HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca bài hát : Chim chích bông .
- Tập trình diễn bài hát kết vận động phụ hoạ.
- Thích giờ học.
II- Đồ dùng dạy học:
- Thanh phách, song loan. Một vài động tác phụ hoạ theo nội dung bài.
- Vở học hát
III- Các hoạt động dạy học:
30 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1384 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1: âm nhạc ôn tập bài hát : chim chích bông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h hợp vào chỗ chấm.
- GV nhận xét
Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu:
- HS lên bảng làm bài
- GV chốt lại cách làm
Bài 4:- Cho HS nêu yêu cầu của đề bài.
- Hướng dẫn HS so sánh các số rồi xếp theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc từ lớn đến bé.
- GV nhận xét
Bài 5
- Gọi HS lên bảng làm
- Thu bài chấm nhận xét.
- HS nêu :
100, 200,…. 900
110, 120, … 200
- HS tự làm bài vào vở
Bài 4: Viết các số sau: 170, 110, 150, 140, 190, 160. Theo thứ tự từ bé đến lớn.
Bài 5:
a)Khoanh vào số bé nhất.
130; 170; 180; 190; 100
b) Khoanh vào số lớn nhất
170, 190, 180, 150, 120.
- HS lên bảng làm bài
- Là những số tròn trăm.
- Là những số tròn chục
HS lên bảng điền:
100< 110< 120 <130< 140 <150
150 < 160 < 170 < 180< 190 < 200
200> 190 > 180> 170 > 160 > 150
HS lên bảng viết số.:
110, 140 110, 150 , 130
110 > 140 110 < 130 < 150
140 130 > 110
- HS lên bảng xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn
120, 140, 150, 160, 180, 190….
- Phần b làm tương tự
100
190
3) Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà học lại bài – Chuẩn bị bài sau.
Tiết 3: Sinh hoạt tập thể.
Giáo dục an toàn giao thông
I- Mục tiêu :
- HS biết một số loại xe thường thấy đi trên đường bộ.
-HS phân biệt xe thô sơ và xe cơ giới và biết tác dụng của các loại PTGT.
- Biết tên các loại xe thường thấy.
- Nhận biết được các tiếng động cơ và tiếng còi của ô tô và xe cộ đi máy để tránh nguy hiểm.
- Không đi bộ dưới lòng đường.
- Không chạy theo hoặc bám theo ô tô, xe máy đang đi.
II- Đồ dùng dạy học
Tranh vẽ SGK
Một số tranh ảnh về các về các phương tiện giao thông đường bộ.
III- Hoạt động dạy học:
1) Kiểm tra:
- Khi muốn qua đường an toàn ta phải đi như thế nào?
- Nhận xét.
2) Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Bài mới:
* Hoạt động 1: Nhận diện các phương tiện giao thông
- GV cho HS quan sát các loại xe đi trên đường.
– Các loại xe tham gia giao thông đi trên đường như thế nào?
- GV treo tranh hình 1,2 cho HS quan sát
- Các PTGT ở hình 1,2 trong SGK có điểm gì giống nhau và khác nhau?
- Đi nhanh hay đi chậm ?
- Khi phát ra tiếng động lớn hay nhỏ?
- Chở hàng ít hay nhiều ?
- Loại nào dễ gây nguy hiểm hơn ?
KL: Xe thô sơ là các loại xe đạp , xích lô, xe bò, xe ngựa…đi chậm ít gây nguy hiểm. Xe cơ giới đi nhanh dễ gây nguy hiểm…
- GV giới thiệu thêm xe ưu tiên gồm xe Cứu thương xe hoả, xe công an . Khi gặp xe này các xe tham gia giao thông phải nhường đường ưu tiên đi trước.
* Hoạt động 2: Trò chơi.
- Chia lớp thành 4 nhóm, thảo luận, ghi tên các PTGT theo 2 cỡ xe thô sơ và xe cơ giới.
GV hỏi thêm : Nếu về quê em thích đi ô tô hay xe máy?
- Có được chơi đùa hay đi lại dưới lòng đường không? Vì sao?
KL: Lòng đường dành cho ô tô, xe máy, xe đạp.. đi lại các em không được đi lại hay đùa nghịch dưới lòng đường dễ gây tai nạn giao thông.
- Khi qua đường các em cần chú ý đến các loại phương tiện nào?
- Khi tránh ô tô xe máy ta đợi xe đến gần mới tránh hay phải tránh từ xa? vì sao?
KL: Qua đường phải quan sát các PTGT đi trên đường và tránh từ xa để bảo đảm an toàn.
