Bài giảng Tiếng việt: tiết 11,12 dấu hỏi – dấu nặng

MỤC TIÊU: Sau bài học

· HS nhận biết được các dấu và thanh hỏi, thanh nặng

· HS ghép được các tiếng “bẻ, bẹ”

· Biết được dấu sắc và thanh hỏi, thanh nặng ở tiếng chỉ đồ vật, sự vật và các tiếng có trong sách báo

· Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: Hoạt động bẻ của bà mẹ, bạn gái và bác nông dân trong tranh

 

doc33 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt: tiết 11,12 dấu hỏi – dấu nặng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c sinh thảo luận và nêu ý kiến của mình về những việc cần làm và nhưbg4 việc cần tránh để có sức khoẻ tốt Củng cố dặn dò - GV tổng kết giờ học - Tuyên dương học sinh tích cực trong giờ học Khuyến khích nhắc nhở HS giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ Hướng dẫn làm bài tập ở nhà HS lắng nghe CV: Vũ Thị Xuân Mai Trường Lê Lợi Bài soạn lớp 1 Thủ công : tiết 3 XÉ DÁN HÌNH TAM GIÁC I. MỤC TIÊU HS biết cách xé, dán hình tam giác HS xé dán được hình tam giác theo hướng dẫn Biết dọn vệ sinh sau khi làm xong II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV : giấy màu, bài xé mẫu HS : Giấy màu, hồ dán, bút, thước III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Hoạt động 1 Quan sát và nhận xét Hoạt động 2:GV hướng dẫn mẫu GV giới thiệu hình tam giác -Gợi ý HS: Chiếc khăn quàng đỏ… * GV gọi 2 đến 3 em trả lời => Xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình tam giác. Các em hãy ghi nhớ đặc điểm của nó để tập xé, dán cho đúng hình. a/ Vẽ hình tam giác: -Lật mặt sau tờ giấy màu vẽ hình chữ nhật có chiều dài 8 ô, chiều rộng 6 ô -Đếm từ trái qua phải 4 ô, đánh dấu để làm đỉnh hình tam giác -Từ điểm đánh dấu, dùng bút chì vẽ nối với 2 điểm dưới của hình chữ nhật, ta có hình tam giác b/ Xé hình tam giáct: Làm thao tác xé từng cạnh vừa nói cách xé -Cho HS quan sát hình tam giác đã hoàn chỉnh HS quan sát - Phát hiện xung quanh mình xem có đồ vật nào có dạng hình tam giác -Quan sát Hoạt động 3: Hướng dẫn HS thực hành a/ Vẽ hình tam giác: -Lấy giấy màu, lật mặt sau và vẽ hình tam giácb/ Xé hình tam giác c/ Dán vào vở thủ công -Đặt vào vở cho cân đối và đánh dấu ( cách lề dưới 2 ô, lề đỏ 2 ô ) -Bôi ít hồ dán vào sau hình tam giác , lấy ngón tay trỏ di đều -Dán vào chỗ đã đánh dấu d/ Cho HS trưng bày sản phẩm -Thực hành làm theo hướng dẫn của GV -Chọn sản phẩm đẹp Củng cố, dặn dò: -Chấm bài, tuyên dương -Nhận xét tinh thần học tập của các em, ý thức tổ chức kỉ luật trong học tập -HD HS chuẩn bị giấy màu, hồ dán để chuẩn bị tiết sau học HS lắng nghe GV: Vũ Thị Xuân Mai Trường Lê Lợi Bài soạn lớp 1 Mĩ thuật:Tiết 2 Bài VẼ NÉT THẲNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS Nhận biết được các loại nét thẳng. Biết cách vẽ nét thẳng Biết vẽ phối hợp các nét thẳng để tạo thành bài vẽ đơn giản Vẽ màu theo ý thích II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Một số hình vẽ có nét thẳng HS: vở vẽ, bút chì, màu III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ổn định Bài mới: Giới thiệu bài Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiểm tra Hoạt động 1 Quan