Đọc đúng các tiếng hay sai do phương ngữ :lỉnh kỉnh ,uống trà ,rạp xiếc
2. Hiểu: nghĩa các từ đựơc chú giải cuối bài : ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục, đại tài
ý nghĩa câu chuyện: Khen ngợi 2 chị em nhà Xô- phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác, chú lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quý trẻ em
3. GDHS lòng yêu thích môn học
30 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1529 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1 + 2 tập đọc, kể chuyện nhà ảo thuật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hóm 2: Quá trình quang hợp xảy ra trong đièu kiện nào ?
Nhóm 3: Trong quá trinh hô hấp, lá hấp thu khí gì và thải ra khí gì ?
Nhóm 4: Ngoài chức năng quang hợp và ho hấp lá còn có chức năng gì ?
Đại diện nhóm BCKQ, gv cung các nhóm khác nhận xét chốt lại lời giải đúng
Kết luận :Lá có 3 chức năng quang hợp, hô hấp và thoát hơi nước
Gọi nhiều hs nhắc lại kết luận
Hoạt động 3 : ích lợi của lá cây
a.Mục tiêu: - - Kể ra được ích lợi của 1 số lá cây đối với đời sống con ngườ và động vật
b.Cách tiến hành
Cho hs quan sát hình ở sgk/81 theo nhóm đôi
H: Những rễ đó được sử dụng để làm gì ?
Đại diện nhóm BCKQ
GV nhận xét kết luận :Một số lá cây dùng làm thuốc, làm thức ăn, gói bánh, làm nón, lám nhà...
Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết ở sgk
- GV nhận xét tiết học
- Dặn dò bài về nhà
Tiết 5
Thể dục
Trò chơi; chuyền bóng tiếp sức
I .Mục tiêu
- Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân, yêu cầu thực hiện động tác chính xác
- Học trò chơi: lò cò tiếp sức, yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi chủ động
- GDHS lòng yêu thích TDTT
II.Chuẩn bị
GV: Sân chơi, bãi tập, 1 cái còi
III. Hoạt động dạy học
Nội dung và phương pháp
định lượng
đội hình tập luyện
1. Phần mở đầu
_ Tập hợp lớp, Gv phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
- Chơi trò chơi; Có chúng em
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp
2. Phần cơ bản
a Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân
- GV điều khiển lần 1
- Cả lớp thực hiện mỗi động tác
-Tập theo tổ, tổ trưởng điều khiển
- Lớp trưởng điều khiển lớp ôn
- Gv theo dõi, uốn nắn
- Các tổ tập thi đua
b.Chơi trò chơi: chuyền bóng tiếp sức
- Gv nêu tên trò chơi
- HDHS cách chơi, Gv làm mẫu
- Cho hs chơi thử
- Tổ chức cho lớp chơi
- Gv theo dõi uốn nắn cách chơi của HS
3.Phần kết thúc
- đứng tại chỗ, vỗ tay và hát
- GV cùng hs hệ thống bài
- Gv nhận xét tiết học
- Dặn dò bài về nhà
- Gv hô: Giải tán, Hs hô khoẻ
5 phút
25 phút
2 -3 lần
5 phút
x x x
x x x
x x x
x x x
x x x
GV
GV
x x x /…/x x x
x x x / …/x x x
GV
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
Ngày soạn:
Ngày dạy : Thứ sáu
Tiết 1
Chính tả ( nghe viết)
Người sáng tác quốc ca việt nam
. Phân biệt l/ n- ut/ uc
I .Mục đích yêu cầu
- HS nghe viết chính xác, đúng bài : người sáng tác quốc ca Việt Nam. Biết viết hoa đúng các tên riêng, các chữ đầu câu. HS viết đúng các dấu câu.
