Hs từ TB trở lên đọc đúng: làm văn, loay hoay, lia lịa, rửa bát đĩa. Phân biệt lời nhân vật với lời người mẹ.
- Hs yếu đọc đánh vần từng tiếng, từng câu.
- Hs khá đọc thầm, nắm được các chi tết quan trọng và diễn biến câu chuyện.
+ Hiểu từ ngữ: Khăn mùi soa, viết lia lịa, ngắn ngủn
+Nắm được ý nghĩa câu chuyện: Lời nói phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố gắng làm cho được điều mình nói.
22 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1061 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1 + 2 tập đọc + kể chuyện bài tập làm văn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àm các bài tập có liên quan.
- HS khá làm BT 1, 2, 3 HSTB làm BT 1,2 HS yếu làm BT 1
II.Chuẩn bị
GV:bảng phụ
HS:VBT,SGk,
III.Hoạt động dạyhọc
1.Bài cũ
Goi 1 hs lên bảng làm BT3/37 vbt, GVKTVBT của hs
Hs nhận xét, gv nhận xét + ghi điểm
2.Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: HDHS nhận biết phép chia hết, phép chia có dư
GV ghi bảng:
8 2 9` 2
-Gọi hs lên bảng thực hiện phép chia trên
H: 8 : 2 =?(4)
H;9 : 2 = ? (được 4 thừa 1)
-Gv treo 8 chấm tròn lên bảng
H: 8 chấm tròn chia thành 2 phần băng nhau mỗi phần được mấy chấm tròn?
(4 chấm tròn không thừa chấm tròn nào)
H: 9 chấm tròn chia thành 2 phần bằng nhau mỗi phần được mấy chấm tròn?
( 4 chấm tròn còn thừa 1 chấm tròn)
GV: 8 : 2 = 4 không còn thừa ta nói đây là phép chia hết
9 : 2 = 4 thừa 1 ,ta nói đây là phép chia có dư vì trong phép chia này 1 là số dư, cách viết như sau 9 : 2 = 4 (dư 1)
*Lưu ý:Trong phép chia có dư số dư phải bé hơn số chia, nếu số dư lớn hơn hay bằng số chia thì có thể chia tiếp nữa, như vậy bước chia lần trước chưa thực hiện xong, vì kết quả mỗi phép chia phải xác định và chỉ có 1, không thể là các giá trị khác nhau
Hoạt động 3: Thực hành
Bài 1: VBT/ 36 . Hs nêu y/c của bài . Gv HDHS 1 phép tính mẫu . Lớp làm vbt – gv giúp đỡ hs yếu, chấm chữa bài , nhận xét tuyên dương .
Mẫu : 36 6
36 6
0
36 : 6 = 6
Bài 2: VBT/ 37. Cách tiến hành như bài 1( hs yếu giảm phần c,d)
a) 54 6
54 9 Đ
0
Bài 3: VBT/ 37. Cho hs nêu miệng kết quả , nhận xét .
Hoạt động 4: củng cố
H:Trong phép chia có dư, số dư phải ntn với số chia?
Gv nhận xét tiết học
.....................................................................
Tiết 3
Chính tả(n-v)
bài: Nhớ lạI buổi đầu đI học
I.Mục tiêu
- Hs từ TB trở lên nghe viết, trình bày đúng 1 đoạn văn trong bài:Nhớ lại buổi đầu đi học.Biết viết hoa các chữ đầu dòng, ghi đúng các dấu câu.Hs yếu nhìn sách chép.
- Phân biệt các cặp vần khó eo/oeo và 1 âm, vần dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ s/x, ươn/ương
- GDHS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp
II.Chuẩn bị
GV:Chép sẵn các bài tập lên bảng phụ
HS:VBT,
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ:
Gọi 3 hs lên bảnn, lớp viết bảng con
Kheo chân, đèn sáng, xanh xao, lẻo khoẻo,
GVnhận xet ghi điểm
2.Bài mới
Giới thiệu bài
Hướng dẫn nghe viết
Hướng dẫn chuẩn bị
Gv đọc đoạn viết lần 1, gọi hs đọc lại
Gọi 2 hs lên bảng, lớp viết bảng con
Bỡ ngỡ, nép, quãng trời, ngập ngừng
GV đọc, hs viết
- Gvđọc mẫu lần 2, nhắc nhở tư thế viết
Gv đọc, hs viết bài
* Chấm chữa bài :
- Gv đọc, hs soát lỗi
- Gv thu 1/3 vở chấm + nhận xét
c)HDHS làm bài tập
BT1/27 vbt, gv treo bảng phụ, gọi hs đọc đề
- 1 hs lân bảng, lớp làm VBT
- Hs nhìn bảng, đọc lại kết quả
- Hs nhận xét, gv nhận xét
- Hs chữa bài vào VbT
+ Nhà nghèo, cười ngặt nghẽo
+ Đường ngoằn ngoèo ,ngoẹo đầu
BT2/27 vbt, Gọi 2 hs lên bảng thi điền nhanh kết quả
- Hs nhậ xét, gv nhận xét
- Hs chữa bài vào vào VBT
siêng năng,xa, xiết
mướn, thưởng, nướng
3.Củng cố, dặn dò
Gv nhận xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
.....................................
