-Đọc đúng: +Vùng quê nọ, nông thôn, công đồng, miếng cơm nắm, hít hương thơm
Hiểu: công đường, bồi thường
Nội dung: Ca ngợi sự thông minh của mồ côi, Mồ Côi đã bảo vệ được bác nôngdân thậtthà bằng cách xử kiện rất thông minh tài trí và công bằng
29 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1 + 2 tập đọc + kể chuyện mồ côi xử kiện, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i về nhà,4/vbt
-Gv nhận xét tiết học
Tiết 2
Luyện từ và câu
ôn từ chỉ đặc điểm; ôn tập câu; Ai thế nào, dấu phẩy
I.Mục đích yêu cầu
Ôn về từ chỉ đặc điểm của người và loài vật
Ôn tập mẫu câu: Ai thế nào( Biết đặt câu theo mẫu để miêu tả người vật cụ thể)
+Tiếp tục ôn luyện về dấu phẩy( Ngăn cách các bộ phận trong câu là vị ngữ của câu)
- Vận dụng kiến thức làm tốt bài tập
II.Chuẩn bị
Gv; viết sẵn BT1,2,3/85,86 VBT lên bảng phụ
HS:SGK ,VBT
III.Hoạt động dạy học
A,Bài cũ
Gv kiểm tra bài về nhà của hs
B.Bài mới
1.Giới thiệu bài + ghi bảng
2.Hướng dẫn hs làm bài tập
BT1/84 vbt, Gọi hs đọc đề
-Hs làm bài cá nhân vào VBT
Gọi 1 số hs nêu kết quả, gv nhận xét nhanh
Gọi 3 hs lên bảng làm bài
a)Mến
Dũng cảm/tốt bụng/ không ngần ngại cứu người
b)Đom đóm
Chuyên cần/chăm chỉ/ tốt bụng
c)chàng mồ côi
chủ quán
Thông minh/ tài trí biết bảo vệ lẽ phải...
Tham làmdối trá xấu xa
BT2/85 VBT Gọi hs đọc đề
Cho hs chơi trò chơi
Gv nêu tên trò chơi: Ai thế nào
Hướng dẫn hs cách chơi
Tổ chức cho hs chơI 7 phút
Lớp nhận xét, gv nhận xét
BT3/85 sgk, Gọi hs đọc đề
-Hs làm bài cá nhân vào VBT
-GV treo bảng phụ
-Gọi 3 hs lên bảng thi điền nhanh
-Lớp nhận xét, gv nhận xét + chốt lại lời giải đúng
Lớp chữa bài vào VBt
a)Con ếch ngoan ngoãn, chăm chỉ và thông minh
b)Nắng cuối thu vàng ong, dù giữa trưa cũng chỉ dìu dịu
c)Trời xanh ngắt tren cao, xanh như dòng sông trong ,trôi lặng lẽ giữa những ngọn cây hè phố
3.Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
Tiết 3
Tự nhiên xã hội
ôn tập cuối học kì I
I.Mục tiêu
Sau bài học, hs biết:
- Kể tên các bộ phận của từng cơ quan trong cơ thể nêu chức năng của 1 trong các cơ quan đó
-Nêu 1 số việc cần làm để giữ gìn vệ sinh các cơ quan trên .
- Gdhs lòng yêu thích môn học
II.Chuẩn bị
Gv; Hình ảnh các cơ quan trong cơ thể người
III.Hoạt động dạy học
A,Bài cũ
Gv kiểm tra bài về nhà của hs, kiểm tra sự chuẩn bị của hs
B.Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài + ghi bảng
Hoạt động 2:Chơi trò chơi: Ai nhanh ai đúng
a)Mục tiêu; Thông qua trò chơi , hs có thể kể được tên các , của các bộ phận của các cơ quan trong cơ thể
b)Cách tiến hành
B1:GV treo tranh vẽ các cở quan trong cơ thể người đã học và các thẻ ghi tên, chức năng và cách giữ vệ sinh các cở quan đó
B2:Cho hs chơi theo nhóm 3 nhóm
-Cho hs quan sát tranh và gắn thẻ vào tranh
Hoạt động 3:Quan sát hình theo nhóm
a)Mục tiêu:Hs kể được 1 số hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc
b)Cách tiến hành
B1:Hs chia làm 3 nhóm thảo luận
Cho biết các hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc có trong các hình ở sgk/67
H:Kể những hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc có ở địa phương em
B2: Các nhóm dán hình từng hoạt động
đại diện nhóm TBKQ, nhóm khác bổ sung
Hoạt động 4:Làm việc cá nhân
-Từng hs vẽ sơ đồ gia đình mình
Sau đó 1 số em trình bày kết quả
Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
Tiết 4
Thể dục
ôn đội hình đội ngũ bài tập rèn luyện tư thế cơ bản;
