. MỤC TIÊU:
- Giới thiệu về chương trình thể dục 4. Yêu cầu HS nắm được 1 số nội dung và có thái độ học tập đúng.
- Phổ biến và yêu cầu HS biết được một số điểm cơ bản về nội quy và yêu cầu tập luyện.
- Biên chế tổ và cán sự bộ môn.
- Trò chơi: " chuyển bóng tiếp sức" yêu cầu HS nắm được cách chơi và rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.
75 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1254 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Thể dục bài1: giới thiệu chương trình tổ chức trò chơi "chuyển bóng tiếp sức", để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hể dục .
2 – Phần cơ bản :
a – Môn tự chọn :
* Đá cầu :
+Ôn tâng cầu bằng đùi .
+Thi tâng cầu bằng đùi .
b – Trò chơi vận động :
- Trò chơi : Dẫn bóng .
3 – Phần kết thúc ;
- Hệ thống bài .
- Tập 1 số động tác hồi tĩnh .
- Đánh giá nhận xét .
8’
16’
6’
5’
-Tập trung HS theo đội hình hàng ngang, nghe GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc .
-Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
-Tập bài thể dục 1 lần , mỗi động tác 2x8 nhịp .
+Ôn tâng cầu bằng đùi :
- Chia nhóm cho HS luyện tập .
-Lớp trưởng điều khiển .
- GV theo dõi giúp đỡ HS .
+Thi tâng cầu bằng đùi :
- Thi theo tổ nhóm chọn HS nhất .
-Thi những HS nhất tìm ra vô địch .
+GV nêu tên trò chơi, HS nhắc lại cách chơi, HS chơi thử .
-HS chơi trò chơi.
-HS chơi có phân thắng thua thưởng phạt .
-GV làm trọng tài .
- HS nhắc lại nội dung bài .
-Tập 1 số động tác hồi tĩnh .
-GV nhận xét đánh giá giờ học .
-GV giao bài về nhà .
thể dục
bài 64 : Môn tự chọn – Nhảy dây
I – Mục tiêu :
-Ôn 1 số nội dung của môn tự chọn : HS thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau : HS nâng cao thành tích
II - Địa điểm , phương tiện .
-Sân trường : Vệ sinh sạch sẽ , an toàn .
- 2 còi , dây nhảy dụng cụ để học môn tự chọn ...
III Nội dung và phương pháp lên lớp .
Nội dung
T
Phương pháp tổ chức
1 – Phần mở đầu :
- Tập trung lớp , phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học .
-Chạy theo một hàng dọc .
-Đi thường ...
- Khởi động .
- Tập bài thể dục .
2 – Phần cơ bản :
a – Môn tự chọn :
* Đá cầu :
+Ôn tâng cầu bằng đùi .
+Ôn chuyền cầu theo nhóm 2-3 người .
b – Nhảy dây :
3 – Phần kết thúc :
- Hệ thống bài .
-Đi đều theo hàng dọc .
-Tập 1 số động tác hồi tĩnh .
- Đánh giá nhận xét .
6’
18’
6’
5’
-Tập trung HS theo đội hình hàng ngang, nghe GV phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học
-Chạy trên địa hình tự nhiêntheo 1 hàng dọc .
-Đi thường theo vòng tròn hít thở sâu.
-Xoay khớp chân , tay ...
- Tập bài thể dục 1 lần ...
+ Ôn tâng cầu bằng đùi :
- HS tập theo đội hình hàng ngang.
-Lớp trưởng điều khiển .
- GV theo dõi giúp đỡ HS tập
+Ôn chuyền cầu theo nhóm :
-HS tập theo nhóm 2-3 để luyện tập .
- GV giúp HS luyện tập , sửa sai khi cần thiết .
+HS tập theo đội hình hàng ngang .
-HS luyện tập .
- GV theo dõi giúp HS luyện tập .
- Thi xem ai nhảy giỏi nhất .
- HS nhắc lại nội dung bài .
- Đi thường theo 2-4 hàng dọc và hát.
-Cho HS tập 1 số động tác hồi tĩnh .
- GV đánh giá nhận xét nội dung bài.
- GV giao bài về nhà .
Thứ ngày tháng năm 2006
thể dục
bài 67 :Nhảy dây
Trò chơi:Lăn bóng bằng tay
I – Mục tiêu :
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau : HS thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích .
-Trò chơi : Lăn bóng bằng tay : HS tham gia trò chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn .
II - Địa điểm , phương tiện .
-Sân trường : Vệ sinh sạch sẽ , an toàn .
-CB 2 còi , dây nhảy , bóng ...
III – Nội dung và phương pháp lên lớp .
Nội dung
T
Phương pháp tổ chức
1 – Phần mở đầu :
-Tập trung lớp , phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học .
