Mục đích yêu cầu :
- Ổn định tổ chức lớp học: Bầu ban cán sự lớp, giúp HS nắm được nề nếp,
nội quy, quy chế của lớp, cách sở dụng đồ dùng học tập.
- Tập xếp hàng ra vào lớp.
57 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt ổn định tổ chức tuần I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g: dê- HS phân tích tiếng dê.
+ GV hướng dẫn - đọc mẫu - HS đọc theo dãy.
. ĐV: dờ- ê- dê.
. Đọc trơn: dê
+ GV cho HS quan sát tranh SGK -> giới thiệu từ dê- HS đọc trơn: dê
* Âm đ: Quy trình tương tự.
* Đọc từ ứng dụng :
- HS ghép tiếng ở bảng cài : da, đe, đo.
- GV viết từ ứng dụng lên bảng.
- GV đọc mẫu- HD cách đọc.
- HS đọc trơn + phân tích tiếng bất kì.
- Đọc cả bảng:1-2 em.
* HD viết bảng con (10-12’): d, đ, dê, đò.
- Chữ d:HS phân tích chữ:
+ Chữ d gồm những nét nào? Cao mấy dòng li?
+ GV nêu quy trình viết: Điểm đặt bút viêt nối từng nét…điểm
dừng bút.
+ HS tô khan chữ d.
+ HS viết b/c: cả dòng chữ d.
- HD viết chữ: đ, dê, đò : quy trình tương tự.
Lưu ý: Chữ dê gồm con chữ d nối với ê.
Chữ đò gồm con chữ đ nối với con chữ o,dấu \ trên o.
- GV yêu cầu HS viết liền mạch các con chữ trong 1 chữ, khoảng cách…
Tiết 2
C, Luyện đọc : 10-12’
- Đọc bảng:6’.
+ HS đọc bài ở bảng của T1:5-6 em.
+ HD đọc câu ứng dụng : GV viết câu ứng dụng ở SGK/31 lên bảng.
GV đọc mẫu - HD đọc liền mạch, HS đọc câu, phân tích tiếng có âm
d, đ.
+ HS đọc toàn bảng:1,2 em.
- Đọc SGK/30-31 : 6’
+ HD quan sát tranh 3- SGK- giới thiệu nội dung câu ứng dụng.
+ GV đọc mẫu cả 2 trang.
+ HS đọc cá nhân : mỗi em 1 phần, nhận xét, cho điểm.
D. Luyện viết :15-17’: d, đ, dê, đò,
- 1 HS đọc nội dung bài viết- GV nêu y/c.
H : Chữ d rộng mấy ô ?
+ GV HD các viết liền mạch các nét tạo con chữ d, khoảng cách…
+ HS quan sát vở mẫu- Nhận xét số lần viết, khoảng cách…
+ GV HD HS cách cầm bút, ngồi…
+ HS thực hành viết cả dòng.
- HS viết chữ đ, dê, đò : quy trình tuơng tự.
Lưu ý: nét nối từ d -> ê ,từ đ-> o.
- Chấm: 8-10 bài -> nhận xét tuyên dương bài viết đẹp.
E. Luyện nói: 5-7’: HS QS tranh 2 SGK/31 nêu chủ đề luyện nói : dế, cá cờ…
- HS thảo luận nhóm đôi nội dung bức tranh.
- HS nói tự nhiên trước lớp theo nội dung tranh.( Nếu HS không nói được –
GV mới đặt câu hỏi gợi ý):
+ Em biết những loại bi nào? Cá cờ thường sống ở đâu?
+ Dế thường sống ở đâu ? Hình lá đa trong tranh là hình con gì?
3.Củng cố dặn dò;3-4’
- HS đọc SGK, 1-2 em.
- HS tìm âm ghép tiếng có âm d , âm đ.
- Về nhà :Đọc kĩ bài, xem trước bài 15.
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy;
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
__________________________________
Toán
Tiết 14 : luyện tập
I. Mục tiêu :
- Giúp H củng cố những khái niệm ban đầu về bằng nhau.
- So sánh các số trong phạm vi 5 (Với việc sử dụng các từ lớn hơn, bé hơn, bằng nhau và các dấu >, <, =)
II.Các hoạt động dạy học :
* HĐ1: KT BC( 5')
- Điền dấu >, <, =
3.........3 5.........1
2.........4 3.........2
* HĐ2: Luyện tập (32') Làm SGK/ 24:
- Bài 1(5-7’): SGK.
+ 1 HS nêu y / c – HS tự làm - đổi vở KT, nx.
