Bài giảng Tiết 1 đạo đức : học tập, sinh hoạt đúng giờ

Kiến thức : Học sinh hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.

- Kỹ năng : Biết lập thời gian biểu hợp lí cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.

- Thái độ : Học sinh có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ.

II/ CHUẨN BỊ :

- Giáo viên : Dụng cụ sắm vai, phiếu giao việc.

 

doc34 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1341 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1 đạo đức : học tập, sinh hoạt đúng giờ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày hôm qua đâu rồi? -HTL 19 chữ cái. -Sửa lỗi chính tả. PPkiểm tra. PP hỏi đáp. PP trò chơi. PP luyện tập. PP trực quan. PP hỏi đáp. -------------------------------------------------------------- Toán. Tiết 5 : ĐỀXIMÉT. I/ MỤC TIÊU : Kiến thức: - Biết và ghi nhớ được tên gọi, ký hiệu, độ lớn của đơn vị đo độ dài đềximét.. - Hiểu mối quan hệ giữa đềximét và xăngtimét (1 dm=10 cm). - Thực hiện phép tính cộng, trừ số đo độ dài có đơn vị là đềximét. - Bước đầu tập đo và ươc lượng độ dài theo đơn vị đềximét. Kỹ năng : Tính nhanh, đúng, chính xác các đơn vị đo. Thái độ: Phát triển tư duy toán học. II/ CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Thước thẳng dài. - Học sinh: băng giấy dài, bảng con, Sách toán, vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PPHÁP 5’ 25’ 4’ 1’ 1.Bài cũ :Tiết toán trước em học bài gì? -Kiểm tra vở BT. -Chấm (5-7 vở). Nhận xét. 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Giới thiệu Đềximét. Mục tiêu : Biết và ghi nhớ được tên gọi, ký hiệu, độ lớn của đơn vị đo độ dài đềximét … Hiểu mối quan hệ giữa đềximét và xăngtimét (1 dm=10 cm). -Giáo viên kiểm tra dụng cụ học sinh. -Phát cho mỗi bàn 1 băng giấy và yêu cầu học sinh dùng thước đo. -Băng giấy dài mấy xăngtimét? -10 xăngtimét còn gọi là 1 đềximét. -GV ghi : 1 đềximét. -Đềximét viết tắt là dm và viết: 1 dm = 10 cm. 10 cm = 1 dm. -Yêu cầu học sinh dùng phân vạch trên thước các đoạn thẳng có độ dài là 1 dm -Yêu cầu vẽ đoạn thẳng dài 1 dm vào bảng con. -Trò chơi. Hoạt động 2 : Luyện tập . Mục tiêu : Thực hiện phép tính cộng, trừ số đo độ dài có đơn vị là đềximét. Bước đầu tập đo và ươc lượng độ dài theo đơn vị đềximét. Bài 1: -Yêu cầu HS đọc đề bài, tự làm bài trong vở BT. -Yêu cầu HS đổi vở để kiểm tra bài, gọi 1 em đọc chữa. -Nhận xét. Bài 2: -Em hãy nhận xét các số trong bài tập 2. -Mẫu: 1 dm + 1 dm = 2 dm -Vì sao 1 dm + 1 dm = 2 dm ? -Muốn thực hiện 1 dm + 1 dm ta làm thế nào? -Hướng dẫn tương tự với phép trừ. Bài 3: -Theo yêu cầu của đề chúng ta lưu ý điều gì? -Hãy nêu cách ước lượng. -Yêu cầu HS làm bài. Nhận xét. 3.Củng cố : Trò chơi : Ai nhanh hơn. -Đềximét viết tắt là gì ? 1dm = ? cm -Nhận xét trò chơi. Giáo dục tư tưởng. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Tập đo bằng đơn vị Đềximét. -Luyện tập. -1 em sửa bài 5/ tr 6. -Đềximét. -Băng giấy, thước đo. -Dùng thước thẳng đo độ dài băng giấy. -10 cm. -Vài em đọc: một đềximét. 