I.Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng đi chuyển hướng phải trái, đi vượt chướng ngại vật, yêu cầu thực hiện chính xác
Rèn luyện tinh thần thể dục thể thao
Gdhs lòng yêu thích môn học
II.Chuẩn bị
GV: 1 cái còi. Sân chơi, bãi tập
III.Hoạt động dạy học
Nội dung và phương pháp
định lượng
Đội hình tập luyện
1.Phần cơ bản
-Tập hợp lớp gv phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học
-Chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân
-Chơi trò chơi:Tìm người chỉ huy
*Khởi động các khớp cổ tay và cổ chân
2.Phần cơ bản
-Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải trái, đi đều theo 1 - 4 hàng dọc
+Gv điều khiển lớp tập
+ôn đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng trí phảI
Cả lớp thực hiện mỗi em cách nhau khoảng 2-3m
-GV điều khỉển
Từng tổ thực hiện đi đều theo 1-4hàng dọc
- Chơi trò chơi; mèo đuổi chuột
+Gv nêu tên trò chơi
+Phổ biến luật chơi
+Cho hs chơi thử
+Tổ chức cho hs chơi
3.Phần kết thúc
-đứng tại chỗ vỗ tay và hát
-Gv cùng hs hệ thống bài
-Gv nhận xét tiết học
-Dặn dò bài về nhà
-Gv hô giải tán, hs hô khỏe
5phút
25
phút
2-3 lần
1lần
5phút
x x
x x
x x
x x
x x
GV
x x x x x x x
x x x x x x x x
Gv
T1:X x x x xx
T2:x x x x x x
T3:X x x x x x
******ă*******
Ngày sọan:
Ngày dạyThứ sáu :
Tiết 1
Chính tả (n-v)
âm thanh thành phố
I.Mục đích yêu cầu
- Hs nghe viét chính xác đoạn : Hải đã ra Cẩm Phả...căng thẳng, viết đúng tên người nước ngoài
- Làm đúng các bài tập chính tả tìm từ chứa tiếng có vần ui/uôi, chứa tiếng bắt đầu bằng r/gi/d
Gdhs có ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp
II.Chuẩn bị
Gv; Bảng phụ
Hs;VBT,SGK, bảng con
III.Hoạt động dạy học
A,Bài cũ
Gv kiểm tra bài về nhà của hs
Gọi 2 hs lên bảng, lớp viết bảng con
Dịu dàng, quả gấc, giản dị, gióng giả,
B.Bài mới
1.Giới thiệu bài + ghi bảng
2.Hướng dẫn viết chính tả
Gv đọc mẫu bài viết lần 1 , gọi 2 hs đọc lại
H:Khi nghe bản nhạc ánh trăng của Bet-tô-ven anh Hải cảm thấy ntn?
H:Đoạn viét có mấy câu? ( 3)H:Trong đoạn những chữ nào viết hoa, vì sao ?
Gọi 1 hs lên bảng, lớp viết bảng con
Bét-tô-ven, Pi-a-nô, dễ chịu, căng thẳng
3.Gv đọc, hs viết bài
Gv đọc mẫu lần 2, nhắc nhở tư thế viết
GV đọc, hs viết bài
Gv đọc, hs soát lỗi
Hs viết xong, gv thu 1 số vở chấm + nhận xét
4.Hướng dẫn làm bài tập
BT1/86 vbt.Gọi hs đọc yêu cầu của bài
-Gọi 2 hs lên bảng làm lớp làm vbt lớp nhận xét gv nhận xét
ui
Củi, cặm cụi, dùi cui, bụi ,bùi, đui, búi tóc
uôi
Chuối,buổi sáng, cuối cùng, đuối sức, muối
5.Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học
Dặn dò bàì về nhà
Tiết 2
Toán
Hình vuông
I.Mục tiêu
Giúp hs :
Nhạn biết hình vuông qua đặc đIểm cạnh và góc của nó
Vẽ hình vuông đơn giản trên giấy kẻ ô vuông
Vận dụng kiến thức đã học tốt vaò thực tế
II.Chuẩn bị
Gv; Mô hình về hình vuông, thước kẻ
Hs;VBT,SGK, bảng con
III.Hoạt động dạy học
A,Bài cũ
Gv kiểm tra bài về nhà của hs
B.Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiẹu bài + ghi bảng
Hoạt động 2:Giới thiệu hình vuông
GV treo hình vẽ sắn lên bảng và giới thiệu
Đây là hình vuông. Hình vuông có 4 góc vuông
( dùng ê- ke để kiểm tra)
H;Hình vuông là hình ntn?
*Kết luận: Hình vuông có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau
-Gọi nhiều hs nhắc lại kết luận
-Cho hs quan sát 1 số hình tứ giác vẽ sẵn
H:Đâu là hình vuông, đâu không phải là hình vuông
H:ở xung quanh em có những cái gì là hình vuông ? (gạch hoa, khăn mặt ...)
