HS đọc và viết đựợc: ach, cuốn sách.
- HS đọc- viết đựợc các từ ứng dụng, câu ứng dụng .
- HS làm các bài tập: Nối, điền vần ach.
- HS có ý thức học tập bộ môn .
15 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt Tiết 95: Ôn bài: ach, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, Bảng phụ ghi bài tập
HS : Bảng con – SGK – Vở ô li.
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Cả lớp viết bảng con: ich, êch, tờ lịch, con ếch .
- GV nhận xét
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn ôn bài.
* Đọc bài trong SGK.
- GV cho HS mở SGK đọc bài
- GV cho HS đọc thầm 1 lần .
- GV cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc.
- GV cho HS đọc cá nhân bài đọc
- GV nhận xét .
* Luyện viết bảng con .
- GV cho HS thi viết bảng con những tiếng có vần ich, êch.
- GV nhận xét .
* Làm bài tập
+ Bài tập 1: Nối
Chị tôi mua
Nắng chiếu
Anh ấy
chênh chếch.
phích nước mới.
chạy về đích đầu tiên.
- Hớng dẫn HS làm bài
- Cho đọc và HS lên bảng nối
- Nhận xét, cho HS đọc
+ Bài tập 2: Điền ich hay êch?
diễn k….. đường ngôi l…… x….. xe
- GV cho HS nêu yêu cầu
- Tổ chức cho hs chơi trò chơi, thi giữa các tổ xem tổ nào điền nhanh và đúng
- Cho HS nêu kết quả - nhận xét .
+ Bài tập 3: Viết vở ô li.
- GV nêu yêu cầu.
- GV nhắc lại cách viết và viết mẫu vần ich, êch
- Nhắc HS ngồi đúng tư thế
- GV đọc cho HS viết những từ và câu ứng dụng có trong bài
- GV giúp đỡ những HS viết còn yếu
- GV thu chấm 1 số bài, nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ.
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài
- HS hát 1 bài
- HS viết bảng con theo tổ
- HS mở SGK
- HS đọc thầm 1 lần .
- Cả lớp đọc đồng thanh
- HS thi đọc cá nhân – nhận xét
- HS viết vào bảng con :
- HS nhận xét, đọc bài của bạn
- HS nêu yêu cầu
- HS nối và nêu kết quả:
Chị tôi mua phích nước mới.
Nắng chiếu chênh chếch.
Anh ấy chạy về đích đầu tiên.
- HS nêu yêu cầu
- Thi làm trên bảng con
- Kết quả : diễn kịch, đường ngôi lệch, xích xe.
- HS nghe – viết bài vào vở theo yêu cầu
- HS viết bài.
ich ich ich ich
ờch ờch ờch ờch
tụi là chim chớch
nhà ở cành chanh
tỡm sõu tụi bắt
cho chanh nhiều quả
ri rớch, ri rớch
cú ớch, cú ớch.
Ngày soạn: 4/1/2011
Ngày giảng: Thứ năm ngày 6 tháng 1 năm 2011
Tiếng Việt
Tiết 97: Ôn bài: ôn tập
I. Mục tiêu :
- HS đọc và viết đựợc oc, ăc, âc, uc, ưc, ôc, uôc, iêc, ươc, ach, ich, êch
- HS đọc- viết đựợc các từ ứng dụng, câu ứng dụng .
- HS làm các bài tập: Nối, điền tiếng.
- HS có ý thức học tập bộ môn .
II. Đồ dùng dạy học :
GV: SGK , Bảng phụ ghi bài tập.
HS : Bảng con – SGK – Vở ô li.
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV đọc cho HS viết bảng con các vần đã ôn
- GV nhận xét
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn ôn bài.
* Đọc bài trong SGK.
- GV cho HS mở SGK đọc bài
- GV cho HS đọc thầm 1 lần .
- GV cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc.
- GV cho HS đọc cá nhân bài đọc
- GV nhận xét .
* Luyện viết bảng con .
- GV cho HS thi viết bảng con những tiếng có vần vừa ôn
- GV nhận xét .
* Làm bài tập
+ Bài tập 1 : Nối
Em thích
Chiếc thước dây
ở miền Bắc,
rất dài.
mùa đông rất lạnh.
học môn Tiếng Việt.
- GV cho HS nêu yêu cầu .
- GV cho HS đọc từ
- GV cho HS tìm từ thích hợp .
- Cho HS thực hiện trên bảng lớp
- GV nhận xét
+ Bài tập 2: Điền tiếng:
đi ….. ….. bài ….. điểm tốt
- Nêu yêu cầu, hướng dẫn cách điền
- Tổ chức cho hs chơi trò chơi, thi giữa các tổ xem tổ nào điền nhanh và đúng
- Cho HS nêu kết quả - nhận xét .