1 dm = 10 cm. -HS nhắc lại. (5 em) -Tự vạch trên thước của mình. -Vẽ trong bảng con. -Trò chơi “Mưa rơi” -HS làm bài cá nhân. -HS đọc chữa. Đoạn AB lớn hơn 1 dm. Đoạn CD ngắn hơn 1 dm. Đoạn AB dài hơn CD Đoạn CD ngắn hơn AB. -Đậy là các số đo có đơn vị là đềximét. -Vì 1 + 1 = 2 -Lấy 1 + 1 = 2 rồi viết dm sau số 2. -2 em lên bảng làm bài. -HS làm bài vào vở nhận xét bài bạn và kiểm tra lại bài của mình. -1 em đọc đề bài. -Không dùng thước, không thực hiện phép đo. -Ước lượng : so sánh độ dài AB và MN với 1 dm, sau đó ghi số dự đoán vào chỗ chấm. - HS tập ước lượng. Nhận xét. -Chia 2 đội. -Đềximét viết tắt làdm. -1dm = 10cm. -Xem lại bài Đềximét. PP kiểm tra. PPtrực quan. PP hỏi đáp. PPluyện tập. Luyện tập CN. PP trò chơi. Luyện tập CN. PP hỏi đáp. PPluyện tập. PP trò chơi. PP hỏi đáp. ----------------------------------------------------------- Tiếng việt Tiết 10 : Tập làm văn : TỰ GIỚI THIỆU. CÂU VÀ BÀI. I/ MỤC TIÊU: Kiến thức: - Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân mình. - Biết nghe và nói lại được những điều em biết về một bạn trong lớp Kỹ năng:Rèn kỹ năng nghe và nói ( kể 1 chuyện theo tranh, viết lại nội dung tranh 3-4). Thái độ: Ý thức bảo vệ của công. II/ CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn nội dung các câu hỏi. Tranh minh họa bài 3. - Học sinh: Sách Tiếng việt, vở BT . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PPHÁP 1’ 30’ 3’ 1’ 1.Bài cũ : 2.Dạy bài mới :Bắt đầu lớp hai cùng với tiết luyện từ và câu, các em còn làm quen với tiết học mới- tiết Tập làm văn. Tiết TLV sẽ giúp các em tập tổ chức câu văn thành bài văn từ đơn giản đến phức tạp, từ bài ngắn đến dài. -Giới thiệu bài: Tiếp theo bài tập đọc Tự thuật, các em sẽ luyện tập giới thiệu về mình và bạn mình và học cách sắp xếp các câu thành một bài văn ngắn. Hoạt động 1 : Luyện tập giới thiệu về mình. Mục tiêu : Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân mình. -Hướng dẫn Bài 1: Hỏi đáp: Tên bạn là gì? -GV nhắc nhở HS trả lời tự nhiên,hồn nhiên lần lượt từng câu hỏi về bản thân. -Nhận xét. Bài 2: Qua bài 1 em hãy nói lại những điều em biết về một bạn. -GV nhận xét cách diễn đạt. -Trò chơi. Hoạt động 2 : Kể lại sự việc trong tranh thành bài. Mục tiêu : Biết kể 1 chuyện theo tranh, viết lại nội dung tranh 3-4 Bài 3: GV giúp HS nắm vững yêu cầu của bài ( STK/tr 51) Trực quan : 4 bức tranh. -Giáo viên nhận xét. Giáo viên nhấn mạnh: Ta có thể dùng từ để đặt câu, kể về một sự việc. Cũng có thể dùng một số câu để tạo thành bài, kể một câu chuyện. 3.Củng cố : Em dùng từ để làm gì? -Có thể dùng câu để làm gì? -Giáo dục tư tưởng. -Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò - Làm bài 3 cho hoàn chỉnh. -HS hát. -1 em nhắc tựa. -1 em đọc yêu cầu. -Từng cặp học sinh thực hành hỏi đáp. -Nhận xét. -Nhiều HS phát biểu ý kiến. -Nhận xét. -Trò chơi “Ai nhanh hơn” -1 em đọc yêu cầu. -HS làm bài miệng. -Kể lại sự việc ở từng tranh, mỗi sự việc kể 1-2 câu. -Kể lại toàn bộ câu chuyện. -Cả lớp nhận xét. Viết vở nội dung đã kể về nội dung tranh 3-4: Huệ cùng các bạn vào vườn hoa. Thấy một khóm hồng đang nở hoa rất đẹp, Huệ thích lắm. Huệ giơ tay định ngắt một bông hồng. Tuấn thấy thế vội ngăn bạn