HS nhận biết được cấu tạo của vần ăt, ât, mặt, vật. Phân biệt được ăt với ât
- Đọc và viết được :ăt, ât, rửa mặt, đấu vật
-Nhận ra “ăt, ât” trong các tiếng, từ trong sgk hoặc trong sách báo bất kì
-Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng trong sgk
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ngày chủ nhật
45 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1427 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt ; bài69: ăt – ât, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ho đẹp
- GV nhận xét sự chuẩn bị của học sinh
-HS mở dụng cụ học tập ra để lên bàn tổ trưởng kiểm tra báo cáo lại với giáo viên.
-Lắng nghe rút kinh nghiệm.
2/Bài mới
a/Quan sát vật mẫu
( 5ph )
b/Nhắc lại quy trình gấp quạt
( 3-5 ph )
c/HS thực hành( 10-15 ph )
*GV giới thiệu bài gấp quạt ( tiết 2 )
- GV giới thiệu cái quạt mẫu, có trang trí
- Hướng dẫn HS nhận xét
GV cho HS nhắc lại quy trình gấp quạt theo ba bước trên bản vẽ quy trình mẫu.
Bước 1: Đặt giấy màu lên bàn và gấp các nếp gấp cách đều
Bước 2
Gấp đôi hình vừa gấp để lấy dấu giữa.sau đó dùng chỉ cột chặt phần giữa và phết hồ dán lên nếp ngoài cùng
Bước 3
Gấp đôi, dùng tay ép chặt để hai phần đã phết hồ dính sát vào nhau. Khi hồ khô, mở ra ta được chiếc quạt như hình vẽ
*HS thực hành làm quạt và trang trí quạt
-GV uốn nắn giúp đỡ HS yếu
*HS quan sát mẫu
Nhận xét
- 1 HS nhắc lại cách gấp quạt
Bước 1: Đặt giấy màu lên bàn và gấp các nếp gấp cách đều
Bước 2
Gấp đôi hình vừa gấp để lấy dấu giữa.sau đó dùng chỉ cột chặt phần giữa và phết hồ dán lên nếp ngoài cùng
Bước 3
Gấp đôi, dùng tay ép chặt để hai phần đã phết hồ dính sát vào nhau.
*HS lấy giấy màu ra làm mỗi HS hoàn thành một sản phẩm.Có thể trang trí thêm cho đẹp.
* Trưng bày sản phẩm
- HS làm xong GV kiểm tra Nhận xét bài làm của HS
* Cho HS bình chọn bài làm đẹp
- Tổ chức trình bày sản phẩm và cách sử dụng sản phẩ
*HS tự bình chọn bài làm đẹp nhất trong tổ trưng bày lên bảng nêu ý tưởng trang trí
HD TIẾNG VIỆT: Luyện đọc , viết ut, ưt (2tiết)
Mục tiêu:
_Giúp học sinh nhận biết và đọc, viết đúng các vần ut, ưt
_Kĩ năng đọc đúng,viết đúng..
_Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết.
Hoạt động dạy và học
Hoạt động1:
Hoạt động2:
Hoạt động3:
Viết bảng con. ut, ưt
Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. ….
Giúp đỡ HS, sửa sai.
Gọi HS đọc, viết bảng các chũ đã viết
Nhận xét, sửa chữa.
Đọc
Hướng dẫn đọc, tư thế cầm sách
Theo dõi , giúp đỡ HS.
Chấm, nhận xét, tuyên dương HS đọc đúng
Viết vào vở: Em. êm
Dặn dò về nhà luyện đọc thêm
Đọc tên cácchữ :
cá nhân , nhóm.
Cả lớp viết vào bảng con;
Bảng lớp: 2 em
-Cá nhân
Học sinh đọc
Học sinh viết
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ.
I-Mục tiêu:
-Giúp HS biết :
-Các hoạt động học tập vui chơi ở lớp học .
-Có hoạt độïng được tổ chức ở trong lớp, có hoạt độïng được tổ chức ở ngoài sân.
-Có ý thức tham gia tích cực vào các hoạt động ở lớp học. Biết giúp đỡ các bạn trong lớp
II-Lên lớp:
Hát chủ đề thiếu nhi-nhi đồng.
