Mục tiêu:
- Học sinh đọc và viết được:p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ng, y, tr và các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.
- Nghe, hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Tre ng.
** HSKG kể được 2 – 3 đoạn truyện theo tranh
20 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1072 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng việt bài 27 : ôn tập tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Y
I- MỤC TIÊU.
- Giúp HS nhận biết màu các loại quả quen thuộc.
- Biết chọn màu để vẽ vào hình các quả.
- Tơ được màu vào quả theo ý thích .
* HS KG : biết chọn màu và phới hợp màu để vẽ vào các hình quả cho đẹp.
II- THIẾT BỊ DẠY HỌC.
GV: - Một số quả thực cĩ màu khác nhau.
- Tranh hoặc ảnh về các loại quả.
- Bài vẽ của HS các tiết trước.
HS: Vở Tập vẽ 1, màu vẽ.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
- Giới thiệu bài.
HĐ1: Giới thiệu quả.
- GV giới thiệu 1 số quả thực, hoặc y/c HS xem ở hình 1,2, bài 7, vở Tập vẽ 1 và đặt câu hỏi.
+ Đây là quả gì ?
+ Quả cĩ màu gì ?
+ Em hãy kể 1 số loại quả mà em biết ?
- GV cho HS xem bài vẽ của HS lớp trước.
- GV tĩm tắt.
HĐ2: Hướng dẫn HS cách vẽ màu.
- GV đặt câu hỏi.
+ Quả cà cĩ màu gì ?
+ Quả xồi cĩ màu gì ?
- GV vẽ minh họa bảng hoặc hướng dẫn ở bộ ĐDDH.
+ Chọn màu.
+ Vẽ màu: Vẽ màu cẩn thận, vẽ xung quanh trước ở giữa sau.
HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành.
- GV nêu y/c vẽ bài.
- GV bao quát lớp, nhắc nhở HS vẽ màu cẩn thận khơng bị nhem ra phía ngồi,...
- GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS khá, giỏi,...
HĐ4: Nhận xét, đánh giá.
- GV chọn 1 số bài vẽ đẹp, chưa đẹp để n.xét
- GV gọi 2 đến3 HS nhận xét.
- GV nhận xét bổ xung.
* Dặn dị:
- Quan sát màu sắc của hoa và quả.
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________________________
Tốn
TIẾT 28: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4
I.MỤC TIÊU:
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4.
- Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4.
** Làm các BT : 1,2,3(cột 1),4 SGK trang 47.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GVphóng to tranh SGK, phiếu BT4, bảng phụ ghi BT 1, 2, 3,
- HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.Vở BT Toán 1. Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Khởi động: Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ: Bài cũ học bài gì? (Luyện tập)
- 1HS trả lời.
Làm bài tập 3/ 45:(Điền số).
GV chấm một số bài nhận xét ghi điểm. Nhận xét KTBC:
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu bài trực tiếp
HOẠT ĐỘNG 2 : Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4.
+Mục tiêu:Hình thành khái niệm ban đầu vềphép cộng
+Cách tiến hành :
a/ Hướng đẫn HS học phép cộng 3 + 1 = 4.
-Hướng dẫn HS quan sát:
-Gọi HS trả lời:
GV vừa chỉ vào mô hình vừa nêu:”Ba con chim thêm một con chim được bốn con chim. Ba thêm một bằng bốn”.
Hỏi HS:”3 cộng 1 bằng mấy?”.
b/ Hướng đẫn HS học phép cộng 2 + 2= 4 theo 3 bước tương tự như đối với 3 + 1 = 4.
c/ HD HS học phép cộng 1 + 3 = 4 theo 3 bước tương tự 2 + 2 = 4.
d/ Sau 3 mục a, b, c, trên bảng nên giữ lại 3 công thức:
3 + 1 = 4 ; 2 + 2 = 4 ; 1 + 3 = 4.
GV chỉ vào các công thức và nêu: 3 + 1 = 4 là phép cộng; 2 + 2 = 4 là phép cộng; …”.
