Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ; biết đọc với giọng kể chậm rãi .
-Hiểu ND : Câu chuyện kể về những con vật nuôi trong nhà rất tình nghĩa , thông minh , thực sự là bạn của con người . ( trả lời được câu hỏi 1,2,3 )
II.Đồ dùng dạy học:
Tranh minh họa bài học.
26 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1120 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc Tuần : 17 Tiết : 49-50 Tên bài dạy : Tìm ngọc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 24 /12 /2009
I.Mục tiêu::
- Nhận dạng được và gọi đúng tên hình tứ giác , hình chữ nhật .
-Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước .
-Biết vẽ hình theo mẫu .
II.ĐDDH: Các hình chữ nhật, hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác
III.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A. Bài cũ: KT bài : Ôn tập về phép cộng và phép trừ
Gọi 3 HS lên bảng làm .
B. Bài mới:
HDHS làm bài tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu .
-Giới thiệu các hình ở SGK
-Chữa bài, nhận xét .
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu .
-HDHS cách vẽ: đặt thước cho mép thước trùng với dòng kẻ, chấm điểm tại vạch O và vạch 8 của thước. Dùng bút nối điểm ở vạch O với điểm ở vạch 8. Đặt tên cho đoạn thẳng
-Chữa bài , nhận xét .
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu .
-Nêu yêu cầu
Hdẫn HS xác định .
-Chữa bài Các điểm thẳng hàng A,B,E ; D,B,I
D,E,C
Bài 4:( NÂNG CAO )
Vẽ hình theo mẫu
-Giới thiệu hình mẫu
-HDHS chấm các điểm vào vở
-Nhận xét bài vẽ của HS
3.Củng cố, dặn dò:
-Củng cố cách nhận dạng các hình đã học
-Chuẩn bị bài : Ôn tập về đo lường
- HS 1: Tính nhẩm
50 - 15 + 5 =
39 - 18 + 12 =
Tìm x
HS2 48 - x = 13 HS3 : x + 17 = 40
HS nêu yêu cầu .
HS quan sát các hình vẽ .
-HS nêu tên các hình
Hình tam giác, hình tứ giác, hình chữ nhật, hình vuông .
-HS nêu yêu cầu
HS lắng nghe .
HS nêu lại cách vẽ
-HS vẽ vào vở
HS nêu yêu cầu .
-HS nhìn hình vẽ, xác định ba điểm thẳng hàng
A,B,E ; D,B,I ; D,E,C.
(có thể dùng thước thẳng để kiểm tra)
HS nêu yêu cầu .
-HS vẽ hình theo mẫu
Giáo án môn : Tự nhiên và xã hội Tuần : 17 Tiết : 17
Tên bài dạy : Phòng tránh ngã khi ở trường .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 24 /12 /2009
I.Mục tiêu:
-Kể tên những hoạt động dễ ngã , nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường .
II.ĐDDH:
-Tranh trong SGK
-VBT
III.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A Bài cũ:
-Kể tên các thành viên trong nhà trường ?
-Nêu công việc của một số thành viên trong nhà trường ?
B.Bài mới:
*Khởi động: Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
-HDHS cách chơi
Hoạt động 1:Làm việc với SGK để nhận biết được các hoạt động nguy hiểm cần tránh
Bước 1: Động não
-Hỏi: Hãy nêu tên những hoạt động dễ gây nguy hiểm ở trường.
-GV ghi các ý kiến lên bảng
Bước 2: Làm việc theo cặp
Bước 3: Phân tích mức độ nguy hiểm ở mỗi hoạt động.
*Kết luận:Những hoạt động chạy đuổi trong sân trường, chạy và xô đẩy nhau ở cầu thang, trèo cây…là rất nguy hiểm không chỉ cho bản thân mà còn gây nguy hiểm cho các bạn khác.
Hoạt động 2:Thảo luận lựa chọn trò chơi bổ ích
Bước1:Làm việc theo nhóm
Bước 2:Làm việc cả lớp
-Chia lớp thành 4 nhóm và phát cho mỗi nhóm một phiếu bài tập: Nên và không nên làm gì để phòng tránh tai nạn khi ở trường?
-GV nhận xét, tuyên dương
C.Củng cố,dặn dò
-Nêu những trò chơi bổ ích và những trò chơi nguy hiểm
-Giáo dục HS không chơi những trò nguy hiểm
-Chuẩn bị bài :Thực hành giữ VS trường lớp
2 HS lên bảng trả lời .
-HS thực hiện trò chơi
-HS nêu
-HS quan sát các hình 1,2,3,4 SGK
+Chỉ và nói hoạt động của các bạn trong từng hình
+Hoạt động nào dễ gây nguy hiểm
-HS trình bày ND thảo luận
-Mỗi nhóm tự chọn 1 trò chơi và tổ chức chơi theo nhóm
-HS thảo luận theo các câu hỏi sau
+Nhóm em chơi trò gì?