lại. Tuấn khuyên Huệ không ngắt hoa trong vườn. Hoa của vườn phải để cho tất cả mọi người cùng ngắm. -2 em nhắc lại. -Đặt câu, kể về 1 sự việc. Tạo thành bài, kể về 1 câu chuyện. -Làm bài 3. PPkiểm tra. PPthực hành. PP trò chơi. PPtrực quan. PPkể chuyện. Luyện tập CN. PP hỏi đáp. ----------------------------------------------------------- BUỔI CHIỀU Anh văn (Giáo viên chuyên trách dạy ) ------------------------------------------------------------- Tiếng việt ( ôn) Ôn : Tập đọc – CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM - NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI ? I/ MỤC TIÊU: - Kiến thức: Ôn lại các bài tập đọc đã học. - Kỹ năng: Rèn đọc trôi chảy, rõ ràng, chính xác. - Thái độ: Phát triển tư duy ngôn ngữ. II/ CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Hệ thống câu hỏi. - Học sinh: Sách TV. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PPHÁP 35’ Hoạt động 1 : Ôn các bài tập đọc. Mục tiêu : Đọc trôi chảy rõ ràng các bài tập đọc đã học. -Có công mài sắt có ngày nên kim. -Ngày hôm qua đâu rồi. -Giáo viên theo dõi , sửa sai -Câu chuyện Có công mài sắt có ngày nên kim khuyên em điều gì? -Em cần làm gì để không phí thời gian? Hoạt động 2 : Làm bài tập. Mục tiêu : Củng cố về từ và câu. - Đặt câu với từ : kiên trì, rèn luyện. Dặn dò : Đọc bài, làm bài. -Học sinh đọc bài. -Cá nhân, nhóm , thi đọc trong nhóm -Làm việc gì cũng phải kịên trì mới thành công. -Học tập tốt, chăm làm....... -Tập đọc lại bài. -Nhờ kiên trì học tập, bạn An đã thi đậu. -Thanh niên phải rèn luyện thể lực mới khoẻ mạnh. -Hoàn thành BT. PPkiểm tra. Luyện tập CN. ----------------------------------------------------------- & KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 1 & LỚP HAI Hoạt động tập thể ỔN ĐỊNH NỀ NẾP I/ MỤC TIÊU - Kiến thức : Biết nhận xét góp ý ưu khuyết. - Kỹ năng : Rèn kĩ năng mạnh, dạn tự tin. - Thái độ : Ý thức chấp hành tốt nội quy nhà trường. II/ CHUẨN BỊ : - Giáo viên : Nội quy thi đua. Danh sách lớp, bảng tên lớp. - Học sinh : Học thuộc 6 điều nội quy. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PPHÁP 35’ Hoạt động 1 : Nhận xét tình hình lớp. Mục tiêu : Biết nhận xét ưu khuyết về lớp. Giáo viên sinh hoạt nội quy đầu năm. -Ổn định nề nếp chung của lớp. -Bầu Ban cán sự lớp. -Thông báo Thời khóa biểu học tập. Hoạt động 2 : Sinh hoạt văn hóa. Mục tiêu : Củng cố ôn tập tiếng việt, toán. -Giáo viên hướng dẫn ôn tập : Tiếng việt, Toán. -Nhận xét. Phương hướng tuần 2. Ổn định nề nếp lớp -Sinh hoạt văn nghệ. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Học bài. -Học : 5 điều Bác Hồ dạy. -Học : 6 điều nội quy. -HS thực hiện tốt nề nếp : Xếp hàng, truy bài đầu giờ, vệ sinh lớp, sân trường, đi học đúng giờ. -HS bình bầu BCS lớp : Lớp trưởng Lớp phó, Tổ trưởng, Trưởng ban lao động, trật tự. -Ghi chép TKB. -Ôn : Chính tả, tập đọc, Toán ( + - giải toán ). -Làm phiếu ôn tập -Thảo luận nhóm đưa ý kiến -Các tổ đăng ký thi đua. -HS tham gia văn nghệ : Ôn các bài hát dã học ở lớp Một. PPhoạt động. PPluyện tập. PPhoạt động.

File đính kèm:

  • docTuan 1.doc
Giáo án liên quan