Bài giảng Tiếng việt bài 23: p – ph – nh

Mục tiêu:

 Học sinh dọc và viết được p, ph, nh, phố xá, nhà lá.

 Đọc được câu ứng dụng: Nhà dì na ở phố, nhà dì có chó xù

 Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: chợ, phố, thị xã

doc33 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1114 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt bài 23: p – ph – nh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iết chữ u, lia bút viết dấu móc trên chữ u, lia bút viết dấu huyền trên chữ ư. Củ nghệ: Viết chữ xê (c), nối nét viết chữ u, lia bút viết dấu hỏi trên chữ u. Cách 1 chữ o. Viết en nờ(n), lia bút viết chữ giê (g), nối nét viết chữ hát (h), nối nét viết chữ e, lia bút viết dấu mũ trên chữ e, lia bút viết dấu chấm dưới chữ ê. Đọc cá nhân. ngã, ngõ, nghệ, nghé. Đọc cá nhân, lớp. Đọc cá nhân, lớp. Thi đua 2 nhóm. Đọc cá nhân, lớp. Quan sát tranh. Vẽ chị Kha và bé Nga. Đọc cá nhân: 2 em Lên bảng dùng thước tìm và chỉ âm vừa mới học(nghỉ, Nga) Đọc cá nhân, lớp. Lấy vở tập viết. Học sinh viết từng dòng. Quan sát tranh. Thảo luận nhóm, gọi nhóm lên bảng lớp trình bày. 1 em bé đang chăn 1 chú bê và 1 chú nghé. Con của con bò, màu vàng sẫm. Con của con trâu, màu đen. Ăn cỏ. TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: v Học sinh củng cố về thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 -> 10, sắp xếp theo thứ tự đã xác định. v So sánh các số trong phạm vi 10. v Nhận biết hình đã học. II/ Chuẩn bị: v Giáo viên: Sách, bộ số. v Học sinh: Sách, vở bài tập. III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu: *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: *Hoạt động 1: *Trò chơi giữa tiết: *Hoạt động 2: *Hoạt động 3: *Giới thiệu bài: Luyện tập chung. Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1: -Nêu yêu cầu. -Gọi 1 em lên sửa. Bài 2: -Cho học sinh tự làm, sửa bài. Bài 3: Điền số. Bài 4: Sắp xếp các số 8, 5, 2, 9, 6 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé. -Gọi học sinh đọc kết quả. Bài 5: Nhận dạng và tìm số hình tam giác. -Giáo viên vẽ hình lên bảng. -Thu chấm, nhận xét. -Dặn học sinh về làm bài tập. Viết số thích hợp vào ô trống. Mở sách. Nêu yêu cầu, làm bài. Điền dấu thích hợp. Nêu yêu cầu, làm bài. Tự làm. Hát múa. Từ bé đến lớn: 2 5 6 8 9 Từ lớn đến bé: 9 8 6 5 2 1 em đọc kết quả. Học sinh lên chỉ: 3 hình tam giác. Tự chọn: DẠY AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 3 (Theo tài liệu) BD TIẾNG VIỆT luyƯn ĐỌC, VIẾT: q, qu, gi Mục tiêu: _Giúp học sinh nhận biết và đọc đúng các âm : q, qu, gi. _Kĩ năng đọc đúng,viết đúng.. _Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết. Hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: Hoạt động2: Hoạt động3: Viết bảng con. q, qu, gi Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. …. Giúp đỡ HS, sửa sai. Gọi HS đọc, viết bảng các chũ đã viết Nhận xét, sửa chữa. Đọc Hướng dẫn đọc, tư thế cầm sách Theo dõi , giúp đỡ HS. Chấm, nhận xét, tuyên dương HS đọc đúng Dặn dò về nhà luyện đọc thêm Đọc tên cácchữ : cá nhân , nhóm. Cả lớp viết vào bảng con; Bảng lớp: 2 em -Cá nhân Học sinh đọc BD TIẾNG VIỆT luyƯn