Đọc đúng , rõ ràng các đoạn ( bài ) tập đã học trong tuần 8 tuần đầu .)
Hiểu nội dung chính của từng đoạn,nội dung của cả bài ; trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc .Thuộc khoảng 2 đoạn thơ đã học
Bước đầu thuộc bảng chữ cái ( BT2 ) Nhận biết biết và tìm được một số từ chỉ sự vật ( BT3 , BT4
II.Đồ dùng dạy học:
-Phiếu ghi tên các bài tập đọc
25 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1433 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc tuần : 9 tiết : 25 , 26 tên bài dạy : ôn tập tiết 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i cảm ơn, xin lỗi .
a/ Bạn hướng dẫn em gấp chiếc thuyền giấy .
b/Em làm rơi chiếc bút của bạn .
c/Em mược sách của bạn và trả không đúng hẹn .
d/Khách đến chơi nhà biết em học tập tốt, chúc mừng em .
Nhận xét , sửa sai .
4/ Dùng dấu phẩy, dấu chấm .
Gọi HS nêu yêu cầu .
GV hướng dẫn cách làm
GV nhận xét , sửa sai .
5/Củng cố- dặn dò :
Nhận xét tiết học .
Về nhà tiếp tục ôn các bài học thuộc lòng .
Hs lần lượt lên bốc thăm
HS đọc thuộc lòng bài theo phiếu chỉ định .
HS trả lời câu hỏi .
HS đọc yêu cầu bài tập
HS suy nghĩ ghi ra giấy câu cảm ơn , xin lỗi .
HS phát biểu .
-Cảm ơn bạn đã giúp mình .
-Xin lỗi bạn nhé !
-Tớ xin lỗi vì không đúng hẹn .
-Cảm ơn bác, cháu sẽ cố gắng hơn nữa ạ .
HS nêu yêu cầu .
HS chú ý .
Cả lớp đọc thầm bài Nằm mơ .
HS làm bài vào vở .
HS nêu kết quả .
Nhưng …..rồi . Thế về …đó không , hở mẹ ?
…Nhưng lúc mơ , con ….cơ mà .
Cả lớp nhận xét , bổ sung .
2 HS đọc lại truyện sau khi điền dấu .
Giáo án môn : Hoạt động tập thể Tuần : 9 Tiết : 17
Tên bài dạy : Người học sinh ngoan .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 28 /10 /2009
I.Mục tiêu:
-Ôn về truyền thống nhà trường .
-Giáo dục HS biết cách giữ VS răng miệng
-HS Có ý thức giữ gìn VS răng miệng
II.Nội dung và hình thức tổ chức:
Nội dung: Giáo dục HS giữ VS răng miệng
Hình thức tổ chức: Giáo dục qua tranh, ảnh,lời nói
III.Chuẩn bị cho hoạt động
1/ Hoạt động 1:Ôn về truyền thống nhà trường .
HS nêu tên trường , tiểu sử của bà Lê Thị Xuyến .
2/Hoạt động 2: Giáo dục vệ sinh răng miệng .
-Đưa một số tranh về việc giữ VS răng miệng chưa tốt
-Qua các tranh GV giáo dục các em phải giữ gìn VS răng miệng thật tốt
-GV hướng dẫn HS cách chải răng
-Khuyên các em đánh răng sau khi ăn và trước lúc đi ngủ
-Liên hệ trong lớp có em nào đã biết giữ VS răng miệng
-Dặn dò: Cần giữ VS răng miệng hằng ngày
Giáo án môn : Toán Tuần : 9 Tiết : 44
Tên bài dạy : Kiểm tra .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 29 /10 /2009
I.Mục tiêu::
Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau :
-Kĩ năng thực hiện phép cộng qua 10, cộng có nhớ trong phạm vi 100.
-Nhận dạng hình chữ nhật, nối các điểm cho trước để có hình chữ nhật .
-Giải toán có lời văn dạng nhiều hơn,ít hơn,liên quan tới đơn vị : kg, l .
II.Đề kiểm tra
1.Tính:
2.Đặt tính rồi tính tổng,biết các số hạng là:
a, 30 và 25 ; b, 19 và 24 ; c, 37 và 36
3.Tháng trước mẹ mua con lợn nặng 29 kg về nuôi,tháng sau nó tăng thêm 12 kg nũa.Hỏi tháng sau con lợn đó nặng bao nhiêu kilôgam ?
4.Nối các điểm để được hai hình chữ nhật:
5.Điền chữ số thích hợp vào ô trống:
III.Cách đánh giá:
Bài 1: 3 điểm.Mỗi phép tính đúng cho 0,5 điểm
Bài 2: 3 điểm.Mỗi phép tính đúng (đặt tính và tính đúng)cho 1 điểm.
Bài 3:1,5 điểm.Nêu câu lời giải đúng cho 0,5 điểm.Nêu phép tính đúng cho 0,5 điểm.Nêu đáp số đúng cho 0,5 điểm
Bài 4: 1 điểm.Mỗi lần nối đúng được một hình chữ nhật cho 0,5 điểm
Bài 5: 1,5 điểm.Viết chữ số đúng ở mỗi phép tính
Giáo án môn : Tự nhiên và xã hội . Tuần : 9 Tiết : 9
Tên bài dạy : Đề phòng bệnh giun .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 29 /10 /2009
I.Mục tiêu:
-Nêu được nguyên nhân và biết cách phòng tránh bệnh giun .