+Em cảm thấy thế nào khi chơi trò chơi này?
+Theo em, trò chơi này có gây ra tai nạn cho bản thân và các bạn khi chơi không?
-Em cần lưu ý điều gì trong khi chơi trò chơi này để khỏi gây ra tai nạn.
-Thi đua giữa các nhóm
-HS nêu
Giáo án môn : Chính tả Tuần : 17 Tiết : 34
Tên bài dạy : T-C Gà “ tỉ tê ” với gà .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 24 /12 /2009
I.Mục tiêu:
-Chép lại chính xác bài CT , trình bày đúng một đoạn văn có nhiều dấu câu .
- Làm được BT2 hoặc BT (3 ) a / b .
II.ĐDDH: -Bảng phụ -VBT
III.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
A.Bài cũ: KT bài Tìm ngọc
Gọi 2HS lên bảng viết .
Cả lớp viết bảng con .
B.Bài mới:
1/.Giới thiệu bài
2/Hoạt động 1 :.HD tập chép
-GV đọc bài chép trên bảng
-Hỏi:
+Đoạn văn nói điều gì?
+Trong đoạn văn, những câu nào là lời gà mẹ nói với gà con?
+Cần dùng dấu câu nào để ghi lời gà mẹ
Gọi HS nêu chữ khó .
Hdẫn HS phân tích chữ khó .
-Cho HS chép bài vào vở .
-Chấm, chữa bài
3/Hoạt động 2 :.HD làm bài tập:
Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu .
- GV nêu yêu cầu của bài tập
- HS lên bảng diền vần ao hoặc au vào các câu.
- GV nhận xét.
Bài tập 3:
-Chọn lớp làm bài 3b
-Nêu yêu cầu
-Tổ chức cho HS thi làm bài .
4.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị bài: KTĐK
HĐHS
2 HS viết trên bảng lớp,cả lớp viết bảng con thuỷ cung, ngọc quý, ngậm ngùi, mủi, rừng núi, dừng lại, sang tôm.
-2 HS đọc lại bài
-Cách gà mẹ báo tin cho con biết “Không có gì nguy hiểm” “Lại đây mau các con, mồi ngon lắm”
-“Cúc…, cúc…cúc…Lại đây mau các con, mồi ngon lắm
-Dấu hai chấm và dấu ngoặc kép
-HS nêu các chữ khó
-Phân tích chữ khó
-Luyện viết chữ khó vào b.c: dắt, kiếm mồi, nguy hiểm…
-HS chép bài vào vở
HS nêu yêu cầu .
-HS tự làm bài
HS lên bảng điền .
Sau mấy đợt rét đậm, mùa xuân đã về. Trên cây gạo ngoài đồng, từng đàn sáo chuyền cành lao xao. Gió rì rào như báo tin vui, giục người ta mau đón chào xuân mới.
HS nêu yêu cầu .
- 2, 3 HS thi làm bài..
- Cả lớp làm vở.
* Lời giải
Bánh tét, eng éc, khét, ghét.
Giáo án môn : Tập làm văn Tuần : 17 Tiết : 17
Tên bài dạy : Ngạc nhiên ,thích thú . Lập thời gian biểu .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 24 /12 /2009
I. Mục tiêu:
-Biết nói lời thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú phù hợp với tình huống giao tiếp .( BT1 , BT 2 ) .
-Dựa vào mẩu chuyện , lập được thơid gian biểu theo cách đã học .(BT3 )
II.ĐDDH:
-Tranh minh họa BT1
-VBT
III. Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A. Bài cũ: KT bài : Khen ngợi. Kể về con vật
B. Bài mới:
1/. Giới thiệu bài
2./ Hướng dẫn HS làm BT:
Bài tập 1: Gọi HS đọc yêu cầu .
- Ôi! Quyển sách đẹp quá! Con cảm ơn mẹ.
- Yêu cầu HS quan sát tranh để hiểu tình huống trong tranh, từ đó hiểu lời nói của cậu con trai thể hiện thái độ gì?
Nhận xét , sửa sai .
Bài tập 2: Gọi HS đọc yêu cầu .
Yêu cầu HS suy nghĩ và trả lời .
-GV nhận xét, kết luận
.Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu .
Yêu cầu HS dựa vào mẩu chuyện ,viết thời gian biểu sáng chủ nhật .
Yêu cầu HS làm bài vào vở .
-Nhận xét ,chốt lời giải đúng
3. Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học
-Về nhà tự lập một thời gian biểu của bản thân
- HS 1: làm lại BT 2.
- HS 2: làm lại BT 3.
-1 HS đọc yêu cầu của bài, đọc diễn cảm lời bạn nhỏ trong tranh
- Cả lớp đọc thầm.
- Lời nói của cậu con trai thể hiện thái độ ngạc nhiên, thích thú khi thấy món quà mẹ tặng, lòng biết ơn với mẹ.
-3, 4 HS nhắc lại lời của con trai.
