HS đọc được ;n,m, nơ, me, ca nô, lá mơ.
- Đọc được câu : bò bê có cỏ, bò bê no nê.
- Viết được n,m, ca nô , bó mạ .
- Điền n, m vào chỗ trống thích hợp.
47 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1628 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt: Luyện tập tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
động của HS
1. Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS ôn luyện.
* Hoạt động 1: Luyện ghép những tiếng có vần oi, ai, ôi, ơi: nhà ngói, bé gái, cái nôi, bơi lội...
- Tổ chức cho HS ghép chữ
- Theo dõi, chỉnh sửa cho HS
* Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1
- Ghi các khung từ lên bảng, yêu cầu HS đọc các khung từ
- Yêu cầu HS tự làm bài
Bài 2: Hướng dẫn HS điền tiếng thích hợp
- Chữa bài
Bài 3: Hướng dẫn HS viết chữ
GV theo dõi, uốn nắn
3. Củng cố, dặn dò:
- GV chấm một số vở
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS xem trước bài ui, ưi
HS lắng nghe
Ghép chữ, đọc
HS luyện viết bảng con
HS đọc các khung từ
Tự nối từ ở cột bên trái với từ thích hợp ở cột bên phải
Đọc kết quả
Quan sát. tự điền,
2 HS làm bài ở bảng
HS luyện viết ở vở bài tập
Toán : Ôn luyện: Phép cộng trong phạm vi 5
I. Mục tiêu:
Giúp HS
- Củng cố phép cộng trong phạm vi 5
- Rèn kĩ năng cộng trong phạm vi 5
- Cẩn thận khi làm bài
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh bài tập 3
- HS: Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài
- GV: Để giúp các em củng cố phép cộng tong phạm vi 5, tiết học toán hôm nay chúng ta cùng ôn luyện
2. Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1:
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu HS tự làm bài
- Gọi HS đọc kết quả
- Cho HS nhận xét
- GV chốt lại kết quả đúng
Bài 2: Viết số thích hợp
- Yêu cầu HS tự làm bài
- GV chữa bài
Bài 3:Viết phép tính thích hợp
- Treo tranh
- Gọi HS làm bài
- Chữa bài
Bài 4: Hướng dẫn tương tự bài tập 3
3. Củng cố, dặn dò:
- GV chấm một số bài
- Nhận xét tiết học.
HS láng nghe
HS nêu yêu cầu bài tập
HS tự làm bài
Nối tiếp đọc kết quả
Nhận xét
HS tự điền số - 2 HS làm bài ở bảng
Quan sát
Nêu bài toán- viết phép tính thích hợp
2 HS làm bài ở bảng
Nhận xét
Thứ năm, ngày 13 tháng 10 năm 2011
LTNT: Luyện vẽ :Quả dạng hình tròn mà em yêu thích
I. Mục đích, yêu cầu:
- Hs vẽ được các qủa dạng tròn
II. Đồ dùng dạy học:
- Gv : Một số hình mẫu ; quả bưởi, quả cam
- Hs : Giấy, bút chì, chì màu, ...
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Giới thiệu, ghi đề : Luyện vẽ
II- Củng cố bài :
1- Giới thiệu ñaëc ñieåm cuûa caùc quaû daïng troøn.
Cho hoïc sinh quan saùt tranh aûnh vaø caùc quaû
- Hs : ...
2- Höôùng daãn hoïc sinh caùch veõ quaû:
GV veõ vaø giaûi thích caùc ñöôøng neùt cô baûn khi veõ caùc quaû coù daïnh hình troøn.
GV quy ñònh kích thöôùc cuûa quaû
- Hs : ...
3- Thực hành :
HS thöïc haønh baøi veõ
- Hs : 2 hs lên bảng, cả lớp vẽ vào bảng con
- Gv yêu cầu hs lấy giấy, bút màu và thực hành vẽ.
- Hs lấy giấy, bút và màu ...
- Gv cho hs nhận xét một số bài của các bạn.
- Hs : ...
- Gv nhận xét, tuyên dương.
4- Gv cho hs xem một số bài vẽ của hs năm trước và yêu cầu hs nhận xét.
- Gv nhận xét tiết học.
Tuần 9
Thứ hai, ngày 17 tháng 10 năm 2011
Tiếng việt : Ôn: Luyện đọc viết: ui, ưi, uôi, ươi
I. Mục tiêu:
- Củng cố, nhận biết vần ui, ưi, uôi, ươi
- Rèn đọc, viết những tiếng có vần ui,ưi, uôi, ươi
- Hứng thú học tập
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Bảng cài
- HS: Vở bài tập tiếng việt
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn ôn luyện
* Hoạt động 1: Luyện ghép những tiếng có vần iu, ưi, uôi, ươi, đồi núi, gửi thư, nải chuối, múi bưởi
- Tổ chức cho HS ghép chữ
- Theo dõi, chỉnh sửa cho HS
* Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập
(Hướng dẫn HS làm bài tập ở Vở bài tập: bài 34 , bài 35).