II.ĐDDH: -Tranh trong SGK
-VBT
III.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A Bài cũ: -Để ăn uống sạch,chúng ta cần làm những việc gì?
-Vì sao cần ăn uống sạch sẽ?
B.Bài mới:
* Khởi động
Hoạt động 1:Thảo luận về bệnh giun
-Hỏi: Các em đã bị đau bụng hay ỉa chảy,ỉa ra giun,buồn nôn và chóng mặt chưa?
-Yêu cầu HS thảo luận từng câu hỏi
+ Giun thường sống ở đâu trong cơ thể?
+Giun ăn gì mà sống được trong cơ thể người?
+Nêu tác hại do giun gây ra
-GV giúp HS hiểu từng ND câu hỏi
Hoạt động 2:Thảo luận về nguyên nhân lây nhiễm giun
Bước1:Làm việc theo nhóm
Bước 2:Làm việc cả lớp
-GV treo tranh vẽ hình 1 lên bảng
-GV tóm tắt,kết luận
Hoạt động 3:Thảo luận: Làm thế nào để đề phòng bệnh giun?
-Yêu cầu HS nêu các cách để ngăn chặn trứng giun xâm nhập vào cơ thể
-Nhận xét,kết luận: Rửa tay sạch sau khi đại tiện.Không dùng phân tươi để bón rau...
C.Củng cố,dặn dò
-Liên hệ đến bản thân HS đã đề phòng bệnh giun chưa?
-Về nhà cần ăn,uống sạch sẽ để đề phòng bệnh giun
.Chuẩn bị bài :Ôn tập
2 HS lên trả lời câu hỏi .
-Cả lớp hát bài “Bàn tay sạch”
-HS phát biểu
-HS thảo luận theo nhóm trả lời theo từng câu hỏi
-HS quan sát hình 1 trong SGK và thảo luận các câu hỏi
+Trứng giun và giun từ trong ruột người bị bệnh giun ra ngoài bằng cách nào?
+Từ trong phân người bị bệnh giun,trứng giun có thể vào cơ thể người lành khác bằng những con đường nào?
-Đại diện các nhóm chỉ và nói các đường đi của trứng giun vào cơ thể theo từng mũi tên
-HS nêu ý kiến
Giáo án môn : Chính tả . Tuần : 9 Tiết : 44
Tên bài dạy : Ôn tập tiết 8 (Kiểm tra đọc ).
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 29 /10 /2009
I.Mục tiêu
-Kiểm tra( đọc) theo mức độ cần đạt về chuẩn kiến thức, kĩ năng giữa HKI ( nêu ở tiết 1, Ôn tập )
II.ĐDDH:
-Phiếu ghi các bài HTL
-VBT
III.Các hoạt động dạy – học
HĐGV
HĐHS
1.Giới thiệu bài
2.Kiểm tra HTL
Thực hiện tương tự như tiết 6
GV nêu câu hỏi .
3.Trò chơi ô chữ
-HD làm bài
+Bước 1: Dựa theo lời gợi ý, các em phải đoán từ đó là từ gì?
+Bước 2: Ghi từ vào ô trống theo hàng ngang, mỗi
ô trống ghi một chữ cái
+Bước 3:Sau khi điền đủ các từ vào ô trống theo hàng ngang, em đọc để biết từ mới xuất hiện ở cột dọc
-GV nhận xét, kết luận
. Dòng 1: PHẤN
. Dòng 2: LỊCH
. Dòng 3: QUẦN.......
4.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị để Kiểm tra định kỳ
HS lần lượt lên bốc thăm .
HS đọc bài theo phiếu chỉ định .
HS trả lời câu hỏi .
-1HS đọc yêu cầu của bài,đọc cả mẫu cả lớp đọc thầm, quan sát ô chữ và chữ điền mẫu
(PHẤN)
-HS làm bài theo nhóm
-Đại diện các nhóm đọc KQ
PHẤN , LỊCH , QUẦN , TÍ HON, BÚT , HOA , TƯ , XƯỞNG , ĐEN , GHẾ .
Lời giải ô chữ theo hàng dọc : PHẦN THƯỞNG .
Giáo án môn : Tập làm văn . Tuần : 9 Tiết : 44
Tên bài dạy : Ôn tập tiết 9 (Kiểm tra viết ).
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 29 /10 /2009
I/Mục tiêu :
Kiểm tra ( Viết ) theo mức độ cần đạt về chuẩn kiến thức, kĩ năng giữa HKI :
Nghe viết chính xác bài CT ( tốc độ viết khoảng 35 chữ/ 15 phút ), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày sạch sẽ , đúng hình thức thơ( hoặc văn xuôi ).
Viết được một đoạn kể ngắn ( từ 3 đến 5 câu ) theo câu hỏi gợi ý , nói về chủ điểm nhà trường.
