- Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm , dấu phẩy , giữa các cụm từ .
- Hiểu ND : Câu chuyện đề cao lòng tốt và khuyến khích HS làm việc tốt .(trả lời được các CH 1,2,4.)
II.Đồ dùng dạy học:
Tranh minh họa trong sách giáo khoa
-Bảng phụ
22 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1036 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc tuần 2 tiết 4-5 tên bài dạy : phần thưởng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cầu ( đọc cả mẫu )
- HS tự làm bài
HS nêu cầu
HS làm bài vào vở
Nhận xét
HS tự làm bài.
Giáo án môn: TOÁN Tuần 2 Tiết: 9
Tên bài dạy : LUYỆN TẬP CHUNG
Người dạy :PHAN THỊ KIM HUỆ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy :3/9/2009
I.Mục tiêu:
-Biết đếm, đọc , viết các số trong phạm vi 100.
-Biết viết số liền trước, số liền sau của một số cho trước.
-Biết làm tính cộng, trừ các số có 2 chữ số không nhớ trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
II.ĐDDH: Bảng phụ , VBT
III.Các hoạt động dạy- học:
HĐGV
HĐHS
A/Bài cũ: Đặt tính tính hiệu
a. 84 và 31 b.77 và 53
B.Bài mới:
Hoạt động 1:HDHS làm BT
Bài 1:Viết các số
-Chữa bài:Cho HS đọc các số của từng phần a , b , c theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại
Bài 2:Viết
-Chữa bài : Cho HS nhận biết số liền trước , số liền sau
Bài 3: Đặt tính rồi tính
GV củng cố cách đặt tính
Chữa bài:Rèn KN đặt tính theo cột dọc
Bài 4:Gọi hs đọc đề toán
Hướng dẫn hs phân tích, giải bài toán
Chữa bài:Yêu cầu HS nêu nhiều lời giải khác nhau.
IV.Củng cố, dặn dò
-Cách đọc, viết các số có 2 chữ số
-Số liền trước , số liền sau , số tròn chục
-Chuẩn bị bài :Luyện tập
-2 học sinh lên bảng làm bài
-1 HS nêu yêu cầu
-HS trao đổi nêu KQ
-3 học sinh lên bảng viết
HS nêu yêu cầu
Hs lên bảng làm :
a. Số liền sau của 59;60 –b. số liền sau của….
Cả lớp làm bảng con
-HS nêu yêu cầu
-HS lần lượt lên bảng thực hiện
-Cả lớp làm vào vở
-Nhận xét
-2HS đọc đề bài
-Tóm tắt , phân tích đề.Giải bài toán
-Giải : Số học sinh cả 2 lớp đang tập hát là:
18+21=39( học sinh)
ĐS: 39 học sinh
Giáo án môn :TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Tuần 2 Tiết: 2
Tên bài dạy : BỘ XƯƠNG
Người dạy :PHAN THỊ KIM HUỆ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy :3/9/2009
Mục tiêu:
Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng xương chính của bộ xương: xương đầu, xương mặt, xương sườn, xương sóng, xương tay, xương chân
Đồ dùng dạy học:
Tranh vẽ bộ xương (tranh câm) và các phiếu rời ghi tên một số xương, khớp xương
Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Giới thiệu bài
2/Hướng dẫn tìm hiểu bài
a/Hoạt động 1: Quan sát hình vẽ bộ xương
MT: Nhận biết và nói được tên một số xương của cơ thể
B1: Làm việc theo cặp
GV yêu cầu hs quan sát hình vẽ bộ xương,chỉ và nói tên một số xương , khớp xương
.
B2: Hoạt động cả lớp
Gv treo tranh vẽ bộ xương phóng to lên bảng
Gọi hs lên bảng trình bày
Nhận xét , bổ sung
b/ Hoạt động 2
Cách giữ gìn và bảo quản xương
Hỏi : Tại sao hằng ngàychúng ta phải ngồi , đi ., đứng đúng tư thế?Chúng ta cần làm gì để xương phát triển tốt?
Kết luận: Chúng ta đang ở lứa tuổi ..……
Muốn xương phát triển tốt chúng ta cần có tthói quen .
3/Củng cố, dăn dò:
Kể tên một số loại xương mà em biết.
Chuẩn bị bài sau : Hệ cơ
HS lên bảng trả lời
HS thảo luận cặp đôi để quan sát tranh chỉ và nói tên một số xương và khớp xương
2HS lên bảng chỉ và nói tên ., hs khác đính các phiếu rời ghi tên các xương , khớp xương .
HS suy nghĩ phát biểu
HS trả lời cá nhân
Giáo án môn :CHÍNH TẢ Tuần 2 Tiết: 4
Tên bài dạy :LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI
Người dạy :PHAN THỊ KIM HUỆ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy :3/9/2009
Mục tiêu:
-Nghe – viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi
-Biết thực hiện đúng yêu cầu của bài tập 2, bước đầu biết sắp xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái (BT3)
II.ĐDDH: Bảng phụ , VBT
III.Các hoạt động dạy – học:
HĐGV
HĐHS
A. Bài cũ:Gọi hs lên bảng thực hiện yêu cầu
B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn tìm hiểu bài
a.Hoạt động 1:HD nghe – viết
-GV đọc bài chính tả 1 lượt
Hỏi :+ Bài chính tả này trích từ bài tập đọc nào?
