MỤC TIÊU: Sau bài học
· HS nhận biết được các dấu và thanh hỏi, thanh nặng
· HS ghép được các tiếng “bẻ, bẹ”
· Biết được dấu sắc và thanh hỏi, thanh nặng ở tiếng chỉ đồ vật, sự vật và các tiếng có trong sách báo
· Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: Hoạt động bẻ của bà mẹ, bạn gái và bác nông dân trong tranh
33 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt: tiết 11,12 dấu hỏi – dấu nặng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c sinh thảo luận và nêu ý kiến của mình về những việc cần làm và nhưbg4 việc cần tránh để có sức khoẻ tốt
Củng cố dặn dò
- GV tổng kết giờ học
- Tuyên dương học sinh tích cực trong giờ học
Khuyến khích nhắc nhở HS giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ
Hướng dẫn làm bài tập ở nhà
HS lắng nghe
CV: Vũ Thị Xuân Mai Trường Lê Lợi
Bài soạn lớp 1
Thủ công : tiết 3
XÉ DÁN HÌNH TAM GIÁC
I. MỤC TIÊU
HS biết cách xé, dán hình tam giác
HS xé dán được hình tam giác theo hướng dẫn
Biết dọn vệ sinh sau khi làm xong
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV : giấy màu, bài xé mẫu
HS : Giấy màu, hồ dán, bút, thước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Hoạt động 1
Quan sát và nhận xét
Hoạt động 2:GV hướng dẫn mẫu
GV giới thiệu hình tam giác
-Gợi ý HS: Chiếc khăn quàng đỏ…
* GV gọi 2 đến 3 em trả lời
=> Xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình tam giác. Các em hãy ghi nhớ đặc điểm của nó để tập xé, dán cho đúng hình.
a/ Vẽ hình tam giác:
-Lật mặt sau tờ giấy màu vẽ hình chữ nhật có chiều dài 8 ô, chiều rộng 6 ô
-Đếm từ trái qua phải 4 ô, đánh dấu để làm đỉnh hình tam giác
-Từ điểm đánh dấu, dùng bút chì vẽ nối với 2 điểm dưới của hình chữ nhật, ta có hình tam giác
b/ Xé hình tam giáct: Làm thao tác xé từng cạnh vừa nói cách xé
-Cho HS quan sát hình tam giác đã hoàn chỉnh
HS quan sát
- Phát hiện xung quanh mình xem có đồ vật nào có dạng hình tam giác
-Quan sát
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS thực hành
a/ Vẽ hình tam giác:
-Lấy giấy màu, lật mặt sau và vẽ hình tam giácb/ Xé hình tam giác
c/ Dán vào vở thủ công
-Đặt vào vở cho cân đối và đánh dấu ( cách lề dưới 2 ô, lề đỏ 2 ô )
-Bôi ít hồ dán vào sau hình tam giác , lấy ngón tay trỏ di đều
-Dán vào chỗ đã đánh dấu
d/ Cho HS trưng bày sản phẩm
-Thực hành làm theo hướng dẫn của GV
-Chọn sản phẩm đẹp
Củng cố, dặn dò:
-Chấm bài, tuyên dương
-Nhận xét tinh thần học tập của các em, ý thức tổ chức kỉ luật trong học tập
-HD HS chuẩn bị giấy màu, hồ dán để chuẩn bị tiết sau học
HS lắng nghe
GV: Vũ Thị Xuân Mai Trường Lê Lợi
Bài soạn lớp 1
Mĩ thuật:Tiết 2
Bài VẼ NÉT THẲNG
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
Nhận biết được các loại nét thẳng. Biết cách vẽ nét thẳng
Biết vẽ phối hợp các nét thẳng để tạo thành bài vẽ đơn giản
Vẽ màu theo ý thích
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Một số hình vẽ có nét thẳng
HS: vở vẽ, bút chì, màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Ổn định
Bài mới: Giới thiệu bài
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Kiểm tra
Hoạt động 1
Quan sát và nhận xét
Hoạt động 2
Hướng dẫn HS cách vẽ
Hoạt động 3
HS thực hành vẽ
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
GV kiểm tra dụng cụ học tập của HS
* GV giới thiệu các nét thẳng và tên của chúng
nét thẳng ngang
Nét thẳng đứng nét thẳng nghiêng
GV chỉ vào cạnh bàn, cạnh bảng để HS hiểu rõ hơn nét thẳng ngang, nét thẳng đứng, nét xiên
GV dùng giấy gấp lại để giới thiệu nét gấp khúc
Nét gấp khúc
* GV vẽ mẫu và hỏi
Cô vừa vẽ nét gì?