-Cho thi đua tìm bài hát vể thiếu nhi-nhi đồng:HS tìm và kể trước lớp .Giáo viên cho học sinh hát các bài các em đã biết.Bài nào chưa biết giáo viên lần lượt tập cho các em,kết hợp với giáo dục để các em có ý thúc về người thiếu nhi.
-Thi đua hát lại các bài hát về anh bộ đội .HS đã thuộc rất nhiều các bài hát về anh bộ đội.Nhiều học sinh đã biết tới nhà các cựu chiến binh thăm hỏi sau giờ học.100% các em tỏ lòng biết ơn với ngưới có công với nước.
Thứ 6 ngày 19 tháng 12 năm 2008
Tiếng việt Tập viết
Bài:15: Thanh kiếm ,âu yếm,bánh ngọt ,bãi cát thật thà.
I - MỤC TIÊU:
-HS viết được các chữ: thanh kiếm, âu yếm , bánh ngọt, bãi cát,thật thà.
đúng mẫu và đúng cỡ chữ
-Rèn kĩ năng viết nhanh, đúng, đẹp cho HS.Rèn cho HS tính cẩn thận khi viết
II- CHUẨN BỊ:
-Giáo viên: chữ mẫu
-Học sinh: vở tập viết, bảng con
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
1/Bài cũ
( 3-5 ph )
2/Bài mới:
a/Giới thiệu chữ mẫu
( 3-5 ph )
b/HS viết vào bảng con
( 3-5 ph )
c/ Viết vở.
(10-15 ph )
3/Củng cố dặn dò
( 3-5 ph )
* GV nhận xét bài tiết trước. Nêu ưu và khuyết mà HS hay mắc để HS sửa lỗi
* GV giới thiệu bài viết
- Treo chữ mẫu lên bảng .Cho HS đọc các từ trong bài viết
- Các chữ trên, những chữ nào cao 5 dòng li?
- Những chữ nào cao2 dòng li?
- Những chữ nào cao3 dòng li?
- Những chữ nào dài 5dòng li?
-GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết
* HD HS viết vào bảng con những chữ hay sai
* GV hướng dẫn HS viết vở.
GV chú ý nhắc nhở tư thế ngồi viết cho HS, chú cách đặt bút bắt đầu và kết thúc
*Thu bài chấm.
-Tổ chức bình chọn chữ viết đẹp.
-Nhận xét bài viết: nêu ưu và khuyết
- Hướng dẫn học sinh rèn viết ở nhà
-Học sinh lắng nghe
-Quan sát lắng nghe.
-2-3 SH ,cả lớp đọc thầm.
-HS trả lời câu hỏi như: những chữ cao 5 dòng li:h,k,b
-Những chư øcao 2 dòng li:o,êm,â,n,a,i,ê
- Những chữ cao3 dòng li:t
- Những chữ dài 5dòng li: g,y
-Quan sát lắng nghe viết mẫu.
HS viết lên không trung
-Học sinh lấy bảng viết
-HS viết bài vào vở
HS lắng nghe
* Bình chon bạn viết đẹp.
-Các tổ trưởng điều khiển các bạn bình chọn bạn viết đẹp nhất của nhóm mình.
-HS lắng nghe rút kinh nghiệm
THỂ DỤC
Bài:TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I. MỤC TIÊU
HS làm quen với trò chơi ‘’Nhảy ô tiếp sức’’
Yêu cầu biết tham gia chơi ở mức độâ ban đầu
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN :
Dọn vệ sinh trường
Kẻ 2 dãy ô như hình 24 chương IV phần 1 sgk
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1/Phần mở đầu
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
-Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
-Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 – 2
-Chơi trò chơi ‘’Diệt các con vật có hại’’
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 => 2 phút
Tập hợp hàng dọc
* * * *
* * * *
* * * * X
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
Chuyển vòng tròn
2/Phần cơ bản
Trò chơi ‘’ Nhảy ô tiếp sức’’
GV nêu trò chơi, chỉ trên hình vẽ và giải thích cách chơi và làm mẫu
Cách chơi: tập hợp lớp thành hai hàng dọc. Khi có lệnh, các em số 1 nhảy bằng hai chân vào ô số 1, sau đó bật nhảy hai chân vào ô số 2 và 3. Nhảy chụm hai chân vào ô số 4 , và cứ thế lần lượt nhảy như vậy cho đến đích thì quay lại, chạy về vạch xuất phát, đưa hai tay chạm tay bạn số 2. Bạn số 2 bật nhảy như bạn thứ nhất, sau đó lại chạy về và chạm tay bạn số 3 .. ..Cứ tiếp tục như vậy cho đến hết. Hàng nào xong trước, ít phạm luật là thắng cuộc.