- Chạy theo 1 hàng dọc .
- Đi thường ...
- Tập bài thể dục .
-Trò chơi : Kết bạn .
2 – Phần cơ bản ;
a – Nhảy dây :
* Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau .
b – Trò chơi vận động :
- Trò chơi : Lăn bóng bằng tay .
3 – Phần kết thúc ;
- Hệ thống bài .
- Đi đều theo hàng dọc .
-1số động tác hồi tĩnh .
- Đánh giá nhận xét .
10’
14’
6’
5’
-Tập trung HS theo đội hình hàng ngang , nghe GV phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học .
-Chạy theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên .
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- HS tập bài thể dục 1 lần .
- HS chơi trò chơi.
+Nhảy dây :
- 2 HS làm mẫu – HS nhắc lại cách nhảy kiểu chân trước chân sau .
- HS chia tổ luyện tập .
- GV theo dõi giúp đỡ HS tập .
- GV uốn nắn Sửa sai .
+Trò chơi :
-GV nêu tên trò chơi, HS nhắc lại cách chơi, HS chơi thử .
- HS chơi.
- GV theo dõi nhắc nhở an toàn cho HS .
- HS nhắc lại nội dung bài .
- Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát .
- Cho HS tập 1 số động tác hồi tĩnh .
- GV nhận xét đánh giá giờ học .
- GV giao bài về nhà .
Thể dục
bài 68 : Nhảy dây
Trò chơi : Dẫn bóng
I – Mục tiêu :
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau : HS thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích .
- Trò chơi :Dẫn bóng : HS tham gia chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự khéo léo , nhanh nhẹn .
II - Địa điểm , phương tiện .
-Sân trường : Vệ sinh sạch sẽ , an toàn .
III – Nội dung và phương pháp lên lớp .
Nội dung
T
Phương pháp tổ chức
1 – Phần mở đầu :
- Tập trung lớp , phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học .
- Chạy theo 1 hàng dọc .
- Khởi động .
- Bài thể dục .
- Trò chơi khởi động .
2 – Phần cơ bản :
a – Nhảy dây :
* Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau .
b – Trò chơi vận động .
- Trò chơi : Dẫn bóng .
3 – Phần kết thúc :
- Hệ thống bài .
- Đi đều ..
- 1 số động tác hồi tĩnh .
- Đánh giá nhận xét .
10’
14’
6’
5’
- Tập trung HS theo đội hình hàng ngang , nghe GV phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc.
- Khởi động các khớp tay , chân , gối, hông ...
- HS tập bài thể dục 1 lần , mỗi động tác 2x8 nhịp .
- HS chơi trò chơi : Kết bạn .
+Ôn nhảy dây ...
-Vài HS làm mẫu – HS quan sát .
- HS luyện tập theo tổ nhóm .
- GV nêu yêu cầu kỹ thuật, kỷ luật tập luyện , HS luyện tập .
- GV uốn nắn sửa sai cho HS .
+GV nêu tên trò chơi, HS nhắc lại cách chơi, HS chơi thử .
-HS chơi .
- GV theo dõi nhắc nhở an toàn khi chơi.
- HS nhắc lại nội dung bài .
- Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát .
- Cho HS tập 1 số động tác hồi tĩnh .
- GV nhận xét đánh giá giờ học của HS .
_ GV giao bài về nhà .
Thứ ngày tháng năm 2006
thể dục
bài 69 : Di chuyển tung và bắt bóng
Trò chơi : Trao tín gậy
I – Mục tiêu :
- Ôn di chuyển tung và bắt bóng : HS thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích .
- Trò chơi : Trao tín gậy : HS tham gia chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự khéo léo , nhanh nhẹn .
II - Địa điểm , phương tiện .
-Sân trường : Vệ sinh sạch sẽ , an toàn .
- CB 2 còi , 2-4 quả bóng , kẻ sân...
III – Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
T
Phương pháp tổ chức
1 – Phần mở đầu :
- Tập trung lớp , phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học .
-Chạy theo 1 hàng dọc .
- Bài thể dục .
- Trò chơi khởi động .
2 – Phần cơ bản :
a – Di chuyển tung hoặc chuyền và bắt bóng .
b – Trò chơi vận động :
- Trò chơi : Trao tín gậy .
3 – Phần kết thúc :
- Hệ thống bài .
- Đi đều theo hàng dọc .
-1 số động tác hồi tĩnh .
- Đánh giá nhận xét .
10’
14’
6’
5’
- Tập trung HS theo đội hình hàng ngang , nghe GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc theo vòng tròn .
- HS tập bài thể dục 1 lần .
- HS chơi trò : Kết bạn .
