H đọc được : ôp, ơp, hộp sữa, lớp học và từ ngữ ứng dụng;
- H viết được : ôp, ơp, hộp sữa, lớp học;
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Các bạn lớp em;
HSKG: Nhận biết nghĩa một số từ ngữ., luyện nói từ 4 - 5 câu.
26 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1 - 2: tiếng việt bài 86: ôp, ơp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t chung
-Treo bảng phụ : viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, vở kịch, vui thích, chênh chếch, chúc mừng
- Yêu cầu HS đọc lại các từ.
? Em hãy cho biết những từ ở bảng chữ nào có độ cao 5 ô li ?
Chữ nào có độ cao 4 ôli
Chữ nào có độ cao 3ôli
Chữ nào có độ cao 2 ôli
- Hướng dẫn viết một số từ: viên gạch
- Ta viết chữ v,lia bút sang viết tiếp vần iên chưa có dấu ê, i. , viết dấu ô, i được viên
Cách một con chữ viết tiếp gạch: viết g không dừng bút đưa bút lên viết tiếp vần ach
- Tương tự hướng dẫn viết các từ còn lại
- Yêu cầu H viết bảng con
- Quan sát giúp H
Sửa tư thế cầm phấn , tư thế ngồi , giơ bảng
- Giúp H yếu
- Cho H viết bài vào vở
* Cho HS giải lao.
HKG viết đầy đủ số dòng- H yếu viết 1 d/lần
- T chấm bài nhận xét chung
- Nêu những lỗi sai phổ biến
- Cho H viết lại bài và chữ sai
- Nhận xét, dặn dò
- Viết bảng con
4 tổ 4 từ
- Quan sát cả lớp
- 3 em đọc bài.
- Trả lời: g, h, , k
- đ
- t
-c,o,n,ô,i,u,a,ê,ư,ơ,e
- H nghe và nắm
- Quan sát cách viết từ kênh rạch ....
- Luyện viết bảng
- Mở vở và viết
HKG viết đủ số dòng qui định
H yếu một dòng 1 từ
- Nghe ghi nhớ
..............................................................................
Tiết 4:Toán: bài toán có lời văn
I/ Mục tiêu:
- Hiểu đề toán: Cho gì? Hỏi gì?
- Biết bài toán giải gồm: Câu lời giải, phép tính, đáp số.
- Vận dụng làm đúng BT 1,2,3.
II/ Chuẩn bị:
- Các tranh vẽ ở SGK.
III/ Các hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu cách giải và cách trình bày bài toán:
MT:Hiểu đề toán: Cho gì? Hỏi gì
HĐ2.Thực hành:
MT:Biết bài toán giải gồm: Câu lời giải, phép tính, đáp số.
3. CC, dặn dò:
- Kiểm tra: BT4 (115) SGK
- Chữa bài, nhận xét
* Hướng dẫn HS tìm hiểu bài toán:
- Hướng dẫn HS xem tranh rồi đọc bài toán.
H: Bài toán cho biết gì?
H: Bài toán hỏi gì?
- Tóm tắt bài toán:
Có : 5 con gà
Thêm : 4 con gà
Có tất cả : .... con gà?
* Hướng dẫn HS gải bài toán:
H; Muốn biết nhà An có tất cả mấy con gà ta làm thế nào?
* Hướng dẫn HS trình bày bài toán:
- Viết bài giải
- Viết câu lời giải: Hướng dẫn dựa vào câu hỏi để đặt câu lời giải.
- Viết phép tính
- Viết Đáp số
* Hướng dẫn HS làm BT1:
- Gọi HS đọc bài toán
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán
- Tóm tắt: An có: 4 quả bóng
Bình có: 3 qủa bóng
Cả 2 bạn: ... qủa bóng?
- Chưa bài
BT2,3: Yêu cầu HS làm BT vào vở
Lưu ý: Dựa vào câu hỏi để dặt câu lời giải.
- Chữa bài
- Chốt cách giải và giải và trình bày
- 2 em lên bảng làm bài
- Quan sát tranh, thảo luận
- Vài em đọc bài toán.
- Biết: Có 5 con gà, thêm 4 con gà.
- Hỏi nhà An có tất cả mấy con gà.
