Bài giảng Tiếng Việt Tiết 95: Ôn bài: ach

HS đọc và viết đựợc: ach, cuốn sách.

- HS đọc- viết đựợc các từ ứng dụng, câu ứng dụng .

- HS làm các bài tập: Nối, điền vần ach.

- HS có ý thức học tập bộ môn .

 

doc15 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt Tiết 95: Ôn bài: ach, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, Bảng phụ ghi bài tập HS : Bảng con – SGK – Vở ô li. III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Cả lớp viết bảng con: ich, êch, tờ lịch, con ếch . - GV nhận xét 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hướng dẫn ôn bài. * Đọc bài trong SGK. - GV cho HS mở SGK đọc bài - GV cho HS đọc thầm 1 lần . - GV cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc. - GV cho HS đọc cá nhân bài đọc - GV nhận xét . * Luyện viết bảng con . - GV cho HS thi viết bảng con những tiếng có vần ich, êch. - GV nhận xét . * Làm bài tập + Bài tập 1: Nối Chị tôi mua Nắng chiếu Anh ấy chênh chếch. phích nước mới. chạy về đích đầu tiên. - Hớng dẫn HS làm bài - Cho đọc và HS lên bảng nối - Nhận xét, cho HS đọc + Bài tập 2: Điền ich hay êch? diễn k….. đường ngôi l…… x….. xe - GV cho HS nêu yêu cầu - Tổ chức cho hs chơi trò chơi, thi giữa các tổ xem tổ nào điền nhanh và đúng - Cho HS nêu kết quả - nhận xét . + Bài tập 3: Viết vở ô li. - GV nêu yêu cầu. - GV nhắc lại cách viết và viết mẫu vần ich, êch - Nhắc HS ngồi đúng tư thế - GV đọc cho HS viết những từ và câu ứng dụng có trong bài - GV giúp đỡ những HS viết còn yếu - GV thu chấm 1 số bài, nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ. - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - HS hát 1 bài - HS viết bảng con theo tổ - HS mở SGK - HS đọc thầm 1 lần . - Cả lớp đọc đồng thanh - HS thi đọc cá nhân – nhận xét - HS viết vào bảng con : - HS nhận xét, đọc bài của bạn - HS nêu yêu cầu - HS nối và nêu kết quả: Chị tôi mua phích nước mới. Nắng chiếu chênh chếch. Anh ấy chạy về đích đầu tiên. - HS nêu yêu cầu - Thi làm trên bảng con - Kết quả : diễn kịch, đường ngôi lệch, xích xe. - HS nghe – viết bài vào vở theo yêu cầu - HS viết bài. ich ich ich ich ờch ờch ờch ờch tụi là chim chớch nhà ở cành chanh tỡm sõu tụi bắt cho chanh nhiều quả ri rớch, ri rớch cú ớch, cú ớch. Ngày soạn: 4/1/2011 Ngày giảng: Thứ năm ngày 6 tháng 1 năm 2011 Tiếng Việt Tiết 97: Ôn bài: ôn tập I. Mục tiêu : - HS đọc và viết đựợc oc, ăc, âc, uc, ưc, ôc, uôc, iêc, ươc, ach, ich, êch - HS đọc- viết đựợc các từ ứng dụng, câu ứng dụng . - HS làm các bài tập: Nối, điền tiếng. - HS có ý thức học tập bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : GV: SGK , Bảng phụ ghi bài tập. HS : Bảng con – SGK – Vở ô li. III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - GV đọc cho HS viết bảng con các vần đã ôn - GV nhận xét 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hướng dẫn ôn bài. * Đọc bài trong SGK. - GV cho HS mở SGK đọc bài - GV cho HS đọc thầm 1 lần . - GV cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc. - GV cho HS đọc cá nhân bài đọc - GV nhận xét . * Luyện viết bảng con . - GV cho HS thi viết bảng con những tiếng có vần vừa ôn - GV nhận xét . * Làm bài tập + Bài tập 1 : Nối Em thích Chiếc thước dây ở miền Bắc, rất dài. mùa đông rất lạnh. học môn Tiếng Việt. - GV cho HS nêu yêu cầu . - GV cho HS đọc từ - GV cho HS tìm từ thích hợp . - Cho HS thực hiện trên bảng lớp - GV nhận xét + Bài tập 2: Điền tiếng: đi ….. ….. bài ….. điểm tốt - Nêu yêu cầu, hướng dẫn cách điền - Tổ chức cho hs chơi trò chơi, thi giữa các tổ xem tổ nào điền nhanh và đúng - Cho HS nêu kết quả - nhận xét . + Bài tập 3: Viết vở ô li. - GV nêu yêu cầu . - GV đọc cho HS viết đoạn thơ ứng dụng của bài - Nhắc HS ngồi đúng tư thế - GV giúp đỡ những HS viết còn yếu - GV chấm 5-7 bài, nhận xét 4. Củng cố, dặn dò: - Gọi 1-2 HS đọc lại bài - GV nhận xét giờ. - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - HS hát 1 bài - HS viết bảng con theo tổ - Tổ 1: oc, ăc, âc, uc, - Tổ 2: ưc, ôc, uôc, - Tổ 3 iêc, ươc, ach, - 1 HS lên bảng viết: ich, êch - HS mở SGK - HS đọc thầm 1 lần . - Cả lớp đọc đồng thanh - HS thi đọc cá nhân – nhận xét . - HS viết vào bảng con : - HS nhận xét, đọc bài của nhau . - HS nêu yêu cầu - HS đọc từ – tìm từ thích hợp để nối - HS đọc bài vừa nối: Em thích học môn Tiếng Việt Chiếc thước dây rất dài ở miền Bắc mùa đông rất lạnh. - HS nêu yêu cầu - Thi làm trên bảng con - Kết quả : đi học, đọc bài, được điểm tốt . - HS nghe – viết bài vào vở theo yêu cầu - HS viết bài. đi đến nơi nào lời chào đi trước lời chào dẫn bước chẳng sợ lạc nhà lời chào kết bạn con đường bớt xa. - HS đọc bài - HS chú ý lắng nghe Toán Tiết 77: Ôn: luyện tập I. Mục tiêu : Giúp HS củng cố về: - Kỹ năng thực hiện phép tính cộng và tính nhẩm - HS có ý thức học tập bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : GV: Bảng phụ ghi bài tập HS : Bảng con –Vở toán . III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Khi thực hiện phép tính cộng 15 + 4 ta phải cộng hàng nào trước? - Gọi 1-2 HS lên bảng thực hiện: 12 + 5, 14 + 4 - Cả lớp làm bảng con: 12 + 3 - GV nhận xét 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hướng dẫn làm bài tập. * Bài 1. Đặt tính rồi tính (theo mẫu) Mẫu: + 12 + 3 12 3 15 12 + 5 …… …… …… 13 + 2 …… …… …… 15 + 1 …… …… …… 16 + 3 …… …… …… - Cho HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn làm mẫu - Cho HS làm bài trên bảng con - Nhận xét * Bài 2. Tính (theo mẫu): Mẫu: 12 + 3 + 4 = 19 10 + 1 + 2 = ... 12 + 3 + 4 = ... 11 + 2 + 3 = ... 14 + 3 + 2 = ... 16 + 2 + 1 = ... 15 + 1 + 1 = ... - Cho HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn làm mẫu - Cho HS làm bài vào vở - Nhận xét 12+3 * Bài 3. Nối( theo mẫu): 11+2 15 19 12+2 15+4 13 16+1 14 17 13+3 18 16 - Nêu yêu cầu - Hướng dẫn HS làm bài trên bảng lớp - GV nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ. - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - Hát - HS lên bảng và làm bài trên bảng con - Nhận xét - HS nêu yêu cầu - HS làm bài trên bảng con + 12 5 + 13 2 + 15 1 + 16 3 17 15 16 19 - HS nêu yêu cầu, nêu cách làm - HS làm bài vào vở 10 + 1 + 2 = 13 12 + 3 + 4 = 19 11 + 2 + 3 = 16 14 + 3 + 2 = 19 16 + 2 + 1 = 19 15 + 1 + 1 = 17 - HS làm bài trên bảng lớp - HS nhận xét Ngày soạn: 5/1/2011 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 7 tháng 1 năm 2011 Toán Tiết 78: Ôn: phép trừ dạng 17 - 3 I. Mục tiêu : Giúp HS củng cố về: - Biết làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 20 - Biết trừ nhẩm (dạng 17 – 3) - HS có ý thức học tập bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : GV: Bảng phụ ghi bài tập HS : Bảng con –Vở toán. III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: - Cả lớp làm bảng con đặt tính rồi thực hiện 13 – 2, 17 – 5, 19 - 4 - GV nhận xét 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hớng