Bài giảng Tiết 1 + 2 tập đọc + kể chuyện mồ côi xử kiện

-Đọc đúng: +Vùng quê nọ, nông thôn, công đồng, miếng cơm nắm, hít hương thơm

Hiểu: công đường, bồi thường

Nội dung: Ca ngợi sự thông minh của mồ côi, Mồ Côi đã bảo vệ được bác nôngdân thậtthà bằng cách xử kiện rất thông minh tài trí và công bằng

 

doc29 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1 + 2 tập đọc + kể chuyện mồ côi xử kiện, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i về nhà,4/vbt -Gv nhận xét tiết học Tiết 2 Luyện từ và câu ôn từ chỉ đặc điểm; ôn tập câu; Ai thế nào, dấu phẩy I.Mục đích yêu cầu Ôn về từ chỉ đặc điểm của người và loài vật Ôn tập mẫu câu: Ai thế nào( Biết đặt câu theo mẫu để miêu tả người vật cụ thể) +Tiếp tục ôn luyện về dấu phẩy( Ngăn cách các bộ phận trong câu là vị ngữ của câu) - Vận dụng kiến thức làm tốt bài tập II.Chuẩn bị Gv; viết sẵn BT1,2,3/85,86 VBT lên bảng phụ HS:SGK ,VBT III.Hoạt động dạy học A,Bài cũ Gv kiểm tra bài về nhà của hs B.Bài mới 1.Giới thiệu bài + ghi bảng 2.Hướng dẫn hs làm bài tập BT1/84 vbt, Gọi hs đọc đề -Hs làm bài cá nhân vào VBT Gọi 1 số hs nêu kết quả, gv nhận xét nhanh Gọi 3 hs lên bảng làm bài a)Mến Dũng cảm/tốt bụng/ không ngần ngại cứu người b)Đom đóm Chuyên cần/chăm chỉ/ tốt bụng c)chàng mồ côi chủ quán Thông minh/ tài trí biết bảo vệ lẽ phải... Tham làmdối trá xấu xa BT2/85 VBT Gọi hs đọc đề Cho hs chơi trò chơi Gv nêu tên trò chơi: Ai thế nào Hướng dẫn hs cách chơi Tổ chức cho hs chơI 7 phút Lớp nhận xét, gv nhận xét BT3/85 sgk, Gọi hs đọc đề -Hs làm bài cá nhân vào VBT -GV treo bảng phụ -Gọi 3 hs lên bảng thi điền nhanh -Lớp nhận xét, gv nhận xét + chốt lại lời giải đúng Lớp chữa bài vào VBt a)Con ếch ngoan ngoãn, chăm chỉ và thông minh b)Nắng cuối thu vàng ong, dù giữa trưa cũng chỉ dìu dịu c)Trời xanh ngắt tren cao, xanh như dòng sông trong ,trôi lặng lẽ giữa những ngọn cây hè phố 3.Củng cố, dặn dò GV nhận xét tiết học Dặn dò bài về nhà Tiết 3 Tự nhiên xã hội ôn tập cuối học kì I I.Mục tiêu Sau bài học, hs biết: - Kể tên các bộ phận của từng cơ quan trong cơ thể nêu chức năng của 1 trong các cơ quan đó -Nêu 1 số việc cần làm để giữ gìn vệ sinh các cơ quan trên . - Gdhs lòng yêu thích môn học II.Chuẩn bị Gv; Hình ảnh các cơ quan trong cơ thể người III.Hoạt động dạy học A,Bài cũ Gv kiểm tra bài về nhà của hs, kiểm tra sự chuẩn bị của hs B.Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài + ghi bảng Hoạt động 2:Chơi trò chơi: Ai nhanh ai đúng a)Mục tiêu; Thông qua trò chơi , hs có thể kể được tên các , của các bộ phận của các cơ quan trong cơ thể b)Cách tiến hành B1:GV treo tranh vẽ các cở quan trong cơ thể người đã học và các thẻ ghi tên, chức năng và cách giữ vệ sinh các cở quan đó B2:Cho hs chơi theo nhóm 3 nhóm -Cho hs quan sát tranh và gắn thẻ vào tranh Hoạt động 3:Quan sát hình theo nhóm a)Mục tiêu:Hs kể được 1 số hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc b)Cách tiến hành B1:Hs chia làm 3 nhóm thảo luận Cho biết các hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc có trong các hình ở sgk/67 H:Kể những hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc có ở địa phương em B2: Các nhóm dán hình từng hoạt động đại diện nhóm TBKQ, nhóm khác bổ sung Hoạt động 4:Làm việc cá nhân -Từng hs vẽ sơ đồ gia đình mình Sau đó 1 số em trình bày kết quả Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò GV nhận xét tiết học Dặn dò bài về nhà Tiết 4 Thể dục ôn đội hình đội ngũ bài tập rèn luyện tư thế cơ bản; I.Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng đi chuyển hướng phải trái, đi vượt chướng ngại vật, yêu cầu thực hiện chính xác Rèn luyện tinh thần thể dục thể thao Gdhs lòng yêu thích môn học II.Chuẩn bị GV: 1 cái còi. Sân chơi, bãi tập III.Hoạt động dạy học Nội dung và phương pháp định lượng Đội hình tập luyện 1.Phần cơ bản -Tập hợp lớp gv phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học -Chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân -Chơi trò chơi:Tìm người chỉ huy *Khởi động các khớp cổ tay và cổ chân 2.Phần cơ bản -Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải trái, đi đều theo 1 - 4 hàng dọc +Gv điều khiển lớp tập +ôn đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng trí phảI Cả lớp thực hiện mỗi em cách nhau khoảng 2-3m -GV điều khỉển Từng tổ thực hiện đi đều theo 1-4hàng dọc - Chơi trò chơi; mèo đuổi chuột +Gv nêu tên trò chơi +Phổ biến luật chơi +Cho hs chơi thử +Tổ chức cho hs chơi 3.Phần kết thúc -đứng tại chỗ vỗ tay và hát -Gv cùng hs hệ thống bài -Gv nhận xét tiết học -Dặn dò bài về nhà -Gv hô giải tán, hs hô khỏe 5phút 25 phút 2-3 lần 1lần 5phút x x x x x x x x x x GV x x x x x x x x x x x x x x x Gv T1:X x x x xx T2:x x x x x x T3:X x x x x x ******ă******* Ngày sọan: Ngày dạyThứ sáu : Tiết 1 Chính tả (n-v) âm thanh thành phố I.Mục đích yêu cầu - Hs nghe viét chính xác đoạn : Hải đã ra Cẩm Phả...căng thẳng, viết đúng tên người nước ngoài - Làm đúng các bài tập chính tả tìm từ chứa tiếng có vần ui/uôi, chứa tiếng bắt đầu bằng r/gi/d Gdhs có ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp II.Chuẩn bị Gv; Bảng phụ Hs;VBT,SGK, bảng con III.Hoạt động dạy học A,Bài cũ Gv kiểm tra bài về nhà của hs Gọi 2 hs lên bảng, lớp viết bảng con Dịu dàng, quả gấc, giản dị, gióng giả, B.Bài mới 1.Giới thiệu bài + ghi bảng 2.Hướng dẫn viết chính tả Gv đọc mẫu bài viết lần 1 , gọi 2 hs đọc lại H:Khi nghe bản nhạc ánh trăng của Bet-tô-ven anh Hải cảm thấy ntn? H:Đoạn viét có mấy câu? ( 3) H:Trong đoạn những chữ nào viết hoa, vì sao ? Gọi 1 hs lên bảng, lớp viết bảng con Bét-tô-ven, Pi-a-nô, dễ chịu, căng thẳng 3.Gv đọc, hs viết bài Gv đọc mẫu lần 2, nhắc nhở tư thế viết GV đọc, hs viết bài Gv đọc, hs soát lỗi Hs viết xong, gv thu 1 số vở chấm + nhận xét 4.Hướng dẫn làm bài tập BT1/86 vbt.Gọi hs đọc yêu cầu của bài -Gọi 2 hs lên bảng làm lớp làm vbt lớp nhận xét gv nhận xét ui Củi, cặm cụi, dùi cui, bụi ,bùi, đui, búi tóc uôi Chuối,buổi sáng, cuối cùng, đuối sức, muối 5.Củng cố, dặn dò GV nhận xét tiết học Dặn dò bàì về nhà Tiết 2 Toán Hình vuông I.Mục tiêu Giúp hs : Nhạn biết hình vuông qua đặc đIểm cạnh và góc của nó Vẽ hình vuông đơn giản trên giấy kẻ ô vuông Vận dụng kiến thức đã học tốt vaò thực tế II.Chuẩn bị Gv; Mô hình về hình vuông, thước kẻ Hs;VBT,SGK, bảng con III.Hoạt động dạy học A,Bài cũ Gv kiểm tra bài về nhà của hs B.Bài mới Hoạt động 1: Giới thiẹu bài + ghi bảng Hoạt động 2:Giới thiệu hình vuông GV treo hình vẽ sắn lên bảng và giới thiệu Đây là hình vuông. Hình vuông có 4 góc vuông ( dùng ê- ke để kiểm tra) H;Hình vuông là hình ntn? *Kết luận: Hình vuông có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau -Gọi nhiều hs nhắc lại kết luận -Cho hs quan sát 1 số hình tứ giác vẽ sẵn H:Đâu là hình vuông, đâu không phải là hình vuông H:ở xung quanh em có những cái gì là hình vuông ? (gạch hoa, khăn mặt ...) Hoạt động 3; Thực hành BT1/85 sgk, hs thảo luận nhóm _Đại diện nhóm TBKQ +Hình