-1HS nêu yêu cầu của bài
-Cả lớp đọc thầm, suy nghĩ phát biểu ý kiến
Ôi! Con ốc biển đẹp quá, to quá! Con cảm ơn bố.
.Sao con ốc đẹp thế, lạ thế! Con cảm ơn bố ạ
HS nêu yêu cầu .
HS dựa vào mẩu chuyện viết thời gian biểu sáng chủ nhật .
-HS làm bài vào VBT
-Nhiều HS đọc bài trước lớp
6 giờ 30 – 7 giờ: Ngủ dậy, tập thể dục…
7 giờ - 7 giờ 15 : Ăn sáng
7 giờ 15 – 7 giờ 30 : Mặc quần áo
7 giờ 30 : Tới trường dự lễ…
10 giờ : Về nhà, sang thăm ông bà .
Giáo án môn : Toán Tuần : 17 Tiết : 85
Tên bài dạy : Ôn tập về đo lường .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 25 /12 /2009
I.Mục tiêu:
- Biết xác định khối lượng qua sử dụng cân .
-Biết xem lịch để xác định số ngày trong tháng nào đó và xác định một ngày nào đó là thứ mấy trong tuần.
-Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ 12 .
II.. ĐDDH: -Cân đồng hồ, đồng hồ để bàn
-Tờ lịch của vài tháng
II.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A.Bài cũ: Kiểm tra bài Ôn tập về hình học
- Gọi 2 HS vẽ một đoạn thẳng có 3 điểm thắng hàng.
- GV nhận xét ghi điểm.
B.Bài mới:
-HDHS làm bài tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu .
Yêu cầu HS nhìn vào hình vẽ để trả lời .
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu .
- Yêu cầu HS xem lịch rồi làm bài.(b , c )
- GV nhận xét.
Bài 3: (a) Gọi HS nêu yêu cầu .
Yêu cầu HS xem lịch và trả lời câu hỏi .
Nhận xét , sửa sai .
Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu .
Chữa bài , nhận xét .
4.Củng cố, dặn dò:
-Củng cố cách xem đồng hồ, xem lịch
-Xác định khối lượng
-Chuẩn bị bài: Ôn tập về giải toán
2HS lên bảng vẽ .
HS nêu yêu cầu .
-HS nhìn vào hình vẽ để trả lời .
Con vật nặng 3kg
Gói đường cân nặng 4kg
Lan cân nặng 30kg
HS nêu yêu cầu .
-HS xem các tờ lịch tháng 10,11,12 để trả lời câu hỏi
b/Tháng 11 có 30 ngày
Có 5 ngày chủ nhật , có 4 ngày thứ năm .
c/Tháng 12 có 31 ngày
Có 4 ngày chủ nhật
Có 4 ngày thứ bảy
Tháng 12 em được nghỉ tất cả 8 ngày
HS nêu yêu cầu .
- HS xem các tờ lịch ở BT2 trả lời theo từng câu hỏi
Ngày 1 tháng 10 là ngày thứ tư
Ngày 10 tháng 10 là ngày thứ sáu…
HS nêu yêu cầu .
-HS nhìn hình vẽ, nêu KQ
a, Các bạn chào cờ lúc 7 giờ
b, Các bạn tập thể dục lúc 9 giờ
Giáo án môn : Hoạt động tập thể . Tuần : 17 Tiết : 34
Tên bài dạy : Sinh hoạt cuối tuần .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 25 /12 /2009
I/Mục tiêu :
- Đánh giá hoạt động tuần qua .
- Triển khai kế hoạch tuần đến .
II/Các hoạt động dạy học
1/.Đánh giá các hoạt trong tuần:
a/Trưởng sao ổn định
- Sao trưởng điểm số báo cáo lại cho trưởng sao
-Trưởng sao bắt hát tập thể
- Sao trưởng nêu những ưu , khuyết điểm của sao
-Sao trưởng HD trò chơi
-Trưởng sao bắt hát tập thể
-GV hỏi+Hôm nay là tháng mấy? (Tháng 12)
+Thuộc chủ đề gì? ( Chú bộ đội )
+Tháng 12 có ngày lễ gì? ( Ngày 22 / 12. Ngày thành lập QĐNDVN)
-Văn nghệ cá nhân
-Đọc điều luật nhi đồng.
b/GV nhận xét, đánh giá chung các hoạt động trong tuần
.Nề nếp học tập tốt
.Các em đi học chuyên cần
.VS cá nhân sạch sẽ
.Mặc đủ ấm đến lớp
.Còn một vài em quên đồ dùng học tập : An , Quân , Đức ….
2/.Đề ra kế hoạch tuần đến
.Duy trì nề nếp các mặt
.Khắc phục tồn tại trên
.KT chủ đề năm học, nội qui trường học
.Ôn tập thi học kì I
.Sinh hoạt sao
-Dặn dò: Tiếp tục thực hiện chủ đề “ Chú bộ đội ”
File đính kèm:
- T_17.doc