dẫn làm bài tập. * Bài 1. Tính: - 12 1 - 15 2 - 16 4 - 15 1 - 13 2 … - 14 2 - … 19 3 - … 18 6 - … 17 5 - … 16 3 … … … … … - Cho HS nêu yêu cầu - Hớng dẫn cách làm - Cho HS làm miệng, làm bảng con - Nhận xét * Bài 2. Điền số thích hợp vào ô trống: 15 1 2 3 4 16 4 1 5 3 2 14 12 - Cho HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn cách làm - Cho HS nối tiếp nhau tính nhẩm rồi viết kết quả - Nhận xét * Bài 3. Tính: 10 + 7 – 5 =… 18 – 2 – 1 = … 12 + 5 – 6 =… 17 – 7 + 7 = … 19 – 8 + 2 = … 11 + 7 – 6 = … - GV hớng dẫn cách làm -GV cho HS làm bài vào vở - GV chấm 1 số bài nhận xét 4. Củng cố- dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Dặn HS về ôn bài. - Hát - HS làm bảng con theo tổ - HS nêu yêu cầu - HS nêu miệng cách làm - HS làm bài miệng, bảng con theo tổ - 12 1 - 15 2 - 16 4 - 15 1 - 13 2 11 - 14 2 - 13 19 3 - 12 18 6 - 14 17 5 - 11 16 3 12 16 12 12 13 18 7 6 5 4 3 2 1 11 17 5 1 6 3 2 4 12 - HS nêu yêu cầu, nêu cách làm - HS làm miệng và viết kết quả - HS nêu cách làm - HS làm bài vào vở 10 + 7 – 5 = 12 18 – 2 – 1 = 15 12 + 5 – 6 = 11 17 – 7 + 7 = 17 19 – 8 + 2 = 13 11 + 7 – 6 = 12 - HS chú ý lắng nghe Tiếng Việt Tiết 98: Ôn bài: op ap I. Mục tiêu : - HS đọc và viết đựợc: op, ap, họp nhóm, múa sạp. - HS đọc- viết đựợc các từ ứng dụng, câu ứng dụng . - HS làm các bài tập: Nối, điền vần. - HS có ý thức học tập bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : GV: SGK , Bảng phụ ghi bài tập. HS : Bảng con – SGK – Vở ô li. III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Cả lớp viết bảng con: op, ap, họp nhóm, múa sạp. - GV nhận xét. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b.Hướng dẫn ôn bài. * Đọc bài trong SGK. - GV cho HS mở SGK đọc bài - GV cho HS đọc thầm 1 lần . - GV cho HS đọc cá nhân bài đọc - GV cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc. - GV nhận xét . * Luyện viết bảng con . - GV cho HS thi viết trên bảng con những tiếng có vần op, ap GV nhận xét, cho HS đọc bài bạn viết . * Làm bài tập + Bài tập 1 : Nối con giấy xe nháp cọp đạp - GV cho HS nêu yêu cầu . - GV cho HS đọc từ tiếng - GV cho HS nối với tiếng thích hợp . - Cho HS thực hiện trên bảng lớp rồi nêu kết quả . - GV nhận xét + Bài tập 2: Điền op hay ap? dây c…. h…. tổ th…. nước - Nêu yêu cầu - Hướng dẫn cách làm - Tổ chức cho hs chơi trò chơi, thi giữa các tổ xem tổ nào điền nhanh và đúng - Cho HS nêu kết quả - nhận xét . + Bài tập 3: Viết vở ô li. - GV hướng dẫn và viết mẫu lên bảng op, ap - GV nhắc HS ngồi viết đúng tư thế . - GV đọc cho HS viết những từ và câu ứng dụng có trong bài - GV giúp đỡ những em còn viết chậm 4. Củng cố, dặn dò: - 1-2 HS đọc lại toàn bài - GV nhận xét giờ. - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - HS hát 1 bài - HS viết bảng con theo tổ - HS mở SGK - HS đọc thầm 1 lần . - HS thi đọc cá nhân – nhận xét - Cả lớp đọc đồng thanh - HS thi viết vào bảng con - HS nhận xét, đọc bài của nhau . - HS nêu yêu cầu - HS đọc tiếng– tìm tiếng thích hợp để nối - HS nêu kết quả con giấy xe nháp cọp đạp - HS nêu yêu cầu - Thi làm trên bảng con - Kết quả:dây cáp, họp tổ, tháp nước. - HS nghe – viết bài vào vở theo yêu cầu - HS viết bài. op op op op ap ap ap ap HS đọc bài HS chú ý lắng nghe Hoạt động ngoài giờ lên lớp Tiết 19: sinh hoạt sao ( Nội dung do Ban phụ trách Đội soạn) )

File đính kèm:

  • docGiao an buoi chieu lop 1 tuan 20.doc
Giáo án liên quan