Nét này giống hình gì nào?
Cho HS vẽ bảng
-Nét này giống gì nào?
-Còn đây giống gì nào?
-Đây giống hình gì?
Vậy ta có thể dùng các nét thẳng đứng, thẳng ngang và nét xiên để vẽ được nhiều hình theo ý thích của ta
GV yêu cầu HS vẽ vào vở mĩ thuật
Gợi ý để HS tìm ra các cảnh mà mình thích để vẽ cho đẹp
VD: Vẽ nhà, vẽ hàng rào
Vẽ thuyền và núi
Vẽ cây , vẽ nhà
Vẽ xong tô màu theo ý thích
GV nhận xét bài của HS, động viên chung các em
GV và HS bình chọn bài vẽ đẹp
Hướng dẫn HS chuẩn bị cho bài tập sau
- HS mở đồ dùng ra để kiểm tra
HS quan sát và nhận xét
HS trả lời câu hỏi
HS vẽ bảng
HS chú ý quan sát lắng nghe
HS vẽ vào vở mĩ thuật cảnh mà mình thích
HS lắng nghe. Bình chọn bài vẽ đẹp
Bài soạn lớp 1
Đạo đức: tiết 2
EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (tiết 2)
I MỤC TIÊU: Giúp hs biết được
Trẻ đến tuổi học phải đi học. Trẻ em có quyền có họ tên có quyền được đi học
Là HS phải thực hiện tốt những quy định của nhà trường, những điều GV dạy bảo, để học được nhiều điều bổ ích mới lạ và tiến bộ
Học sinh có thái độ vui ve,û phấn khởi , tự giác đi học. Tự hào mình là HS lớp 1
HS thực hiện việc đi học hằng ngày, thực hiện những yêu cầu của giáo viên ngay từ những ngày đầu đến trường
II TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
GV: vở bài tập đạo đức, một số bài hát “Ngày Đầu Tiên Đi Học “,”Đi Học”
HS:vở bài tập đạo đức
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Ổn định
Kiểm tra dụng cụ học tập của các em
Bài mới
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Khởi động
GV cho HS hát bài “ Đi tới trường”
Em có thích đi học không?
GV giới thiệu bài học hôm nay
Học sinh hát cả lớp
Hoạt động 2
Học sinh kể về kết quả học tập của mình
GV yêu cầu HS kể về một tuần qua mình đi học đã đạt được kết quả gì?
Cô giáo cho em những điểm gì?
Em thích đi học không? Tại sao?
Vài em trình bày trước lớp
Kết luận:
Sau một tuần, các em đã học viết chữ, học đếm, tập tô màu, tập vẽ vv.. nhiều em trong lớp đã đạt được điểm 9, 10, được cô khen. Cô tin tưởng các em sẽ học tốt, sẽ chăm ngoan
HS học nhóm trả trả lời câu hỏi
HS trình bày trước lớp
Hoạt động3:
HSkểchuyện theo tranh
(BT 4)
Củng cố dặn dò
GV giới thiệu tranh 1 và yêu cầu HS hãy đặt tên cho bạn nhỏ trong tranh. Nêu nội dung của từng bức tranh
Trong tranh có những ai?
Họ đang làm gì?