+ KT : So sánh số trong phạm vi 5.
+ Chốt KT: Hỏi: Để làm đúng bài này em làm theo những bước
nào? (So sánh 2 số , sau đó chọn dấu để điền )
- Bài2(8-10’): VBT.
+ GV nêu y / c - viết theo mẫu.
+ GV giúp HS phân tích mẫu – HS tự làm – GV dạy cn
+ KT : Nhận biết đúng số lượng, viết kết quả so sánh
+ Chốt KT: Quan sát kỹ mẫu , đếm và so sánh 2 nhóm đối tưọng trong
tranh – viết kết quả so sánh vào ô .
- Bài 3(8-10’): SGK
+ GV nêu y / c : Làm cho bằng nhau (theo mẫu).
+ GV HD HS quan sát và phân tích mẫu .
+ HS tự làm - GV chấm chữa trên bảng lớp.
+ Chốt KT : Quan sát kỹ mẫu - đếm số ô trắng , xanh trong khung rồi
thêm 1 số HV vào để được số HV trắng = số HV xanh .
+ DKSL: H dễ làm sai b3: Không biết lựa chọn số hình vuông vào cho
phù hợp để có số hình vuông màu xanh bằng số hình vuông màu trắng.
*HĐ3: Củng cố (3')
- Thì điền dấu nhanh.
- 2 nhóm, mỗi nhóm 3 em thi điến dấu vào các PT so sánh.
1.........2 5.........2
2.........3 2.........1
1.........3 5.........1
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
..………………………………………………………………………………......
....................................................................................................
____________________________________
Tự nhiên xã hội
Bài 4: Bảo vệ mắt và tai.
I. Mục tiêu :
Sau bài học HS biết:
- Các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ mắt và tai.
- Tự giác thực hành thường xuyên các hoạt động vệ sinh để giữ gìn mắt và tai.
II. Chuẩn bị:
- GV: Các hình trong SGK bài 4.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động: (3'):
- Cả lớp hát bài "Rửa mặt như mèo"
- GTB
: Làm việc với SGK( 10’) 2. Bài mới:
*HĐ1
. MT: H nhận ra những việc nên và không nên làm để bảo vệ mắt
. CTH:
- Giao nhiệm vụ: Hãy quan sát từng hình tr10 tập đặt câu hỏi và tập
trả lời câu hỏi đó.
- HS làm việc theo cặp.
- KT kq hoạt động.
+ Bạn nhỏ đang làm gì ?
+ Chúng ta có nên học tập bạn nhỏ đó không?
. KL: Những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ mắt
* HĐ2: Quan sát tranh và tự đặt câu hỏi
. MT: HS nhận ra những việc nên, không nên làm để bảo vệ tai (10')
. CTH :
- Giao n/v: Quan sát tình hình tập đặt ra câu hỏi, tập trả lài những câu hỏi
đó.
- KT kq : hoạt động
- KL: Những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ tai là : không lấy
vật cứng chọc vào tai, thường xuyên rửa tai...
* HĐ3: Tập xử lý tình huống (10').
. MT: Tập xử lý các tình huống đúng để bảo vệ mắt và tai .
. CTH : GV chia nhóm.
- Giao nhiệm vụ cho từng nhóm : Phân công và đóng vai theo các tình
huống ( ghi sẵn ở giấy)
- KT kq hoạt động : các nhóm lên trình bày- GV và HS nx, bổ sung.
. KL : GV y/c HS phát biểu xem đã học tập được điều gì ở các tình huống
trên.
3. Củng cố dăn dò : (2')
- Hãy kể những việc đã làm để bảo vệ mắt và tai.
- Khen ngợi những em biết giữ gìn VS tai và mắt.
- Nhắc nhở các em có tư thế ngồi học chưa đúng dễ làm hại mắt .
__________________________________________________________
Thứ ngày tháng 9 năm 2012.
Tiếng việt
Bài 15: t- th
I. Mục đích yêu cầu.
- HS đọc, viết được : t, th, tổ, thỏ.
- Đọc được câu ứng dụng : bố thả cá mè, bé thả cá cờ.
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : ổ, tổ.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Tranh minh hoạ SGK/32-33 , bộ chữ HV
HS : Bộ chữ HV
III. Các hoạt động dạy học.
1.KTBC : 3-5’ Tiết 1.
- HS viết b/c tiếng : dê, đò, đa …Đọc lại.
- Đọc bài ở SGK/ 30 : 2 em.
2. Dạy bài mới: 30-32’
a, GTB:1-2’ : GV nêu học âm mới và viết bảng: t.
b, Dạy chữ ghi âm: 15-17’.
