Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng tên viết tắt của T/C UNICEF. Biết đọc đúng 1 bản tin.
- Hiểu các từ ngữ mới trong bài.
- Nắm được ND chính của bả tin: Cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng
4 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1603 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc tiết 2 Vẽ về cuộc sống an toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24
Thứ hai ngày 26 tháng 02 năm 2007
Tiết 1: Chào cờ
Tập trung sân trường
Tiết 2: Tập đọc
$ 47:Vẽ về cuộc sống an toàn
I – Mục tiêu
- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng tên viết tắt của T/C UNICEF. Biết đọc đúng 1 bản tin.
- Hiểu các từ ngữ mới trong bài.
- Nắm được ND chính của bả tin: Cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng …
II- Đồ dùng dạy học
- Tranh, ảnh minh hoạ bài đọc.
III- Các hoạt động dạy học
1- KT bài cũ:
- Đọc thuộc lòng 1 khổ thơ:
Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ.
2- Bài mới:
a- Giới thiệu bài
b- Luyện đọc + Tìm hiểu bài
-> 2 học sinh đọc thuộc bài.
- Trả lời câu hỏi về ND bài.
* Luyện đọc
- Đọc theo đoạn
+ L1: Đọc từ khó
+ L2: Giải nghĩa từ
- Đọc theo cặp
- Đọc toàn bài
-> GV đọc mẫu bản tin
- Đọc từng đoạn (phần mở đầu + 4 đoạn)
- Tạo cặp, đọc đoạn trong cặp.
-> 1, 2 học sinh đọc toàm bài.
Câu 1
Câu 2
Câu3
-> Em muốn sống an toàn.
-> Chỉ trong vòng 4 tháng đã có … gửi về Ban T/c.
-> Chỉ điểm tên một số tác phẩm cũng thấy …. chở ba người là không được …
Câu 4
Câu 5
+ Gây ấn tượng nhằm hướng dấn người đọc.
+ Tóm tắt thật gọn = số liệu và nghĩa từ ngữ … nắm thông tin nhanh
-> Phòng tranh trưng bày là … sáng tạo đến bất ngờ.
-> Học sinh tự phát biểu.
(Đọc thầm 6 dòng in đậm)
* Luyện đọc lại
- Đọc 4 đoạn
- GV đọc mầu Đ2
- Thi đọc
-> NX đánh giá
-> 4 học sinh nối tiếp đọc 4 đoạn.
- Tạo cặp, luyện đọc đoạn tin.
-> 2, 3 học sinh thi đọc.
3- Củng cố, dặn dò:
- NX chung tiết học
- Ôn và luyện đọc lại bài.
- Chuẩn bị bài sau
Tiết 3: Toán
$117: Luyện tập
I – Mục tiêu
Giúp học sinh rèn kĩ năng:
- Cộng phân số
- Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng phân số và bước đầu vận dụng
II- Đồ dùng dạy học
- Bảng lớp, bảng phụ
III- Các hoạt động dạy học
1/ Kiểm tra bài cũ:
2/ Bài mới:
Bài 1: Tính
- GV viết lên bảng: 3 + 4
5
? Ta phải thực hiện phép cộng này ntn?
Bài 2:
- GV cho học sinh tính:
Bài 3:
? Nêu cách tính chu vi hình chữ nhật? Tính nửa chu vi hình chữ nhật ?
- Gọi HS nêu cách làm và GV chữa bài.
- Làm bài cá nhân
3 = 3
1
Vậy : 3 + 3 = 3 + 4 = 15 + 4 = 19
4 1 5 5 5 5
HS làm phần a,b,c vào vở.
- HS nêu yêu cầu :
- HS nêu kết quả và nhận xét .
- GV phát biểu tính chất kết hợp của phép cộng phân số
- HS đọc bài toán, tóm tắt bài toán
- Cả lớp làm bài vào vở.
* Củng cố, dặn dò:
- NX chung tiết học
- Ôn và làm lại bài
- Chuẩn bị bài sau
Tiết 4: Luyện từ và câu
$41:Câu kể: Ai là gì ?