Tiết 4
Luyện từ và câu
bài: từ ngữ về trường học . dấu phẩy
I.Mục đích yêu cầu
HS mở rộng vốn từ chủ đề trường học qua bài tập giải ô chữ. Ôn tập về dấu phẩy
Rèn kĩ năng dùng từ đúng chủ đề, mục đích.
Hs vận dụng làm tốt các bt có liên quan.
II.Chuẩn bị
GV:Bảng phụ chép sẵn BT1, Bt2
HS:VBT, SGk,
III.Hoạtđộng dạy học
1.Bài cũ
Gọi hs nêu miệng BT1,BT3
GVKTVBTV của hs
Hs nhận xét, gv nhận xét+ ghi đIểm
2.Bài mới
Giới thiệu bài
HDHS làm bài tập
BT1/25 VBt, gọi hs đọc yêu cầu của bài
gv treo bảng phụ nhắc nhở hs cách làm
B1:Dựa vào gợi ý em phải đoán xem dó là từ gì?
B2:Ghi vào ô trống theo gợí ý nếu từ tìm được vừa có nghĩa đúng như lời gợi ý vừa có số chữ cái khớp với số ô trống trên từng dòng thì em tìm đúng
B3:Khi điền đủ 11 ô trống theo hàng ngang em sẽ đọc để biết từ mới xuất hiện theo cột dọc được tô màu là từ nào
Hs thảo luận nhóm 7 phút
Gv dán 3 tờ phiếu lên bảng , hs 3 nhóm lên bảng thi điền tiếp sức
Hs nhận xét, gv nhận xét ,bình chọn nhóm thắng cuộc
BT2/28 VBT,Gv treo bảng phụ , gọi hs đọc đề
Gọi 3 hs lên bảng, lớp làm vào VBt
HS nhận xét, gv nhận xet
HS chữa bài vào VBT
a) Ông em, bố em và chú em đều là thợ mỏ
b)Các bạn mới được kết nạp vào Đội đều là con ngoan ,trò giỏi
c)Nhiệm vụ của đội viên là thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, tuân theo đIều lệ Đội và giữ gìn danh dự Đội
3.Củng cố, dặn dò
Gv nhậ xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
...........................................................
Tiết 5
Tự nhiên xã hội
bài: Cơ quan thần kinh
I.Mục tiêu
Sau bài học, hs biết:
Kể tên, chỉ vị trí trên sơ đồ và trưên cơ thể vị trí của cơ quan thần kinh
Nêu vai trò của não, tủy sống, các dây thần kinh và các cơ quan
GDHS biết bảo vệ cơ quan thần kinh
II.Chuẩn bị
GV: Tranh SGK
HS:VBT
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
Gọi 2 hs lên bảng
HS1:Nêu ích lợi của việc giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu
HS2:Nêu cách đề phòng 1 số bệnh của cơ quan bài tiết nước tiểu
-HS nhận xét, gv nhận xét + đánh giá
2.Bài mới
Hoạt động 1:Giới thiệu bài
Hoạt động 2:Quan sat
B1:Thảo luận nhóm
Gv chia lớp 4 nhóm, hs quan sát H1,2/26,27 sgk
H:Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ?
H:Trong các cơ quan đóCơ quan nào dược bảo vệ bởi hộp sọ, cơ quan nào được bảo vệ bởi cột sống
H:Chỉ vị trí của não, tủy sống trên cơ thể mình
B2:làm việc cả lớp
Gv treo hình lên bảng , gọi hs lên TBKQ
GV chỉ vào hình vẽ:Từ não và tủy sống có các dây thần kinh tỏa đi khắp nơi trên cơ thể.Từ các cơ quan bên trong( tuần hoàn, bài tiết, hô hấp.) đến các cơ quan bên ngoài (mắt, mũi, tai, lưỡi, da.) của cơ thể lại có dây thần kinh đi về tủy sống và não
*Kết luận:Cơ quan thần kinh gồm có bộ não (các bộ phận nằm trong hộp sọ), tủy sống nằm trong cột sốngvà các dây thần kinh
Hoạt động 3: Thảo luận
B1:Chơi trò chơi
Hs chơi trò chơi : con thỏ, ăn cỏ, uống nước chui vào hang,
Kết thục trò chơi
H:Em đã sử dụng những giác quan nào để chơi?
B2: Làm việc cả lớp
N1:Não và tủy sống có vai trò gì?
N2:Nêu vai trò của các dây thần kinh và các cơ quan?
N3:Điều gì xảy ra nếu não hoặc tủy sống hoặc 1 trong các dây thần kinh bị thương?
- HS nhận xét, gv nhạn xét
*Kết luận:Não và tủy sống là trung ương thần kinh đIều khiển mọi hoạt động sống của cơ thể.Một số dây thần kinh nhận luồng thần kinh từ các cơ quan của cơ thể về não hoặc tủy sống.Một số dây thần kinh khác lạI dẫn luồng thần kinh từ não và tủy sống đến các cơ quan
Hoạt động 4:Củng cố, dặn dò
Gọi hs đọc lại kết luận
Gv nhận xét tiét học
Dặn dò bài về nhà
.................................................