+Đi chuyển tung hoặc chuyền và bắt bóng :
- GV cho 2 HS lên làm mẫu .
- GV giải thích cách chơi.
- GV nêu kỹ thuật và kỷ luật luyện tập .
- HS tập theo nhóm
- GV uốn nắn sửa sai .
+Trò chơi :
- GV nêu tên trò chơi , HS nhắc lại cách chơi , HS chơi thử .
- HS chơi .
- GV theo dõi và giúp đỡ HS chơi.
- HS nhắc lại nội dung bài .
- Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát .
- Cho HS tập 1 số động tác hồi tĩnh .
- GV nhận xét đánh giá giờ học .
- GV giao bài về nhà .
thể dục
Bài 70 : Tổng kết môn học .
I – Mục tiêu :
- Tổng kết môn học : HS hệ thống được những kiến thức kỹ năng cơ bản đã học trong năm , đánh giá được sự cố gắng và những điểm còn hạn chế , kết hợp có tuyên dương, khen thưởng những HS hoàn thành tốt .
II - Địa điểm , phương tiện .
- Trong lớp học
- Một số dụng cụ của môn học ...
III – Nội dung và phương pháp lên lớp .
1 – Phần mở đầu :
- GV tập trung lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học .
- HS vỗ tay hát .
- Trò chơi : Kết bạn .
2 – Phần cơ bản :
- GV hệ thống hoá các nội dung đã học trong năm.
- GV ghi vào bảng
- Cho 1 số HS lên thực hiện 1 số động tác ...
- GV công bố kết quả và tinh thần thái độ của HS đối với môn TD
- Nhắc nhở 1 số hạn chế cần khắc phục trong năm học tới .
- Tuyên dương 1 số tổ , cá nhân có thành tích và tinh thần học tập , rèn luyện tốt .
Hệ thống kiến thức , kỹ năng
I - Đội hình đội ngũ :
1 - Ôn :
-Tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số .
- Đứng nghiêm , đứng nghỉ .
- Quay phải , quay trái .
- Tập hợp hàng ngang , dóng hàng , điểm số .
- Dàn hàng , dồn hàng .
- Đi đều .
2 – Học mới :
- Quay sau .
-Đi đều vòng phải , vòng trái , đứng lại .
- Đổi chân khi đi đều sai nhịp .
II – Bài thể dục phát triển chung :
* Các động tác :
+ Vươn thở .
+ Tay
+Chân
+Lưng – bụng
+Toàn thân
+Thăng bằng
+ Nhảy
+Điều hoà
III – Bài tập RLTTCB .
1 - Ôn :
- Đi theo vạch kẻ thẳng , hai tay chống hông .
- Đi theo vạch kẻ thẳng , hai tay dang ngang .
-Đi kiễng gót , hai tay chống hông .
-Đi nhanh chuyển sang chạy .
-Đi vượt chướng ngại vật.
-Đi chuyển hướng(phải , trái )
-Nhảy dây kiểu chụm 2 chân
-Tung và bắt bóng bằng 2 tay
- Tung bóng bằng 1 tay , bắt bóng bằng 2 tay .
-Tung và bắt bóng theo nhóm 2 người .
- Tung và bắt bóng theo nhóm 3 người trở lên.
2 – Học mới :
- Bật xa
-Phối hợp chạy , nhảy .
-Phối hợp chạy , mang vác .
- Phối hợp chạy , nhảy , mang vác .
- Nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
-Di chuyển tung và bắt bóng .
-IV – Môn tự chọn :
+Các động tác :
-Tâng cầu bằng đùi
- Chuyền cầu bằng mu bàn chân
– Chuyền cầu theo nhóm 2-3 người
V – Trò chơi vận động
1 Ôn :
a – Lớp 1 :Diệt con vạt có hại ; Kéo cưa lừa xẻ ; chuyển bóng tiếp sức ; Nhảy ô tiếp sức ; Nhảy đúng nhảy nhanh ; Chạy tiếp sức .
b – Lớp 2 : Bịt mắt bắt dê ; Bỏ khăn ; Chạy đổi chỗ , vỗ tay nhau ; Kết bạn .
c – Lớp 3 : Tìm người chỉ huy ; Thi xếp hàng ; Mèo đuổi chuột ; Chim về tổ ; Đua ngựa ; Thỏ nhảy ; Lò cò tiếp sức ; Hoàng Anh Hoàng Yến ; Ai kéo khoẻ ; chuyển đồ vật.
2 – Học mới :
-Nhảy lướt sóng ; Chạy theo hình tam giác ; Thăng bằng ; Lăn bóng bằng tay ; Đi qua cầu ; Con sâu đo ; Kiệu người ; Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ ; Trao tín gậy ; Dẫn bóng .
File đính kèm:
- The duc (2).doc