I - Mục tiêu
- Nhận diện được câu kể Ai là gì ? XĐ được bộ phận CN và VN trong câu.
- Biết viết đoạn văn có dùng các câu kể Ai là gì ?
II- Đồ dùng dạy học
- Bảng lớp, bảng phụ.
III- Các hoạt động dạy học
1- KT bài cũ:
- Một đọc 4 câu tục ngữ ở BT1 tiết LTVC tuần trước.
2 - Bài mới:
a - Giới thiệu bài
b - Phần NX
- Bốn HS đọc Y/C bìa tập 1,2,3,4 - Tìm những từ ngữ chỉ đặc điểm , T/ C với trạng thái của các sự vật?
-> 4 học sinh đọc.
- HS đọc : “ Đây là Diệu Chi…hoạ sĩ nhỏ đấy”
? Ai là Diệu Chi, bạn mới của lớp ta?
? Đây là ai?
? Ai là HS cũ của trường tiểu học Thành Công?
? Ai là hoạ sĩ nhỏ ?
? Bạn ấy là ai?
- Đây là Diệu Chi, bạn mới của lớp ta
- Đây là Diệu Chi, bạn mới của lớp ta
- Bạn Diệu Chi là HS cũ của trường tiểu học Thành Công
- Bạn ấy là một hoạ sĩ nhỏ đấy.
- Bạn ấy là một hoạ sĩ nhỏ đấy.
c – Ghi nhớ
- 4,5 HS đọc phần ghi nhớ.
d - Luyện tập:
Bài 1:
- GV chữa bàI chốt ý .
- HS đọc Y/C của bàI
- Tạo nhóm 4, làm bài.
- HS phát biểu ý kiến
Bài 2: Kể các bạn trong tổ em, có sử dụng câu kể Ai là gì ?
- Nêu yêu cầu của bài.
- Viết ra nháp, nối tiếp nhau kể.
-> GV nhận xét, đánh giá
3- Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Hoàn thành B2 vào vở. Chuẩn bị bài sau.
Tiết 5: Khoa học
$47: ánh sáng cần cho sự sống
I – Mục tiêu
Sau bài học, HS biết:
- Kể ra vai trò của ánh sáng đối với đời sống thực vật.
- Nêu VD chứng tỏ mỗi loai TV có nhu cầu ánh sáng khác nhau và ứng dụng của KT đó vào trồng trọt.
II- Đồ dùng dạy học:
Hình trang 94, 95 (SGK)
III- Các hoạt động dạy học
HĐ1: Tìm hiểu về vai trò của ánh sáng đối với sự sống của TV.
- Quan sát hình trang 94, 95.
- Trả lời các câu hỏi SGK.
? Nêu vai trò của ánh sáng đối với TV.
+ Giúp cây quang hợp.
+ ảnh hưởng tới quá trình sống khác của thực vật: hút nước, thoát hơi nước, hô hấp, ..
-> GV KL: Mục bạn cần biết (SGK)
HĐ2: Tìm hiểu nhu cầu về ánh sáng của thực vật.
+ Liên hệ thực tế, nêu VD chứng tỏ mỗi loài TV có nhu cầu ánh sáng khác nhau.
- Thảo luận nhóm:
+ Kể 1 số cây cần nhiều ánh sáng và 1 số cây cần ít ánh sáng.
+ Nêu 1 số ứng dụng về nhu cầu ánh sáng của cây trong KT trồng trọt.
=> GVKL:
- Cây cho quả và hạt cần được chiếu sáng nhiều.
- Trồng xen cây ưa bóng với cây ưa sáng trên cùng một thửa ruộng.
?Tìm hiểu nhu cầu về ánh sáng của mỗi loài cây để làm gì.
- Để thực hiện những biện pháp KT trồng trọt để cây được chiếu sáng thích hợp sẽ cho thu hoạch cao.
* Củng cố, dặn dò:
- NX chung tiết học.
- Ôn lại ND bài.
- Chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- Thu 2 (8).doc