ĐỌC, VIẾT: g, gh Mục tiêu: _Giúp học sinh nhận biết và đọc đúng các âm : g, gh. _Kĩ năng đọc đúng,viết đúng.. _Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết. Hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: Hoạt động2: Hoạt động3: Viết bảng con. g, gh Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. …. Giúp đỡ HS, sửa sai. Gọi HS đọc, viết bảng các chũ đã viết Nhận xét, sửa chữa. Đọc Hướng dẫn đọc, tư thế cầm sách Theo dõi , giúp đỡ HS. Chấm, nhận xét, tuyên dương HS đọc đúng Dặn dò về nhà luyện đọc thêm Đọc tên cácchữ : cá nhân , nhóm. Cả lớp viết vào bảng con; Bảng lớp: 2 em -Cá nhân Học sinh đọc HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ: TìM HIỂU TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG I. MỤC TIÊU: -Học sinh biết các truyền thống của trường TH Số 1 Ba Đồn -Có ý thức bảovệä và phát huy các truyền thống tốt đẹp đó II. HOẠT ĐỘNG : Hoạt động1: Oån đinh tổ chức .Nêu mục đích yêu cầu Phân tổ, giao nhiệm vụ. -Tổ1: Tìm hiểu ngày thành lập trừờng. Ngày tách trường số1,số2. -Tổ 2: Tìm hiểu các thành tích mà HS qua các thời kỳ đạt được. -Tổ 3: Tìm hiểu tên các thầy cô hiệu trưởng, hiệu phó, phụ trách Đội từ khi tách trường. -Cô hiệu trưởng, hiệu phó, phụ trách Đội hiện nay là ai. Hoạt động2: Học sinh thực hành. Hoạt động3: Tập trung đánh giá nhận xét, biểu dương.dặn dò. Thứ 5 ngày 02 tháng 10 năm 2008 Tiếng Việt bài 26: Y – TR I/ Mục tiêu: v Học sinh đọc và viết được y – tr, y tá, tre ngà. v Nhận ra các tiếng có âm y – tr. Đọc được từ, câu ứng dụng: Bé bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã. v Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nhà trẻ. II/ Chuẩn bị: v Giáo viên: Tranh. v Học sinh: Bộ ghép chữ, sách, bảng con. III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu: *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: Tiết 1: *Giới thiệu bài: y – tr. *Hoạt động 1: *Hoạt động 2: *Nghỉ giữa tiết: *Hoạt động 3: *Hoạt động 4: *Nghỉ chuyển tiết: Tiết 2: *Hoạt động 1: *Hoạt động 2: *Trò chơi giữa tiết: *Hoạt động 3: *Hoạt động 4: Dạy chữ ghi âm: y. -Giới thiệu, ghi bảng y. H: Đây là âm gì? -Giáo viên phát âm mẫu: y -Yêu cầu học sinh gắn âm y. -Hướng dẫn học sinh đọc y. -Giới thiệu tiếng y trong từ y tá. -Luyện đọc phần 1. Dạy chữ ghi âm tr. -Ghi bảng giới thiệu tr. H: Đây là âm gì? H: tr có mấy âm ghép lại? -Giáo viên phát âm mẫu: tr. -Yêu cầu học sinh gắn âm tr. -So sánh: tr – t. +Giống: đều có t +Khác: tr có thêm r ở sau. -Hướng dẫn học sinh đọc tr -Yêu cầu học sinh gắn tiếng tre. -Hướng dẫn phân tích tiếng tre. -Hướng dẫn học sinh đánh vần tiếng tre. -Hướng dẫn học sinh đọc tiếng tre. -Cho học sinh quan sát tranh. H: Đây là cây gì? -Giáo viên giới thiệu từ tre ngà. Giảng từ tre ngà -Giáo viên ghi bảng, đọc mẫu gọi học sinh đọc từ: tre ngà -Luyện đọc phần 2. -Hướng dẫn học sinh đọc toàn bài. Viết bảng con. -Giáo viên vừa viết vừa hướng dẫn qui trình: y – tr – y tá - tre ngà (Nêu cách viết). -Giáo viên nhận xét, sửa sai. -Hướng dẫn học sinh đọc trên bảng con. Giới thiệu từ ứng dụng: y tế cá trê chú ý trí nhớ -Giáo viên giảng từ. -Gọi học sinh phát hiện tiếng có âm