Hoạt động 3; Thực hành
BT1/85 sgk, hs thảo luận nhóm
_Đại diện nhóm TBKQ
+Hình ABCD có 4 góc vuông nhưng 4 cạnh không bằng nhau nên nó không phải là hình vuông, nó là HCN
++Hình NMPQ có 4 cạnh bằng nhau nhưng không có 4 góc vuông nên nó không phảI là hình vuông
+Hình EGIH có 4 góc vuông và có độ dài các cạnh bằng nhau nên nó là hình vuông
BT2/86 sgk, HS làm vào vở -GV theo dõi
BT3/86 sgk, hs tự làm vào vở, sau đó gv thu 1 số vở chấm nhận xét
Hoạt động 4: Giao việc
Hướng dãn bài về nhà:,4/sgk/85
Gv nhận xét tiết học
Tiết 3
Tập làm văn
Viết về thành thị, nông thôn
I.Mục đích yêu cầu
-Dựa vào nội dung bài TLV miệng tuần 16, hs viết được 1 lá thư cho bạn kể những điều em biết về thành thị, (nông thôn), thư trình bày đúng thể thức, đủ ý, trình bày đúng
-Rèn kỹ năng viết thư cho hs
-Giúp hs vận dụng tốt vào thực tế
II.Chuẩn bị
Gv; Bảng phụviết trình tự mẫu của lá thư
HS;VBT
III.Hoạt động dạy học
A,Bài cũ
Gv kiểm tra bài về nhà của hs -gv nhận xét
B.Bài mới
1.Giới thiệu bài + ghi bảng
2.Hướng dẫn hs làm bài tập
Gọi hs đọc yêu cầu của bài ở VBT
Gv treo bảng phụ, hs nhìn bảng đọc trình tự lá thư
Gọi 1 hs khá nói mẫu lá thư của mình
-Hs viết bài vào vở,Gv theo dõi, giúp đỡ hs yếu
-Gọi 2 hs đọc bài trước lớp
-Lớp nhận xét, gv nhận xét
3.Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Dặn dò bài về nhà
Tiết 4
Thủ công
Cắt dán chữ ; vui vẻ( T1)
I.Mục tiêu
- Hs biết vận dụng kĩ năng kể cắt dán chữ đã học ở bài trước đẻ cắt dán chữ : vui vẻẻ
Hs kẻ, cắt dán được chữ vui vẻ theo đúng qui trìng kỹ thuật
Gdhs yêu thích sản phẩm cắt ,dán chữ
II.Chuẩn bị
Gv; chữ mẫu, tranh qui trình
Hs;giấy màu, kéo ,hồ dán
III.Hoạt động dạy học
A,Bài cũ
Gv kiểm tra sự chuẩn bị của hs
B.Bài mới
Thời gian
Nội dung hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
2phút
7phút
11 phút
10
phút
Giới thiệu bài
HĐ1:Hướng dẫn quan sát, nhận xét
HĐ2: GV Hướng dẫn mẫu
B1:Kẻ cắt chữ
B2:Dán chữ
HĐ3: Thực hành
Giới thiệu bài + ghi bảng
-Cho hs quan sát chữ mẫu
HNêu tên các chữ cái có trong mẫu chữ
H:Nhận xét về khoảng cách giữa các mẫu chữ
-Gv treo tranh qui trình và HDHS
H:Chúng ta bắt đầu kẻ các chữ cái ntn?
* kẻ, cắt dấu hỏi trong 1 ô vuông như H2, cắt theo đường kẻ bỏ phần gạch chéo, lật phía sau đựơc dấu hỏi
Kẻ 1 đường chuẩn sắp xếp các chữ đã cắt được trên đường chuẩn ( Gv vừa nói, vừa thực hiện) Giữa các chữ cái của chữ VUI và chữ Vẻ cách nhau 1 ô
, giữa 2 chữ vui vẻ cách nhau 2 ô, dấu hỏi dán phí trên chữ E, bôi hồ dán vào mặt kẻ của từng ô chữ. Chữ cái dán trước, dấu hỏi dán sau, đặt tờ giấy nhpá lên các chữ vừa dán miết nhẹ cho chữ cái dính chặt vào vở
- cho HS thực hành
-GV theo dõi, giúp đỡ hs yếu
-GV hướng dẫn cách đánh giá sản phẩm
-Gv đánh giá sản phẩm của hs
-Hs nhắc lại tên bài
hs quan sát
Các chữ; V,U,I,V,E, và dấu ?
Hs nhận xét
Hs quan sát
Hs theo dõi, ghi nhớ
Hs theo dõi, ghi nhớ
Hs thực hành
Hs làm xong, trưng bày sản phẩm
Lắng nghe gv đánh giá sản phẩm
3.Nhận xét, dặn dò
GV nhận xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
Tiết 5
Sinh hoạt
Nhận xét tuần 17
I.Mục tiêu
Cho hs thấy được ưu khuyết điểm cá nhân ,tập thể
GD học sinh tính kỉ luật
II -Hoạt động trên lớp
2.Nhận xét hoạt động tuần qua
Học tập:Các em có học bài và làm bàicũ
Lao động :Tham gia lao động đầy đủ
Sinh hoạt sao nhi :Một số bạn còn vắng
đạo đức:Các em ngoan ,lễ phép
3. Kế hoặch tuần tới
Thực hiện tốt nội quy trường, lớp
Tham gia LĐVS trường lớp sạch sẽ
Tham gia tốt các hoạt động ở trường
Tham gia tốt sinh hoạt sao nhi
Học bài và làm bài đầy đủ trư
File đính kèm:
- TUAN 17 - L3.doc