Đọc trơn đúng, nhanh được cả bài “Ngưỡng cửa”.
- Đọc đúng các từ ngữ : ngưỡng cửa, nơi này, cũng quen, dắt vũng, đi men.
- Bước đầu biết cách nghỉ hơi ở cuối sau mỗi dũng thơ, khổ thơ .
- Tìm được tiếng, từ có vần ăt, ăc trong và ngoài bài, nói được câu chứa tiếng có vần ăt, ăc .
- Hiểu nội dung bài : Ngưỡng cửa là nơi đứa trẻ tập đi những bước đầu tiên, rồi lớn lên đi xa hơn nữa .
– HS khỏ, giỏi học thuộc lũng một khổ thơ .
17 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Tiết 35, 36 : Ngưỡng cửa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
......................................................................................................................................................................................................................................................
_____________________________________
Mĩ thuật
Tiết 31: TẬP VẼ CẢNH THIấN NHIấN ( Vẽ đơn giản ).
I- MỤC TIấU.
- Giỳp HS tập quan sỏt thiờn nhiờn.
- HS vẽ được cảnh thiờn nhiờn theo ý thớch.
- HS thờm yờu mến quờ hương, đất nước.
II- CHUẨN BỊ
GV: - Một số tranh, ảnh phong cảnh: nụng thụn, miền nỳi, phố phường,...
- Một số tranh phonh cảnh của HS năm trước.
HS : Vở Tập vẽ 1, bỳt chỡ, tẩy, màu vẽ.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
- Nhận xột.
2. Bài mới
- Giới thiệu bài mới.
Hoạt động 1 : Giới thiệu cảnh thiờn nhiờn.
- GV cho HS quan sỏt 1 số bức tranh vẽ cảnh thiờn nhiờn và gợi ý:
+ Cảnh sụng biển, cảnh phố phường, cảnh
đồng ruộng, cảnh trường học,...
- GV đặt cõu hỏi:
+ Cảnh biển cú những hỡnh ảnh nào ?
+ Cảnh nụng thụn cú những hỡnh ảnh nào ?
+ Cảnh phố phường ?
- GV túm tắt:
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS cỏch vẽ.
- GV vẽ minh họa bảng và hướng dẫn cỏc bước :
+ Vẽ hỡnh ảnh chớnh.
+ Vẽ hỡnh ảnh phụ.
+ Vẽ màu.
Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS thực hành.
- GV nờu y/c vẽ bài.
- GV bao quỏt lớp, nhắc nhở HS chọn nội
dung phự hợp để vẽ. Vẽ hỡnh ảnh chớnh phải rừ nội dung, vẽ màu theo ý thớch,...
- GV giỳp đỡ HS yếu, động viờn HS khỏ, giỏi.
Hoạt động 4 : Nhận xột, đỏnh giỏ.
- GV chọn 1 số bài vẽ đẹp, chưa đẹp để n.xột.
- GV gọi 2 đến3 HS nhận xột.
- GV nhận xột.
3. Củng cố - Dặn dũ:
- Chỳng ta vừa học MT bài gỡ ?
- Để vẽ được bức tranh phong cảnh ta cần vẽ theo cỏc bước nào ?
- Về nhà quan sỏt đường diềm trờn ỏo, vỏy,.
Rỳt kinh nghiệm :
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................
___________________________________________
ĐẠO ĐỨC
Tiết 31 : BẢO VỆ CÂY VÀ HOA NƠI CễNG CỘNG (T2)
I. MỤC TIấU :
- Kể được một vài lợi ớch của cõy và hoa nơi cụng cộng đối với cuộc sống của con người.
- Nờu được một vài việc cần làm để bảo vệ cõy và hoa nơi cụng cộng.
- Yờu thiờn nhiờn, thớch gần gũi với thiờn nhiờn.
- Biết bảo vệ cõy và hoa ở trường, ở đường làng, ngừ xúm và những nơi cụng cộng khỏc; biết nhắc nhở bạn bố cựng thực hiện.
*KNS:
-Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tỡnh huống để bảo vệ cõy và hoa nơi cụng cộng.
-Kĩ năng tư duy phờ phỏn những hành vi phỏ hoại cõy và hoa nơi cụng cộng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
- GV : + HS : Vở bài tập đạo đức lớp 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ :
- GV kiểm tra 2 HS.
+ Để sõn trường, vườn hoa luụn đẹp, luụn mỏt mẻ, em phải làm gỡ ?
+ Tại sao phải chăm súc, bảo vệ cõy, hoa?
- Nhận xột, tuyờn dương.
