Mục tiêu:
- Hát đúng giai điệu và lời ca .
- Biết bài hát: Chim chích bông sáng tác của nhạc sĩ Văn Dung,lời thơ Nguyễn Viết Bình, Chim chích bông là loài chim có ích, còn gọi là chim sâu .
- Thích học hát.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV hát chuẩn xác bài hát.
16 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 1: âm nhạc học hát bài: chim chích bông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- GV chia lớp thành 4 nhóm.
- Y/C các nhóm cử nhóm trưởng điều hành
-Y/C các nhóm nêu lại quy trình làm dây xúc xích.
- Y/C các nhóm thực hành trong vòng 15 phút mỗi HStự làm một sản phẩm sau đó trang trí vào một tờ giấy tờ rô ki
- Tập cắt các nan giấy
- GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu
c) Trưng bày sản phẩm
- Gọi 1 HS ở mỗi nhóm lên nhận xét đánh giá sản phẩm của nhóm khác.
- GV nhận xét đánh giá chung
3) Củng cố dặn dò:
- Cho 1 em nhắc lại quy trình làm dây xúc xích
- Nhận xét giờ học. Chuẩn bị bài giờ sau.
- HS nêu lại các bước làm dây xúc xích trang trí
Bước 1: Cắt các nan giấy
Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích
Bôi hồ vào nan giấy và dán
- HS cắt nan giấy theo đường kẻ thẳng và thực hành làm dây xúc xích trang trí.
- HS trưng bày sản phẩm theo nhóm
- Nhận xét bình chọn người làm sản phẩm đẹp nhất.
Tiết 2: Toán
Luyện tập : Độ dài đường gấp khúc
Chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.
I. Mục tiêu:
- Giúp đỡ HS TB yếu: Rèn kĩ năng giải bài toán về tính chu vi của các hình tam giác, tứ giác. kĩ năng trình bày bài toán có lời văn
- HS khá giỏi : Giải thành thạo các bài toán có liên quan
- Ham học toán.
II. Đồ dùng dạy học:- Các bài tập để luyện
III- Hoạt động dạy – học.
1) Củng cố lý thuyết:
- Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm như thế nào?
- Muốn tính chu vi của hình tam giác ;chu vi hình tứ giác ta làm như thế nào?
- GV củng cố, chốt kiến thức
2) Bài tập:
Bài 1: Tính độ dài của đường gấp khúc
ABC biết độ dài đoạn AB= 18cm ; BC = 12 cm ;CA= 20 cm .
Bài 2 : Tính chu vi mỗi hình tam giác, tứ giác biết độ dài các cạnh như sau
a.6 dm , 7 dm, 9 dm,
b. 20 cm, 30 cm ,40 cm 10 cm
- GV quan sát giúp đỡ HS yếu làm bài
Bài 3: Tính chu vi các hình sau:
B A 3 cm B
3cm 3cm
3cm 3m
A C
4 cm D 3cm C
3) Tổ chức chữa bài cho HS:
Bài 1: Cho HS đọc đề bài
Cho HS nêu cách tính độ dài đường gấp khúc ?
HS lên bảng chữa bài - Nhận xét
Bài 2:
- GV cho HS lên bảng chữa bài
- GV cho HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác, tứ giác?
- GV chốt lại.
Bài 3:
- Cho HS lên bảng thực hành
- Đối với hình thứ nhất ta có thể làm như thế nào? Hình thứ 2 ta có thể làm như thế nào?
- GV nhận xét
Bài 4:
- Gọi HS đọc yêu cầu:
- HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét
Bài 5
- Gọi HS lên bảng làm
- Thu bài chấm nhận xét.
- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi.
- HS tự làm bài vào vở
- HS nào làm xong bài 1 có thể làm bài 2, 3, 4
Bài 4: Các cạnh của hình tứ giác có độ dài bằng nhau . Chu vi hình tứ giác là 40 dm .Tính độ dài mỗi cạnh .
Bài 5: Một hình tam giác có 3 cạnh bằng nhau . Biết chu vi là 21. Tính độ dài các cạnh?
HS nêu cách tính- Lên bảng chữa bài
Độ dài đường gấp khúc ABC là :
18 + 12 + 20 = 50 cm
- HS lên bảng làm bài
- Nhận xét bổ sung
a) Chu vi hình tam giác là
6 + 7 + 9= 22 ( dm )
Đáp số 22 dm
HS nêu cách tính
Hình 1: 3+ 3 + 4 = 10 ( cm)
Hình 2: 3 x 4 = 12 ( cm )
HS lên bảng làm :
Độ dài mỗi cạnh của hình tứ giác là :
40 : 4 = 10 (dm )
ĐS :10 dm
- HS lên bảng làm
Mỗi cạnh dài là : 21 : 3 = 7 (cm)
3) Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà học lại bài – Chuẩn bị bài sau.
