- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Ngôi trường là nơi gắn bó thân thiết với học sinh.
Trả lời được câu hỏi 1,2 SGK.
- HS yêu quý mái trường của mình.
HSKG: tìm được tiếng, nói được câu có chứa vần ai, ay. Hỏi đáp theo mẫu về trường lớp của mình.
22 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1219 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc tiết 2 bài trường em, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhaọt maóu,giaỏựy maứu
vHoùc sinh : Giaỏy maứu, buựt chỡ, thửụực keỷ , keựo…..
III. Hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc chuỷ yeỏu :
1/ Kieồm tra duùng cuù:vKieồm tra duùng cuù hoùc taọp cuỷa hoùc sinh: keựo, giaỏy maứu, thửụực keỷ, buựt chỡ, vụỷ Thuỷ coõng
3/ Daùy hoùc baứi mụựi:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
*Giụựi thieọu baứi: Caột, daựn hỡnh chửừ nhaọt
*Hoaùt ủoọng 1:Neõu caựch keỷ hỡnh chửừ nhaọt theo 2 caựch.
MT:Hoùc sinh nêu được cách kẻ, cắt, dán hình chữ nhật
-Yeõu caàu hoùc sinh nhaộc laùi caựch keỷ hỡnh chửừ nhaọt theo 2 caựch
-Giaựo vieõn neõu laùi caựch keỷ.
*Nghổ giửừa tieỏt:
*Hoaùt ủoọng 2 :Thửùc haứnh keỷ, caột, daựn hỡnh chửừ nhaọt
. MT:Hoùc sinh kẻ, cắt, dán được hình chữ nhật
-Nhaộc hoùc sinh ửụựm saỷn phaồm vaứo vụỷ roài mụựi boõi lụựp hoà moỷng, ủaởt daựn caõn ủoỏi vaứ mieỏt cho phaỳng.
Nhaộc ủeà : caự nhaõn
*Caựch 1: laỏy 1 ủieồm A, tửứ A ủeỏm xuoỏng 5 oõ ủửụùc ủieồm D. Tửứ A vaứ D ủeỏm sang phaỷi 7 oõ ủửụùc ủieồm B vaứ C. Noỏi laàn lửụùt ABCD.
*Caựch 2: Laỏy 2 caùnh cuỷa tụứ giaỏy. Tửứ ủổnh A cuỷa tụứ giaỏy laỏy 1 caùnh 5 oõ, 1 caùnh 7 oõ.
Haựt muựa
-Thửùc haứnh keỷ, caột , daựn hỡnh chửừ nhaọt.
4/ Cuỷng coỏ, daởn doứ:
vThu chaỏm , nhaọn xeựt
vTrửng baứy saỷn phaồm.
vẹaựnh giaự saỷn phaồm cuỷa hoùc sinh.
……………………………………………….
Thứ sáu ngày 2 tháng 3 năm 2012
Buổi sáng:
Tiết 1:TV Chính tả: Tặng cháu
I.Mục tiêu
- Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bài thơ Tặng cháu trong khoảng 15- 17 phút.
- Điền đúng dấu hỏi, ngã vào chữ in nghiêng.
Bài tập 2 SGK
- Rèn tính cẩn thận, nắn nót khi viết.
- Giáo dục cho H ý thức rèn chữ viết.
II.Hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
HĐ1. Hướng dẫn tập chép:
MT:Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bài thơ Tặng cháu trong khoảng 15- 17 phút
HĐ2. Thực hành viết:
MT:Rèn tính cẩn thận, nắn nót khi viết
HĐ3. Bài tập chính tả:
MT:Điền đúng dấu hỏi, ngã vào chữ in nghiêng.
3. Củng cố, dặn dò:
- Kiểm tra: Kiểm tra BT 2,3 của tiết
Trước
- Nhận xét
* Hướng dẫn tập chép.
- Treo bảng phụ viết bài Cái Bống
- Gọi 2,3 em nhìn bảng đọc.
- Yêu cầu HS tìm những tiếng viết dễ sai.
- Huy động kết quả, chốt những tiếng dễ viết sai: Bống, khéo sảy, khéo sàng, trơn, ròng
- Yêu cầu HS vừa nhẩm đánh vần vừa viết ra bảng con.
- Theo dõi HS viết, sửa sai.
- Hớng dẫn HS cách viết đề vào giữa vở, trình bày khổ thơ.
- Yêu cầu HS nhìn, chép bài vào vở
- Hướng dẫn cách ngồi viết, cách cầm bút, nhắc viết hoa, chấm dấu câu.
- Đọc thong thả cho HS rà soát bài.