2. Dạy bài mới :
Giới thiệu bài , ghi tựa : Bảo vệ cõy và hoa nơi cụng cộng
Hoạt động 1: Làm bài tập 3
- HS đọc yờu cầu bài .
- HS TL nhúm đụi .
- HS trỡnh bày kết quả.
- Gv sửa bài
- KL: Tranh 1, 2, 4 đỳng
Hoạt động 2: Thảo luận đúng vai bài tập 4
? Cỏc bạn nhỏ đang làm gỡ?
? Những việc đú cú tỏc dụng gỡ?
? Em cú thể làm như cỏc bạn đú khụng?
- Cỏc nhúm trỡnh bày .
Gv KL: Bảo vệ mụi trường trong lành là thực hiện quyền được sống trong mụi trường trong lành
Hoạt động 3: Thực hành xõy dựng kế hoạch bảo vệ cõy hoa
- Gv cho HS chia nhúm thảo luận kế hoạch
- Gv: KL: Mụi trường giỳp cỏc em khỏe mạnh và phỏt triển . Cỏc em cần hành động bảo vệ, chăm súc cõy hoa.
Hoạt động 4: Đọc đoạn thơ cuối bài
- Hỏt “ Ra chơi vườn hoa”
3. Củng cố, dặn dũ
- GD tư tưởng.
- Nhận xột tiết học.
Rỳt kinh nghiệm :
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________________________
Thứ sỏu ngày 12 thỏng 4 năm 2013
TẬP ĐỌC
Tiết 39 – 40 : Hai chị em
I. MỤC TIấU :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đỳng cỏc từ ngữ: một lỏt, hột lờn, dõy cút, buồn. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chổ cú dấu cõu.
- Hiểu nội dung bài: Cậu em khụng cho chị chơi đồ chơi của mỡnh và cảm thấy buồn chỏn vỡ khụng cú người cựng chơi.
Trả lời cõu hỏi 1,2 ( SGK )
*KNS: - Xỏc định giỏ trị
- Ra quyết định
- Phản hồi, lắng nghe tớch cực
- Tư duy sỏng tạo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
- Sách giáo khoa TV1tập 2. Vở thực hành.
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS đọc bài và trả lời cỏc cõu hỏi sau
Con trõu sắt cũn gọi là gỡ?
Con thớch con vật gỡ nhất?
- Nhận xột, ghi điểm.
- GV nhận xét ghi điểm .
2. Bài mới
Giới thiệu bài , ghi tựa.
Hoạt động 1 : Hướng dẫn học sinh luyện đọc.
+Đọc mẫu bài văn lần 1 (giọng chậm rói, tha thiết tỡnh cảm). Túm tắt nội dung bài:
+Đọc mẫu lần 2 ( chỉ bảng), đọc nhanh hơn lần 1.
+Luyện đọc tiếng, từ ngữ khú: một lỏt, hột lờn, dõy cút, buồn.
- Cho học sinh thảo luận nhúm để tỡm từ khú đọc trong bài, giỏo viờn gạch chõn cỏc từ ngữ :
+Học sinh luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ.
+Luyện đọc cõu:
Gọi học sinh đọc trơn cõu theo cỏch: mỗi em tự đọc nhẩm từng chữ ở cõu thứ nhất, tiếp tục với cỏc cõu sau. Sau đú giỏo viờn gọi 1 học sinh đầu bàn đọc cõu 1, cỏc em khỏc tự đứng lờn đọc nối tiếp cỏc cõu cũn lại.
Luyện đọc đoạn: (cú 3 đoạn,)
Cho học sinh đọc từng đoạn nối tiếp nhau, mỗi khổ thơ là một đoạn.
- Cho HS đọc đồng thanh một lần.
Hoạt động 2 : ôn vần : ut, uc.
-Tỡm tiếng trong bài cú vần : et ?
-Tỡm tiếng ngoài bài cú vần : et , oet.
- Nói câu chứa tiếng có vần et , oet.
*Giỏo viờn nhắc học sinh núi cho trọn cõu để người khỏc hiểu, trỏnh núi cõu tối nghĩa.
Gọi học sinh đọc lại bài, giỏo viờn nhận xột.
3. Củng cố - Dặn dò
- Gv nhận xét giờ học
Tiết 2
Hoạt động 3 : Tỡm hiểu bài .
Cho học sinh đọc đoạn 1.
Cậu em làm gỡ khi chị đụng vào con gấu bụng?
Đọc đoạn 2.
Cậu em làm gỡ khi chị lờn dõy cút chiếc ụ tụ nhỏ?
