Bài giảng Tập làm văn luyện tập làm biên bản cuộc họp

1. Mục tiêu chung :

- Học sinh nắm được tác dụng, nội dung thể thức viết một biên bản cuộc họp

- Biết thực hành làm biên bản cuộc họp .

- Giáo dục học sinh tính trung thực, khách quan.

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 3670 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn luyện tập làm biên bản cuộc họp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 6 ngày 5 thang 12 năm 2008 Giáo viên : Lường Quang Huy : Lớp 5A3 Môn : Tập Làm Văn : Bài : Luyện tập làm biên bản cuộc họp Tiết 28 : TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP LÀM BIÊN BẢN CUỘC HỌP Đề bài : Ghi lại biên bản một cuộc họp của tổ, lớp hoặc chi đội em . I. Mục tiêu: 1. Mục tiêu chung : - Học sinh nắm được tác dụng, nội dung thể thức viết một biên bản cuộc họp - Biết thực hành làm biên bản cuộc họp . - Giáo dục học sinh tính trung thực, khách quan. 2. Mục tiêu riêng: - Học sinh nắm được nội dung yêu cầu của bài , củng cố rõ hơn về cấu tạo của một biên bản họp, áp dụng và làm được một biên bản về một cuộc họp đơn giản như họp tổ, họp lớp ( giáo viên chú ý hướng dẫn kĩ hơn ) II. Chuẩn bị: + GV:Bảng phụ viết đề bài, phiếu học tập, bảng nhóm lớn,( nhỏ),SGK,SGV. + HS: VBT, SGK. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 1’ 29’ 10’ 16’ 3’ 1. Khởi động: 2. Bài cũ: GV: Thế nào là biên bản ? Biên bản thường có mấy nội dung Em hãy nêu cụ thể từng nội dung ? Em hãy nêu một ví dụ cần lập biên bản ? Giáo viên nhận xét- ghi điểm. 3. Giới thiệu bài mới: tiết trước chúng ta đã học và lam quen với biên bản, biết rõ cấu tạo của biên bản, biết so sánh một biên bản với một lá đơn, hôm nay lớp chúng ta tiếp tục học tiết TLV .qua tiết này mong rằng các bạn biết cách lập một biên bản cuộc họp hoàn chỉnh và chính xác qua bài “luyện tập làm biên bản cuộc họp” 4. Phát triển các hoạt động: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nắm lại thể thức viết một biên bản cuộc họp . Phương pháp: Bút đàm, nhóm, lớp. Giáo viên yêu cầu 1 học sinh đọc đề bài. GV: bài yêu cầu ta làm gì. - để viết được một biên bản chính xác và đúng thầy sẽ cho các bạn thảo luận nhóm trong vòng 7 phút – các bạn sẽ làm và trả lời câu hỏi theo phiếu học tập : + Cuộc họp bàn việc gì? + Cuộc họp diễn ra vào lúc nào ? + Cuộc họp có những ai tham dự ? + Ai điều hành cuộc họp ? + Những ai phát biểu trong cuộc họp? + kết luận cuộc họp như thế nào? - Giáo viên chốt lại. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh biết thực hành biên bản cuộc họp (nhiệm vụ trọng tâm). Phương pháp: Bút đàm. Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận theo nhóm – qua gợi ý của giáo viên học sinh trong nhóm giúp đỡ nhau làm một biên bản họp một cách hoàn chỉnh và chính xác . Yêu cầu đại diện nhóm báo cáo kết quả ( giáo viên khuyến khích nhóm nào có đại diện là học sinh yếu trả lời thì nhóm đó sẽ được ghi điểm) - GV nhận xét – tuyên dương nhóm đúng và hay – chấm điểm v Hoạt động 3: Củng cố. Theo bạn biên bản có tác dụng gì? Giáo viên nhận xét. 5. Tổng kết - dặn dò: Làm hoàn chỉnh biên bản. Chuẩn bị: “Luyện tập tả người hoạt động”. Nhận xét tiết học. Hát Học sinh trả lời Cả lớp nhận xét. Hoạt động nhóm. - Học sinh đọc - Học sinh nêu - Học sinh thảo luận theo nhóm trả lời câu hỏi theo phiếu học tập. - Đại diện nhóm báo cáo – nhóm khác nhận xét. - HS làm bài theo nhóm . - Đại diện nhóm báo cáo kết quả - lớp nhận xét . Hoạt động cá nhân. Hoạt động lớp. Học sinh trả lời. Học sinh lắng nghe.

File đính kèm:

  • docTLV5.doc