· HS đọc và viết được âm o, âm c, bò, cỏ
· HS đọc được các tiếng, các từ ngữ và câu ứng dụng: Bò bê có bó cỏ
· Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: vó, bè
· Nhận ra được chữ :o, c có trong các từ đã học của một văn bản bất kì
27 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 994 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt: tiết 21, 22 bài o - C, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV kiểm tra vở mĩ thuật và màu của HS
Tuyên dương các em có bài vẽ đẹp, tô màu hài hoà
Nhắc nhở một số khuyết điểm còn tồn tại
HS mở dụng cụ ra để kiểm tra
Hoạt động 1
Giới thiệu màu sắc
GV giới thiệu 3 màu đỏ, vàng, lam
Cho HS xem tranh và hỏi:
Kể tên các màu có ở hình 1?
Kể tên các đồ vật, (các quả) có màu đỏ, màu vàng, màu lam?
Kết luận: mọi vật xung quanh ta đếu có màu sắc. Màu sắc làm cho mọi vật đẹp hơn. Màu đỏ, màu vàng, màu lam là ba màu chính
HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Hoạt động 2
Thực hành
GV yêu cầu HS mở vở ra và quan sát
Ơû hình 2 vẽ gì?
Lá cờ màu gì?
Giữa lá cờ có gì?
Ngôi sao màu gì?
Ơû hình 3 vẽ gì?
Xoài chưa chín màu gì?
Quả xoài chín màu gì?
Hình 4 vẽ gì?
GV hướng dẫn các em tô màu vào hình vẽ
Dãy núi có thể vẽ màu tím, màu xanh lá cây hoặc màu lam, các em có thể vẽ màu tuỳ thích
Chú ý: không vẽ màu ra ngoài hình, nên vẽ màu xung quanh trước, ở giữa sau
HS thực hành vẽ màu vào vở
GV uốn nắn một số em yếu
HS quan sát, nhận xét, thảo luận với nhau
HS lắng nghe
HS thực hành vẽ màu vào hình
Hoạt động 3
Nhận xét đánh giá
Dặn dò
GV cho HS trình bày sản phẩm của mình theo nhóm
Trình bày sản phẩm trước lớp. Lớp nhận xét đánh giá bài của các ba
Cho HS tìm bài mà mình thích
Hôm nay học bài gì?
Tuyên dương một số bài vẽ đẹp
Nhắc nhở một số bài còn bị vẽ ra ngoài hình
Dặn các em về nhà quan sát mọi vật và gọi tên màu của chúng
Chuẩn bị cho bài vẽ sau
HS trình bày sản phẩm theo nhóm sau đó nhóm chọn và trình bày trước
lớp
HS lắng nghe
GV : Vũ Thị Xuân Mai Trường Lê Lợ
Bài soạn lớp 1
Thủ công : tiết 4
XÉ - DÁN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN
I. MỤC TIÊU
HS làm quen với kĩ thuật xé dán để tạo hình
HS xé, dán được hình vuông theo hướng dẫn. Biết xé cho cân đối
HS yêu thích môn thủ công. Có ý thức xé dán đúng quy trình
Biết dọn vệ sinh sau khi làm xong
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV : giấy màu, bài xé mẫu, khăn tay
HS : Giấy màu, hồ dán, bút, thước, khăn tay
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Bài cũ
Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
HS mở dụng cụ ra để kiểm tra
Hoạt động 1
Quan sát và nhận xét mẫu
* GV giới thiệu bài mẫu và hỏi:
Đây là hình gì?
