Bài giảng Tiếng việt Bài 42 : u - Ơu

Mục tiêu

 - Đọc được: u, ơu, trái lựu, hươu sao, từ và câu ứng dụng

 - Viết được: u, ơu, trái lựu, hươu sao

 - Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu , nai, voi.

 - HS có ý thức trong giờ học

 

doc21 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1797 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt Bài 42 : u - Ơu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
....................................................................................................................................................................................................... ____________________________________________________________ Thứ năm ngày 1 thỏng 11 năm 2012 Tiờ́ng viợ̀t Bài 45 : ân , ă - ăn I / Mục tiêu - Đọc được : ân, ă, ăn, cái cân, con trăn; từ và câu ứng dụng - Viết được : ân, ă, ăn, cái cân, con trăn - Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề: Nặn đồ chơi - GD: HS yêu thích môn học. II / Đồ dùng - GV: Tranh minh hoạ (SGK) - Hs: Bộ đồ dùng III / Các hoạt động dạy học 2- Bài cũ - Đọc và viết: rau non, hòn đá, thợ hàn - Đọc sgk: câu ứng dụng. - GV nhọ̃n xét , ghi điờ̉m . 2- Bài mới * Giới thiợ̀u bài , ghi tựa . Hoạt động 1 : Dạy: ân - GV đọc mẫu - Nêu cấu tạo vần ân - Ghép vần: Lấy â ghép n => ân + Hướng dẫn đánh vần * Ghép tiếng - Có ân lấy thêm c ghép để tạo tiếng mới . - GV chốt lại ghi bảng - Trong tiếng mới có vần nào mới học ? - Hướng dẫn đánh vần * Đọc từ - Quan sát tranh cái cân, giảng nội dung rút ra từ khoá, ghi bảng - Đọc từ trên xuống Hoạt động 2: Dạy vần: ă - ăn : (Dạy tương tự như vần ân ) - Đọc lại 2 vần Hoạt động 3 : So sánh: ân # ăn? Hoạt động 4 : Đọc từ ứng dụng - Hs tìm và nêu miệng: cần cẩu, rau cần, bần thần, ăn mía, cái khăn… - Giải nghĩa một số từ - Tìm vần mới trong tiếng từ trên ? - Đọc lại toàn bài Hoạt động 5 : Luyện viết - Gv viết mẫu, hướng dẫn cách viết * Củng cố tiết 1 Tiết 2. Luyện tập Hoạt động 1 : Luyện đọc a. Đọc bài trên bảng lớp b. Đọc câu ứng dụng - Quan sát tranh, giảng nội dung , rút ra câu ứng dụng - Tìm tiếng chứa vần mới học ? - Nêu cách đọc câu - Đọc lại toàn bài c. Đọc sgk : - GV đọc mẫu Hoạt động 2 : Tập viết - Hướng dẫn hs viết bài trong vở tập viết ân, ăn, cái cân, con trăn ( viết 1/2 dòng ) Hoạt động 3 : Luyện nói - Chủ đề luyện nói hôm nay? - Quan sát tranh vẽ gì ? - Trong tranh vẽ những con vât gì? - Các bạn đang làm gì? - Các bạn của em là những ai? Họ ở đâu? - Em và các bạn thường chơi những trò gì? - Bố mẹ em có quý các bạn của em không? - Em và các bạn thường giúp đỡ nhau những công việc gì? - Gv nhận xét tuyên dương . 3- Củng cố - dặn dò - Đọc lại toàn bài - Nhận xét tiết học, chuẩn bị bài sau. *** Rỳt kinh nghiệm : ................................................................................................................................................................................................................................................................................... ____________________________________________ Mĩ thuật Tiờ́t 11: Vẽ màu vào hình vẽ ở đường diềm I. Mục tiêu: - HS nhận biết thế nào là đường diềm. - Biết cách vẽ màu vào hình vẽ sẵn ở đường diềm. II. Chuẩn bị: - Vật thực có trang trí đường diềm: áo, khăn. - Hai hình vẽ đường diềm khác nhau. - Ba bài vẽ của HS năm trước. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiờ̉m tra bài cũ - Kiờ̉m tra sự chuõ̉n bị của học sinh. - GV nhọ̃n xét. 2. Bài mới * Giới thiợ̀u bài , ghi tựa. Hoạt động 1: Giới thiệu đường diềm: Giới thiệu các đồ vật có trang trí đường diềm và giảng giải: Những hình trang trí kéo dài lặp đi, lặp lại như ở giấy kheo, miệng bát, cổ áo gọi là đường diềm. Hoạt động 2: Cách vẽ màu: HS quan sát hình đường diềm ( H1 - Bài 11) VTV. - Đường diềm này có những hình? Màu gì ? + Hình vuông, màu xanh lam. + Hình thoi, màu đỏ. - Các hình sắp xếp như thế nào ? - Giữa màu nền và màu hình vẽ như thế nào ? Gọi 2-3 HS trả lời. Hoạt động 3: Thực hành: Cho HS xem bài vẽ trang trí đường diềm của anh chị năm trước. HS chọn màu theo ý thích vẽ vào hình 2, 3 bài 11 VTV. GV hướng dẫn HS cách vẽ màu: Vẽ màu xen kẻ ở bông hoa. Vẽ màu giống nhau ; vẽ màu nền khác nhau. - Không nên dùng quá nhiều màu( Khoảng 2 - 3 màu). - Không vẽ màu ra ngoài hình vẽ. - GV theo dõi giúp đỡ HS . Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá: Chọn 1 số bài vẽ màu đẹp cho cả lớp quan sát, nhận xét. Gọi 1 số HS nhận xét. GV tổng hợp ý kiến, động viên, khích lệ HS. 3. Củng cụ́ , dặn dò. - Nhọ̃n xét tinh thõ̀n , thái đụ̣ học tọ̃p của học sinh. - Nhọ̃n xét tiờ́t học . - Chuõ̉n bị bài sau . *** Rỳt kinh nghiệm : ....................................................................................................................................................................................................................... ____________________________________________ Đạo đức Tiờ́t 11 : Thực hành kỹ năng giữa học kì I I / Mục tiêu Hs nờu được tờn cỏc bài đạo đức đó học ở cỏc tiết trước. Em là hs lớp 1, gọn gàng sạch sẽ giữ gỡn sỏch vở đồ dựng học tập. Gia đỡnh em, lễ phộp với anh chị nhường nhịn em nhỏ. Nắm được nội dung bài trả lời đỳng cỏc cõu hỏi liờn quan đến bài học. Biết thực hiện đỳng theo bài đó học. Biết giữ gỡn đồ dựng học tập và bảo vệ của cụng. Biết võng lời lễ phộp với ụng, bà, cha, mẹ nhường nhịn em nhỏ. II / Hoạt động dạy học. 1 - Kiểm tra - Kiờ̉m tra sách , vở của học sinh. - GV nhọ̃n xét . 2 - Ôn tập * Giới thiợ̀u bài , ghi bảng . Hoạt động 1: Luyện tập tổng hợp - Muốn cho cơ thể khỏe mạnh ta phải làm gì? - Đầu tóc, quần áo gọn gàng có lợi gì? - Kể tên các loại đồ dùng học tập của em - Muốn cho sách vở bền lâu em làm thế nào? Hoạt động 2. Thực hành - Chỉnh đốn lại quần áo, đầu tóc - Sắp xếp lại đồ dùng học tập ngăn nắp Hoạt động 3. Giới thiệu về gia đình mình. - Gia đình gồm mấy người? Nghề nghiệp của bố mẹ, anh chị? - Trong gia đình mọi ngời sống với nhau như thế nào? - Là anh, là chị phải làm gì cho em? 3- Củng cố - dặn dò - Cả lớp hát bài: Cả nhà thương nhau. Đi học về - Nhận xét giờ học. *** Rỳt kinh nghiệm : ......................................................................................................................................................................................................................................................................................... __________________________________________________________ Thứ sỏu ngày 2 thỏng 11 năm 2012 Tập viết Cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo... I / Mục tiêu - Viết đúng các chữ: cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo…kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1.tập một - Rèn kĩ năng giữ vở sạch, viết chữ đẹp - GD: HS có ý thức giữ vở sạch đẹp. II / Đồ dùng dạy học - Gv: Chữ mẫu - Hs : Vở tập viết III / Các họat động dạy học. 1- Kiểm tra bài cũ - HS đọc bài , viờ́t bảng bài : ăn . õn . - Nhọ̃n xét , ghi điờ̉m . 