- 2 em đọc lại tóm tắt
- Lấy 5 cộng 4 bằng 9 như vậy nhà An có 9 con gà.
- 2 em đọc bài toán
- Giải BT
- Giải BT 2,3
- Đổi chéo vở kiểm tra.
- Lắng nghe
……………………………………………………
Tiết 4: HDTH Tiếng Việt: Làm Bài Tập
I/Mục tiêu:
- HS làm được các bài tập ở VBT bài 87,88
- Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS.
II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
2. Làm bài tập:
MT: HS làm được các bài tập ở VBT bài 87,88: ep, êp, ip, up
- GV hướng dẫn HS làm bài tập ở vở bài tập bài 87,88
Bài 1: Nối: Gv cho HS đọc thầm sau đó nối vào VBT
Bài 2: Điền vần ep, êp, ip, up
HS đọc thầm và điền vào VBT
Bài 3: GV yêu cầu HS viết : con cọp, bắp cải, sáp màu, tập bơI mỗi từ một dòng
- Trong khi HS làm bài GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- GV chấm, chữa bài. Tuyên dương những HS có bài làm tốt.
3. Củng cố, dặn dò:GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
HS đọc thầm và nối vào VBT
HS viết vào VBT
..................................................
Buổi chiều:
Tiết 1: Ôn Âm nhạc: GV dạy chuyên
..........................................................
Tiết 2:BDTV: Luyện đọc
I. Mục tiêu:
-Luyện đọc các bài dẫ học trong tuần. Yêu cầu HS đọc trôi chảy rõ ràng các từ ngữ và bài ứng dụng.
- Thi đọc theo cá nhân, nhóm, tổ.
III.Hoạt động dạy học:
HĐ1: Luyện đọc
MT:Luyện đọc các bài dẫ học trong tuần
- Luyện đọc vần. GV chọn một số vần HS hay đọc sai viết lên bảng cho HS đọc.
- Luyện đọc từ ngữ: HS mở sách đọc bài.
- Luyện đọc bài ứng dụng.
- Đọc cá nhân, nhóm. Đọc đồng thanh cả lớp 2 lần.
- Thi đọc: theo nhóm những em khá giỏi thi đọc với nhau.
- Cử 3 em làm giám khảo, chấm điểm.
- Lớp nhận xét , bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương những em đọc tốt.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung.
- Tuyên dương những em đọc to, trôi chảy, tốc độ đọc nhanh, đúng yêu cầu.
- Luyện đọc trơn cho HS
- Khuyến khích các em đọc to, rõ ràng.
- GV khuyến khích các em đọc to, tương đối rõ ràng.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét khen những em đọc đã tiến bộ.
..........................................................................
Tiết 3: Tự học Toán Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
- Củng cố về cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 20.
- Luyện kĩ năng lập bài toán. HS có ý thức tự giác trong giờ học.
II/ Chuẩn bị:
III/ Các hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài. GV nêu yêu cầu tiết học.
2. Luyện tập:
MT:Củng cố về cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 20.
Luyện kĩ năng lập bài toán
GV hướng dẫn HS làm các BT sau:
BT1. Số ?
10 + ... = 16 11 + ... = 17 14 + ... = 14
15 - ... = 12 18 - ... = 10 19 - ... = 11
BT2. Tính:
11 + 6 - 7 = 18 + 1 - 5 = 13 + 4 - 4 =
17 - 6 + 2 = 11 + 7 -4 = 10 + 9 - 8 =
BT3. Nhìn hình vẽ viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán.
Có ... con thỏ, thêm ...con thỏ. ...?
GV chấm chữa bài.
3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
Hoạt động học
- HS làm các BT trên vào vở
Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Hoùc sinh naộm baột ủửụùc ửu nhửụùc ủieồm veà hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp trong tuaàn hoùc qua.
- Naộm ủửụùc keỏ hoaùch hoaùt ủoọng cuỷa tuaàn tụựi.
- Coự yự thửực trong hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp.
II. Các hoạt động:
1.Ôn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể.
2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 21:
- GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp .
- Cả lớp thảo luận bổ sung.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa.
- Đi học đúng giờ, có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp, trình trạng ăn quà vặt có hạn chế.