- Rèn kỹ năng viết chính tả cho hs, làm đúng các bài tập phân biệt l/n. uc/ut
- GDHS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp, trình bày bài viết rõ ràng , sạch đep
II.Chuẩn bị
GV: Bảng phụ viết sẵn BT2
HS: VBT, SGK
III. Hoạt động dạy học
ổn định tổ chức
2>Kiểm tra bài cũ
Gọi 3 hs lên bảng, lớp viết bảng con: lửa lựu, dâm bụt ,rước đèn
3. Bài mới
a. Giới thiệu bài + ghi bảng
b. Hướng dẫn viết chính tả
Gv đọc mẫu bài viết lần 1, gọi 1 hs đọc lại
H: Những chữ nào trong bài dễ viết sai ?
H: Những chữ nào trong bài được viết hoa?
Giảng: Quốc ca: Là bài hát chính thức của 1 nước dùng khi co nghi lễ trọng thể
c.Gv đọc, hs viết bài
- Gv đọc mẫu lần 2, nhắc nhở tư thế viết
Hs nhớ, hs viết bài
, hs soát lỗi
- HS viết xong, gv thu vở chấm + nhận xét
d.Làm bài tâp
BT1/15 VBt. Gọi hs đọc đề
H: Bài tập yêu cầu gì?
Gv treo bảng phụ
Gọi 1 hs lên bảng, lớp làm vào vở
- Lớp nhận xét, gv nhận xét chốt lại lời giải đúng, hs chữa bài vào vở theo lời giải đúng, gọi 2 hs đọc lại bài thơ đã hoàn chỉnh
a. Buổi trưa lim dim
Nghìn com mắt lá
Bóng cũng nằm im
Trong vườn êm a
b.Con chim chiền chiện
Bay vút lên cao
Lòng đày yêu mến
Khúc hát ngọt ngào
BT2/15 VBt. Gọi hs đọc đề
H: Bài tập yêu cầu gì?
GVHD học sinh làm vào vở -gv theo dõi
a.Nồi, lồi; Nhà em có nòi cơm điện. Mắt con cá lóc lồi
b.no,lo; Chung em đã ăn no/ Mẹ dang lo lắng
c.lụt, lục;Ba thở phào vì trút được gánh nặng. Cây trúc này đang rụng lá
Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học
-Dặn dò bài về nhà
Tiết 2
Toán
Chia số có bốn chữ số với số có một chữ số (TT )
I .Mục tiêu
Giúp hs:
- Biết cách thực hiện chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ só trường hợp có chữ số 0 ở thương
- Rèn kỹ năng làm toán cho hs
- Vận dụng kiến thức đã học làm tốt bài tập
II Chuẩn bị
GV: phiếu học tập
HS: VBT, SGK, bảng con
III. Hoạt động dạy học
ổn định tổ chức
2>Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra BTVN của HS
Gọi 1 hs lên bảng làm BT3 VBT
HS, gv nhận xét + ghi điểm
3. Bài mới
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài + ghi bảng
Hoạt động 2: Hướng dẫn thực hiện chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
Gv ghi bảng: 4218 : 6 =
H: Nêu tên gọi các thành phần trong phép chia trên?
H: Muốn thực hiện đựôc phép chia này ta làm ntn?
GV: +Tính từ trái sang phải theo 3 bước tính nhẩm: chia, nhân, trừ, mỗi lần chia được 1 số ở thương( từ hàng cao đến hàng thấp)
Gọi 1 hs nêu cách tính, gv ghi bảng, gọi nhiều hs nêu lại cách thực hiện
4218 6 42 chia 6 đựơc 6, viết 6 , 7 nhân 7 bằng 42,42 trừ 42 bằng 0
01 703 -Hạ 1, 1 chia 0 đựơc 0, viết 0 , 0 nhân 6 bằng 0, 1 trừ 1 bằng 1
18 - hạ 8, 18 chia 6 được 3 viết 3, 3 nhân 6 bằng 18, 18 - 18 = 0
0
Vậy: 4218 : 6 = ? ( 703)
H: 703 gọi là gì của phép chia trên? ( Thương)
H: Số dư là mấy, vậy đây là phép chia gì? ( Có dư)
Gv ghi bảng: 2704 : 4 = ?