sát và nhận xét Hoạt động 2 Hướng dẫn HS cách vẽ Hoạt động 3 HS thực hành vẽ Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá GV kiểm tra dụng cụ học tập của HS * GV giới thiệu các nét thẳng và tên của chúng nét thẳng ngang Nét thẳng đứng nét thẳng nghiêng GV chỉ vào cạnh bàn, cạnh bảng để HS hiểu rõ hơn nét thẳng ngang, nét thẳng đứng, nét xiên GV dùng giấy gấp lại để giới thiệu nét gấp khúc Nét gấp khúc * GV vẽ mẫu và hỏi Cô vừa vẽ nét gì? Nét này giống hình gì nào? Cho HS vẽ bảng -Nét này giống gì nào? -Còn đây giống gì nào? -Đây giống hình gì? Vậy ta có thể dùng các nét thẳng đứng, thẳng ngang và nét xiên để vẽ được nhiều hình theo ý thích của ta GV yêu cầu HS vẽ vào vở mĩ thuật Gợi ý để HS tìm ra các cảnh mà mình thích để vẽ cho đẹp VD: Vẽ nhà, vẽ hàng rào Vẽ thuyền và núi Vẽ cây , vẽ nhà Vẽ xong tô màu theo ý thích GV nhận xét bài của HS, động viên chung các em GV và HS bình chọn bài vẽ đẹp Hướng dẫn HS chuẩn bị cho bài tập sau - HS mở đồ dùng ra để kiểm tra HS quan sát và nhận xét HS trả lời câu hỏi HS vẽ bảng HS chú ý quan sát lắng nghe HS vẽ vào vở mĩ thuật cảnh mà mình thích HS lắng nghe. Bình chọn bài vẽ đẹp Bài soạn lớp 1 Đạo đức: tiết 2 EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (tiết 2) I MỤC TIÊU: Giúp hs biết được Trẻ đến tuổi học phải đi học. Trẻ em có quyền có họ tên có quyền được đi học Là HS phải thực hiện tốt những quy định của nhà trường, những điều GV dạy bảo, để học được nhiều điều bổ ích mới lạ và tiến bộ Học sinh có thái độ vui ve,û phấn khởi , tự giác đi học. Tự hào mình là HS lớp 1 HS thực hiện việc đi học hằng ngày, thực hiện những yêu cầu của giáo viên ngay từ những ngày đầu đến trường II TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN GV: vở bài tập đạo đức, một số bài hát “Ngày Đầu Tiên Đi Học “,”Đi Học” HS:vở bài tập đạo đức III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ổn định Kiểm tra dụng cụ học tập của các em Bài mới Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Khởi động GV cho HS hát bài “ Đi tới trường” Em có thích đi học không? GV giới thiệu bài học hôm nay Học sinh hát cả lớp Hoạt động 2 Học sinh kể về kết quả học tập của mình GV yêu cầu HS kể về một tuần qua mình đi học đã đạt được kết quả gì? Cô giáo cho em những điểm gì? Em thích đi học không? Tại sao? Vài em trình bày trước lớp Kết luận: Sau một tuần, các em đã học viết chữ, học đếm, tập tô màu, tập vẽ vv.. nhiều em trong lớp đã đạt được điểm 9, 10, được cô khen. Cô tin tưởng các em sẽ học tốt, sẽ chăm ngoan HS học nhóm trả trả lời câu hỏi HS trình bày trước lớp Hoạt động3: HSkểchuyện theo tranh (BT 4) Củng cố dặn dò GV giới thiệu tranh 1 và yêu cầu HS hãy đặt tên cho bạn nhỏ trong tranh. Nêu nội dung của từng bức tranh Trong tranh có những ai? Họ đang làm gì? Cho HS hoạt động theo nhóm 2 người Một số bạn trình bày trước lớp GV nhắc lại nội dung các bức tranh Tranh 1: Ai cũng có một cái tên. Cô đặt tên cho bạn ấy là Mai. Mai 6 tuổi. Năm nay Mai vào lớp 1. Cả nhà vui vẻ chuẩn bị cho Mai đi học Tranh 2: Mẹ đưa Mai đến trường. Trường Mai thật đẹp. Cô giáo tươi cười đón Mai vào lớp Tranh 3:Ở