Bài giảng Tập đọc tiết 2 Vẽ về cuộc sống an toàn

Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng tên viết tắt của T/C UNICEF. Biết đọc đúng 1 bản tin.

- Hiểu các từ ngữ mới trong bài.

- Nắm được ND chính của bả tin: Cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng

doc4 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1603 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc tiết 2 Vẽ về cuộc sống an toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 Thứ hai ngày 26 tháng 02 năm 2007 Tiết 1: Chào cờ Tập trung sân trường Tiết 2: Tập đọc $ 47:Vẽ về cuộc sống an toàn I – Mục tiêu - Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng tên viết tắt của T/C UNICEF. Biết đọc đúng 1 bản tin. - Hiểu các từ ngữ mới trong bài. - Nắm được ND chính của bả tin: Cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng … II- Đồ dùng dạy học - Tranh, ảnh minh hoạ bài đọc. III- Các hoạt động dạy học 1- KT bài cũ: - Đọc thuộc lòng 1 khổ thơ: Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ. 2- Bài mới: a- Giới thiệu bài b- Luyện đọc + Tìm hiểu bài -> 2 học sinh đọc thuộc bài. - Trả lời câu hỏi về ND bài. * Luyện đọc - Đọc theo đoạn + L1: Đọc từ khó + L2: Giải nghĩa từ - Đọc theo cặp - Đọc toàn bài -> GV đọc mẫu bản tin - Đọc từng đoạn (phần mở đầu + 4 đoạn) - Tạo cặp, đọc đoạn trong cặp. -> 1, 2 học sinh đọc toàm bài. Câu 1 Câu 2 Câu3 -> Em muốn sống an toàn. -> Chỉ trong vòng 4 tháng đã có … gửi về Ban T/c. -> Chỉ điểm tên một số tác phẩm cũng thấy …. chở ba người là không được … Câu 4 Câu 5 + Gây ấn tượng nhằm hướng dấn người đọc. + Tóm tắt thật gọn = số liệu và nghĩa từ ngữ … nắm thông tin nhanh -> Phòng tranh trưng bày là … sáng tạo đến bất ngờ. -> Học sinh tự phát biểu. (Đọc thầm 6 dòng in đậm) * Luyện đọc lại - Đọc 4 đoạn - GV đọc mầu Đ2 - Thi đọc -> NX đánh giá -> 4 học sinh nối tiếp đọc 4 đoạn. - Tạo cặp, luyện đọc đoạn tin. -> 2, 3 học sinh thi đọc. 3- Củng cố, dặn dò: - NX chung tiết học - Ôn và luyện đọc lại bài. - Chuẩn bị bài sau Tiết 3: Toán $117: Luyện tập I – Mục tiêu Giúp học sinh rèn kĩ năng: - Cộng phân số - Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng phân số và bước đầu vận dụng II- Đồ dùng dạy học - Bảng lớp, bảng phụ III- Các hoạt động dạy học 1/ Kiểm tra bài cũ: 2/ Bài mới: Bài 1: Tính - GV viết lên bảng: 3 + 4 5 ? Ta phải thực hiện phép cộng này ntn? Bài 2: - GV cho học sinh tính: Bài 3: ? Nêu cách tính chu vi hình chữ nhật? Tính nửa chu vi hình chữ nhật ? - Gọi HS nêu cách làm và GV chữa bài. - Làm bài cá nhân 3 = 3 1 Vậy : 3 + 3 = 3 + 4 = 15 + 4 = 19 4 1 5 5 5 5 HS làm phần a,b,c vào vở. - HS nêu yêu cầu : - HS nêu kết quả và nhận xét . - GV phát biểu tính chất kết hợp của phép cộng