Tiết 3: Sinh hoạt tập thể.
Giáo dục quyền trẻ em
I. Mục tiêu
- HS biết thực hiện quyền, bổn phận của trẻ em theo Luật Bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em qui định.
- Tự giác thực hiện tốt quyền, bổn phận của trẻ em .
- Thích giờ học.
II. Đồ dùng dạy học
- Gv : Luật bảo vệ chăm sóc trẻ em, Gơng tốt ở trờng, lớp.
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
1 GV giới thiệu bài
2 Nội dung
a, Tìm hiểu các quyền, bổn phận của trẻ em.( Luật Bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em)
- Trẻ em có quyền gì ?
- Cho hs yếu nhắc lại.
- Trẻ em có bổn phận nào ?
- Cho hs nhắc lại.
*GV kết luận : Nhắc lại các quyền, bổn phận của trẻ em.
b, Liên hệ việc thực hiện bổn phận của trẻ em .
- Em đã thực hiện được bổn phận gì ?
- GV khen hs thực hiện tốt bổn phận của mình.
3 Củng cố dặn dò:
- Nhắc hs cần thực hiện tốt các bổn phận của trẻ em.
- Làm tốt điều đã học.
- HS thảo luận nhóm
- Đại diện trình bày.
- Lớp bổ sung
- Được đối xử công bằng, không phân biệt trai, gái....
- Trẻ em được chăm sóc, sống chung với cha mẹ, được vui chơi giải trí...
- Phải yêu quí, kính trọng ông, bà, em nhỏ...
- Chăm chỉ học tập, rèn luyện..
- Tôn trọng pháp luật...tài sản của người khác.
Hs thảo luận theo cặp.
Đại diện nêu trước lớp : chăm chỉ học tập , nghe lời bố mẹ,...yêu em nhỏ...
Các nhóm bổ sung.
- HS nêu lại các quyền, bổn phận của trẻ em.
Thứ sáu ngày 16 tháng 3 năm 2007
Tiết 1 : Tiếng việt
Tập làm văn: Luyện đáp lời đồng ý.
Quan sát tranh trả lời câu hỏi. Tả ngắn về biển.
I- Mục tiêu:
Giúp HS yếu :
- Rèn kĩ năng đáp lời đồng ý 1 trong vài tình huống giao tiếp cụ thể. Biết quan sát tranh và trả lời câu hỏi đung với nội dung tranh
- Đối vơi HS khá giỏi: Quan sát tranh, TLCH , viết thành 1 đoạn văn ngắn, đặt tên cho đoạn văn đó
II-Đồ dùng dạy học:
- Các bài tập để luyện.
III- Các hoạt động dạy học:
1) Củng cố lý thuyết
- Khi đáp lời đồng ý ta cần lưu ý điều gì ?
- Để trả lời câu hỏi đúng nhất, sát với nội dung của tranh vẽ ta cần chú ý điều gì?
- GV chốt
2) Bài tập:
Bài 1: Hãy viết lời đáp trong các đoạn đối thoại sau:
a) Hà cho tớ mượn bút chì một tí nhé.
- ừ
-…..
b) Chị ơi , giảng giúp em bài toán này với !
- ừ, đưa đây chị giảng cho.
- ….
+ GV hướng dẫn, quan sát , giúp đỡ HS làm bài.
Bài 3: Bài tập 1( Trang 66)
3) Tổ chức chữa bài:
Bài 1 :
- GV nhận xét
- Cho HS lên bảng đóng vai
- Tuyên dương HS đóng vai tốt
Bài 2:
- GV nêu yêu cầu.
- Cho HS lên bảng chữa bài
- GV nhận xét
Bài 3:
- HS nêu yêu cầu và làm bài
Bài 4:
- GV gợi ý : Nội dung chính là gì?
- GV nhận xét- bổ sung
- Lễ phép, tỏ sự biết ơn
- Quan sát kĩ tranh bán sát từng câu hỏi để quan sát tranh
- HS đọc kĩ từng đoạn hội thoại
Bài 2: Quan sát tranh ( SGK trang 65) và trả lời câu hỏi:
1) Tranh vẽ cảnh gì?
2) Bãi biển như thế nào?
3) Nước biển như thế nào?
4) Trên bãi biển mọi người đang làm gì?
Bài 4: Hãy viết những ý trả lời ở bài tập 3 thành 1 đoạn văn ngắn, đặt tên cho đoạn văn đó?
- Nối tiếp nhau đọc lời đáp trong từng lời đối thoại
- 2- 3 nhóm đóng vai
HS trả lời
Tranh 1 vẽ về bãi biển.
Bãi biển dài rộng và soải …
Nước biển trong và xanh …
Trên bãi biển mọi người đang tắm…
- HS đọc lại yêu cầu và trả lời các câu hỏi.
