- HS kể lại được rõ ràng, tự nhiên một câu chuyện có cốt truyện, có nội dung kể về: Ý thức bảo vệ các công trình công cộng, di tích lịch sử- văn hóa, ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ hoặc việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ.
- Biết nhận xét, đánh giá nội dung truyện, ý nghĩa truyện và lời kể của bạn.
5 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1317 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 1 : kể chuyện bài : kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư, ngày 31 tháng 1 năm 2007
Tiết 1 : Kể Chuyện
Bài : KỂ CHUYỆN
ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
I. Mục tiêu
- HS kể lại được rõ ràng, tự nhiên một câu chuyện có cốt truyện, có nội dung kể về: Ý thức bảo vệ các công trình công cộng, di tích lịch sử- văn hóa, ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ hoặc việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ.
- Biết nhận xét, đánh giá nội dung truyện, ý nghĩa truyện và lời kể của bạn.
II. Hoạt động dạy học
A.Kiểm tra bài cũ:
2 HS: Kể lại một câu chuyện đã nghe hoặc đã đọc về những tấm gương sống làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS kể chuyện.
- Cho HS đọc yêu cầu của đề bài
- Cho HS đọc phần gợi ý.
- Cho HS giới thiệu cho các bạn nghe.
3. Kể chuyện.
- Cho HS kể chuyện theo nhóm
- cho HS thi kể chuyện.
- GV nhận xét khen những HS kể hay
C. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học
- Một HS đọc, cả lớp đọc thầm
- Ba HS đọc
- Một số HS giới thiệu về câu chuyện mình sẽ kể.
- Các thành viên trong nhóm kể chuyện, trao đổi với bạn về ý nghĩa
- Đại diện các nhóm lên thi.
- HS nhận xét.
Tiết 2: Môn - Toán
Bài: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Rèn kĩ năng tính độ dài đoạn thẳng, tính chi vi, diện tích hình tròn và vận dụng để tính diện tích của một số hình "tổ hợp".
II. Các hoạt động dạy và học. bảng phụ
A. Kiểm tra bài cũ:
HS1: Muốn tính diện tích ruộng đất trong thực tế bao gồm những bước nào?
HS2: làm BT2.
GV, HS nhận xét.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Luyện tập
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu.
H: Bài tập yêu cầu gì?
H: Hãy viết công thức tính diện tích tam giác.
Hãy xác định yếu tố đã biết trong công thức
- Yêu cầu Học sinh tự làm cá nhân vào vở. Nêu kết qủa, chữa bài.
- GV theo dõi giúp đỡ (nếu cần)
Bài 2: Bài 2 yêu cầu gì?
H: Muốn tính diện tích nền căn phòng không được trải thảm ta phải biết gì?
H: Tính diện tích tấm thảm hình vuông bằng cách nào?
Cho HS làm bài cá nhân. 1 HS lên bảng trình bày. GV quan sát giúp đơc HS yếu.
- GV, HS nhận xét, chữa sai.
Bài 3:
H: Muốn tính chu vi của sân vận động ta phải tính gì trước?
- Cho HS làm bài cá nhân
- GV quan sát các HS còn yếu.
- GV nhận xét.
C. Củng cố dặn dò
- Tính chiều cao của hình tam giác biết diện tích và độ dài đáy.
- S = (h x a) : 2
- HS tiếp nối nhau phát biểu.
- Thực hiện cá nhân.
- HS nối tiếp nêu kết quả.
Đáp số: 8 cm
- Diện tích tấm thảm hình vuông
- Lấy cạnh nhân cạnh.
- Đáp số: 12m2
- Tính chu vi của hình tròn
- Cả lớp làm VBT, 1 HS làm bảng lớp. Đáp số: 377 m
- Lớp nhận xét.
Tiết 3: Môn - Tập đọc
Bài: TIẾNG RAO ĐÊM
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng các từ khó hoặc dễ lẫn (đối với HS sai phụ âm đầu l/n...
- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ ngữ mưu tả.