* Âm t:+ GV phát âm mẫu :t, HD : khi phát âm đầu lưỡi chạm răng , rồi bật ra.
+ HS phát âm theo dãy bàn.
+ H tìm âm t cài vào bảng cài - GV cài lại trên bảng phụ.
+ Tìm tiếp âm ô cài sau âm t thêm dấu hỏi trên ô được tiếng gì? HS thực
hành cài -> đọc lại.
+ GV cài mẫu
+ GV viết bảng: tổ- HS phân tích tiếng tổ.
+ GV hướng dẫn - đọc mẫu - HS đọc theo dãy.
. ĐV: t - ô - tô- hỏi - tổ.
. Đọc trơn: tổ.
+ GV cho HS quan sát tranh SGK -> giới thiệu từ tổ- HS đọc trơn: tổ.
* Âm th: Quy trình tương tự
Lưu ý : Phát âm âm th : đầu lưỡi cham lợi rồi bật mạnh.
* Đọc từ ứng dụng :
- HS ghép tiếng ở bảng cài : tơ, tho, tha.
Thể dục
Bài 1: Tổ chức lớp - Trò chơi
I - Mục tiêu
- Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sự, y/c H biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong giờ TD.
- TC " Diệt các con vật có hại" . Y/c bước đầu biết tham gia.
II - Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân trường
- G chuẩn bị 1 còi, tranh ảnh 1 số con vật
III - Lên lớp:
Nội dung Thời gian Phương pháp
1. Phần mở đầu:
- G nhận lớp phổ biến nội dung y/c bài học
- Đứng vỗ tay và hát
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1-2
2. Phần cơ bản:
- Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự
- Phổ biến nội quy tập luyện:
+ Phải tập hợp dưới sự đk cán bộ lớp
+ Trang phục phải gọn gàng
+ Trong giờ học ra, vào lớp phải xin phép
- H sửa lại trang phục
- TC: " Diệt các con có hại"
+ G phổ biến cách chơi
+ Cả lớp cùng chơi
3. Phần kết thúc:
- H đứng vỗ tay và hát
- G cùng H hệ thống bài học
- G nhận xét giờ học
- Kết thúc giờ học bằng cách hô:" Giải tán"", H hô " Khoẻ"
2-3'
1-2'
1-2'
2-4'
1-2'
2'
5-8'
1-2'
1-2'
1'
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
GV
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
_________________________________ Hoạt động tập thể
Sinh hoạt sao nhi đồng
I. Mục tiêu:
- Tổ chức cho HS tập luyện ĐHĐN.
- Tập chào cờ, hát Quốc ca …chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học 2011- 2012.
_______________________________________
_______________________________________________________________________
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt sao nhi đồng
I. Mục tiêu:
- Tổ chức cho HS tập luyện ĐHĐN.
- Tập chào cờ, hát Quốc ca …chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học 2011- 2012.
Thể dục
Bài 3: Đội hình đội ngũ - Trò chơi
I - Mục tiêu
- Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hàng, Y/c tập hợp đúng chỗ, nhanh và trật tự hơn trước.
- Làm quen với đứng nghiêm nghỉ. Y/c thực hiện theo khẩu lệnh ở mức cơ bản đúng.
- Ôn TC " Diệt các con vật có hại". Y/c tham gia vào TC tương đối chủ động
II - Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân trường.
- GV chuẩn bị 1 còi.
III - Lên lớp:
Nội dung Thời gian Phương pháp
1. Phần mở đầu:
- G nhận lớp phổ biến nd, y/c
- H đứng tại chỗ vỗ tay và hát
- Giậm tại chỗ đến theo nhịp
2. Phần cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng
+ Lần 1: G hô, sau đó H giải tán
+ Lần 2: cán bộ lớp đ. khiển
- Tư thế đứng nghiêm
Hô : Nghiêm - Thôi
- Tư thế đứng nghỉ
Hô : Nghiêm - nghỉ
- Tập phối hợp: nghiêm nghỉ
- Tập phối hợp: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ
- TC " Diệt các con vật có hại"
3. Phần kết thúc:
* Đứng vỗ tay và hát
- G cùng H hệ thống bài học
- G nhận xét giờ học
- Giao bài tập về nhà
1-2'
1-2'
2'
2-3 lần
2-3 lần
2-3 lần
2-3 lần
2 lần
5-6
1-2'
2'
1'
1'
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
• • • • • • • • •
________________________________________________________________________
File đính kèm:
- Tuan 1+2+3.2012 - 2013.doc.doc