+ Bài tập 3: Viết vở ô li.
- GV nêu yêu cầu .
- GV đọc cho HS viết đoạn thơ ứng dụng của bài
- Nhắc HS ngồi đúng tư thế
- GV giúp đỡ những HS viết còn yếu
- GV chấm 5-7 bài, nhận xét
4. Củng cố, dặn dò:
- Gọi 1-2 HS đọc lại bài
- GV nhận xét giờ.
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài
- HS hát 1 bài
- HS viết bảng con theo tổ
- Tổ 1: oc, ăc, âc, uc,
- Tổ 2: ưc, ôc, uôc,
- Tổ 3 iêc, ươc, ach,
- 1 HS lên bảng viết: ich, êch
- HS mở SGK
- HS đọc thầm 1 lần .
- Cả lớp đọc đồng thanh
- HS thi đọc cá nhân – nhận xét .
- HS viết vào bảng con :
- HS nhận xét, đọc bài của nhau .
- HS nêu yêu cầu
- HS đọc từ – tìm từ thích hợp để nối
- HS đọc bài vừa nối:
Em thích học môn Tiếng Việt
Chiếc thước dây rất dài
ở miền Bắc mùa đông rất lạnh.
- HS nêu yêu cầu
- Thi làm trên bảng con
- Kết quả : đi học, đọc bài, được điểm tốt .
- HS nghe – viết bài vào vở theo yêu cầu
- HS viết bài.
đi đến nơi nào
lời chào đi trước
lời chào dẫn bước
chẳng sợ lạc nhà
lời chào kết bạn
con đường bớt xa.
- HS đọc bài
- HS chú ý lắng nghe
Toán
Tiết 77: Ôn: luyện tập
I. Mục tiêu :
Giúp HS củng cố về:
- Kỹ năng thực hiện phép tính cộng và tính nhẩm
- HS có ý thức học tập bộ môn .
II. Đồ dùng dạy học :
GV: Bảng phụ ghi bài tập
HS : Bảng con –Vở toán .
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Khi thực hiện phép tính cộng 15 + 4 ta phải cộng hàng nào trước?
- Gọi 1-2 HS lên bảng thực hiện: 12 + 5,
14 + 4
- Cả lớp làm bảng con: 12 + 3
- GV nhận xét
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn làm bài tập.
* Bài 1. Đặt tính rồi tính (theo mẫu)
Mẫu:
+
12 + 3
12
3
15
12 + 5
……
……
……
13 + 2
……
……
……
15 + 1
……
……
……
16 + 3
……
……
……
- Cho HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn làm mẫu
- Cho HS làm bài trên bảng con
- Nhận xét
* Bài 2. Tính (theo mẫu):
Mẫu: 12 + 3 + 4 = 19
10 + 1 + 2 = ...
12 + 3 + 4 = ...
11 + 2 + 3 = ...
14 + 3 + 2 = ...
16 + 2 + 1 = ...
15 + 1 + 1 = ...
- Cho HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn làm mẫu
- Cho HS làm bài vào vở
- Nhận xét
12+3
* Bài 3. Nối( theo mẫu):
11+2
15
19
12+2
15+4
13
16+1
14
17
13+3
18
16
- Nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài trên bảng lớp
- GV nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ.
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài
- Hát
- HS lên bảng và làm bài trên bảng con
- Nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài trên bảng con
+
12
5
+
13
2
+
15
1
+
16
3
17
15
16
19
- HS nêu yêu cầu, nêu cách làm
- HS làm bài vào vở
10 + 1 + 2 = 13
12 + 3 + 4 = 19
11 + 2 + 3 = 16
14 + 3 + 2 = 19
16 + 2 + 1 = 19
15 + 1 + 1 = 17
- HS làm bài trên bảng lớp
- HS nhận xét
Ngày soạn: 5/1/2011
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 7 tháng 1 năm 2011
Toán
Tiết 78: Ôn: phép trừ dạng 17 - 3
I. Mục tiêu :
Giúp HS củng cố về:
- Biết làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 20
- Biết trừ nhẩm (dạng 17 – 3)
- HS có ý thức học tập bộ môn .
II. Đồ dùng dạy học :
GV: Bảng phụ ghi bài tập
HS : Bảng con –Vở toán.
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
- Cả lớp làm bảng con đặt tính rồi thực hiện 13 – 2, 17 – 5, 19 - 4
- GV nhận xét
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Hớng dẫn làm bài tập.