Ngày dạy: Thứ sáu-3/10/2008
Tiết 1
Toán
Luyện tập
I.Mục tiêu
Giúp hs:
- Củng cố nhận biết phép chia hết, phép chia có dư và đặc điểm của số dư
- Rèn kỹ năng làm toán cho hs
Vận dụng kiến thức đã học làm tốt bài tập
HS khá làm BT 1, 2, 3 HSTB làm BT 1,2 HS yếu làm BT 1
II.Chuẩn bị
GV:Bang phu
HS:VBT
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
Gọi hs nêu bảng chia 4,5
- Nhân xét tuyên dương.
2.Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2:Thực hành
BT1: VBT/38. Hs nêu y/c của bài . Gv HD bài mẫu . lớp làm vbt –2 hs lên bảng - gv giúp đỡ hs yếu , chấm chữa bài , nhận xét ghi điểm .
Mẫu: 48 2
4 24
08
0
48 : 2 = 24
Mẫu : 29 3
27 9
2
29 : 3 = 9 (dư 2)
BT2: VBT/38. GVHDHS cách làm ( điền Đ,S) . lớp làm vbt – 2 hs lên bảng gv giúp đỡ hs yếu – chấm chữa bài , nhận xét tuyên dương.
BT3: VBT/ 38 HDHS khá làm vbt – nhận xét .( khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng).
BT4: VBT/ 38. Hs nêu miệng kết qủa.
3.củng cố, dặn dò :
-GV nhận xét tiết học
.......................................................
Tiết 2
Tập làm văn
Kể lạI buổi đầu em đI học
I.Mục đích yêu cầu
- Hs kể lại hồn nhiên chân thật buổi đầu đi học của mình
- Viết lại những điều vừa kể thành 1 đoạn văn ngắn( 5-7 câu); diễn đạt rõ ràng, rành mạch
- GDHS tính mạnh dạn ,nói trọn câu, ý.
II.Chuẩn bị
GV:Bang phụ
HS:VBT
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
Gọi 2 hs lên bảng
HS1:Để tổ chức tốt 1 cuộc họp cần chú ý những gì?
HS2:Người đIều khiển cuộc họp có vai trò ntn?
Hs nhận xét, gv nhận xét + ghi điểm
2.Bài mới
Giới thiệu bài
HDHS làm bài tạp
BT1/52sgk, Gọi hs đọc đề. (HDHS khá làm)
GV:Cần nhớ lại buổi đầu đi học của mình để lời kẻ được chân thật , có cái riêng.Không nhất thiết phải kể về ngày tựu trường, có thể kể về ngày khai giảng hoặc buổi đầu cắp sách đến lớp.Cần nói rõ buổi đầu em đến lớp là buổi nào; sáng hay chiều, thời tiết ntn?Ai dẫn em đến trường, lúc đàu em bỡ ngỡ ra sao, buổi học đã kết thúc ntn, cảm xúc của em về buổi học đó?
- Gọi 1 hs kể mẫu
- Hs nhận xét, gv nhận xét
- 3 hs kể trước lớp
- Hs nhận xét, gv nhận xét
BT1/27 VBT, Gọi hs đọc đề
- GV:Khi viết bài, em cần kẻ thật giản dị, chân thât ,đúng đề tài, đúng ngữ pháp
- HS làm bài, gv theo dõi, uốn nắn
- Hs viết xong, gọi 5 - 7 em đọc bài
- Hs nhận xet, gv nhận xet; bình chọn bài hay nhất
3.Củng cố, dặn dò
-Gv nhận xét, tiết học
- Dặn dò bài về
....................................................
Tiết 3
Âm nhạc
Ôn bài hát: đếm sao, trò chơI âm nhạc
I.Mục tiêu
hs hát đúng, thuộc bài hát đếm sao với tình cảm vui tươi
HS hào hứng tham gia các trò chơi âm nhạc và biểu diễn nhiệt tình
GDHS lòng yêu thích môn học
II.Chuẩn bị
GV: Bài viét ở bảng,thanh phách
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
.Gọi 2 hs hát bài đếm sao
.Gv nhận xét
2.Bài mới
Gv giới thiệu bài
Hoạt động 2: Ôn tập bài hát đếm sao
.Gv hát mẫu bài đếm sao
.Gv theo dõi, uốn nắ
Hoạt động 3: trò chơi âm nhạc
Chia lớp thành 4 nhóm
)Đếm sao
Trò chơi:a,u,i
Gv nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi
GV:Dùng các nguyên âm hát thay lời ca bàI Đếm sao
.GV viết 3 âm:a,u,i lên bảng dùng thước chỉ vào từng âm ra hiệu lệnh.Khi ra lệnh bằng lời ca, gv dùng bàn tay xòe ra hướng về phía hs
3.Củng cố, dặn dò
-Lớp hát lại bài hát đếm sao
-Gv nhận xét tiết học
-Dặn dò bài về nhà
.....................................................
File đính kèm:
- TUAN 6.doc