Tìm xem những đồ vật nào có dạng hình vuông
=> Muốn xé được lọ hoa, con vật, ngôi nhà vv… ta phải học cách xé dán các hình cơ bản trước. Hôm nay ta học tiếp cách xé dán hình vuông
HS quan sát và trả lời câu hỏi
Hoạt động 2
Hướng dẫn thao tác kĩ thuật
GV làm mẫu
Bước 1: vẽù mẫu hình vuông
Lật mặt sau tờ giấy đánh dấu điểm A ở góc tờ giấy màu. Từ điểm A đếm ngang qua 8 ô đánh dấu điểm B. từ B đếm xuống 8 ô đánh dấu điểm C. từ A đếm xuống 8 ô đánh dấu điểm D. nối các điểm đó lại với nhau ta được hình vuông
Bước 2: Xé rời hình vuông
Xé hình vuông ra khỏi tờ giấy bằng cách: tay trái giữ chặt tờ giấy, tay phải cầm hình. Dùng ngón cái và ngón trỏ để xé giấy. Sau khi xé xong, lật mặt có màu lên ta được một hình vuông
Bước 3: vẽ hình tròn
Lật mặt sau giấy màu vẽ hình vuông có cạnh 8 ô
Xé hình vuông ra khỏi tờ giấy
Xé 4 góc của hình vuông
Xé dần và sửa thành hình tròn
Bước 4: xé hình tròn
HS làm tương tự như cô HD vào giấy nháp
Bước 5: hướng dẫn dán hình
Ướm hình vào vở sao cho cân đối. Lật mặt trái hình phết hồ vừa phải sau đó dán hình vào vị trí vừa ướm. Dùng tờ giấy trắng đặt lên trên và miết cho phẳng
Chú ý : GV làm chậm cho HS quan sát
HS quan sát
HS thực hành ra nháp
Hoạt động 3
Thực hành
Củng cố
GV cho HS thực hành làm và dán vào vở theo các bước
Vẽ hình
Xé hình ra khỏi tờ giấy
Ướm hình vào vị trí dán cho cân đối
Phết hồ vào mặt trái tờ giấy sau đó dán vào vị trí vừa ướm
GV uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu
GV và HS cùng nhận xét và đánh giá sản phẩm
Bình chọn bài xé đẹp
Nhận xét, tuyên dương
HD HS chuẩn bị giấy màu, hồ dán để chuẩn bị tiết sau học: xé dán quả cam
HS thực hành xé và dán vào vở
HS lắng nghe
GV: Vũ Thị Xuân Mai Trường Lê Lợi
Bài soạn lớp 1
Đạo đức: tiết 3
Bài : GỌN GÀNG SẠCH SẼ (tiết 1)
I MỤC TIÊU: Giúp HS hiểu
Thế nào là ăn mặc gọn gàng sạch sẽ
Ích lợi của ăn mặc gọn gàng sạch sẽ
HS biết giữ gìn vệ sinh cá nhân đầu tóc, áo quần sạch sẽ gọn gàng
II TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
GV: vở bài tập đạo đức, bài hát “Rửa mặt như mèo” một số dụng cụ như lược,
bấm móng tay
HS:vở bài tập đạo đức
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Ổn định
Kiểm tra dụng cụ học tập của các em
Bài mới
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Khởi động
GV cho HS hát bài “ Rửa mặt như mèo”
Em có thích đi học không?
GV giới thiệu bài học hôm nay
Học sinh hát cả lớp
Hoạt động 2
Học sinh kể về kết quả học tập của mình
GV yêu cầu HS kể về một tuần qua mình đi học đã đạt được kết quả gì?
Cô giáo cho em những điểm gì?
Em thích đi học không? Tại sao?
Vài em trình bày trước lớp
Kết luận:
Sau một tuần, các em đã học viết chữ, học đếm, tập tô màu, tập vẽ vv.. nhiều em trong lớp đã đạt được điểm 9, 10, được cô khen. Cô tin tưởng các em sẽ học tốt, sẽ chăm ngoan
HS học nhóm trả trả lời câu hỏi
HS trình bày trước lớp
Hoạt động3:
HS kể chuyện theo tranh
(BT 4)
Củng cố dặn dò
GV giới thiệu tranh 1 và yêu cầu HS hãy đặt tên cho bạn nhỏ trong tranh. Nêu nội dung của từng bức tranh
Trong tranh có những ai?
Họ đang làm gì?