Để HS ghi nhớ bảng cộng GV nêu câu hỏi :” Ba cộng một bằng mấy?”…” Bốn bằng một cộng mấy?”…
đ, HD HS quan sát hình vẽ cuối cùng(có tính chất khái quát về phép cộng) trong bài học, nêu các câu hỏi để HS bước đầu biết 3 + 1 = 4 ; 1 + 3 = 4 tức là 3 + 1 cũng giống1 + 3 ( vì cũng bằng 4).
HS nghỉ giải lao
HOẠT ĐỘNG3 : HD thựchành cộng trong PV 4
*Bài 1/47: Cả lớp làm vở Toán 1.
Hướng dẫn HS :
GV chấm điểm, nhận xét bài làm của HS.
*Bài 2/47: Ghép bìa cài.
GV giới thiệu cách viết phép cộng theo cột dọc, cách làm tính theo cột dọc (chú ý viết thẳng cột).
*Bài3/47: Phiếu học tập.
GV chấm điểm, nhận xét bài HS làm.
HOẠT ĐỘNG 4: Trò chơi
+ Mục tiêu: Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một hoặc hai phép tính thích hợp.
+Cách tiến hành: *Bài 4/47 : HS ghép bìa cài.
GV yêu cầu HS .Khuyến khích HS tự nêu nhiều bài toán khác nhau và tự nêu được nhiều phép tính khác nhau. GV nhận xét kết quả thi đua của 2 đội.
4. Củng cố, dặn dò:
-Vừa học bài gì? -Xem lại các bài tập đã làm.
-Chuẩn bị:S.Toán 1, vở Toán để học :“Luyện tập”.
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________________________
Thứ sáu ngày 5 tháng 10 năm 2012
Tập viết
Bài 5 : cử tạ, thợ xẻ, ... Bài 6:nho khơ, nghé ọ, ...
I / Mục tiêu :
Giúp hs.
- Viết đúng các chữ: cử tạ, thợ xẻ,chữ số, cá rơ , phá cỗ, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1-tập 1.
- Viết đúng các chữ: nho khơ, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía, kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1-tập 1.
** HSKG viết được đủ số dịng quy định trong vở tập viết 1, tập 1.
II / Đồ dùng dạy - học :
- Gv : Bảng phụ viết sẵn:
- Hs : Vở tập viết, bảng con, viết chì, ...
III / Các hoạt động dạy học:
1/ Khởi động : 1p hát vui.
2/ Kiểm tra bài cũ : 4p
- Viết: lễ, cọ, bờ, hổ, mơ do, ta, thơ.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của hs.
3/ Dạy bài mới : 25p
a/ Giới thiệu bài : Tập viết các từ cử tạ, thợ xẻ, ... nho khơ, nghé ọ, ...
b/ Nội dung các hoạt động :
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG 1 : Nhận dạng chữ.
* Mục tiêu : Hs nhận dạng được các từ: cử tạ, thợ xẻ, ...
* Cách tiến hành :
- Đính bảng phụ và yêu cầu hs đọc.
- Gọi hs phân tích và nêu độ cao của các từ: cử tạ, thợ xẻ, ...
- Nhận xét.
- Hd hs nhận ra các từ trên được viết bằng chữ thường cỡ vừa.
HOẠT ĐỘNG 2 : Hd viết
* Mục tiêu : Hs biết cách viết và viết được các từ: cử tạ, thợ xẻ, ...
* Cách tiến hành :
- Gv viết mẫu từng từ và hd quy trình viết (chú ý cách nối nét,viết liền mạch)
- Hướng dẫn hs viết vào bảng con.
- Gv chú ý hd cách ngồi và cầm phấn viết của hs.
- Nhận xét bảng viết của hs.
HOẠT ĐỘNG 3 : Luyện viết.
* Mục tiêu : Hs viết được các từ: cử tạ, thợ xẻ, ...
* Cách tiến hành :
- Hd hs viết vào vở.
- Cho hs viết, theo dõi, nhắc nhở thêm.
- Thu vở chấm, nhận xét.
Nghỉ chuyển tiết: Cho hs hát vui
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG 1 : Nhận dạng chữ.
* Mục tiêu : Hs nhận dạng được các từ: nho khơ, nghé ọ, ...