ABCD có 4 góc vuông nhưng 4 cạnh không bằng nhau nên nó không phải là hình vuông, nó là HCN ++Hình NMPQ có 4 cạnh bằng nhau nhưng không có 4 góc vuông nên nó không phảI là hình vuông +Hình EGIH có 4 góc vuông và có độ dài các cạnh bằng nhau nên nó là hình vuông BT2/86 sgk, HS làm vào vở -GV theo dõi BT3/86 sgk, hs tự làm vào vở, sau đó gv thu 1 số vở chấm nhận xét Hoạt động 4: Giao việc Hướng dãn bài về nhà:,4/sgk/85 Gv nhận xét tiết học Tiết 3 Tập làm văn Viết về thành thị, nông thôn I.Mục đích yêu cầu -Dựa vào nội dung bài TLV miệng tuần 16, hs viết được 1 lá thư cho bạn kể những điều em biết về thành thị, (nông thôn), thư trình bày đúng thể thức, đủ ý, trình bày đúng -Rèn kỹ năng viết thư cho hs -Giúp hs vận dụng tốt vào thực tế II.Chuẩn bị Gv; Bảng phụviết trình tự mẫu của lá thư HS;VBT III.Hoạt động dạy học A,Bài cũ Gv kiểm tra bài về nhà của hs -gv nhận xét B.Bài mới 1.Giới thiệu bài + ghi bảng 2.Hướng dẫn hs làm bài tập Gọi hs đọc yêu cầu của bài ở VBT Gv treo bảng phụ, hs nhìn bảng đọc trình tự lá thư Gọi 1 hs khá nói mẫu lá thư của mình -Hs viết bài vào vở,Gv theo dõi, giúp đỡ hs yếu -Gọi 2 hs đọc bài trước lớp -Lớp nhận xét, gv nhận xét 3.Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Dặn dò bài về nhà Tiết 4 Thủ công Cắt dán chữ ; vui vẻ( T1) I.Mục tiêu - Hs biết vận dụng kĩ năng kể cắt dán chữ đã học ở bài trước đẻ cắt dán chữ : vui vẻẻ Hs kẻ, cắt dán được chữ vui vẻ theo đúng qui trìng kỹ thuật Gdhs yêu thích sản phẩm cắt ,dán chữ II.Chuẩn bị Gv; chữ mẫu, tranh qui trình Hs;giấy màu, kéo ,hồ dán III.Hoạt động dạy học A,Bài cũ Gv kiểm tra sự chuẩn bị của hs B.Bài mới Thời gian Nội dung hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của hs 2phút 7phút 11 phút 10 phút Giới thiệu bài HĐ1:Hướng dẫn quan sát, nhận xét HĐ2: GV Hướng dẫn mẫu B1:Kẻ cắt chữ B2:Dán chữ HĐ3: Thực hành Giới thiệu bài + ghi bảng -Cho hs quan sát chữ mẫu HNêu tên các chữ cái có trong mẫu chữ H:Nhận xét về khoảng cách giữa các mẫu chữ -Gv treo tranh qui trình và HDHS H:Chúng ta bắt đầu kẻ các chữ cái ntn? * kẻ, cắt dấu hỏi trong 1 ô vuông như H2, cắt theo đường kẻ bỏ phần gạch chéo, lật phía sau đựơc dấu hỏi Kẻ 1 đường chuẩn sắp xếp các chữ đã cắt được trên đường chuẩn ( Gv vừa nói, vừa thực hiện) Giữa các chữ cái của chữ VUI và chữ Vẻ cách nhau 1 ô , giữa 2 chữ vui vẻ cách nhau 2 ô, dấu hỏi dán phí trên chữ E, bôi hồ dán vào mặt kẻ của từng ô chữ. Chữ cái dán trước, dấu hỏi dán sau, đặt tờ giấy nhpá lên các chữ vừa dán miết nhẹ cho chữ cái dính chặt vào vở - cho HS thực hành -GV theo dõi, giúp đỡ hs yếu -GV hướng dẫn cách đánh giá sản phẩm -Gv đánh giá sản phẩm của hs -Hs nhắc lại tên bài hs quan sát Các chữ; V,U,I,V,E, và dấu ? Hs nhận xét Hs quan sát Hs theo dõi, ghi nhớ Hs theo dõi, ghi nhớ Hs thực hành Hs làm xong, trưng bày sản phẩm Lắng nghe gv đánh giá sản phẩm 3.Nhận xét, dặn dò GV nhận xét tiết học Dặn dò bài về nhà Tiết 5 Sinh hoạt Nhận xét tuần 17 I.Mục tiêu Cho hs thấy được ưu khuyết điểm cá nhân ,tập thể GD học sinh tính kỉ luật II -Hoạt động trên lớp 2.Nhận xét hoạt động tuần qua Học tập:Các em có học bài và làm bàicũ Lao động :Tham gia lao động đầy đủ Sinh hoạt sao nhi :Một số bạn còn vắng đạo đức:Các em ngoan ,lễ phép 3. Kế hoặch tuần tới Thực hiện tốt nội quy trường, lớp Tham gia LĐVS trường lớp sạch sẽ Tham gia tốt các hoạt động ở trường Tham gia tốt sinh hoạt sao nhi Học bài và làm bài đầy đủ trư

File đính kèm:

  • docTUAN 17 - L3.doc
Giáo án liên quan