- Có loại xe đi nhanh có loại đi chậm, có xe gây tiếng ồn lớn có xe gây tiếng ồn nhỏ, có xe không gây tiếng ồn
- HS quan sát rồi so sánh, phân biệt2 loại 2 PTGT đường bộ.
- Giống đều tham gia giao thông trên đường
- Có loại xe đi nhanh , có xe đi chậm
- Xe thô sơ đi chậm ít gây nguy hiểm.
- Xe cơ giới là các loại xe: ô tô, xe máy ,…
trở hàng cồng kềnh .. đi nhanh dễ gây nguy hiểm.
- Thảo luận nhóm , ghi tên các PTGT đường bộ theo 2 nhóm đã học vào phiếu học tập
- Đại diện nhóm lên dán phiếu học tập lên bảng và trình bày kết quả thảo luận
- HS nêu không được chơi đùa dưới lòng đường vì như thế gây ra tan nạn giao thông gây nguy hiểm cho tính mạng…
- Rất nhiều xe đi lại rất nhanh …
- Tất cả các loại PTGT…
- Phải tránh từ xa vì ô tô, xe máy đi rất nhanh.
3) Củng cố dặn dò:
- Kể tên các loại phương tiện giao thông mà em biết ?
- Nhận xét tiết học
- Về nhà học lại bài. Chuẩn bị bài giờ sau.
Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2007
Tiết 1: Tiếng việt
Tập làm văn: Luyện đáp lời chia vui –
Tả ngắn về cây cối.
I- Mục tiêu:
- Giúp HS yếu : Đáp lời chia vui phù hợp với từng tình huống giao tiếp cụ thể.
- Biết viết 1 đoạn văn ngắn 3 – 5 câu tả ngắn về cây cối.
- Đối với HS khá giỏi: Biết dùng từ ngữ giàu hình ảnh, gợi cảm gợi tả trong khi viết đoạn văn tả về cây cối.
- Thích giờ học
II-Đồ dùng dạy học:
- Các bài tập để luyện.
III- Các hoạt động dạy học:
1) Củng cố lý thuyết
- Khi nào ta đáp lời chia vui ?
- Khi đáp lời chia vui các em cần có thái độ như thế nào?
- Khi tả ngắn về cây cối các em cần chú ý những đặc điểm gì của cây?
- GV chốt
2) Bài tập:
Bài 1: Hãy viết lời đáp trong các đoạn đối thoại sau:
a) Em đạt giải cao trong cuộc thi “Đọc hay viết đẹp ”do trường tổ chức các bạn trong lớp chúc mừng em.
…...
b) Trong đợt thi đua chào mừng 20 – 11. Em được cô giáo khen là đạt được nhiều điểm 10 nhất. Các bạn chúc mừng em
…..
- GV hướng dẫn, quan sát , giúp đỡ HS làm bài.
Bài 2: Bài tập 2( Trang 90 )
3) Tổ chức chữa bài:
Bài 1 : Bài yêu cầu chúng ta làm gì?
- GV ghi một số cách đáp lời chia vui lên bảng
- GV nhận xét cho điểm một số em.
- Cho HS lên bảng đóng vai
- Tuyên dương HS đóng vai tốt
Bài 2: ( SGK- 90)
- GV nêu yêu cầu.
- Tác giả tả quả măng cụt như thế nào?
- Tác giả tả hình dáng của quả măng cụt ra sao?
- Mùi vị và ruột của quả như thế nào?
- GV nhận xét
Bài 3:
- HS nêu và làm bài
- Đọc bài trước lớp
- GV nhận xét cách dùng từ ngữ viết câu
- Tuyên dương HS có bài văn hay.
Khi ta có niềm vui được người khác chia vui chúc mừng khiêm tốn, vui vẻ.
- Hình dáng( Cao thấp, lá…)
- Đặc điểm ( màu sắc….)
Bài 3: Hãy viết 1 đoạn văn ngắn, từ 3- 5 câu ( HS khá giỏi 5- 7 câu ) tả về một loài cây mà em yêu thích?
- HS đọc kĩ từng đoạn hội thoại
- Nối tiếp nhau đọc lời đáp trong từng lời đối thoại
a) Mình cảm ơn bạn, mình sẽ cố gắng hơn nữa.
b) Cảm ơn các bạn mình sẽ …..
- HS lên bảng đongd vai theo các tình huống nêu trên
- 2- 3 nhóm đóng vai
- HS đọc lại yêu cầu và trả lời các câu hỏi.
- Tả hình dáng, màu sắc, mùi vị của quả măng cụt.
- Tròn như quả cam, màu tím, cuống to và ngắn.