Đọc đoạn 3.
Vỡ sao cậu em thấy buồn khi ngồi chơi 1 mỡnh?
Đọc cả bài.
Bài văn khuyờn chỳng ta điều gỡ?
Nhận xột – cho điểm.
Hoạt động 4 : Luyện núi : Kể về người bạn tốt của em.
Giỏo viờn treo tranh SGK.
Cỏc em đang chơi những trũ chơi gỡ?
Cho học sinh thảo luận với nhau.
Hụm qua bạn chơ trũ chơi gỡ với anh (chị) bạn?
- Nhận xột phần luyện núi của học sinh.
3. Củng cố - Dặn dò
- Nhận xột giờ học.
Rỳt kinh nghiệm :
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................
_____________________________________________
KỂ CHUYỆN
Tiết 7 : Dê con NGHE lời mẹ
I. MỤC TIấU :
- Kể lại được một đoạn cõu chuyện dựa theo tranh và cõu hỏi gợi ý dưới tranh.
- Hiểu nội dung cõu chuyện: Dờ con do biết nghe lời mẹ nờn đó khụng mắc mưu Súi. Súi bị thất bại, tiu nghỉu bỏ đi.
*KNS:
-Xỏc định giỏ trị bản thõn ,thể hiện sự tự tin,lắng nghe tớch cực
-Ra quyết định ,thương lượng, tư duy phờ phỏn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
- Tranh minh hoạ thuyện kể.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Cho HS kể lại truyện : Sói và Sóc .
- GV nhận xét .
2. Bài mới:
Giới thiệu bài , ghi tựa.
Hoạt động 1 : GV kể chuyện :
- GV kể lần 1.
- GV kể lần 2 (kết hợp tranh minh họa).
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS kể từng đoạn của chuyện theo tranh :
GV hướng dẫn HS kể từng đoạn theo tranh :
Tranh 1:
+ Trước khi đi Dờ mẹ dặn cỏc con thế nào?
+ Dờ mẹ hỏt thế nào?
+ Dờ mẹ dặn cỏc con như vậy và điều gỡ xảy ra sau đú?
Tương tự cho tranh 2, 3, 4.
Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS phõn vai kể chuyện :
- GV yờu cầu HS đúng vai theo nhúm 4
- Cho cỏc nhúm thi kể chuyện.
- Nhận xột, tuyờn dương.
Hoạt động 4 : Tỡm hiểu ý nghĩa của truyện :
- GV cho HS kể lại toàn bộ cõu chuyện
- GV cựng lớp nhận xột tuyờn dương.
- GV nhận xet rỳt ra ý nghĩa chuyện cho vài HS nhắc lại
3. Củng cố - Dặn dò
- Nhận xột giờ học.
Rỳt kinh nghiệm :
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________________
TOÁN
Tiết 124 : Luyện tập
I. MỤC TIấU :
- Biết xem giờ đỳng ; xỏc định và quay kim đồng hồ đỳng vị trớ tương ứng với giờ ; bước đầu nhận biết cỏc thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày .
- Bài tập cần làm : Bài 1; 2; 3, .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
- Cỏc bú, mỗi bú cú 1 chục que tớnh và một số que tớnh rời
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ :
Kiểm tra đồ dựng học tập
-Nhận xột.
2.Bài mới :
Giới thiệu bài , ghi tựa.
Hoạt động 1 : Hướng dẫn học sinh luyện tập
Bài 1: Nờu yờu cầu bài.
- Quan sỏt xem đồng hồ chỉ mấy giờ rồi nối với số thớch hợp.
Bài 2: Yờu cầu gỡ?
Vẽ đồng hồ chỉ 6 giờ sỏng thỡ kim ngắn chỉ số mấy?
Kim dài chỉ số mấy?
Tương tự cho cỏc đồng hồ cũn lại.
Bài 3: Yờu cầu gỡ?
Con hóy xem cỏc hoạt động gỡ thớch hợp với từng giờ rời nối.
Em đi học lỳc 7 giờ sỏng. Nối với đồng hồ chỉ 7 giờ.
Thu chấm – nhận xột.
3.Củng cố, dặn dũ:
Trũ chơi: Xem đồng hồ.
Mỗi đội cử 3 bạn lờn thi đua.
Lớp trưởng quay kim.
Đội nào cú tớn hiệu trả lời trước sẽ được quyền ưu tiờn.
- Dặn cỏc em về nhà làm bài tập trong vở bài tập.
Rỳt kinh nghiệm :
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................
___________________________________________
File đính kèm:
- TUAN 31 GTKNSNGANG.doc