Kiến thức : - Giúp học sinh biết cách đọc, viết, so sánh các số có ba 
 chữ số . Làm các bài tập : 1,2,3,4 .
 2. Kĩ Năng : - Học sinh đọc, viết và so sánh thành thạo các số có ba chữ số .
 3. Thái độ : - Yêu thích học môn toán, rèn tính cẩn thận, chính xác .
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2053 | Lượt tải: 2 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 1 : đọc ,viết , so sánh các số có ba chữ số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Ngày dạy:
 Toán 
 Tiết 1 : ĐỌC ,VIẾT , SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ 
 I.Mục tiêu :
 1. Kiến thức : - Giúp học sinh biếtá cách đọc, viết, so sánh các số có ba 
 chữ số . Làm các bài tập : 1,2,3,4 .
 2. Kĩ Năng : - Học sinh đọc, viết và so sánh thành thạo các số có ba chữ số .
 3. Thái độ : - Yêu thích học môn toán, rèn tính cẩn thận, chính xác .
 II.Chuẩn bị:
 1.Giáo viên : Sách giáo khoa 
 2.Học sinh : Bảng con, Sách giáo khoa . 
III.Hoạt động dạy học :
 1. Ổn định : Hát bài hát
 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập .
 3. Bài mới : Đọc viết so sánh các số có 3 chữ số .
 Giáo viên
 Học sinh
Giới thiệu cách học toán ở lớp 3 : GV nhắc lại cách học toán ở lớp3 : Có đủ đồ dùng học tập và thực hiện tốt nền nếp học tập .
Hoạt động : Luyện tập ở lớp .
 - Cho Hs củng cố lại cách đọc, viết các số có 3 chữ số. Thứ tự số từ lớn đến bé và từ bé đến lớn. Biết so sánh số có 3 chữ số .
 Bài 1 : Học sinh làm theo mẫu : Đọc và viết số .
- Giáo viên tổ chức nhận xét, sửa chữa .
- Lưu ý học sinh cách đọc .
 Bài 2 :Viết số thích hợp vào ô trống 
- Cho HS tự làm bài . 
 - Giáo viên cho học sinh nhận xét .
 Bài 3 : Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm .
 - Cho HS tự làm bài .
- Giáo viên chốt : Muốn so sánh các số có 3 chữ số . Trước hết ta so sánh chữ số ở hàng trăm . Nếu chữ số hàng trăm bằng nhau thì so sánh chữ số hàng chục , hàng đơn vị . 
 Bài 4 : Tìm số lớn nhất , số bé nhất 
Giáo viên chốt như bài 2 
 Bài 5 : Giáo viên cho học sinh tự làm vào vở . ( HS khá giỏi )
 - Học sinh làm xong đổi chéo vở để kiểm tra và chữa bài .
_ Học sinh nghe GV giới thiệu .
- Học sinh tự ghi chữ và số thích hợp vào chỗ chấm .
 - Học sinh đọc kết quả .
 - Cả lớp theo dõi tự chữa bài . 
 - Học sinh tự điền số thích hợp vào ô trống, sẽ được dãy số .
+ Các số tăng liên tiếp từ 310 đến 319
+ Các số giảm liên tiếp từ 400 đến 391
 - Học sinh tự điền dấu thích hợp vào chỗ chấm .
 - Học sinh tự điền dấu và giải thích 
 - Yêu cầu học sinh chỉ ra được số lớn nhất và số bé nhất .
 + Cả lớp theo dõi và sửa bài .
 + Học sinh tự làm vào vở .
 + Gọi 2 em lên bảng mỗi em sửa một bài .
 + Cả lớp nhận xét 
 4. Củng cố : 
 - Gv gọi học sinh nêu lên cách đọc, viết và so sánh các số có 3 chữ số 
 5. Dặn dò: - Chuẩn bị bài : Cộng, trừ các số có ba chữ số .
 - Nhận xét tiết học .
 * Bổ sung :
________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
            File đính kèm:
 BAI  1 TOAN.doc BAI  1 TOAN.doc