- Các bạn đã có ý thức xây dựng bài, làm bài tập đầy đủ.: Sĩ Hùng, Chí Kiên
- Hăng say phát biểu xây dựng bài,
- Chuẩn bị bài chu đáo. Đã tăng cường rèn chữ viết vào đầu giờ.
Tồn tại: Vệ sinh lớp còn bẩn.
III . Kế hoạch tuần 22
- Nâng cao chất lượng học tập. Bồi dướng HS giỏi, năng khiếu. Phụ đạo HS yếu.
- Thực hiện tốt các nền nếp.
- Làm tốt công vệ sinh,... .
Buổi chiều
Tiết 1: Thể dục Bài thể dục - Đội hình đội ngũ
I. Mục tiờu
- Biết cách thực hiện ba động tác vươn thở, tay, chân của bài thểdục phát triển chung
- Bước đầu biết cách thực hiện động tác vặn mỡnh. của bài thể dục phỏt triển chung.
- ễn điểm số hàng dọc theo tổ.
II. Địa điểm, phương tiện
-Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, tranh bài thể dục, kẻ sõn chơi trũ chơi.
III. Nội dung và phương phỏp, lờn lớp
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Phần mở đầu
MT: HS khởi động trước khi vào học
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động cỏc khớp
- Vỗ tay hỏt.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản
MT:Biết cách thực hiện ba động tác vươn thở, tay, chân - Bước đầu biết cách thực hiện động tác vặn mỡnh. - ễn điểm số hàng dọc theo tổ.
- ễn 3 động tỏc
- Động tỏc vươn thở,tay, chõn.
- Học động tỏc vặn mỡnh
- ễn 4 động tỏc.
-ễn tập hợp hàng dọc dúng hàng, điểm số(3 lần)
3. Phần kết thỳc
MT: Tạo tâm lý thoảI máI trước khi vào học
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xột
G phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vũng sõn.
G hụ nhịp khởi động cựng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hỏt một bài.
2 HS lờn bảng tập bài thể dục.
H + G nhận xột đỏnh giỏ.
G nờu tờn động tỏc hụ nhịp điều khiển HS tập G sửa động tỏc sai cho HS
Lớp trưởng hụ nhịp điều khiển HS tập
G quan sỏt nhận xột sửa sai cho HS cỏc tổ.
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quõn của tổ mỡnh.
G nờu tờn động tỏc hụ nhịp, tập mẫu chỉ dẫn cho HS tập cựng
G kết hợp sửa sai cho HS
Cỏn sự lớp tập mẫu hụ nhịp điều khiển HS tập, Gđi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giỏo viờn hụ nhịp.
HS thực hiện từng nhịp của động tỏc.
G giỳp đỡ sửa sai.
G cho H tập hợp hàng dọc, dúng hàng, đứng nghiờm , đứng nghỉ.
G chỉ dẫn cho H cỏch điểm số. G nhận xột sửa sai,cho cả lớp cựng tập thử 2 lần.
Cỏn sự lớp hụ nhịp thả lỏng cựng HS
HS đi theo vũng trũn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
G nhận xột giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ụn bài thể dục
...........................................................
Tiết 2: Ôn Thể dục: Ôn Tiếng Việt .......................................................................................
Tiết 3 HDTHTV: luyện viết
I/Mục tiêu:
- Ôn đọc, viết các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học.
- Luyện kĩ năng viết cho HS.
- HS có ý thức tự giác luyện viết.
II/ Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
. Luyện viết:
Ôn viết các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học.
- Luyện kĩ năng viết cho HS.
2.1. Viết bảng con:
- GV đọc cho HS viết các vần đã học trong tuần 21.
- HS viết bảng con. GV có thể đánh vần từng chữ để HS viết.
- GVnhận xét, chữa bài
2.2. Viết vở:
- GV đọc cho HS viết các từ ứng dụng: tờ lịch, chênh chếch, đóng góp, giấy nháp, gặp gỡ, bập bênh, tốp ca, hợp tác, xinh đẹp, gạo nếp.
- GV đọc lần lượt từng từ cho HS viết. Những chữ nào HS không viết được GV có thể đánh vần.
- GV đọc câu ứng dụng bài 88:
- HS viết vào vở.
- GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS tiến bộ.
3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
HS viết bảng con
HS viết vào vở
File đính kèm:
- Tuan 21.doc