+ Bài chính tả cho biết bé làm những việc gì?
+ Bé thấy làm việc ntn?
+ Bài chính tả có mấy câu?
+ Câu nào có nhiều dấu phẩy nhất?
-HDHS phân tích chữ khó: quét nhà , nhặt rau
-GV đọc bài
Chấm bài - Nhận xét
b.Hoạt động 2:HD làm bài tập
Bài tập 2: Thi tìm các chữ bắt đàu bằng g hay gh
Chữa bài: gà , gan ....ghế , ghi...
Bài tập 3:Gọi hs đọc đề
-Chốt lời giải đúng: An , Bắc , Dũng ...
4.Củng cố , dặn dò:
-Nêu quy tắc viết g / gh
-Về nhà học thuộc BCC.
-HS viết b.c :cố gắng , gắn bó
- 1 em đọc 10 chữ cái đã học
-2 HS đọc lại
-Làm việc thật là vui
-Bé làm bài ......
-Làm việc bận rộn nhưng rất vui
-3 câu
-Câu thứ hai
-Viết chữ khó vào b.c
-Viết bài vào vở
-1 HS nêu yêu cầu
-HS làm bài theo nhóm
-Đại diện nhóm trình bày
Nhận xét bổ sung
-HS nêu yêu cầu
-Làm bài vào VBT
-Hs phát biểu
-HS học thuộc BCC
Giáo án môn : THỦ CÔNG Tuần 2 Tiết: 2
Tên bài dạy : GẤP TÊN LỬA
Người dạy : PHAN THỊ KIM HUỆ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 3/9/2009
I.Mục tiêu:
Gấp được tên lửa. Các nếp tương đối thẳng, phẳng
II.Đồ dùng dạy học:
Mẫu tên lửa gấp sẵn.
Giấy thủ công
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Giới thiệu bài:
Hướng dẫn hs thực hành gấp tên lửa
-Yêu cầu hs nhắc lại và thực hiện thao tác gấp tên lửa đã học ở tiết một
-Gọi hs lên bảng thực hiện các thao tác gấp tên lửa đã học
3. Tổ chức cho hs thực hành gấp tên lửa
GV quan sát hướng dẫn cho những hs còn chậm
-Gợi ý cho hs trang trí sản phẩm, chọn ra những sản phẩm đẹp để tuyên dương
4. Nhận xét đánh giá sản phẩm của hs
-Tổ chức cho hs thi phóng tên lửa
GV nhắc hs giữ trật tự, vệ sinh an toàn
-1 hs nhắc lại thao tác gấp
B1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa
B2: Tạo tên lửa và sử dụng
-1 hs lên thực hiện các thao tác
HS thực hành gấp tên lửa theo hướng dẫn
HS trang trí sản phẩm theo gợi ý
HS thi phóng tên lửa
IV.Nhận xét dặn dò:
GV nhận xét tinh thần , thái độ, kết quả học tập của hs
Chuẩn bị tiết sau:”Gấp máy bay phản lực”
Giáo án môn : HOẠT ĐỌNG TẬP THỂ Tuần 2 Tiết: 3
Tên bài dạy : NGƯỜI HỌC SINH NGOAN .
Người dạy : PHAN THỊ KIM HUỆ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 3/9/2009
I/Mục tiêu :
-Học hát những bài hát về người học sinh ngoan .
-Trò chơi đóng vai : Người học sinh ngoan .
II/ Các hoạt động dạy học :
HĐGV
HĐHS
1/Tập bài hát : Em bé ngoan
GV sửa sai cho học sinh .
H: Qua bài hát giáo dục các em điều gì ?
Giáo dục học sinh giữ gìn quần áo gọn gàng , sạch sẽ thì được thầy côc và bạn bè yêu mến .
2/ Trò chơi : Đóng vai
-Qua trò chơi em thấy bạn ngoan như thế nào ?
-Em có muốn ngoan không ?
-Là học sinh ngoan được mọi người đối xử như thế nào ?
3/Củng cố - dặn dò :
Phấn đấu trở thành người học sinh ngoan .
HS tập bài hát .
Gíư gìn quần áo sạch sẽ ,…
HS lắng nghe .
HS tham gia chơi đóng vai : Người học sinh ngoan .
HS trả lời .
HS phát biểu .
Giáo án môn: TOÁN Tuần 2 Tiết: 10
Tên bài dạy : LUYỆN TẬP CHUNG
Người dạy : PHAN THỊ KIM HUỆ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 4/9/2009
I.Mục tiêu:
- Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị.