lớp,Mai được cô dạy bảo nhiều điều mới lạ. Rồi đây Mai sẽ biết đọc, biết viết, biết làm toán nữa. Em sẽ tự mình đọc được truyện, tự mình viết thư cho bố. Mai cố gắng học cho giỏi Tranh 4: Mai có thêm nhiều bạn mới, cả bạn trai lẫn bạn gái. Mai và các bạn đang chơi ở sân trường thật vui vẻ Tranh 5: Về nhà Mai kể cho bố mẹ nghe về chuyện ở trường, ở lớp của mình, về cô giáo, về các bạn vv.. cả nhà đều vui vẻ. Mai đã là HS lớp 1 rồi Kết luận: Bạn nhỏ trong tranh cũng đi học như chúng ta. Trước khi đi học bạn đã được cả nhà chuẩn bị cho mọi thứ. Đến lớp cô giáo đón chào, các bạn yêu quý. Về nhà bạn kể cho mọi người nghe chuyện ở lớp GV cho HS múa hát về trường mình, về việc đi học vv……… Nhắc lại nội dung bài học GV hướng dẫn HS học thuộc câu thơ cuối bài Nhận xét tiết học Tuyên dương một số em hoạt động tốt trong giờ học Hướng dẫn HS về nhà tập kể lại nội dung theo các bức tranh HS chia nhóm mỗi nhóm 2 em. Kể cho nhau nghe nội dung của từng tranh HS thảo luận HS trình bày trước lớp Cả lớp lắng nghe HS sinh hoạt theo nhóm, theo lớp, cá nhân HS đọc theo cô giáo HS lắng nghe cô dặn dò GV: Vũ Thị Xuân Mai Trường Lê THỂ DỤC:tiết 2 Bài: TRÒ CHƠI – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU Ôn trò chơi: “Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu HS biết thêm một số con vật có hại. Biết tham gia vào trò chơi Làm quen với tập hợp hàng dọc, dóng hàng II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, nơi tập. Tranh các con vật có hại III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu Tập hợp lớp thành 2 đến 4 hàng dọc GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Đứng vỗ tay và hát HS nhắc lại nội quy và sửa lại trang phục Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 – 2 , 1 - 2 1 => 2 phút 1 phút 1 phút 1 lần 1 phút x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Phần cơ bản Tập hợp hàng dọc, dóng hàng - GV hô khẩu lệnh, cho một tổ ra vừa giải thích động tác, vừa cho HS làm mẫu. Tổ 1 tập hợp xong, tổ 2 tập hợp bên cạnh tổ 1. tiếp tổ 3 đứng cạnh tổ 2. tổ 4 đứng cạnh tổ 3 - GV hô khẩu lệnh “ Nhìn trước thẳng” GV nhắc HS dóng hàng, bạn sau thẳng bạn trước ( sau gáy ) không lệch, tay đặt lên vai bạn ( tổ nọ cách tổ kia một khuỷu tay, người nọ cách người kia một cánh tay ) - Sau khi hướng dẫn xong, GV cho HS giải tán sau đó tập hợp lại - Chú ý: trước khi hô khẩu lệnh GV phải thổi 1 hồi còi hoặc hô to khẩu lệnh “ Cả lớp chú ý. Thành 1 ( 2, 3, 4 ) hàng dọc tập hợp. Sau khi tập hợp xong GV hô “thôi” HS buông tay về tư thế tự nhiên. GV nhận xét, sửa sai Chơi trò chơi “Diệt các con vật có hại” Cách chơi tương tự như tiết 1 Các con vật phá hại mùa màng như :chuột, châu chấu, sên, sâu vv … 10 – 12 phút vài lần 8 đến 10 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Phần kết thúc Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 – 2, 1 -2 Đứng tại chỗ vỗ tay và hát GV cùng HS hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học Giao bài tập về nhà 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV: Vũ Thị Xuân Mai Trường Lê Lợi

File đính kèm:

  • docmuoi 2.doc
Giáo án liên quan