II/ Các hoạt động dạy học :
1/.Nghe – viết: Dậy sớm
2/.Viết 1 đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 câu) nói về em và trường em
- HS viết bài vào vở
-Nhiều HS đọc bài trước lớp
-GV chấm, chữa bài
-Nhận xét bài làm của HS
Giáo án môn : Toán Tuần : 9 Tiết : 45
Tên bài dạy : Tìm một số hạng trong một tổng .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 30 /10 /2009
I.Mục tiêu:
-Biết tìm x trong các bài tập dạng : x + a = b ; a + x = b ( với a,b là các số có không quá hai chữ số)bằng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phếp tính .
-Biết cách tìm một số hạng khi biết tổng và số hạng kia .
-Biết giải bài toán có một phép trừ .
II.. ĐDDH:
-Hình vẽ trong bài học
-Bảng phụ, VBT
II.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A.Bài cũ: Nhận xét bài kiểm tra
B.Bài mới:
1/Hoạt động :. Giới thiệu kí hiệu chữ và cách tìm 1 số hạng trong 1 tổng
-Cho HS quan sát hình vẽ trên bảng
-Cho HS quan sát hình vẽ ở cột giữa của bài rồi nêu bài toán
-Nêu : Số ô vuông bị che lấp là số chưa biết.Ta gọi số đó là x.Chỉ vàochữ x.Lấy x cộng 4 (x + 4) tức là lấy số ô vuông chưa biết (x) cộng với số ô vuông đã biết(4),tất cả có 10 ô vuông, ta viết
x + 4 = 10
-GV nêu: Trong phép cộng x + 4 = 10, x là số hạng, 4 là số hạng, 10 là tổng
-Hỏi: Muốn tìm số hạng x ta làm thế nào?
-HDHS cách viết: x + 4 = 10
x = 10 – 4
x = 6
3/Hoạt động 2:.Thực hành
Bài 1: Nêu yêu cầu ( a,b,c,d,e)
-HD bài toán mẫu
a/ x + 3 = 9
x = 9 - 3
x = 6
-Chữa bài, nhận xét .
Bài 2: Nêu yêu cầu
Củng cố cách tính tổng , cách tìm số hạng chưa biết .
-Chữa bài:
Số hạng
12
9
10
15
21
17
Số hạng
6
1
24
0
21
22
Tổng
18
10
34
15
42
39
Bài 3: Gọi HS đọc đề .
( NÂNG CAO )
-Chữa bài , nhận xét .
4..Củng cố, dặn dò:
-Nêu qui tắc tìm một số hạng trong một tổng
-Về nhà học thuộc qui tắc và làm các bài tập dạng “Tìm x”
-HS quan sát hình vẽ trên bảng
-HS tự viết số thích hợp vào chỗ chấm
6 + 4 = 10
6 = 10 – 4
4 = 10 - 6
- HS nêu nhận xét về số hạng và tổng trong phép cộng 6 + 4 = 10 để nhận ra: Mỗi số hạng bằng tổng trừ đi số hạng kia
-HS quan sát hình vẽ nêu bài toán: “Có tất cả 10 ô vuông,có 1 số ô vuông bị che lấp và 4 ô vuông không bị che lấp.Hỏi có mấy ô vuông bị che lấp.
-Vài HS đọc x
-HS đọc x cộng 4 bằng 10
-HS trao đổi nêu: “Muốn tìm một số hạng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia”
-Vài HS nhắc lại
HS nêu yêu cầu
HS quan sát mẫu .
-HS tự làm bài
x + 5 = 10 x + 2 = 8
x = 10 – 5 x = 8 – 2
x = 5 x = 6 …….
HS nêu yêu cầu .
-HS nêu cách tính tổng và cách tìm số hạng chưa biết
-HS làm bài, nêu KQ
-2 HS đọc đề bài toán
-Phân tích đề, giải bài toán
Giải :
Số học sìn gái lớp học đó có là :
35 – 20 = 15 ( học sinh )
Đáp số : 15 học sinh .
Giáo án môn : Hoạt động tập thể Tuần : 9 Tiết : 18
Tên bài dạy : Sinh hoạt cuối tuần .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 30 /10 /2009
I/ Mục tiêu :
-Đánh giá công tác tuần qua .
-Đề ra kế hoạch tuần đến .
II/Các hoạt động dạy học :
A/.Đánh giá các hoạt trong tuần:
1.Ưu điểm:
-Các em đi học đúng giờ,chuyên cần
-Trực nhật sạch sẽ
- Sách ,vở đồ dùng học tập đầy đủ
-Tác phong gọn gàng.
-Nề nếp học tập tốt
2.Tồn tại:
- Nề nếp thể dục còn chậm như : Thạch , Khương , Quân ,…
-Một số em VS cá nhân còn hạn chế
B/.Kế hoạch tuần đến:
- Duy trì tốt các mặt hoạt động
- Khắc phục những tồn tại nêu trên
- Kiểm tra việc truy bài đầu giờ
-Kiểm tra VS cá nhân
-Tổ chức sinh hoạt sao nhi đồng.
File đính kèm:
- T_9.doc