Bài giảng Tập đọc tuần : 9 tiết : 25 , 26 tên bài dạy : ôn tập tiết 1

Đọc đúng , rõ ràng các đoạn ( bài ) tập đã học trong tuần 8 tuần đầu .)

Hiểu nội dung chính của từng đoạn,nội dung của cả bài ; trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc .Thuộc khoảng 2 đoạn thơ đã học

Bước đầu thuộc bảng chữ cái ( BT2 ) Nhận biết biết và tìm được một số từ chỉ sự vật ( BT3 , BT4

II.Đồ dùng dạy học:

-Phiếu ghi tên các bài tập đọc

 

doc25 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1421 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc tuần : 9 tiết : 25 , 26 tên bài dạy : ôn tập tiết 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i cảm ơn, xin lỗi . a/ Bạn hướng dẫn em gấp chiếc thuyền giấy . b/Em làm rơi chiếc bút của bạn . c/Em mược sách của bạn và trả không đúng hẹn . d/Khách đến chơi nhà biết em học tập tốt, chúc mừng em . Nhận xét , sửa sai . 4/ Dùng dấu phẩy, dấu chấm . Gọi HS nêu yêu cầu . GV hướng dẫn cách làm GV nhận xét , sửa sai . 5/Củng cố- dặn dò : Nhận xét tiết học . Về nhà tiếp tục ôn các bài học thuộc lòng . Hs lần lượt lên bốc thăm HS đọc thuộc lòng bài theo phiếu chỉ định . HS trả lời câu hỏi . HS đọc yêu cầu bài tập HS suy nghĩ ghi ra giấy câu cảm ơn , xin lỗi . HS phát biểu . -Cảm ơn bạn đã giúp mình . -Xin lỗi bạn nhé ! -Tớ xin lỗi vì không đúng hẹn . -Cảm ơn bác, cháu sẽ cố gắng hơn nữa ạ . HS nêu yêu cầu . HS chú ý . Cả lớp đọc thầm bài Nằm mơ . HS làm bài vào vở . HS nêu kết quả . Nhưng …..rồi . Thế về …đó không , hở mẹ ? …Nhưng lúc mơ , con ….cơ mà . Cả lớp nhận xét , bổ sung . 2 HS đọc lại truyện sau khi điền dấu . Giáo án môn : Hoạt động tập thể Tuần : 9 Tiết : 17 Tên bài dạy : Người học sinh ngoan . Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 28 /10 /2009 I.Mục tiêu: -Ôn về truyền thống nhà trường . -Giáo dục HS biết cách giữ VS răng miệng -HS Có ý thức giữ gìn VS răng miệng II.Nội dung và hình thức tổ chức: Nội dung: Giáo dục HS giữ VS răng miệng Hình thức tổ chức: Giáo dục qua tranh, ảnh,lời nói III.Chuẩn bị cho hoạt động 1/ Hoạt động 1:Ôn về truyền thống nhà trường . HS nêu tên trường , tiểu sử của bà Lê Thị Xuyến . 2/Hoạt động 2: Giáo dục vệ sinh răng miệng . -Đưa một số tranh về việc giữ VS răng miệng chưa tốt -Qua các tranh GV giáo dục các em phải giữ gìn VS răng miệng thật tốt -GV hướng dẫn HS cách chải răng -Khuyên các em đánh răng sau khi ăn và trước lúc đi ngủ -Liên hệ trong lớp có em nào đã biết giữ VS răng miệng -Dặn dò: Cần giữ VS răng miệng hằng ngày Giáo án môn : Toán Tuần : 9 Tiết : 44 Tên bài dạy : Kiểm tra . Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 29 /10 /2009 I.Mục tiêu:: Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau : -Kĩ năng thực hiện phép cộng qua 10, cộng có nhớ trong phạm vi 100. -Nhận dạng hình chữ nhật, nối các điểm cho trước để có hình chữ nhật . -Giải toán có lời văn dạng nhiều hơn,ít hơn,liên quan tới đơn vị : kg, l . II.Đề kiểm tra 1.Tính: 2.Đặt tính rồi tính tổng,biết các số hạng là: a, 30 và 25 ; b, 19 và 24 ; c, 37 và 36 3.Tháng trước mẹ mua con lợn nặng 29 kg về nuôi,tháng sau nó tăng thêm 12 kg nũa.Hỏi tháng sau con lợn đó nặng bao nhiêu kilôgam ? 4.Nối các điểm để được hai hình chữ nhật: 5.Điền chữ số thích hợp vào ô trống: III.Cách đánh giá: Bài 1: 3 điểm.Mỗi phép tính đúng cho 0,5 điểm Bài 2: 3 điểm.Mỗi phép tính đúng (đặt tính và tính đúng)cho 1 điểm. Bài 3:1,5 điểm.Nêu câu lời giải đúng cho 0,5 điểm.Nêu phép tính đúng cho 0,5 điểm.Nêu đáp số đúng cho 0,5 điểm Bài 4: 1 điểm.Mỗi lần nối đúng được một hình chữ nhật cho 0,5 điểm Bài 5: 1,5 điểm.Viết chữ số đúng ở mỗi phép tính Giáo án môn : Tự nhiên và xã hội . Tuần : 9 Tiết : 9 Tên bài dạy : Đề phòng bệnh giun . Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 29 /10 /2009 I.Mục tiêu: -Nêu được nguyên nhân và biết cách phòng tránh bệnh giun . II.ĐDDH: -Tranh trong SGK -VBT III.Các hoạt động dạy học: HĐGV HĐHS A Bài cũ: -Để ăn uống sạch,chúng ta cần làm những việc gì? -Vì sao cần ăn uống sạch sẽ? B.Bài mới: * Khởi động Hoạt động 1:Thảo luận về bệnh giun -Hỏi: Các em đã bị đau bụng hay ỉa chảy,ỉa ra giun,buồn nôn và chóng mặt chưa? -Yêu cầu HS thảo luận từng câu hỏi + Giun thường sống ở đâu trong cơ thể? +Giun ăn gì mà sống được trong cơ thể người? +Nêu tác hại do giun gây ra -GV giúp HS hiểu từng ND câu hỏi Hoạt động 2:Thảo luận về nguyên nhân lây nhiễm giun Bước1:Làm việc theo nhóm Bước 2:Làm việc cả lớp -GV treo tranh vẽ hình 1 lên bảng -GV tóm tắt,kết luận Hoạt động 3:Thảo luận: Làm thế nào để đề phòng bệnh giun? -Yêu cầu HS nêu các cách để ngăn chặn trứng giun xâm nhập vào cơ thể -Nhận xét,kết luận: Rửa tay sạch sau khi đại tiện.Không dùng phân tươi để bón rau... C.Củng cố,dặn dò -Liên hệ đến bản thân HS đã đề phòng bệnh giun chưa? -Về nhà cần ăn,uống sạch sẽ để đề phòng bệnh giun .Chuẩn bị bài :Ôn tập 2 HS lên trả lời câu hỏi . -Cả lớp hát bài “Bàn tay sạch” -HS phát biểu -HS thảo luận theo nhóm trả lời theo từng câu hỏi -HS quan sát hình 1 trong SGK và thảo luận các câu hỏi +Trứng giun và giun từ trong ruột người bị bệnh giun ra ngoài bằng cách nào? +Từ trong phân người bị bệnh giun,trứng giun có thể vào cơ thể người lành khác bằng những con đường nào? -Đại diện các nhóm chỉ và nói các đường đi của trứng giun vào cơ thể theo từng mũi tên -HS nêu ý kiến Giáo án môn : Chính tả . Tuần : 9 Tiết : 44 Tên bài dạy : Ôn tập tiết 8 (Kiểm tra đọc ). Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 29 /10 /2009 I.Mục tiêu -Kiểm tra( đọc) theo mức độ cần đạt về chuẩn kiến thức, kĩ năng giữa HKI ( nêu ở tiết 1, Ôn tập ) II.ĐDDH: -Phiếu ghi các bài HTL -VBT III.Các hoạt động dạy – học HĐGV HĐHS 1.Giới thiệu bài 2.Kiểm tra HTL Thực hiện tương tự như tiết 6 GV nêu câu hỏi . 3.Trò chơi ô chữ -HD làm bài +Bước 1: Dựa theo lời gợi ý, các em phải đoán từ đó là từ gì? +Bước 2: Ghi từ vào ô trống theo hàng ngang, mỗi ô trống ghi một chữ cái +Bước 3:Sau khi điền đủ các từ vào ô trống theo hàng ngang, em đọc để biết từ mới xuất hiện ở cột dọc -GV nhận xét, kết luận . Dòng 1: PHẤN . Dòng 2: LỊCH . Dòng 3: QUẦN....... 4.Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học -Chuẩn bị để Kiểm tra định kỳ HS lần lượt lên bốc thăm . HS đọc bài theo phiếu chỉ định . HS trả lời câu hỏi . -1HS đọc yêu cầu của bài,đọc cả mẫu cả lớp đọc thầm, quan sát ô chữ và chữ điền mẫu (PHẤN) -HS làm bài theo nhóm -Đại diện các nhóm đọc KQ PHẤN , LỊCH , QUẦN , TÍ HON, BÚT , HOA , TƯ , XƯỞNG , ĐEN , GHẾ . Lời giải ô chữ theo hàng dọc : PHẦN THƯỞNG . Giáo án môn : Tập làm văn . Tuần : 9 Tiết : 44 Tên bài dạy : Ôn tập tiết 9 (Kiểm tra viết ). Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 29 /10 /2009 I/Mục tiêu : Kiểm tra ( Viết ) theo mức độ cần đạt về chuẩn kiến thức, kĩ năng giữa HKI : Nghe viết chính xác bài CT ( tốc độ viết khoảng 35 chữ/ 15 phút ), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày sạch sẽ , đúng hình thức thơ( hoặc văn xuôi ). Viết được một đoạn kể ngắn ( từ 3 đến 5 câu ) theo câu hỏi gợi ý , nói về chủ điểm nhà trường. II/ Các hoạt động dạy học : 1/.Nghe – viết: Dậy sớm 2/.Viết 1 đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 câu) nói về em và trường em - HS viết bài vào vở -Nhiều HS đọc bài trước lớp -GV chấm, chữa bài -Nhận xét bài làm của HS Giáo án môn : Toán Tuần : 9 Tiết : 45 Tên bài dạy : Tìm một số hạng trong một tổng . Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 30 /10 /2009 I.Mục tiêu: -Biết tìm x trong các bài tập dạng : x + a = b ; a + x = b ( với a,b là các số có không quá hai chữ số)bằng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phếp tính . -Biết cách tìm một số hạng khi biết tổng và số hạng kia . -Biết giải bài toán có một phép trừ . II.. ĐDDH: -Hình vẽ trong bài học -Bảng phụ, VBT II.Các hoạt động dạy học: HĐGV HĐHS A.Bài cũ: Nhận xét bài kiểm tra B.Bài mới: 1/Hoạt động :. Giới thiệu kí hiệu chữ và cách tìm 1 số hạng trong 1 tổng -Cho HS quan sát hình vẽ trên bảng -Cho HS quan sát hình vẽ ở cột giữa của bài rồi nêu bài toán -Nêu : Số ô vuông bị che lấp là số chưa biết.Ta gọi số đó là x.Chỉ vàochữ x.Lấy x cộng 4 (x + 4) tức là lấy số ô vuông chưa biết (x) cộng với số ô vuông đã biết(4),tất cả có 10 ô vuông, ta viết x + 4 = 10 -GV nêu: Trong phép cộng x + 4 = 10, x là số hạng, 4 là số hạng, 10 là tổng -Hỏi: Muốn tìm số hạng x ta làm thế nào? -HDHS cách viết: x + 4 = 10 x = 10 – 4 x = 6 3/Hoạt động 2:.Thực hành Bài 1: Nêu yêu cầu ( a,b,c,d,e) -HD bài toán mẫu a/ x + 3 = 9 x = 9 - 3 x = 6 -Chữa bài, nhận xét . Bài 2: Nêu yêu cầu Củng cố cách tính tổng , cách tìm số hạng chưa biết . -Chữa bài: Số hạng 12 9 10 15 21 17 Số hạng 6 1 24 0 21 22 Tổng 18 10 34 15 42 39 Bài 3: Gọi HS đọc đề . ( NÂNG CAO ) -Chữa bài , nhận xét . 4..Củng cố, dặn dò: -Nêu qui tắc tìm một số hạng trong một tổng -Về nhà học thuộc qui tắc và làm các bài tập dạng “Tìm x” -HS quan sát hình vẽ trên bảng -HS tự viết số thích hợp vào chỗ chấm 6 + 4 = 10 6 = 10 – 4 4 = 10 - 6 - HS nêu nhận xét về số hạng và tổng trong phép cộng 6 + 4 = 10 để nhận ra: Mỗi số hạng bằng tổng trừ đi số hạng kia -HS quan sát hình vẽ nêu bài toán: “Có tất cả 10 ô vuông,có 1 số ô vuông bị che lấp và 4 ô vuông không bị che lấp.Hỏi có mấy ô vuông bị che lấp. -Vài HS đọc x -HS đọc x cộng 4 bằng 10 -HS trao đổi nêu: “Muốn tìm một số hạng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia” -Vài HS nhắc lại HS nêu yêu cầu HS quan sát mẫu . -HS tự làm bài x + 5 = 10 x + 2 = 8 x = 10 – 5 x = 8 – 2 x = 5 x = 6 ……. HS nêu yêu cầu . -HS nêu cách tính tổng và cách tìm số hạng chưa biết -HS làm bài, nêu KQ -2 HS đọc đề bài toán -Phân tích đề, giải bài toán Giải : Số học sìn gái lớp học đó có là : 35 – 20 = 15 ( học sinh ) Đáp số : 15 học sinh . Giáo án môn : Hoạt động tập thể Tuần : 9 Tiết : 18 Tên bài dạy : Sinh hoạt cuối tuần . Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 30 /10 /2009 I/ Mục tiêu : -Đánh giá công tác tuần qua . -Đề ra kế hoạch tuần đến . II/Các hoạt động dạy học : A/.Đánh giá các hoạt trong tuần: 1.Ưu điểm: -Các em đi học đúng giờ,chuyên cần -Trực nhật sạch sẽ - Sách ,vở đồ dùng học tập đầy đủ -Tác phong gọn gàng. -Nề nếp học tập tốt 2.Tồn tại: - Nề nếp thể dục còn chậm như : Thạch , Khương , Quân ,… -Một số em VS cá nhân còn hạn chế B/.Kế hoạch tuần đến: - Duy trì tốt các mặt hoạt động - Khắc phục những tồn tại nêu trên - Kiểm tra việc truy bài đầu giờ -Kiểm tra VS cá nhân -Tổ chức sinh hoạt sao nhi đồng.

File đính kèm:

  • docT_9.doc
Giáo án liên quan