- Chữa trên bảng những lỗi phổ biến.
- Chấm một số bài
- Nhận xét
* Hướng dẫn HS làm BT chính tả:
BT2. Điền dấu hỏi, ngã vào chữ in nghiêng.
- Chốt đáp án đúng:
quyển vở
chõ xôi
tổ chim
- Nhận xét bài viết
- Dặn HS về nhà luyện viết
- 2 em lên bảng điền vần anh hay ach; ng hay ngh
- Theo dõi
- 2 em đọc, lớp đọc thầm.
- Đọpc thầm lại bài, nối tiếp nêu những tiếng dễ viết sai.
- Cá nhân nhẩm vàviết từ khó vào bảng con.
- Nhìn, chép bài vào vở.
- Dò bài
- Làm BT 2,3
- Lắng nghe
……………………………………………….
Tiết 2:TV Kể chuyện: rùa và thỏ
I.Mục tiêu
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý ở dưới tranh.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Hiểu lời khuyên của chuyện: Chớ nên chủ quan và kiêu ngạo
HSKG: Kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh.
II.Chuẩn bị
- Tranh minh hoạ, một vài dụng cụ để đóng vai.
III.Hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu:
2. Bài mới:
HĐ1. Hướng dẫn kể chuyện:
MT:Kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý ở dưới tranh.
HĐ2. ý nghĩa truyện:
MT:Hiểu lời khuyên của chuyện: Chớ nên chủ quan và kiêu ngạo
3. Củng cố, dặn dò:
- Giới thiệu phân môn mới: Kể chuyện
- Nêu nội dung và hính thức học,
* Kể chuyện: Rùa và Thỏ
- Kể chuyện với giọng diễn cảm
+ Kể lần 1 để HS biết câu chuyện
+ Kể lần 2, 3 Kết hợp tranh minh hoạ - yêu cầu HS nhớ câu chuyện.
* Hướng dẫn kể từng đoạn của chuyện theo tranh:
- Tranh 1: Yêu cầu HS xem tranh 1, đọc câu hỏi dới tranh, trả lời câu hỏi
+ Tranh 1 vẽ cảnh gì?
+ Câu hỏi dưới tranh là gì?
- Yêu cầu HS kể - Tổ cử 1 cử 1 đại diện thi kể đoạn 1.
- Hướng dẫn HS nhận xét bạn kể ( Kể có đúng nội dung, thừa thiếu chi tiết nào không? Có diễn cảm không?)
- Tiếp tục hướng dẫn kể các tranh cách làm tơng tự tranh 1)
- Với HS KG yêu cầu kể lại toàn bộ câu chuyện hoặc nhóm kể chuyện theo cách phân vai. ( Rùa, Thỏ, người dẫn chuyện)
* Giúp HS hiểu ý nghĩa chuyện.
- Gọi 1 HS giỏi kể toàn chuyện
H: Câu chuyện này giúp em hiểu ra điều gì?
Chốt: Chớ nên chủ quan và kiêu ngạo
- Gọi 1 HS giỏi kể toàn chuyện
H: Qua câu chuyện em thích nhân vật nào? Vì sao?
Dặn: Trong cuộc sống các em chủ quan và kiêu ngạo.
- Nhận xét, dặn dò
- Lắng nghe
- Nghe và bết câu chuyện
- Nghe, nhớ câu chuyện
- Xem tranh 1, đọc câu hỏi ở dới tranh, trả lời câu hỏi.
- Kể đoạn 1 theo tranh trong nhóm, thi kể trước lớp.
- Nhận xét
- Kể các đoạn theo tranh trong nhóm, thi kể trớc lớp.
- HSG kể toàn chuyện theo vai.
- 1 em kể toàn chuyện
- Thảo luận nêu ý nghĩa chuyện.
- Lắng nghe.
- 1 em G kể toàn chuyện
- Trả lời
- Ghi nhớ.
……………………………………………….
Tiết 3:Toán: KIEÅM TRA ẹềNH Kè (GIệếA HOẽC Kè II)
(Kiểm tra chung theo đề của trường)
GV cho HS làm bài tự kiểm tra ở vở bài tập Toán 1/2. GV tự chấm, chữa bài.
..........................................................................
Tiết 4: Tự chọn Toán Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Củng cố về cách cộng, trừ các số tròn chục
- Luyện kĩ năng tính và giải toán có lời văn cho HS.
- Giáo dục HS tính cẩn thận và ý thức tự giác khi làm bài..