Bài 1
- Ghi các khung từ lên bảng, yêu cầu HS đọc các khung từ
- Yêu cầu HS tự làm bài
Bài 2: Hướng dẫn HS nối từ thích hợp
- Chữa bài
Bài 3: Hướng dẫn HS viết chữ
- GV theo dõi, uốn nắn
3. Củng cố dặn dò.
- Yêu cầu hs về xem lại bài
HS lắng nghe
Ghép chữ
HS đọc các khung từ
HS tự nối từ với tranh thích hợp
Đọc kết quả
Quan sát. tự nối
3 HS lên bảng làm bài( mỗi HS một từ)
HS luyện viết ở vở ô li
Toán : Ôn luyện: Luyện tập
I. Mục tiêu:
Giúp HS
- Củng cố phép cộng với số 0, thuộc bảng cộng.
- Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng., trong phạm vi các số đã học.
- Cẩn thận khi làm bài
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh bài tập 3, bảng phụ bài tập 1, 4
- HS: Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài:
- GV: Để giúp các em củng cố phép cộng với số 0, rèn kĩ năng cộng trong phạm vi các số đã học, tiết học toán hôm nay chúng ta cùng ôn luyện
2. Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Tính
- Treo bảng phụ bài tập 1.
- Yêu cầu 4 HS lên bảng làm bài( Mỗi HS một cột)
- Theo dõi, giúp đỡ HS dưới lớp
- Cho HS nhận xét
- Chữa bài
Bài 2: Tính
-Yêu cầu HS tự làm bài
- Gọi HS nêu kết quả
- GVchữa bài
Bài 3: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
-Yêu cầu 2 HS lên bảng làm bài
-Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng
- GV chữa bài
Bài 4: Viết kết quả phép cộng:
- Treo bảng phụ bài tập 4
- Gọi HS lên bảng làm bài.
- Gọi HS nhận xét
- GV chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV chấm một số bài
- Nhận xét tiết học
HS lắng nghe
- 4 HS làm bài ở bảng, dưới lớp làm bài vào vở
HS nhận xét
Chữa bài
HS làm bài
HS nêu kết quả
2 HS làm bài ở bảng
HS làm bài vào vở
HS nhận xét
HS làm bài
HS nhận xét
NGLL : TÌM HIỂU TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP
CỦA NHÀ TRƯỜNG
I. Mục đích, yêu cầu:
- Cho HS biết truyền thống tốt đẹo của nhà trường
- Kỹ năng hiểu biết về nhà trường
- Giáo dục cho HS tôn trọng, yêu quý, bảo vệ trường
II. Đồ dùng dạy học:tranh ảnh, thông tin về trường
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1- Hoạt động 1 : Giới thiệu, ghi đề
Giáo dục thực hành vệ sinh răng miệng
- Gv : Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua nội dung : Giáo dục thực hành vệ sinh răng miệng
- Hs lắng nghe ...
2- Hoạt động 2 : Tập cho hs hát tập thể 1 bài
3- Hoạt động 3 : Giáo dục thực hành vệ sinh răng miệng
Gv nêu từng câu hỏi, yêu cầu hs trả lời :
Các em ở nhà mỗi khi ăn xong có đánh răng không
-HS trả lời
Em nào có thể nêu cách đánh răng, và thực hành cách đánh răng nào?
-+HS thực hành- HS khác quan sát, nhận xét đánh răng đúng cách chưa.
- GV làm mẫu và phân tích từng động tác đánh răng theo quy trình.
- Hs quan sát
- Tổ chức cho học sinh tập từng động tác
- HS thực hành
- GV theo dõi, quan sát, nhắc nhở, sửa chữa đối với các em học sinh còn chưa đúng động tác
4- Hoạt động 4 : Củng cố
- Qua bài cho em biết điều gì
Dặn dò: Yêu cầu học sinh thực hiện tốt vệ sinh cá nhân,
- Nhận xét tiết học.
- HS ….
Thứ ba, ngày 18 tháng 10 năm 2011
Tiếng việt : Ôn: Luyện đọc viết: ay, â-ây.