- Hiểu nghĩa các từ khó và nội dung bài: Ca ngợi hành động cao thượng của anh thương binh nghèo, dũng cảm xông vào đám cháy cứu một gia đình thoát nạn.
III. Các hoạt động dạy và học.
A. kiểm tra bài cũ:
Hai HS: đọc bài Trí dũng song toàn và trả lời câu hỏi.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc
- Cho HS đọc toàn bài
- GV hướng dẫn cách đọc
- Cho HS đọc nối tiếp đoạn
- Cho HS đọc chú giải và giải nghĩa từ
- GV đọc diễn cảm bài
3. Tìm hiểu bài:
H: HS đọc câu hỏi1 trong SGK.
H: Cho HS trả lời câu hỏi 2 trong SGK.
H: Cho HS trả lời câu hỏi 3 trong SGK
4. Luyện đọc diễn cảm.
- GV đọc diễn cảm bài một lần
- GV đưa bảng phụ chép đoạn cần luyện đọc lên bảng và hướng dẫn cách đọc.
- GV đọc mẫu
- Cho HS thi đọc.
- GV ghi điểm
C. Củng cố dặn dò.
- Một HS đọc
- Lần lượt HS đọc nối tiếp 3 lượt
- Cho HS luyện đọc từ ngữ
- ...vào các đêm khuya tĩnh mịch
- ... vào lúc nữa đêm.
- Người dũng cảm cứu em bé là một...
- cả lớp đọc thầm.
- HS thi đọc cả bài
- Lớp nhận xét
Tiết 4 - Âm nhạc:
Học hát: Bài: TRE NGÀ BÊN LĂNG BÁC
I. Mục tiêu:
- HS thuộc lời bài ca, hát đúng giai điệu, thể hiện đúng trường độ móc đơn chấm dôi, móc kép, những tiếng hát luyến.
- HS trình bày kết hợp gõ đệm theo phách.
- Góp phần giáo dục HS tình cảm yêu mến Bác Hồ.
II. Chẩu bị: Nhạc cụ quen dùng.
III. Hoạt động dạy học:
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Đọc lời ca
3. Nghe hát mẫu
4. Khởi động giọng
5. Tập hát từng câu
- GV yêu cầu.
- GV chỉ định.
- GV hướng dẫn.
- GV yêu cầu.
C. Củng cố dăn dò
- HS thực hiện
- HS nghe bài hát
- HS khởi động
- HS lấy hơi ở đầu câu hát.
- HS khá hát mẫu.
- Cả lớp hát.
- HS trình bày kết hợp gõ đệm, nữa lớp gõ nhịp.
Tiết 5 - môn: Thể dục
Bài: TUNG VÀ BẮT BÓNG NHẢY DÂY - BẬT CAO
I. Mục tiêu:
- Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2 người, ôn nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Làm quen động tác bật cao. Yêu cầu thực hiện được động tác cơ bản đúng.
- Trò chơi '' Bóng chuyền sáu'' Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II : Chuẩn bị: Vệ sinh bãi tập.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
1. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông vai.....
2. Phần cơ bản:
a. Đội hình đội ngũ:
+ Ôn tập tung và bắt bóng nhóm 2 người, 5 phút
- GV điều khiển lớp tập.
- Chia tổ tập luyện - tổ trưởng điều khiển.
- Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn.
- Giáo viên quan sát, biểu dương thi đua.
+ Ôn nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.
+ Làm quen nhảy bật cao: Tập theo đội hình 2 hàng dọc. GV làm mẫu và giảng giải ngắn gọn, sau đó cho HS bật thử một số lần bằng cả hai chân.
b. Trò chơi vận động:
- Chơi trò chơi "Bóng chuyền sáu"
- GV nêu tên trò chơi, Tập hợp học sinh theo đội hình chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi theo hình thức thi đua giữa các tổ HS.
- GV điều khiển, quan sát, nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:
- Thực hiện một số động tác thả lỏng.
- Tạ chỗ hát một bài theo nhịp vỗ tay.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
File đính kèm:
- Thứ tư. T21.doc