Cách làm tương tự VD1
Hoạt động 3: Thực hành
Bt1/119 sgk Gọi hs đọc đề
H: Bài tập yêu cầu gì ?
Gọi 3 hs lên bảng, lớp làm bảng con
3224 4
024 806
0
1516 3
01
16 505
1
2819 7
01 402
19
5
Bt2/119 sgk Gọi hs đọc đề
H:Bài toán cho biét gì ? Bài tập yêu cầu gì ?
Gọi 1 hs lên bảng, lớp làm vào vở
BT3/119 sgk, gọi hs đọc đề
H: Bài tập yêu cầu gì?
Cho hs tự làm vào vở, hs làm xong, gv thu vở chấm + nhận xét
1256 7
05 308
56 Đ
0
1608 4
008 42
0 S
Hoạt động 5: Giao việc
H: Nêu cách chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
- Về nhà làm BT 5/4 VBT
- GV nhận xét tiết học
Tiết 3
Tập làm văn
Kể lại 1 buổi biẻu diễn nghệ thuật
I .Mục đích yêu cầu
1.Rèn kỹ năng nói: Biết kể lại rõ ràng, tự nhiện 1 buổi biẻu diễn văn nghệ mà em đã đươcj xem 1 cách tự nhiên
2>Rèn kỹ năng viết: Viết lại những điều em vừa kể thành 1 đọan văn
3.GDHS lòng yêu thích môn học
II Chuẩn bị
GV:Bảng phụ ghi gợi ý ở sgk
HS: VBT
III. Hoạt động dạy học
1.)ổn định tổ chức
2)Kiểm tra bài cũ
Gọi 2 hs đọc bài viết của mình kể về người lao động trí óc ở tuần trước
Lớp nhận xét, gv nhận xét + ghi điểm
3. Bài mới
a): Giới thiệu bài + ghi bảng
b: Hướng dẫn HS nghe kể chuyện
Bt1/ 38 sgk gọi hs đọc yêu cầu của bài
Gv treo bảng phụ ghi sẵn gợi ý
GV: Những gợi ý trên chỉ là chỗ dựa, các em có thể kể theo cách trả lời lần lượt từng câu hỏi gợi ý hoặc kể tự do không nên phụ thuộc vào gợi ý
- HS làm bài vào nháp ( 5 phút)
- Gọi 1 số hs đọc bài làm của mình
Gv nhận xét
BT2/ 398sgk, Gọi hs đọc đề
- Hs tự làm bài
- Hs làm xong, gv gọi 1 số hs trình bày bài làm của mình
- Lóp nhận xét, gv nhận xét ghi điểm
5.Củng cố, dặn dò
- Gv nhận xét tiết học
- Dặn dò bài về nhầ
Tiết 4
Thủ công
đan nong đôi ( t1)
I .Mục tiêu
Hs biết cách đan nong đôi
Hs đan được nong đôi đúng quy trình kỷ thuật
- GDHS lòng yêu thích cái đẹp qua sản phẩm thủ công
II.Chuẩn bị
GV: Giấy màu, tranh quy trình,
HS: Giấy màu, kéo hồ dán
III. Hoạt động dạy học
1. Bài cũ
GV kiểm tra đồ dùng của HS
3. Bài mới
Thời lượng
Nội dung hoạt động
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
2 phút
14 phút
10 phút
Giới thiệu bài
Hoạt động 1; Giới thiệu bài
Hoạt động 2:
Hướng dẫn mẫu
Bước 1: Cắt nan
Bước 2: Đan nan
Bước 3 Dán nẹp xung quanh tấm đan
Hoạt động 3: HS thực hành
* Đánh giá sản phẩm của HS
Giới thiệu bài + ghi bảng
- Gv treo tranh quy trình và và giới thiệu vài tấm đan nong đôi cho hs biết
GV: Trong thực tế người ta thường sử dụng các nan rời bằng tre, giang, mây, lá dừa để đan nong đôi làm đồ dùng trong gia đình, còn chúng ta hôm nay học đan nong đôi bằng bìa
GV: + Kẻ các đường kẻ dọc ngang cách đều nhau 1 ô đối với giấy bìa không có dòng kẻ
+ Cắt nan dọc: Cắt 1 hình vuong có cạnh 9 ô, sau đó cắt thành 9 nan dọc như H2
H: H3 hướng dẫn ntn?
