu tên trò chơi, Tập hợp học sinh theo đội hình chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi theo hình thức thi đua giữa các tổ HS.
- GV điều khiển, quan sát, nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:
- Thực hiện một số động tác thả lỏng.
- Tại chỗ hát một bài theo nhịp vỗ tay.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
File đính kèm:
- Thứ tư.11.doc