- Ruột trắng, vị ngọt toả hương thoang thoảng
- HS đọc bài trước lớp
Ngay trước nhà em có một khóm hoa hồng nở bông rất đẹp. Thân cây to bằng ngón tay em. Lá nhỏ có răng cưa . Xuân về, khóm hồng nở hoa rất đẹp. Cánh hoa đỏ thẫm mịn màng như nhung.
4) Củng cố dặn dò:
GV chốt ý chính
Nhận xét tiết học.
- Về nhà học lại bài – Chuẩn bài sau
___________________________________________
Tiết 2: Thể dục
Trò chơi : Tung vòng vào đích và
chạy đổi chỗ vỗ tay nhau
I. Mục tiêu
- HS ôn lại trò chơi : Tung vòng vào đích , Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau .Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động .
- HS tự giác luyện tập.
II. Đồ dùng dạy- học
- GV:Sân tập, vệ sinh nơi tập, còi khăn.
- HS: Trang phục gọn gàng.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động : xoay các khớp
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
+ Ôn bài thể dục phát triển chung.
- GV cho HS tập lại
5- 7 phút
- Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo GV
- Xoay các khớp. Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
- HS chơi. GV điều khiển.
- HS ôn lại bài thể dục phát triển chung( Tập theo tổ, nhóm…)
- Cán sự điều khiển
2. Phần cơ bản
* Ôn trò chơi : Tung vòng vào đích
* Chơi trò chơi : Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau
- GV cho HS tập - GV bao quát chung, nhắc nhở HS tập cho đúng .
20 -25phút
- HS nhắc lại cách chơi 2 trò chơi đã học
- HS chơi theo tổ , nhóm
- HS tập theo tổ , nhóm (mỗi nhóm 5-6 em)
3.Phần kết thúc :
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát .
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
5- 7 phút
- HS tập hợp 2 hàng dọc.
- Thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học
- Dặn HS về ôn lại các động tác đã học
- Đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát
- Nghe dặn dò
Tiết 3: Tự học
Hoàn thành kiến thức đã học
I . Mục tiêu:
- Giúp HS hoàn thành kiến thức của các môn đã học: Vở bài tập toán trang 57 , bài tập
Tiếng việt .
- Giáo dục HS ý thức suy nghĩ , trật tự để làm bài cho tốt .
- HS sôi nổi tự giác làm bài.
II. Đồ dùng dạy học : - HS :vở bài tập các môn học.Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. GV nêu yêu cầu giờ học .
2. Hướng dẫn HS tự hoàn thành kiến
thức đã học.
- Nêu các kiến thức cần hoàn thành ?
- Cho HS tự làm bài vào vở
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
3- Hướng dẫn HS chữa bài
HS nêu như phần mục tiêu
- HS tự làm bài vào vở
*Vở bài tập Tiếng việt:
+Bài tập chính tả
- GV chốt lại quy tắc chính tả .
+Bài tập Tập làm văn : Đáp lời chia vui
.Tả ngắn về cây cối .
- GV giúp đỡ HS yếu
- GV chốt lại kiến thức
- GV cùng HS chữa bài tập làm văn
- Nhận xét, chốt bài đúng.
* Toán: Các số từ 101 đến 110
- HS hoàn thành bài tập toán trang 57
GV giúp đỡ HS yếu, kém.
Bài 1: GV cho HS nêu yêu cầu
- Cho HS lên bảng viết theo mẫu
- GV chốt cách đọc , viết số
Bài 2: GV treo bảng phụ
Cho HS nêu yêu cầu.
- Cho HS lên bảng làm
GV chốt bài đúng, Nhận xét
Bài 3: Cho HS đọc đề bài , HS làm bài
GV nhận xét , chốt lại
Bài 4 :
HS nêu yêu cầu
HD HS sánh các số rồi sắp xếp theo yêu cầu
Cho HS lên bảng làm
3. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- Tuyên dơng HS có ý thức học tốt.
- Dặn dò HS về nhà xem bài.
- HS hoàn thành bài tập chính tả
- HS lên bảng chữa bài
- HS đọc bài của mình.
- Nhận xét.
- HS tự hoàn thành bài tập toán.
- HS yếu lên bảng làm bài
- HS khá, giỏi nhận xét.
Đổi vở để kiểm tra
- HS lên bảng viết theo mẫu :
105: một trăm linh năm
102: một trăm linh hai ...
- HS khác nhận xét , bổ sung .
Đổi vở để kiểm tra
-HS lên bảng chữa bài :
100 101 ... 103... 105 ... ... 108 ...
HS lên bảng chữa bài:
103, 105, 108, 109
106, 104, 102, 101
HS khác nhận xét
- HS nghe dặn dò.
Kiểm tra, ngày tháng 3 năm 2007
File đính kèm:
- Tuan 27, 28 Lop 2.doc