Cho HS hoạt động theo nhóm 2 người
Một số bạn trình bày trước lớp
GV nhắc lại nội dung các bức tranh
Tranh 1: Ai cũng có một cái tên. Cô đặt tên cho
bạn ấy là Mai. Mai 6 tuổi. Năm nay Mai vào lớp 1. Cả nhà vui vẻ chuẩn bị cho Mai đi học
Tranh 2: Mẹ đưa Mai đến trường. Trường Mai thật đẹp. Cô giáo tươi cười đón Mai vào lớp
Tranh 3:Ở lớp,Mai được cô dạy bảo nhiều điều mới lạ. Rồi đây Mai sẽ biết đọc, biết viết, biết làm toán nữa. Em sẽ tự mình đọc được truyện, tự mình viết thư cho bố. Mai cố gắng học cho giỏi
Tranh 4: Mai có thêm nhiều bạn mới, cả bạn trai lẫn bạn gái. Mai và các bạn đang chơi ở sân trường thật vui vẻ
Tranh 5: Về nhà Mai kể cho bố mẹ nghe về chuyện ở trường, ở lớp của mình, về cô giáo, về các bạn vv.. cả nhà đều vui vẻ. Mai đã là HS lớp 1 rồi
Kết luận: Bạn nhỏ trong tranh cũng đi học như chúng ta. Trước khi đi học bạn đã được cả nhà chuẩn bị cho mọi thứ. Đến lớp cô giáo đón chào, các bạn yêu quý. Về nhà bạn kể cho mọi người nghe chuyện ở lớp
GV cho HS múa hát về trường mình, về việc đi học vv………
Nhắc lại nội dung bài học
GV hướng dẫn HS học thuộc câu thơ cuối bài
Nhận xét tiết học
Tuyên dương một số em hoạt động tốt trong giờ học
Hướng dẫn HS về nhà tập kể lại nội dung theo các bức tranh
HS chia nhóm mỗi nhóm 2 em. Kể cho nhau nghe nội dung của từng tranh
HS thảo luận
HS trình bày trước lớp
Cả lớp lắng nghe
HS sinh hoạt theo nhóm, theo lớp, cá nhân
HS đọc theo cô giáo
HS lắng nghe cô dặn dò
GV: Vũ Thị Xuân Mai Trường Lê
THỂ DỤC:tiết 2
Bài: TRÒ CHƠI – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU
Ôn trò chơi: “Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu HS biết thêm một số con vật có hại. Biết tham gia vào trò chơi
Làm quen với tập hợp hàng dọc, dóng hàng
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, nơi tập.
Tranh các con vật có hại
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
Tập hợp lớp thành 2 đến 4 hàng dọc
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Đứng vỗ tay và hát
HS nhắc lại nội quy và sửa lại trang phục
Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 – 2 , 1 - 2
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
1 lần
1 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Phần cơ bản
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
- GV hô khẩu lệnh, cho một tổ ra vừa giải thích động tác, vừa cho HS làm mẫu. Tổ 1 tập hợp xong, tổ 2 tập hợp bên cạnh tổ 1. tiếp tổ 3 đứng cạnh tổ 2. tổ 4 đứng cạnh tổ 3
- GV hô khẩu lệnh “ Nhìn trước thẳng” GV nhắc HS dóng hàng, bạn sau thẳng bạn trước ( sau gáy ) không lệch, tay đặt lên vai bạn ( tổ nọ cách tổ kia một khuỷu tay, người nọ cách người kia một cánh tay )
- Sau khi hướng dẫn xong, GV cho HS giải tán sau đó tập hợp lại
- Chú ý: trước khi hô khẩu lệnh GV phải thổi 1 hồi còi hoặc hô to khẩu lệnh “ Cả lớp chú ý. Thành 1 ( 2, 3, 4 ) hàng dọc tập hợp. Sau khi tập hợp xong GV hô “thôi” HS buông tay về tư thế tự nhiên. GV nhận xét, sửa sai
Chơi trò chơi “Diệt các con vật có hại”
Cách chơi tương tự như tiết 1
Các con vật phá hại mùa màng như :chuột, châu chấu, sên, sâu vv …
10 – 12 phút
vài lần
8 đến 10 phút
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
X
Phần kết thúc
Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 – 2, 1 -2
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
GV cùng HS hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học
Giao bài tập về nhà
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV: Vũ Thị Xuân Mai Trường Lê Lợi
File đính kèm:
- muoi 2.doc