y – tr. -Đánh vần tiếng, đọc trơn từ -Hướng dẫn học sinh đọc toàn bài. *Hướng dẫn học sinh chơi trò chơi nối. Luyện đọc. -Học sinh đọc bài tiết 1. -Treo tranh H : Tranh vẽ gì? Giới thiệu câu ứng dụng : Bé bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã. -Giảng nội dung tranh. H: Tìm tiếng có âm vừa học? -Gọi học sinh đọc câu ứng dụng. Luyện viết. -Giáo viên viết mẫu vào khung và hướng dẫn cách viết: y – tr – y tá – tre ngà. -Giáo viên quan sát, nhắc nhở. -Thu chấm, nhận xét. Luyện nói theo chủ đề: Nhà trẻ. -Treo tranh: H: Trong tranh vẽ gì? H: Các em đang làm gì? H: Người lớn nhất trong tranh gọi là gì? H: Nhà trẻ khác lớp 1 ở chỗ nào. -Nhắc lại chủ đề : Nhà trẻ. -Chơi trò chơi tìm tiếng mới có y – tr: cố ý, trí nhớ... -Dặn HS học thuộc bài y – tr. Nhắc đề. y. Học sinh phát âm: y: Cá nhân, lớp Thực hiện trên bảng gắn. Đọc cá nhân, lớp. Cá nhân, nhóm, lớp. Đọc từ: Cá nhân, nhóm, lớp. Cá nhân, lớp. tr 2 âm: t + r. Cá nhân, lớp. Thực hiện trên bảng gắn. So sánh. Cá nhân, lớp. Thực hiện trên bảng gắn. Tiếng tre có âm tr đứng trước, âm e đứng sau: Cá nhân. trờ – e – tre: Cá nhân, lớp. Cá nhân, nhóm, lớp. Cây tre. Cá nhân, nhóm, lớp. Cá nhân, lớp. Cá nhân, lớp. y: Viết nét xiên phải, nối nét nét móc ngược, rê bút viết nét khuyết dưới. tr: Viết chữ tê (t), nối nét viết chữ e rờ (r). y tá: Viết chữ y. Cách 1 chữ o. Viết chữ tê (t), lia bút viết chữ a, lia bút viết dấu sắc trên chữ a. tre ngà: Viết chữ tê (t), nối nét viết chữ e rờ (r), nối nét viết chữ e. Cách 1 chữ o. Viết chữ en nờ (n), lia bút viết chữ giê (g), lia bút viết chữ a, lia bút viết dấu huyền trên chữ a. Đọc lớp. Đọc cá nhân. y, ý, trê, trí. Đọc cá nhân, lớp. Đọc cá nhân, lớp. Thi đua 2 nhóm. Hát múa. Đọc cá nhân, lớp. Quan sát tranh. Vẽ trạm y tế và 1 người mẹ bế 1 em bé. Đọc cá nhân: 2 em Lên bảng dùng thước tìm và chỉ âm vừa mới học (y) Đọc cá nhân, lớp. Lấy vở tập viết. Học sinh viết từng dòng. Quan sát tranh. Thảo luận nhóm, gọi nhóm lên bảng lớp trình bày. Các em bé ở nhà trẻ. Vui chơi. Cô trong trẻ. Bé vui chơi, chưa học chữ như ở lớp 1. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ:SINH HOẠT LỚP I/ Mục tiêu: v Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua. v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần. v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập. II/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động 1: Giáo viên nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 5. -Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép, đi học chuyên cần. Biết giúp nhau trong học tập. -Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp. Sôi nổi trong học tập. Đạt được nhiều hoa điểm 10. -Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục. -Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc. 2/ Hoạt động 2: Cho học sinh vui chơi trò chơi: “Thụt thò”... 3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 6. -Thi đua đi học đúng giờ. -Thi đua học tốt làm theo lời Bác dạy. -Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc.Đi học chuyên cần. -Thực hiện đồng phục.

File đính kèm:

  • doctuan 6.doc
Giáo án liên quan