- HS đọc bài trước lớp
Đặt tên: VD: Hè trên biển.
Bãi biển mùa hè
4) Củng cố dặn dò:
GV chốt ý chính
Nhận xét tiết học.
Về nhà học lại bài – Chuẩn bị bài sau.
__________________________________________________
Tiết 2: Thể dục
Hoàn thiện bài tập rèn luyện tư thế cơ bản
I. Mục tiêu
- HS ôn lại một số bài tập : Ôn và hoàn thiện bài tập rèn luyện tư thế cơ bản .Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác .
- HS tự giác luyện tập.
II. Đồ dùng dạy- học
- GV:Sân tập, vệ sinh nơi tập, còi khăn.
- HS: Trang phục gọn gàng.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Nội dung
KLVĐ
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động : xoay các khớp
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
+ Ôn bài thể dục phát triển chung.
- GV cho HS tập lại
5- 7 phút
- Lớp trởng tập hợp lớp, báo cáo GV
- Xoay các khớp. Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
- HS chơi. GV điều khiển.
- HS ôn lại bài thể dục phát triển chung( Tập theo tổ, nhóm…)
- Cán sự điều khiển
2. Phần cơ bản
* Ôn một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản:
Đi theo vạch kẻ thẳng2 tay chống hông.
- Đi kiễng gót 2 tay chống hông
- Đi nhanh chuyển sang chạy
- GV cho HS tập - GV bao quát chung, nhắc nhở HS tập cho đúng .
20 -25phút
- HS tập : Đi theo vạch kẻ thẳng
Đi nhanh chuyển sang chạy.
- GV chú ý uốn nắn cách đặt bàn chân , tư thế thân người và 2 tay
- HS tập theo tổ , nhóm (mỗi nhóm 5-6 em)
3.Phần kết thúc
- Chạy theo vòng tròn chạy nhẹ nhàng.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
5- 7 phút
- HS tập hợp 2 hàng dọc.
- Thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học
- Dặn HS về ôn lại các động tác đã học
- Đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát
- Nghe dặn dò
Tiết 3: Tự học
Hoàn thành kiến thức đã học
I . Mục tiêu:
- Giúp HS hoàn thành kiến thức của các môn đã học: Vở bài tập toán trang 44, bài tập
Tiếng việt .
- Giáo dục HS ý thức suy nghĩ , trật tự để làm bài cho tốt .
- HS sôi nổi tự giác làm bài.
II. Đồ dùng dạy học : - HS :vở bài tập các môn học.Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. GV nêu yêu cầu giờ học .
2. Hướng dẫn HS tự hoàn thành kiến
thức đã học.
- Nêu các kiến thức cần hoàn thành ?
- Cho HS tự làm bài vào vở
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
3- Hướng dẫn HS chữa bài
HS nêu nh phần mục tiêu
- HS tự làm bài vào vở
*Vở bài tập Tiếng việt:
+Bài tập chính tả
- GV chốt lại quy tắc chính tả .
+Bài tập Tập làm văn : Đáp lời đồng ý .Tả
ngắn về biên
- GV giúp đỡ HS yếu
- GV chốt lại kiến thức
- GV cùng HS chữa bài tập làm văn
- Nhận xét, chốt bài đúng.
* Toán:Luyện tập
- HS hoàn thành bài tập toán trang 44
GV giúp đỡ HS yếu, kém.
Bài 1: GV cho HS nêu yêu cầu
GV đánh dấu các điểm lên bảng
- Cho HS lên bảng nối theo yêu cầu
- GV chốt cách xem đồng hồ
Bài 2: GV treo bảng phụ
Cho HS nêu yêu cầu.
- Cho HS lên bảng làm
GV chốt bài đúng, Nhận xét
Bài 3: Cho HS đọc đề bài , HS làm bài
HS nhắc lại cách tính chu vi hình tứ giác
GV nhận xét , chốt lại
Bài 4 :
HS nêu yêu cầu
Cho HS nêu cách tính
3. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- Tuyên dương HS có ý thức học tốt.
- Dặn dò HS về nhà xem bài.
- HS hoàn thành bài tập chính tả
- HS lên bảng chữa bài
- HS đọc bài của mình.
- Nhận xét.
- HS tự hoàn thành bài tập toán.
- HS yếu lên bảng làm bài
- HS khá, giỏi nhận xét.
Đổi vở để kiểm tra
- HS lên bảng tính chu vi hình tam giác ABC :3 + 6 +4 = 13 (cm)
- HS khác nhận xét , bổ sung .
Đổi vở để kiểm tra
-HS lên bảng chữa bài :
Chu vi hình tứ giác : 5+6 + 8+ 5 = 24 (dm)
HS lên bảng chữa bài
HS khác nhận xét
- HS nghe dặn dò.
File đính kèm:
- Tuan26 lop 2.doc