2- Bài mới * Giới thiệu bài , ghi tựa . Hoạt động 1 : Hướng dẫn viết - Nêu cấu tạo của từ cái kéo? - Độ cao của các chữ ? - Khoảng cách các chữ như thế nào ? * Các chữ còn lại tương tự - Gv viết mẫu, nêu quy trình viết Hoạt động 2 : Thực hành - Cho hs mở vở tập viết ra quan sát - GV viết mẫu, hướng dẫn cách viết. *Hs khá, giỏi viết hết số dòng quy định Hoạt động 3: Chấm, chữa bài: - Chấm một số bài, nhận xét, sửa chữa. 3- Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học, chuẩn bị bài sau. *** Rỳt kinh nghiệm : …..................................................................................................................................................................................................................................................................................... __________________________________________________ Tập viết Bài : Chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò… I / Mục tiêu - Viết đúng các chữ: chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò… kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết1.tập một - Rèn kĩ năng giữ vở sạch, viết chữ đẹp. - GD: HS có ý thức giữ vở sạch đẹp. II / Đồ dùng dạy học - Gv: Chữ mẫu - Hs : Vở tập viết III / Các họat động dạy học 1 - Kiểm tra bài cũ - Nhắc nhở HS tư thờ́ ngụ̀i học , chuõ̉n bị vở tọ̃p viờ́t . 2 - Bài mới * Giới thiệu bài , ghi bảng . Hoạt động 1: Hướng dẫn viết - Nêu cấu tạo của từ chú cừu ? - Độ cao của các chữ ? - Khoảng cách các chữ như thế nào ? * Các chữ còn lại tương tự - Gv viết mẫu, nêu quy trình viết Hoạt động 2: Thực hành - Cho hs mở vở tập viết ra quan sát - GV viết mẫu, hướng dẫn cách viết. *Hs khá, giỏi viết hết số dòng quy định Hoạt động 3: Chấm, chữa bài: - Chấm một số bài, nhận xét, sửa chữa. 3- Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học, chuẩn bị bài sau. *** Rỳt kinh nghiệm : ........................................................................................................................................................................................................................................................................................ ______________________________________________ Toán Tiết 44 : Luyện tập chung I / Mục tiêu . - Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số đã học, phép cộng với số 0 trừ một số cho 0, trừ hai số bằng nhau - Rèn kĩ năng làm tính nhanh và chính xác - GD: HS tính chính xác trong toán học. II / Đồ dùng dạy học - GV: Phiếu bài tập - Hs: Bảng con III / Các hoạt động dạy học. 1- Kiểm tra - GV y/c hs làm bài 2 của tiờ́t trước . - GV nhọ̃n xét , ghi điờ̉m . 2- Bài mới * Giới thiệu bài , ghi tựa. Hoạt động 1 : Luyện tập *Bài 1. Phần b (Trang 63) Bảng con, bảng lớp *Phần a Hs khá giỏi làm phiếu bài tập - Nhận xét, chữa bài *Bài 2.cột 1, 2 ( Trang 63) Làm miệng - Nhận xét, chữa bài *Bài 3.cột 1, 2 ( Trang 63) - Làm vào vở . - Nhận xét, chữa bài * Bài 4.(Trang 63) . - Bảng con, bảng lớp - Nhận xét, chữa bài 3- Củng cố , dặn dò - Nhắc lại nội dung bài - Nhận xét tiết học, chuẩn bị bài sau. *** Rỳt kinh nghiệm : ......................................................................................................................................................................................................................................................................................... __________________________________________________________

File đính kèm:

  • docTUAN 11 GTKNSNGANG.doc
Giáo án liên quan