* Bài 1. Tính:
-
12
1
-
15
2
-
16
4
-
15
1
-
13
2
…
-
14
2
-
…
19
3
-
…
18
6
-
…
17
5
-
…
16
3
…
…
…
…
…
- Cho HS nêu yêu cầu
- Hớng dẫn cách làm
- Cho HS làm miệng, làm bảng con
- Nhận xét
* Bài 2. Điền số thích hợp vào ô trống:
15
1
2
3
4
16
4
1
5
3
2
14
12
- Cho HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn cách làm
- Cho HS nối tiếp nhau tính nhẩm rồi viết kết quả
- Nhận xét
* Bài 3. Tính:
10 + 7 – 5 =…
18 – 2 – 1 = …
12 + 5 – 6 =…
17 – 7 + 7 = …
19 – 8 + 2 = …
11 + 7 – 6 = …
- GV hớng dẫn cách làm
-GV cho HS làm bài vào vở
- GV chấm 1 số bài nhận xét
4. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS về ôn bài.
- Hát
- HS làm bảng con theo tổ
- HS nêu yêu cầu
- HS nêu miệng cách làm
- HS làm bài miệng, bảng con theo tổ
-
12
1
-
15
2
-
16
4
-
15
1
-
13
2
11
-
14
2
-
13
19
3
-
12
18
6
-
14
17
5
-
11
16
3
12
16
12
12
13
18
7
6
5
4
3
2
1
11
17
5
1
6
3
2
4
12
- HS nêu yêu cầu, nêu cách làm
- HS làm miệng và viết kết quả
- HS nêu cách làm
- HS làm bài vào vở
10 + 7 – 5 = 12
18 – 2 – 1 = 15
12 + 5 – 6 = 11
17 – 7 + 7 = 17
19 – 8 + 2 = 13
11 + 7 – 6 = 12
- HS chú ý lắng nghe
Tiếng Việt
Tiết 98: Ôn bài: op ap
I. Mục tiêu :
- HS đọc và viết đựợc: op, ap, họp nhóm, múa sạp.
- HS đọc- viết đựợc các từ ứng dụng, câu ứng dụng .
- HS làm các bài tập: Nối, điền vần.
- HS có ý thức học tập bộ môn .
II. Đồ dùng dạy học :
GV: SGK , Bảng phụ ghi bài tập.
HS : Bảng con – SGK – Vở ô li.
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Cả lớp viết bảng con: op, ap, họp nhóm, múa sạp.
- GV nhận xét.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b.Hướng dẫn ôn bài.
* Đọc bài trong SGK.
- GV cho HS mở SGK đọc bài
- GV cho HS đọc thầm 1 lần .
- GV cho HS đọc cá nhân bài đọc
- GV cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc.
- GV nhận xét .
* Luyện viết bảng con .
- GV cho HS thi viết trên bảng con những tiếng có vần op, ap
GV nhận xét, cho HS đọc bài bạn viết .
* Làm bài tập
+ Bài tập 1 : Nối
con
giấy
xe
nháp
cọp
đạp
- GV cho HS nêu yêu cầu .
- GV cho HS đọc từ tiếng
- GV cho HS nối với tiếng thích hợp .
- Cho HS thực hiện trên bảng lớp rồi nêu kết quả .
- GV nhận xét
+ Bài tập 2: Điền op hay ap?
dây c…. h…. tổ th…. nước
- Nêu yêu cầu
- Hướng dẫn cách làm
- Tổ chức cho hs chơi trò chơi, thi giữa các tổ xem tổ nào điền nhanh và đúng
- Cho HS nêu kết quả - nhận xét .
+ Bài tập 3: Viết vở ô li.
- GV hướng dẫn và viết mẫu lên bảng op, ap
- GV nhắc HS ngồi viết đúng tư thế .
- GV đọc cho HS viết những từ và câu ứng dụng có trong bài
- GV giúp đỡ những em còn viết chậm
4. Củng cố, dặn dò:
- 1-2 HS đọc lại toàn bài
- GV nhận xét giờ.
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài
- HS hát 1 bài
- HS viết bảng con theo tổ
- HS mở SGK
- HS đọc thầm 1 lần .
- HS thi đọc cá nhân – nhận xét
- Cả lớp đọc đồng thanh
- HS thi viết vào bảng con
- HS nhận xét, đọc bài của nhau .
- HS nêu yêu cầu
- HS đọc tiếng– tìm tiếng thích hợp để nối
- HS nêu kết quả
con
giấy
xe
nháp
cọp
đạp
- HS nêu yêu cầu
- Thi làm trên bảng con
- Kết quả:dây cáp, họp tổ, tháp nước.
- HS nghe – viết bài vào vở theo yêu cầu
- HS viết bài.
op op op op
ap ap ap ap
HS đọc bài
HS chú ý lắng nghe
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Tiết 19: sinh hoạt sao
( Nội dung do Ban phụ trách Đội soạn)
)
File đính kèm:
- Giao an buoi chieu lop 1 tuan 20.doc