I. Mục tiêu:
Giúp HS
- Củng cố, nhận biết vần ay, ây
- Rèn đọc, viết những tiếng có vần ay, ây
- Hứng thú học tập
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Bảng cài
- HS: Vở bài tập tiếng việt
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS ôn luyện.
* Hoạt động 1: Luyện ghép những tiếng có vần ay, ây; mây bay, nhảy dây....
- Tổ chức cho HS ghép chữ
- Theo dõi, chỉnh sửa cho HS
* Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1
- Ghi các khung từ lên bảng, yêu cầu HS đọc các khung từ
- Yêu cầu HS tự làm bài
Bài 2: Hướng dẫn HS nối từ thích hợp
- Chữa bài
Bài 3: Hướng dẫn HS viết chữ
GV theo dõi, uốn nắn
3. Củng cố, dặn dò:
- GV chấm một số vở
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS xem trước bài ôn tập
HS lắng nghe
Ghép chữ
HS đọc các khung từ
HS tự nối từ với tranh thích hợp
Đọc kết quả
Quan sát. tự nối
3 HS lên bảng làm bài( mỗi HS một từ)
HS luyện viết ở vở ô li
Toán : Ôn luyện: Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Củng cố phép cộng với số 0, thuộc bảng cộng.
- Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng,trong phạm vi các số đã học.Cẩn thận khi làm bài
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh bài tập 4, bảng phụ bài tập 3. HS: Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài:
- GV: Để giúp các em củng cố phép cộng với số 0, rèn kĩ năng cộng trong phạm vi các số đã học, tiết học toán hôm nay chúng ta cùng ôn luyện
2. Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Tính
- Yêu cầu 3 HS lên bảng làm bài( Mỗi HS 2 phép tính)
- Theo dõi, giúp đỡ HS dưới lớp
- Cho HS nhận xét
- Chữa bài
Bài 2: Tính
-Yêu cầu HS tự làm bài
- Gọi HS nêu kết quả
- GVchữa bài
Bài 3: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
-Yêu cầu 3 HS lên bảng làm bài( mỗi bạn mỗi cột)
-Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng
- GV chữa bài
Bài 4: Viết phép tính thích hợp.
- GV gấn từng tranh lên bảng và hướng dẫn HS làm bài
- Gọi HS lên bảng viết phép tính.
- Gọi HS nhận xét
- GV chữa bài.
3 Củng cố, dặn dò:
- GV chấm một số bài
HS lắng nghe
3 HS làm bài ở bảng, dưới lớp làm bài vào vở
HS nhận xét
Chữa bài
HS làm bài
HS nêu kết quả
3 HS làm bài ở bảng
HS làm bài vào vở
HS nhận xét
HS làm bài
HS nhận xét
Thứ năm, ngày 20 tháng 10 năm 2011
LTNT: Vẽ nét thẳng
I.Muïc tieâu :
- Hs nhận biết được các loại nét thẳng.
- Biết cách vẽ nét thẳng.
- Biết vẽ phối hợp các nét thẳng để tạo thành bài vẽ đơn giản và tô màu thích hợp.
- Đối với HS khá giỏi: Phối hợp các nét thẳng để vẽ tạo thnah fhình vẽ có nội dung
II.Ñoà duøng daïy hoïc:
- Giấy trắng, chì đen và chì màu.
III.Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Giới thiệu, ghi đề :
Củng cố bài : Vẽ nét thẳng.
II- Bài mới
1- Giới thiệu nét thẳng :
- Gv vẽ một số nét thẳng lên bảng và gọi hs đọc tên các nét thẳng đó.
- Hs :
+ Nét thẳng "ngang."
+ Nét thẳng "nghiêng"
+ Nét thẳng "đứng"
+ Nét "gấp khúc".
2- Hướng dẫn hs vẽ nét thẳng :
- Gv : Nét thẳng ngang nên vẽ như thế nào ?
- Hs : ...
- Hãy nêu cách vẽ nét thẳng nghiêng, nét thẳng đứng, nét gấp khúc ?
- Hs : ...
3- Thực hành :
- Gv hỏi : Hãy nêu những hình ảnh được vẽ bằng những nét thẳng ?
- Hs : Núi, mặt nước, hàng rào, ngôi nhà, ...
- Gv tóm tắt : Dùng nét thẳng đứng, ngang, nghiêng có thể vẽ được nhiều hình.
- Hs : ...
- Gv : Các em hãy lấy giấy, bút chì, chì màu để vẽ những hình ảnh mà em thích được tạo từ các nét thẳng.
- Hs làm bài ...
4- Gv chấm bài, nhận xét một số bài vẽ của hs.
- Hs ...
Củng cố - Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- GIAO AN TANG BUOI LOP 1.doc