Bài giảng Thực hành Hàm If và If lồng nhau

KiẾN THỨC:

Thực hiện được cách nhập hàm điều kiện (IF và IF lồng).

Biết vận dụng hàm điều kiện để giải bài tập.

KỸ NĂNG:

Thực hiện được các tính toán có điều kiện với hàm IF, IF lồng một cách thành thạo.

 

ppt11 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1769 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Thực hành Hàm If và If lồng nhau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHẮC LẠI Nhắc lại k.thức cũ Hãy nêu cú pháp, ý nghĩa hàm If. 2. Viết công thức tính số lần IF.BẮT ĐẦU TIẾT THỰC HÀNH Cú pháp: IFIF ( Phép so sánh , Giá trị 1 , Giá trị 2 )Nếu điều khiện thoả thì cho Giá trị 1, ngược lại cho Giá trị 2Số lần IF = N -1Dữ liệu văn bản trong công thức cần được nhập trong cặp ngoặc kép. Ví dụ: “VÔ NGHIỆM”LƯU Ý: KiẾN THỨC: - Thực hiện được cách nhập hàm điều kiện (IF và IF lồng). - Biết vận dụng hàm điều kiện để giải bài tập. KỸ NĂNG: - Thực hiện được các tính toán có điều kiện với hàm IF, IF lồng một cách thành thạo. THÁI ĐỘ: - Cẩn thận, tư duy, chính xác. Mục đích y.cầu Nhắc lại k.thức cũCÁC BƯỚC TIẾN HÀNH Các bước tiến hànhCÂU HỎIHỌC SINH TRẢ LỜIHãy xếp trình tự các câu dưới sao cho đúng tiến trình TH (ô bên): - Xác định đối số trong hàm - Phân tích yêu đề bài - Lập công thức tính toán - Xác định hàm để tính Nhắc lại k.thức cũI/.Nội dung th.hành:(Phép tính điều kiện) Các bước TH:1234 Nhắc lại k.thức cũ Hướng dẫn b.đầu1/. Bài tập 1b: ( IF)Bài tập: 1b trang 189 SGK HƯỚNG DẪN: Tính xếp loại (cột đánh giá)b1: Sử dụng hàm gì để tính ?b3: Lập công thức cần tính ?I5>=27“GiỎi”“BT” = ( ; ; )b2: Xác định các đối số trong hàm?Giá trị 1:Phép so sánh (ĐK):Giá trị 2:IFCột đánh giá Tính xếp loạiI/.Nội dung th.hànhIFĐiều kiện; Giá trị 1(); Giá trị 2Bài tập: 3a tr-190 (HƯỚNG DẪN: Sử dụng if lồng: TÍNH THÀNH TIỀN)Giả thuyếtKết luậnTính thành tiền ?Phân tích đề bài? Hướng dẫn b.đầu2/. BT 3a: IF lồngb1: Xác định số IF để tính ?b3: Viết công thức IF lồng cần tính ?Phép so sánh (ĐK):E5*J$5E5*J$6b2: Các đối số trong từng hàm IF?E5*J$7D5=“B”D5=“A” = ( ; ; ( ; ; ))IFBài tập: 3a (HƯỚNG DẪN: Sử dụng if lồng: TÍNH THÀNH TIỀN)Giá trị 1:Giá trị 3:Giá trị 2:IF Nhắc lại k.thức cũ1/. Bài tập 1b: ( IF)I/.Nội dung th.hành- HS thực hành 1?- HS thực hành 2(HS xem Video hướng dẫn thực hành: không)Hãy chọn ý đúng cho cú pháp cho hàm IF:d. IF(G.trị 1; Phép so sánh; G.trị 2)b. IF(Phép so sánh; G.trị 1; Giá trị 2)a. IF(G.trị 1; G.trị 2; Phép so sánh)c. IF(Gtrị 2; Phép so sánh; Giá trị 1)TRẢ LỜI CÂU HỎIÔ A1=1, Kết quả của hàm =IF(A1=0;"Số không“;IF(A1>0;"Số dương";"Số âm")) làc) Số âma) Số dươngd) Máy báo lỗib) Số khôngTRẢ LỜI CÂU HỎI:d)IF(B5=“Nữ”;”LĐXS”;IF(D5>=24;”BT”))c)IF((B5=“Nữ”;D5>=24);“LĐXS”;”BT”)a) IF((B5=“Nữ”&D5>=24);”LĐXS”;”BT”)Ô B5= Nữ, ô D5=24; (24: là ngày công). Nếu giới tính là nữ có số ngày công>=24 thì xếp thi đua: LĐXS, ngược lại là: Bình thường, kết qủa:b)IF(B5=“Nữ”;IF(D5>24;”LĐXS”;”BT”))TRẢ LỜI CÂU HỎITHANKSCHÀO THẦY CÔ !

File đính kèm:

  • ppthÀM iF- iF LỒNG13.01.13.ppt