- Biết số hạng, tổng
- Biết số bị trừ, số trừ, hiệu
- Biết làm tính cộng, trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán bằng một phép trừ
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III..Các hoạt động dạy học:
Bài cũ: Chấm vở BT
Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2.HDHS làm bài tập
Bài 1: (3 số đầu) Gọi hs đọc đề
-Phân tích mẫu
-Chữa bài: Rèn KN phân tích số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị
Bài2: Nêu yêu cầu
-Yêu cầu hs nêu cách tìm tổng và hiệu.
-Chữa bài:Củng cố tên gọi các thành phần và KQ của phép tính
Bài3 (3 bài đầu) Nêu yêu cầu
-Lưu ý HS đặt tính theo cột
Bài4 Gọi hs đọc đề
Phân tích hướng dẫn hs giải
Chấm bài , nhận xét
Bài5: Nêu yêu cầu ( Củng cố lại)
-Chữa bài
1 dm = 10 cm , 10 cm = 1dm
C.Củng cố, dặn dò:
-Số hạng – Tổng, SBT – ST – H
-Chuẩn bị bài: Kiểm tra
HS nộp vở bài tập
-HS nêu yêu cầu
-Làm vào b.c
62=60+2, 99=90+9, 87=80+7
-HS làm bài theo nhóm
-Đại diện các nhóm trình bày
-HS nêu yêu cầu
-3 hs lên bảng làm
-HS làm bàivào vở
-2 HS đọc đề bài
-Phân tích đề bài
-Giải vào vở
-Giải
Số quả cam chị hái được là:
85- 44 = 41 ( quả cam)
ĐS : 41 quả cam
Giáo án môn: TẬP LÀM VĂN Tuần 2 Tiết: 2
Tên bài dạy : CHÀO HỎI - TỰ GIỚI THIỆU
Người dạy :PHAN THỊ KIM HUỆ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy :4/9/2009
I.Mục tiêu:
-Dựa vào ngợi ý và tranh vẽ, thực hiện đúng nghi thức chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân (BT1, BT2)
-Viết được 1 bản tự thuật ngắn (BT3)
II.ĐDDH:
-Tranh minh họa BT 2
-VBT
III.Các hoạt động dạy – học:
Bài cũ: Gọi 2 hs lên bảng tự thuật về bản thân mình
B.Bài mới
1.Giới thiệu bài
2.HD làm bài tập
Bài1: Nói lời của em
-HDHS nắm yêu cầu BT
-Nhắc HS:
+Chào mẹ để đi học:vui vẻ,lễ phép
+Chào thầy cô với thái độ lễ phép , lễ độ
+Chào bạn bè vui vẻ, hồ hởi
Bài2: Gọi hs nêu yêu cầu
Hỏi:
-Tranh vẽ những ai?
-Bóng Nhựa, Bút Thép chào Mít và tự GT ntn?
-Mít chào Bóng Nhựa,Bút Thép và tự giới
thiệu thế nào?
*Ba bạn HS chào hỏi, tự giới thiệu để làm quen với nhau rất lịch sự .......
Bài 3: Nêu yêu cầu
-GV nhận xét
3.Củng cố,dặn dò:
-Thực hành chào hỏi,tự giới thiệu
-Chuẩn bị bài : Sắp xếp câu trong bài
2HS nói về bản thân mình
-Họ và tên.....
-Nam , nữ.....
HS nêu yêu cầu
HS thảo luận nhóm đôi
HS phát biểu: Xin phép mẹ con đi học ạ
Con chào cô ạ.
Chào bạn
1 hs nêu yêu cầu
-HS thực hiện theo từng yêu cầu
-HS quan sát tranh, trả lời các câu hỏi
-Bóng Nhựa,......
-Chào cậu.......
-Chào hai cậu ....
-HS viết bản tự thuật vào vở
-Nhiều HS đọc bản tự thuật trước lớp
Giáo án môn: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Tuần 2 Tiết: 4
Tên bài dạy : SINH HOẠT CUỐI TUẦN .
Người dạy :PHAN THỊ KIM HUỆ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy :4/9/2009
I. Mục tiêu:
-Đánh giá các hoạt động tuần qua
-Triển khai kế hoạch tuần đến
II.Hoạt động dạy học :
A. Đánh giá hoạt động tuần qua
1.Ưu điểm:
-Các em đi học đúng giờ
-Trực nhật sạch sẽ
- Sách ,vở đồ dùng học tập đầy đủ
- Giữ vệ sinh bước đầu đảm bảo
- Tác phong gọn gàng.
2.Tồn tại:
- Một số em tóc tai chưa gọn
- Một số em còn quên đồ dùng học tập.
- Phát biểu xây dựng bài còn ít.
II.Kế hoạch tuần đến:
- Duy trì tốt các mặt hoạt động
- Khắc phục những tồn tại nêu trên
- Tổ chức cho HS truy bài đầu giờ
- Tiếp tục kiểm tra sách ,vở, đồ dùng học tập.
- Quán triệt HS không ăn
File đính kèm:
- T_2.doc