Cho HS chơi thử –GV nhận xét
Lớp chơi thử lần 2 –GV nhận xét
Cho HS chơi chính thức thi đua giữa 2 dãy với nhau.
8 => 12 phút
Chơi ba lần
* * *
* *
* X *
* *
* *
* * *
Lớp chia làm 2 dãy để chơi trò chơi
* * * *
* * * *
* * X * *
* * * *
* * * *
* * * *
ĐÍCH
3/Phần kết thúc
-Đứng vỗ tay và hát
GV và HS cùng hệ thống bài học hôm nay
Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà
2 => 3phút
1 => 2 phút
1 phút
Tập hợp thành hàng ngang
*************
*************
*************
*************
x
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
SINH HOẠT SAO – VUI CHƠI
I/ Mục tiêu:
v Học sinh biết ưu khuyết điểm trong tuần qua.
v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 17
-Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép.
Đi học chuyên cần.
Biết giúp nhau trong học tập.
Một số em còn nói chuyện trong giờ học
-Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.
Sôi nổi trong học tập.
Đạt được nhiều hoa điểm 10.
-Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục.
-Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc.
2/ Hoạt động 2: Cho học sinh chơi trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”
3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 18
-Thi đua đi học đúng giờ.
-Thi đua học tốt.
-Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc.
MÔN: HÁT NHẠC
HỌC BÀI HÁT DO ĐỊA PHƯƠNG TỰ CHỌN TRÒ CHƠI ÂM NHẠC.
I-mục tiêu.
-Giúp học sinh mạnh dạn tham gia biểu diễn bài hát trước lớp.
-Qua trò chơi âm nhạc ,giúp học sinh phát triển khả năng nghe và nhạy cảm với tiết tấu âm nhạc.
-Học sinh thích thú ham mê trong học tập từ đó thích được hát.
II- Chuẩn bị.
-Nhạc cụ ,tập đếm các bài hát.
-Trò chơi:” Tiếng hát ở đâu,Đoán tên” và bao nhiêu người khác,hát đối đáp.
III-Các hoạt động dạy học:
N/D –thời lượng
H Đ /Giáo viên
H Đ /học sinh
Hoạt động 1
( 10-15 ph )
Hoạt động 2
Trò chơi tiếng hát ở đâu?
( 20 ph )
* Cho học sinh tự chọn bài hát đã thuộc lên biểu biễn trước lớp.
-Tổ chức cho thi biểu diễn theo nhóm.
-Bật đĩa các bài hát. Nêu luật chơi:Khi bật đĩa lên có bài hát nhóm nào giơ cờ trước nhóm đó có quyền trả lời,nếu trả lời sai nhóm khác có quyền giơ cờ bổ xung.Thi trong 10 bài hát nhóm nào đoán nhiều nhất nhóm đó thắng.
*Hát đối đáp.Thi đối đáp bài hát về quê hương,hoặc trường em.
-Nhận xét tuyên dương nhóm thắng cuộc.
-Nhận xét dặn dò.
*-Lần lượt lên hát. Các HS khác theo dõi nhận xét.Lưu ý khi hát có kết hợp vận động phụ hoạ.
-Các nhóm trưởng thi đua ccho nhóm mình biểu diễn để được bình chọn ra nhóm xuất sắc nhất.
-Thi đua theo 4 đội.Nghe và đoán xem bài hát đó của ai?Ở bài hát nào.
* Học sinh này hát bài hát về quê hương ,HS kia cũng phải hát đúng bài hát có chủ đề quê hương. Nhóm nào kết thúc sớm nhất nhóm đó thua.
-lắng nghe.
File đính kèm:
- t17.doc