phân số - HS đọc bài toán, tóm tắt bài toán - Cả lớp làm bài vào vở. * Củng cố, dặn dò: - NX chung tiết học - Ôn và làm lại bài - Chuẩn bị bài sau Tiết 4: Luyện từ và câu $41:Câu kể: Ai là gì ? I - Mục tiêu - Nhận diện được câu kể Ai là gì ? XĐ được bộ phận CN và VN trong câu. - Biết viết đoạn văn có dùng các câu kể Ai là gì ? II- Đồ dùng dạy học - Bảng lớp, bảng phụ. III- Các hoạt động dạy học 1- KT bài cũ: - Một đọc 4 câu tục ngữ ở BT1 tiết LTVC tuần trước. 2 - Bài mới: a - Giới thiệu bài b - Phần NX - Bốn HS đọc Y/C bìa tập 1,2,3,4 - Tìm những từ ngữ chỉ đặc điểm , T/ C với trạng thái của các sự vật? -> 4 học sinh đọc. - HS đọc : “ Đây là Diệu Chi…hoạ sĩ nhỏ đấy” ? Ai là Diệu Chi, bạn mới của lớp ta? ? Đây là ai? ? Ai là HS cũ của trường tiểu học Thành Công? ? Ai là hoạ sĩ nhỏ ? ? Bạn ấy là ai? - Đây là Diệu Chi, bạn mới của lớp ta - Đây là Diệu Chi, bạn mới của lớp ta - Bạn Diệu Chi là HS cũ của trường tiểu học Thành Công - Bạn ấy là một hoạ sĩ nhỏ đấy. - Bạn ấy là một hoạ sĩ nhỏ đấy. c – Ghi nhớ - 4,5 HS đọc phần ghi nhớ. d - Luyện tập: Bài 1: - GV chữa bàI chốt ý . - HS đọc Y/C của bàI - Tạo nhóm 4, làm bài. - HS phát biểu ý kiến Bài 2: Kể các bạn trong tổ em, có sử dụng câu kể Ai là gì ? - Nêu yêu cầu của bài. - Viết ra nháp, nối tiếp nhau kể. -> GV nhận xét, đánh giá 3- Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Hoàn thành B2 vào vở. Chuẩn bị bài sau. Tiết 5: Khoa học $47: ánh sáng cần cho sự sống I – Mục tiêu Sau bài học, HS biết: - Kể ra vai trò của ánh sáng đối với đời sống thực vật. - Nêu VD chứng tỏ mỗi loai TV có nhu cầu ánh sáng khác nhau và ứng dụng của KT đó vào trồng trọt. II- Đồ dùng dạy học: Hình trang 94, 95 (SGK) III- Các hoạt động dạy học HĐ1: Tìm hiểu về vai trò của ánh sáng đối với sự sống của TV. - Quan sát hình trang 94, 95. - Trả lời các câu hỏi SGK. ? Nêu vai trò của ánh sáng đối với TV. + Giúp cây quang hợp. + ảnh hưởng tới quá trình sống khác của thực vật: hút nước, thoát hơi nước, hô hấp, .. -> GV KL: Mục bạn cần biết (SGK) HĐ2: Tìm hiểu nhu cầu về ánh sáng của thực vật. + Liên hệ thực tế, nêu VD chứng tỏ mỗi loài TV có nhu cầu ánh sáng khác nhau. - Thảo luận nhóm: + Kể 1 số cây cần nhiều ánh sáng và 1 số cây cần ít ánh sáng. + Nêu 1 số ứng dụng về nhu cầu ánh sáng của cây trong KT trồng trọt. => GVKL: - Cây cho quả và hạt cần được chiếu sáng nhiều. - Trồng xen cây ưa bóng với cây ưa sáng trên cùng một thửa ruộng. ?Tìm hiểu nhu cầu về ánh sáng của mỗi loài cây để làm gì. - Để thực hiện những biện pháp KT trồng trọt để cây được chiếu sáng thích hợp sẽ cho thu hoạch cao. * Củng cố, dặn dò: - NX chung tiết học. - Ôn lại ND bài. - Chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docThu 2 (8).doc