GV Nên cắt các nan khác màu với nan dọc và nan dán nẹp xung quanh
GV: Cách đan là nhấc 2 nan đè 2 nan và lệch nhau 1 nan dọc giữa 2 hàng nan ngang liền kề
+ Nan đan thứ nhất: Đặt nan dọc giong như đan nong mốt và luồn nan ngang thứ nhất vào dồn nan ngang khít với đương nối khít với các nan dọc
+ Nan thức 2: Nhấc các nan dọc 3,4,7,8 và luòn nan đan thứ 2 vào dồn nan thứ 2 khít với nan thứ nhất
+ Đan nan thứ 3: Ngược với nan ngang thứ nhất: Nghĩa là: nhấc các nan 1,4,5,8,9 và luồn nan ngang thứ 3 vào và dồn cho khít với nan ngang thứ 2
+ Nan thứ 4: : Ngược với hàng thứ hai. Nhấc các nan dọc 1,2,5,6,9 và luồn nan vào dồn nan lên cho khít với nan 3
+ Nan 5: Như nan 1
+ Nan 6: Như nan 2
+ Nan 7: Giống nan 3
GV: Bôi hồ 4 nan con lại và dán xung quanh để đựơc tấm nan đan nong đôi như tấm đan mẫu
Gv nhắc lại quy trình đan, chú ý hs dồn các nan cho khít
- Cho hs thực hành theo nhóm 3
- Gv quan sát giúp đỡ HS yếu
- Gv chọn 1 số sản phẩm tiêu biểu cho hs nhận xét
Gv đánh giá từng nhóm sản phẩm của HS
- Nhắc lại tên bài
- Hs quan sát,
- HS theo dõi, lắng nghe
Hs theo dõi
TL:Cắt 7 nan ngang và 4 nan dùng để dán nẹp xung quang tấm nan có chiều rộng 1 ô dài 9 ô
HS theo dõi, ghi nhớ
HS theo dõi, ghi nhớ
HS theo dõi, ghi nhớ
HS theo dõi, ghi nhớ
HS theo dõi, ghi nhớ
HS theo dõi, ghi nhớ
Hs nhắc lại quy trình đan
HS thực hành theo nhóm nhỏ
- HS trưng bày sản phẩm
- HS nhận xét sản phẩm của bạn
4. Củng cố dặn dò
Gv nhận xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
Tiết 6
Sinh hoạt
Nhận xét tuần 23
I.Mục tiêu
Cho hs thấy ưu ,khuyết điểm cá nhân, tập thể
GD học sinh tính kỉ luật
III.Hoạt động dạy học
1.Nhận xét tuần qua
Các em ngoan ,lễ phép
Có học bài và làm bài trước khi đến lớp
Các em tham gia lao động đầy đủ
Vệ sinh cá nhân ,lớp hoc sạch sẽ
3. Kế hoạch tuần tới
Thực hiện tốt nội quy trường, lớp
Tham gia LĐVS trường lớp sạch sẽ
Tham gia tốt các hoạt động ở trường
Tham gia sinh hoạt sao nhi nghiêm túc
Đi học chuyên cần ,ăn mặc gọn gàng sạch sẽ
File đính kèm:
- tuan 23.doc