* Cách tiến hành :
- Đính bảng phụ và yêu cầu hs đọc.
- Gọi hs phân tích và nêu độ cao của các từ: nho khơ, nghé ọ, ...
- Nhận xét.
- Hd hs nhận ra các từ trên được viết bằng chữ thường, cỡ vừa.
HOẠT ĐỘNG 2 : Hd viết
* Mục tiêu : Hs biết cách viết và viết được các từ: nho khơ, nghé ọ, ...
* Cách tiến hành :
- Gv viết mẫu từng từ và hd quy trình viết (chú ý cách nối nét,viết liền mạch)
- Hướng dẫn hs viết vào bảng con.
- Gv chú ý hd cách ngồi và cầm phấn để viết của hs.
- Nhận xét bảng viết của hs.
HOẠT ĐỘNG 3 : Luyện viết.
* Mục tiêu : Hs viết được các từ: nho khơ, nghé ọ, ...
* Cách tiến hành :
- Hd hs tơ vào vở.
- Cho hs tơ, theo dõi, nhắc nhở thêm.
- Thu vở chấm, nhận xét.
4/ Cũng cố :
- Thi đua viết các từ: nho khơ, nghé ọ, cử tạ, thợ xẻ.
- Nhận xét, khen ngợi hs.
5/ Hoạt động nối tiếp : 1p
- Nhắc hs xem lại bài,nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
______________________________________________________
Đạo đức
Tiết 7 : GIA ĐÌNH EM.
I/ Mục tiêu: Giúp hs
- Bước đầu nhận biết: Trẻ em cĩ quyền cĩ gia đình, cĩ cha mẹ, cĩ quyền được cha mẹ yêu thương, chăm sĩc.
- Biết con cháu phải biết: lễ phép, vâng lời, hiếu thảo với ơng bà cha mẹ.
- Yêu quí gia đình, lễ phép, vâng lời, hiếu thảo với ơng bà cha mẹ.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Gv: Tranh minh họa sgk, phiếu bài tập.
- Hs: Vở bài tập đạo đức.
II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Tiết 1
1/ Khởi động: Hát vui
2/ Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài: Giữ gìn sách, vở đồ dùng học tập.
- Tại sao phải giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập ?
- Giữ gìn như thế nào ?
- Gọi hs đọc thuộc lịng câu ghi nhớ ?
- Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập tốt là em thực hiện tốt quyền gì ?
- Nhận xét, đánh giá.
3/ Dạy bài mới:
a/ Giới thiệu bài: Gia đình em.
b/ Nội dung các hoạt động:
* HOẠT ĐỘNG 1: Thảo luận bài tập 1.
- Mục tiêu:H/s kể được về gia đình mình
- Cách tiến hành:
? Nêu yêu cầu: Các em hãy kể về gia đình mình với bạn bên cạnh.
+ Gọi hs kể trước lớp.
+ Nhận xét, khen ngợi hs.
? Qua lời kể của các bạn cho thấy ai cũng cĩ gia đình. Vậy theo con trẻ em cĩ quyền gì.
+ Nhận xét và k/l chung.
*HOẠT ĐỘNG 2: Thực hành bài tập 2.
- Mục tiêu: Học sinh kể được nội dung của từng bức tranh và biết trẻ em cĩ quyền được cha mẹ yêu thương,chăm sĩc
- Cách tiến hành:
+ Cho hs xem tranh (sgk/13).
? Kể lại nội dung từng tranh dưới đây.
? Em cĩ nhận xét gì về nội dung của các tranh.
+ Nhận xét và gd hs biết chia sẽ và giúp đỡ các bạn cĩ hồn cảnh bất hạnh đĩ.
? Theo em, trẻ em sống trong gia đình cĩ được quyền gì.
+ Nhận xét vầ kết luận chung.
4/ Củng cố , dặn dò
? Theo con trẻ em cĩ quyền gì.
? Trẻ em sống trong gia đình cĩ được quyền gì.
- Nhận xét, kết luận.
- Nhắc hs xem lại bài.
- Nhận xét tiết học
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TUAN 7 GTKNSNGANG.doc