Cho HS hoạt động theo nhóm 2 người
Một số bạn trình bày trước lớp
GV nhắc lại nội dung các bức tranh
Tranh 1: Ai cũng có một cái tên. Cô đặt tên cho bạn ấy là Mai. Mai 6 tuổi. Năm nay Mai vào lớp 1. Cả nhà vui vẻ chuẩn bị cho Mai đi học
Tranh 2: Mẹ đưa Mai đến trường. Trường Mai thật đẹp. Cô giáo tươi cười đón Mai vào lớp
Tranh 3:Ở lớp,Mai được cô dạy bảo nhiều điều mới lạ. Rồi đây Mai sẽ biết đọc, biết viết, biết làm toán nữa. Em sẽ tự mình đọc được truyện, tự mình viết thư cho bố. Mai cố gắng học cho giỏi
Tranh 4: Mai có thêm nhiều bạn mới, cả bạn trai lẫn bạn gái. Mai và các bạn đang chơi ở sân trường thật vui vẻ
Tranh 5: Về nhà Mai kể cho bố mẹ nghe về chuyện ở trường, ở lớp của mình, về cô giáo, về các bạn vv.. cả nhà đều vui vẻ. Mai đã là HS lớp 1 rồi
Kết luận: Bạn nhỏ trong tranh cũng đi học như chúng ta. Trước khi đi học bạn đã được cả nhà chuẩn bị cho mọi thứ. Đến lớp cô giáo đón chào, các bạn yêu quý. Về nhà bạn kể cho mọi người nghe chuyện ở lớp
GV cho HS múa hát về trường mình, về việc đi học vv………
Nhắc lại nội dung bài học
GV hướng dẫn HS học thuộc câu thơ cuối bài
Nhận xét tiết học
Tuyên dương một số em hoạt động tốt trong giờ học
Hướng dẫn HS về nhà tập kể lại nội dung theo các bức tranh
HS chia nhóm mỗi nhóm 2 em. Kể cho nhau nghe nội dung của từng tranh
HS thảo luận
HS trình bày trước lớp
Cả lớp lắng nghe
HS sinh hoạt theo nhóm, theo lớp, cá nhân
HS đọc theo cô giáo
HS lắng nghe cô dặn dò
GV: Vũ Thị Xuân Mai Trường Lê Lợi
Bài soạn lớp 1
THỂ DỤC:tiết 3
Bài: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU
Ôn hàng dọc, dóng hàng. Yêu cầu HS tập hợp đúng chỗ, nhanh, trật tự hơn tiết 2
Làm quen với đứng “nghiêm, nghỉ”. Yêu cầu thực hiện động tác theo khẩu lệnh ở mức cơ bản đúng
Oân trò chơi “ Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu tham gia chơi ở mức tương đối chủ động
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, nơi tập.
Tranh các con vật có hại
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 – 2 , 1 - 2
1 => 2 phút
2 phút
1 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Phần cơ bản
Oân hợp hàng dọc, dóng hàng
Lần 1: GV hướng dẫn và điều khiển
GV hô khẩu lệnh “ Thành 4 hàng dọc tập hợp” HS tập hợp như đã hướng dẫn ở tiết trước
Khẩu lệnh: “ Nhìn trước! Thẳng”
HS chỉnh sửa, dóng hàng như ở tiết 2
GV cho HS giải tán sau đó tập hợp lại
Lần 2, 3 cán sự điều khiển. GV uốn nắn HS còn lúng túng
Tư thế đứng “Nghiêm”. Khẩu lệnh “ Nghiêm” HS đứng chân chữ v, hai tay buông xuôi, thẳng người, mắt nhìn về phía trước. Khi nghe khẩu lệnh “thôi” HS đứng về tư thế bình thường
Tư thế “nghỉ”. Khẩu lệnh: “nghỉ” HS đứng trùng gối chân trái, đứng dồn trọng tâm vào chân phải. Hai tay buông tự nhiên. Khi mỏi có thể đổi chân
Tập phối hợp nghiêm, nghỉ
Cán sự điều khiển, GV uốn nắn sửa sai
Chơi trò chơi “Diệt các con vật có hại”
Cách chơi tương tự như tiết
8 phút
3 lần
8 phút
7 phút
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
X
Phần kết thúc
Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 – 2, 1 -2
GV cùng HS hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học. Tuyên dương HS học tốt, nhắc nhở HS chưa trật tự
Giao bài tập về nhà
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV: Vũ Thị Xuân Mai Trường Lê Lợi
File đính kèm:
- muoi 3.doc