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
. Giới thiệu bài :
2. Làm bài tập:
MT:Củng cố về cách cộng, trừ các số tròn chục
- Luyện kĩ năng tính và giải toán có lời văn cho HS
BT1. Đặt tính rồi tính:
60 – 20 70 – 30 40 + 40
80 + 10 70 – 70 30 + 60
BT2. Thùng thứ nhất có 30 gói mì, thùng thứ hai có 50 gói mì. Hỏi cả hai thùng có bao nhiêu gói mì ?
BT3. Lan gấp được 16 cái thuyền, Hà gấp được 3 cái thuyền. Hỏi cả hai bạn gấp dược bao nhiêu cái thuyền ?
BT3. Lan có 30 quả bóng xanh và hai chục quả bóng đỏ. Hỏi Lan có tất cả bao nhiêu quả bóng ?
- Gọi HS lên bảng làm. GV chấm, chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
- HS làm lần lượt các BT trên.
..................................................
Buổi chiều:
Tiết 1:BDTV: luyện đọc - viết
I. Mục tiêu:
- Ôn đọc, viết bài tập đọc đã học
- Luyện kĩ năng đọc, viết đúng cho HS.
- HS có ý thức tự giác luyện đọc, viết.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Luyện đọc:
MT:Ôn đọc bài tập đọc đã học
- GV hướng dẫn HS đọc lại bài tập đọc Tặng cháu.
- Gọi HS đọc nối tiếp mỗi em một câu sau đó đọc cả bài.
- GV theo dõi, hướng dẫn cách ngắt nghỉ cho từng HS.
- GV nhận xét, đánh giá. Tuyên dương những HS tiến bộ.
2. Luyện viết:
MT:Luyện kĩ năng viết đúng cho HS.
- GV đọc bài tập đọc Tặng cháu
- Trong khi HS viết GV theo dõi, hướng dẫn những HS còn lúng túng.
- GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS tiến bộ.
HS thi đua đọc bài
- HS viết vào vở.
.......................................................................................
Tiết 2: Ôn Thể dục: Ôn TV luyện viết
I. Mục tiêu:
- HS viết phần B của bài tập viết A, Ă, Â, B.
- Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS.
- HS có ý thức tự giác, cẩn thận trong giờ học.
II. Đồ dùng dạy học: vở chính tả.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
2. Hướng dẫn viết:
MT:Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS
- GV cho HS quan sát mẫu chữ A viết hoa kiểu 2.
- GV viết mẫu. HS quan sát.
- HS viết bảng con. GV nhận xét, sửa sai kịp thời.
- Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết phần B.
- Trong khi HS viết bài GV theo dõi nhắc nhở HS viết cẩn thận, không tẩy xoá làm bẩn vở.
- Chú ý tư thế ngồi viết của HS.
- GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS có bài viết đẹp.
4. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
.......................................................................................
Tiết 3 HDTHTV: HD làm bt tiếng việt
I/Mục tiêu:
- HS làm được các bài tập ở VBT đã học trong tuần
- Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS.
II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
3. Làm bài tập:
- GV hướng dẫn HS làm các bài tập sau:
MT:HS làm được các bài tập ở VBT đã học trong tuần
BT1. Điền vần an hay at: thợ h....., hoa l....., h..... thóc, kh..... nước.
BT2. Điền k hay c: quả .....à, .....ể chuyện, .....ì cọ, thư .....í, .....ẽ hở .
BT3: Điền ai hay ay
m…..bay. thứ h…., t…..s…., b…. lượn
BT4: Nói 2 câu có vần ai, ay
- HS làm các BT trên vào vở.
- GV chấm, chữa bài, nhận xét. Tuyên dương những HS làm tốt.
3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
- HS làm các BT trên vào vở.
………………………………………………..
Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Hoùc sinh naộm baột ủửụùc ửu nhửụùc ủieồm veà hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp trong tuaàn hoùc qua.
- Naộm ủửụùc keỏ hoaùch hoaùt ủoọng cuỷa tuaàn tụựi.
- Coự yự thửực trong hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp.
II. Các hoạt động:
1.Ôn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể.
2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 25:
- GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp .
- Cả lớp thảo luận bổ sung.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa.
+ Duy trì tốt các hoạt động.
+ Chăm lo học tập: Huyền Trang, Thảo Ly, Liên...
III . Kế hoạch tuần 26
- Bám sát kế hoạch của nhà trường và Đội để thực hiện.
- Nâng cao chất lượng học tập. Bồi dướng HS giỏi, năng khiếu. Phụ đạo HS yếu.
- Thực hiện tốt các nền nếp.
- Làm tốt công vệ sinh,... .
………………………………………………..
File đính kèm:
- Tuan 25.doc